Yamaha ra mắt MT-09 2021 với động cơ CP3 hoàn toàn mới, thiết kế cải tiến, giá từ 9.399 USD

Enzo Le
27/10/2020 3:55Phản hồi: 110
Yamaha ra mắt MT-09 2021 với động cơ CP3 hoàn toàn mới, thiết kế cải tiến, giá từ 9.399 USD
2021-Yamaha-MT-09-Europe-32.jpg

Yamaha vừa chính thức giới thiệu mẫu xe MT-09 2021 thế hệ mới với rất nhiều nâng cấp đáng chú ý, từ thiết kế, động cơ cũng như công nghệ theo xe. Mời anh em cùng tham khảo và thảo luận về Yamaha MT-09 2021 tại đây nhé! 😃



Thay đổi lớn nhất và quan trọng nhất của Yamaha MT-09 2021 chính là động cơ. Động cơ CP3 (3 xi-lanh với trục khuỷu dạng CrossPlane) hoàn toàn mới có dung tích cao hơn, tăng lên mức 890cc thay vì 847cc như trước đây. Cỗ máy này đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và đạt công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 93Nm, cả 2 thông số đều cao hơn một chút so với động cơ cũ.

2021-Yamaha-MT-09-Europe-10.jpg


Không chỉ tăng dung tích xi-lanh, Yamaha cho biết động cơ CP3 mới còn có trọng lượng nhẹ hơn so với phiên bản tiền nhiệm, với các piston, thanh truyền, trục cam, hệ thống phun nhiên liệu, ly hợp chống trượt và hộp số 6 cấp mới hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều. Bên cạnh đó, động cơ này còn được kết hợp cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến nhất của Yamaha, đơn cử như hệ thống bướm ga điều khiển điện tử YCC-T, hệ thống chống trượt khi tăng tốc APSG, hệ thống đường dẫn khí nạp và ống xả mới, v.v… Tất cả hứa hẹn sẽ đem lại khả năng vận hành tốt hơn nữa cho MT-09 2021.

2021-Yamaha-MT-09-Europe-16.jpg

Để tương thích với động cơ mới và khả năng vận hành cao hơn thì hãng xe Nhật cũng đã trang bị cho xe hệ thống khung xe Deltabox mới có dầm đôi lớn hơn chạy từ đầu xe đến trục cánh tay đòn để mang lại độ cứng tối ưu hơn theo cả 3 hướng dọc, ngang và xoắn. Hệ thống treo theo xe không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ, Yamaha chỉ tinh chỉnh nhẹ để chúng phù hợp hơn với khung gầm và động cơ mới.

2021-Yamaha-MT-09-Europe-22.jpg

Yamaha MT-09 2021 là mẫu xe thứ hai của Yamaha được trang bị hệ thống phanh trước hiệu năng cao tương tự mẫu xe đầu bảng YZF-R1. Với cùm phanh của Nissin trong đó 2 piston di chuyển theo hướng song song với hành trình của cần phanh, công nghệ này cung cấp áp suất thủy lực tốt hơn cho phanh đĩa kép phía trước, đem lại khả năng kiểm soát tốt hơn cho người lái.

2021-Yamaha-MT-09-Europe-23.jpg

Hệ thống IMU 6 trục mới cũng được tích hợp vào MT-09 2021, công nghệ này được phát triển trên nền tảng của chiếc YZF-R1, nó nhỏ hơn 50% và nhẹ hơn 40%, giúp cho xe có khả năng kiểm soát và vận hành tốt hơn. Những công nghệ tiên tiến đi kèm theo hệ thống này bao gồm:
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo dựa trên độ nghiêng LS-TCS, giúp tối ưu hóa lực đẩy từ bánh sau mỗi khi vặn ga tăng tốc
  • Hệ thống chống trượt SCS, điều chỉnh sức mạnh động cơ mỗi khi hệ thống dự đoán được tình huống trượt bánh, giúp người lái tập trung điều khiển xe an toàn hơn
  • Hệ thống chống nhấc đầu xe FLCS, cho phép người lái tập trung vào việc lái xe bằng cách điều chỉnh công suất động cơ để kiểm soát lực nâng bánh trước
  • Hệ thống điều khiển phanh tự động BCS, hoạt động cùng với ABS, giúp kiểm soát và điều chỉnh áp suất phanh trước và sau một cách độc lập, ngăn chặn hiện tượng bánh xe bị bó cứng khi phanh gấp

2021-Yamaha-MT-09-Europe-27.jpg

Quảng cáo



Ngoài ra, Yamaha MT-09 2021 còn có các trang bị nâng cấp khác như màn hình TFT 3,5 inch, đèn pha LED kiểu projector mới, hai bên là hai đèn LED định vị ban ngày và đèn hậu LED có thiết kế hình chữ Y rất hiện đại và cá tính. Mâm xe hợp kim 10 chấu mới cũng nhẹ hơn đời trước đến 11%, giúp xe vận hành ổn định hơn.

2021-Yamaha-MT-09-Europe-31.jpg

Yamaha MT-09 2021 có giá bán khởi điểm từ 9.399 USD, cao hơn phiên bản trước 400 USD. Tuy nhiên, với những nâng cấp và cải tiến nêu trên thì số tiền này có vẻ hoàn toàn xứng đáng. Nhiều khả năng mẫu xe này cũng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam, mình nghĩ là sẽ có người rất kết mẫu xe này. Anh em hãy chia sẻ và thảo luận thêm về MT-09 2021 tại đây nhé, cảm ơn anh em! ❤️



Theo Motorcycle
110 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

CuBin79
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cá nhân e thấy đầu đèn cũ đẹp hơn. Còn lại đều okay
@CuBin79 Các thợ độ thích điều này
Cười vô mặt
@CuBin79 Công nhận đầu đẹp xấu ác, bản cũ đẹp hơn
@CuBin79 Đồng quan điểm
@CuBin79 dầu mới nhìn giống mấy con duke
Quả đầu đèn mới nhìn chán thế
Dookang
ĐẠI BÀNG
3 năm
@see022 honda làm gì có con nake mới nào 900cc mà làm trùm ông ơi, còn nếu nói hornet 919 thì vẫn thua mt09 về công nghệ, date xe,...
Dookang
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Baygia hornet 919 đẹp nhưng nếu so bây giờ thì bị thua về công nghệ hỗ trợ rồi bác
Baygia
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Dookang Vầng. Đang nói về dáng thiết kế thôi. Ông trên chê tôi thẩm mỹ thụt lùi thì cũng chịu. Có thể thanh niên thời đại mới họ có thẩm mỹ khác mình. Chứ mình thấy dáng mấy con đầu như siêu nhân là o ưa
Dookang
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Baygia thực ra thì mỗi xe có mỗi nét đẹp riêng mà bác, mà nét đẹp riêng thì đâu dành cho tất cả mọi người, còn ông trên thích style hiện đại mà chê retro là thụt lùi thì cái nhìn của họ chỉ có tới đó thoi
thegate
TÍCH CỰC
3 năm
Đẹp, mỗi cái về vn giá cũng 3 lít, tầm cc như thế sao ko làm thành 4 xilanh nhỉ
Dimidu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@killed ai chơi gì rồi cũng về 2 máy thôi. 2 máy là đẳng cấp nhất
The Vi Er
TÍCH CỰC
3 năm
@Long_Xuyen_Boy Crossplane vs. Flatplane nha bạn
Inline không liên quan gì crossplane.
Thân
@Long_Xuyen_Boy Máy CP3 này là inline 3 xy-lanh, chỉ là trục khuỷu dạng CrossPlane thôi bạn ơi!
@Dimidu 9x rồi, thong thả cứ 2 máy là đủ. Bảo trì khoẻ, xe lại nhẹ.

Thích tiếng hay thì có Harley nghe như máy ghe tàu bao phê.

Mình thích 2 máy.
Vu Huynhtuan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Nhìn ngầu đấy
quả đầu mới nhìn không đẹp
daibt
ĐẠI BÀNG
3 năm
Hợp lý
Chà ra này nọ mà đem về nhà chắc 300 quá
Mai KhanhBL
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đẹp quá
Tầm 1m75 80kg trở lên đi là đẹp và đầm xe.
protk2
TÍCH CỰC
3 năm
Toàn đầu đèn dị dị 😁 mà kiểu thiết kế nhìn gọn gàng quá chừng!
Cái pô độc quá
@Lý Thanh Ngô cái pô phun thẳng xuống đất
@nhucongpro Lội nước được ko nhỉ
Thích cái thiết kế cũ hơn.
ndthuanx
TÍCH CỰC
3 năm
Kết cái đầu đèn, độc
quả bô làm chất
berberin xd9
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vận hành sẽ mượt hơn nhưng mà đèn cũ đẹp hơn :v
Đầu đèn với mâm màu cam làm mình nhớ em Duke cũ quá
Nhìn ngầu
dual1
CAO CẤP
3 năm
Con này đẹp nhưng mà chiều dài yên hơi ngắn phải ko các bạn? Vậy sao chở ny được nhỉ, chân nó dài gần m2 rồi
simca
ĐẠI BÀNG
3 năm
@dual1 Mấy con này để chơi street race nhé - yên sau chỉ để làm cảnh chứ ngồi lên thì người yêu nó bỏ luôn , chờ người yêu thì mời anh em làm con Gold Wing - đảm bảo chở bao phê
Cười vô mặt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019