Yamaha ra mắt Tenere 700 Extreme: Hướng đến những biker giàu kinh nghiệm off-road

Lê Q Khánh
17/10/2023 15:51Phản hồi: 15
Yamaha ra mắt Tenere 700 Extreme: Hướng đến những biker giàu kinh nghiệm off-road
Yamaha vừa ra mắt Tenere 700 Extreme, phiên bản mới nhất của dòng Tenere 700. Đây được xem nỗ lực mới nhất của hãng xe Nhật Bản nhằm giữ vị thế của Tenere trong phân khúc adventure hạng trung.

Ra mắt lần đầu vào năm 2019, Yamaha Tenere 700 sử dụng động cơ CP2 690cc đã được phát triển thành ba biến thể tập trung nhiều hơn vào off-road, bao gồm Yamaha Tenere 700 World Raid, Rally Edition và World Rally. Cái tên “Extreme” không được lấy cảm hứng từ những cuộc đua off-road như những biến thể kể trên, nhưng khả năng off-road của phiên bản mới này vẫn là trọng tâm của các kỹ sư của Yamaha, và thị trường mục tiêu của phiên bản Extreme là "những người lái có kinh nghiệm motocross hoặc enduro muốn có thêm hiệu suất cho địa hình off-road thử thách nhất", Yamaha cho biết.
yamaha-tenere-700-extreme-20.jpg

Chiều cao yên xe của Yamaha Tenere 700 Extreme được nâng lên 910mm, cao hơn 20mm so với phiên bản World Raid. Phiên bản Extreme cũng giống với phiên bản World Raid ở khía cạnh hành trình phuộc với 220mm ở phía trước và 230mm ở phía sau, Hệ thống treo trên phiên bản Extreme có thể điều chỉnh hoàn toàn đến từ KYB ở cả trước và sau; phuộc trước có đường kính ty phuộc 43mm với lớp phủ Kashima giúp giảm ma sát và giảm xóc đơn sau piggyback.

yamaha-tenere-700-extreme-22.jpg

Tenere 700 Extreme vẫn sử dụng bánh trước 21 inch và bánh sau 18 inch, nhưng khoảng sáng gầm xe đã được tăng lên so với các phiên bản Tenere 700 trước đó, lên thành 260mm.

Các phiên bản Tenere 700 trước đây - cụ thể là các phiên bản World Raid và World Rally - có bình xăng 23 lít, lớn hơn so với phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Rally với 16 lít. Tuy nhiên, phiên bản Extreme mới lại quay trở lại với bình xăng 16 lít. Điều này giúp giảm trọng lượng ướt của xe xuống kha khá, ở mức 203kg so với 220kg của World Raid và World Rally.

yamaha-tenere-700-extreme-9.jpg

Nhiều tính năng khác trên Tenere 700 Extreme liên quan đến tính công thái và ngoại hình. Ví dụ, gác chân có diện tích bề mặt lớn hơn 35% so với Tenere 700 tiêu chuẩn, trong khi chắn bùn trước được nâng cao và có màu phù hợp với tông màu sơn 'Icon Blue' của xe, và mâm căm đã được anodized màu vàng.

yamaha-tenere-700-extreme-11.jpg

Xe cũng đi kèm với tấm bảo vệ két nước tản nhiệt bằng nhôm, bộ dẫn xích, màn hình TFT 5 inch với chế độ 'roadbook' và cụm công tắc bên trái có công tắc hành trình.

Thêm ảnh về Yamaha Tenere 700 Extreme

yamaha-tenere-700-extreme-25.jpg
Gác chân trên phiên bản Extreme có diện tích bề mặt lớn hơn so với các phiên bản khác.

Quảng cáo



yamaha-tenere-700-extreme-5.jpg
Vẫn là động cơ CP2 690cc như trên các phiên bản khác. Động cơ này tạo ra công suất 73 mã lực và 68 Nm.

yamaha-tenere-700-extreme-2.jpg
Đèn full LED phong cách rally. Xe còn có cổng sạc USB.

yamaha-tenere-700-extreme-1.jpg
Lưới nhôm bảo vệ két nước, một trang bị khá quan trọng khi chạy off-road để tránh đất đá va chạm và làm méo lá tản nhiệt.

yamaha-tenere-700-extreme-7.jpg
Phuộc KYB đường kính 43mm, với lớp phủ Kashima giảm ma sát.

Quảng cáo

15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cryon57
TÍCH CỰC
4 tháng
giảm 220kg xuống 203kg là rất nhiều rồi, sao lại "một chút" 😆
@cryon57 Cảm ơn bạn.
Mấy dòng trâu bò này cứ xe Nhật mà quất
BA SU BO
ĐẠI BÀNG
4 tháng
Nhìn là mê rồi 😃
"khá" x 3.13
Mình 1m69 quá thấp để tự tin lài con này, thôi thì MT-07 độ thêm kính chắn gió, thay bộ vỏ là off road đc rồi, máy con này thì như mt07 cục súc như con thú.
@Anthony2017 Mình ở Mỹ thì thấy MT-07 vs 09 giá cũng không xê xích nhau lắm. Lí do bạn chọn Mt-07 vậy?
@HamDzui Quan trọng là phù hợp với nhu cầu b ạ. Mt07 thế mạnh của nó là lanh lẹ gọn hơn mt09, ít công nghệ nên ng dùng sẽ ít bị ăn hành hơn mt09, vọc vạc cũng dễ hơn, đặc biệt là tiếng máy cp2 nhìu ng mỹ thích hơn do bên đó chuộng tiếng máy harley, indian rất nhìu, họ chọn mua mt07 như xe đi lại hằng ngày. Còn mt09 là dành cho mý đứa chưa đủ tiền lên mt10 chứ nếu để chọn ngta chọn mt10 hết rồi 🤣
@Tùng Wifi Chùa thật ra thì MT-09 suy ra là kèo ngon nhất trên giá tiền, xe nhẹ (nặng hơn 07 có vài kg) máy mạnh hơn hẳn, tương đối đầy đủ công nghệ, chỉ bị cái trang bị trên xe bt không ngon lắm. MT-10 mạnh thì mạnh mà nặng hơn hẳn.
@Rei Ayanami Mt10 ko nặng nha bạn, bạn nhìn nó vậy thôi chứ thật ra lên lái nhẹ nhàng hơn nhìu, mà góc lái lại rộng hơn mt09, tiếng pô cp4 âm thanh khủng hơn x10. Nhìu ng tâng bốc quá đà mt09 nhưng mình chạy qua rồi thì thấy quá bt, mạnh hay ko do ống ga mình điều khiển, chứ b thử kéo nhẹ con mt10 là thấy sức kéo trọng lực của nó khác 1 trời 1 vực. Chỉ tiếc là hồi đó đổi xe quá nhìu lần chứ h đủ tiền là quất mt10
@Rei Ayanami Trên lý thuyết thì mt09 nặng hơn mt07 có vài kg, nhưng cảm giác dắt xe thì cũng nặng bỏ bu ra chứ k nhẹ đâu, có thể do trọng tâm xe đặt cao vì dáng xe lai lai hypernaked. Mt07 09 chỉ đáng chơi ở thị trg nc ngoài vì ngta bán đúng giá trị, còn về vn nó x2 giá thì ko đáng. Thà gôm tiền quất mt10 mình thấy có lý hơn
sao không có abs trước sau nhỉ?
@haobcyqhdvb ABS có trước sau nhưng có thể tắt đi ạ.
người giàu tiền 😁
DzatBuon
TÍCH CỰC
4 tháng
chân ngắn đi ntn ta?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019