TMAX Tech MAX 2025 đã được Yamaha ra mắt với phần đầu xe sắc nét hơn, cùng các tính năng hỗ trợ người lái và màn hình hiện đại hơn.
Theo Yamaha, TMAX Tech MAX 2025 chính là “sự tiến hóa liên tục của dòng Sport Scooter dung tích lớn hiệu suất cao” khi hãng xe Nhật Bản tập trung tạo ra một phiên bản hoàn thiện hơn với diện mạo mạnh mẽ hơn, nhưng vẫn giữ nguyên nét đặc trưng của dòng xe này. Bên cạnh đó, màn hình hiển thị lớn, khả năng kiểm soát tăng cường nhờ hệ thống kiểm soát phanh (Brake Control), và động cơ được tinh chỉnh.
TMAX Tech MAX được trang bị động cơ 2 xi-lanh 560cc tạo ra công suất tối đa 47 mã lực và có cơ chế cân bằng piston ngang giúp xe vận hành mượt mà, phù hợp cho nhiều tình huống – từ di chuyển qua các con phố đông đúc trong thành phố đến hành trình dài trên cao tốc.
Với phiên bản 2025, động cơ và ống xả đã được tinh chỉnh để đạt chuẩn EURO5+. Động cơ đạt công suất tối đa ở 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 55 Nm ở 5.250 vòng/phút.
Theo Yamaha, TMAX Tech MAX 2025 chính là “sự tiến hóa liên tục của dòng Sport Scooter dung tích lớn hiệu suất cao” khi hãng xe Nhật Bản tập trung tạo ra một phiên bản hoàn thiện hơn với diện mạo mạnh mẽ hơn, nhưng vẫn giữ nguyên nét đặc trưng của dòng xe này. Bên cạnh đó, màn hình hiển thị lớn, khả năng kiểm soát tăng cường nhờ hệ thống kiểm soát phanh (Brake Control), và động cơ được tinh chỉnh.
TMAX Tech MAX được trang bị động cơ 2 xi-lanh 560cc tạo ra công suất tối đa 47 mã lực và có cơ chế cân bằng piston ngang giúp xe vận hành mượt mà, phù hợp cho nhiều tình huống – từ di chuyển qua các con phố đông đúc trong thành phố đến hành trình dài trên cao tốc.
Với phiên bản 2025, động cơ và ống xả đã được tinh chỉnh để đạt chuẩn EURO5+. Động cơ đạt công suất tối đa ở 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 55 Nm ở 5.250 vòng/phút.
Hộp số tự động hoàn toàn của TMAX Tech MAX hoạt động qua dây curoa V với mức bảo trì thấp, mang lại sự mượt mà ở mọi tốc độ. Để nâng cao chất lượng lái, các cài đặt ly hợp ly tâm đã được điều chỉnh để tăng tốc liền mạch khi khởi động lúc xe đứng yên – và thiết kế phễu hút mới tạo ra âm thanh nhẹ nhàng và rõ ràng khi ga mở hoàn toàn.
Theo Yamaha, những tính năng trên TMAX Tech MAX đều được thiết kế để mang lại mức độ thoải mái, kiểm soát và thú vị cao nhất cho người lái. Và phiên bản mới được trang bị hệ thống kiểm soát phanh (Brake Control – BC), còn gọi là phanh ABS khi vào cua.
Hệ thống BC hoạt động với hệ thống phanh ABS của xe để giảm thiểu hiện tượng trượt bánh trong những tình huống phanh gấp hoặc trên bề mặt trơn trượt, mang đến trải nghiệm phanh thoải mái ở các tốc độ, góc nghiêng và điều kiện đường khác nhau.
TMAX Tech MAX cũng có chế độ D-MODE cho phép người lái lựa chọn đặc tính công suất động cơ phù hợp với việc đi trong thành phố hoặc trên cao tốc, cùng với hệ thống kiểm soát lực kéo giúp điều chỉnh công suất tới bánh sau trên bề mặt trơn trượt.
TMAX Tech MAX 2025 mang đến diện mạo mới với đèn pha đôi được thiết kế lại và đèn định vị tích hợp, mang lại vẻ thể thao và dễ dàng được nhận ra khi chạy trên đường.
Quảng cáo
Thân trước của TMAX Tech MAX cũng được thiết kế mới, kết hợp hài hòa với đèn pha để mang lại cảm giác hiện đại hơn, với kích thước ngắn hơn một chút, tạo nên đường nét gọn gàng. Các chi tiết biểu tượng như tấm ốp bên hông hình boomerang, ống xả bên phải hướng lên, yên đôi được thiết kế công thái học và thân xe thể thao giữ nguyên phong cách và DNA thể thao của dòng xe này.
Màn hình TFT 7 inch được nâng cấp, cho phép người lái lựa chọn giữa ba giao diện hiển thị để tập trung vào thông tin quan trọng nhất. Qua ứng dụng MyRide, người lái có thể phát nhạc, xem tin nhắn, nhận cuộc gọi và thông báo email, cùng những thông tin quan trọng khác của xe.
TMAX là chiếc xe scooter hiệu suất cao đầu tiên sử dụng kiểu khung sườn như xe mô tô, tạo ra cảm giác lái như một chiếc mô tô phân khối lớn. Với phuộc trước hành trình ngược và gắp dài, kết hợp với động cơ nhỏ gọn được lắp trực tiếp vào khung, TMAX Tech MAX mang lại khả năng xử lý chính xác của một chiếc xe thể thao mà vẫn giữ được lợi ích tiện lợi của một chiếc scooter.
Quảng cáo
Khung nhôm kép nhẹ mang lại sự chắc chắn và linh hoạt trong việc bám đường và vào cua tuyệt vời – trong khi thiết kế “bước qua” tạo sự tiện lợi và dễ sử dụng, làm cho TMAX Tech MAX trở thành lựa chọn hấp dẫn cho cả những chuyến đi dài và hành trình cuối tuần. Trang bị phần thân chắn gió và kính chắn gió thể thao – cùng với yên đôi thiết kế công thái học – TMAX Tech MAX hầu như không có đối thủ về chất lượng lái và sự thoải mái.
TMAX Tech MAX được trang bị phanh đĩa lớn đường kính 267mm phía trước và 282mm phía sau với ABS và hệ thống phanh kiểm soát hiện đại, mang lại khả năng kiểm soát tối ưu trong mọi điều kiện. Bánh xe nhẹ được đúc kiểu xoay giảm trọng lượng không chịu tải, và lốp trước 120/70-15 cùng lốp sau rộng 160/60-15 cung cấp độ bám cao giúp TMAX Tech MAX đạt hiệu suất vượt trội cả trong thành phố lẫn trên cao tốc.
Khoang chứa đồ dưới yên lớn có thể chứa một mũ bảo hiểm full-face hoặc hai mũ bảo hiểm nửa đầu (tùy vào kích thước và hình dáng), và hệ thống Smart Key cho phép khởi động không cần chìa khóa, điều khiển khóa yên, bình xăng và chân chống khi người lái mang theo Smart Key.
Thêm ảnh:
Tính năng của TMAX Tech MAX 2025
- Động cơ 2 xi-lanh 560cc đạt chuẩn EURO5+
- Hệ thống kiểm soát phanh (BC) mới
- Diện mạo với đèn pha đôi và thiết kế thân trước mạnh mẽ hơn
- Màn hình TFT 7 inch với kết nối mở rộng
- Dẫn đường Garmin
- Công thái học sang trọng với tựa lưng cho người lái có thể điều chỉnh
- Phanh đĩa đường kính lớn
- Bánh đúc xoay 15 inch nhẹ và lốp rộng
- Khung nhôm kép nhẹ
- Chế độ D-MODE và kiểm soát lực kéo
- Không gian chứa đồ lớn
- Hệ thống Smart Key
- Kính chắn gió điều chỉnh điện 110mm
- Tay lái và yên có sưởi
- Điều khiển hành trình
- Giảm xóc sau có thể điều chỉnh
- Hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS)
- Công tắc tay lái có đèn nền
- Bánh xe nhôm đúc
Theo Yamaha.