Yamaha Việt Nam ra mắt FreeGo: xe tay ga 125cc, ABS, đồng hồ điện tử, chưa có giá bán
Trung Dt
một năm trướcBình luận: 398Lượt xem: 58.135
Yamaha Việt Nam ra mắt FreeGo: xe tay ga 125cc, ABS, đồng hồ điện tử, chưa có giá bán
Yamaha Motor Việt Nam vừa bổ sung thêm một dòng xe tay ga mới vào dải sản phẩm hiện có mang tên gọi FreeGo. Đây là dòng xe tay ga 125 cc cỡ trung, cạnh tranh trong phân khúc với Honda Air Blade 125. FreeGo nổi bật so với các dòng xe cùng phân khúc nhờ những trang bị tiện nghi và an toàn như: phanh trước ABS, cổng sạc điện thoại 12V, màn hình điện tử...

Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4396.jpg

Yamaha cho biết FreeGo sẽ hướng đến nhóm người dùng nam trẻ tuổi. Thiết kế của FreeGo thừa hưởng những đặc trưng trên những dòng xe tay ga khác của Yamaha. Phân biệt với người anh em NVX vốn có kích thước lớn, FreeGo có kích thước gọn hơn, sàn để chân rộng, chiều cao yên vừa phải. Dung tích cốp dưới yên của FreeGo là 25 lít.

Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4360.jpg

Yamaha Motor Việt Nam chưa công bố mức giá cho FreeGo, mà chỉ cho biết FreeGo sẽ bán ra thị trường Việt Nam dưới hai phiên bản là tiêu chuẩn và đặc biệt (có tên FreeGo S), cụ thể là:
  • FreeGo: 3 màu sắc gồm đỏ, trắng, xanh dương
  • FreeGo S: 3 màu sắc gồm đen nhám, xám nhám, xanh nhám
Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4427.jpg


FreeGo cũng sử dụng khối động cơ Blue Core 125cc mà Yamaha đang áp dụng cho nhiều mẫu xe hiện tại. Có một cải tiến ở bộ phát điện thông minh Smart Motor Generator giúp xe khởi động nhanh bằng một nút nhấn cùng với hệ thống ngắt động cơ tạm thời với 2 chế độ thông thường và đường đông (áp dụng trên phiên bản FreeGo S). Động cơ 125cc trên FreeGo làm mát bằng không khí, có phun xăng điện tử và sản sinh công suất tối đa 9,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 9,5 Nm ở 5.500 vòng/phút.

Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4359.jpg

Phiên bản FreeGo S nổi bật với hệ thống phanh ABS cho phanh đĩa bánh trước và chìa khóa thông minh Smart Key. Ngoài ra, các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý của Yamaha FreeGo 125 có thể kể đến như đèn chiếu sáng công nghệ LED, màn hình tốc độ dạng LCD đơn sắc hay nguồn sạc dành cho điện thoại.

Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4343.jpg

Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 1.905 x 690 x 1.110 m, chiều dài cơ sở đạt 1.275 mm và khoảng sáng gầm xe 135 mm. Độ cao yên ở mức 780 mm, phù hợp để các anh em cao từ 1m60 trở lên có thể chống chân và điều khiển xe.

Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4375.jpg

Thông số kỹ thuật Yamaha Freego
Kích thước (DxRxC)1.905 x 690 x 1.110 mm
Khoảng cách trục bánh xe1.275 mm
Khoảng sáng gầm xe135 mm
Độ cao yên780 mm
Dung tích bình xăng4,2 lít
Kích thước lốp trước100/90-12 59J (không săm)
Kích thước lốp sau110/90-12 64L (không săm)
Phuộc trướcPhuộc ống lồng
Phuộc sauGiảm chấn dầu và lò xo
Phanh trướcĐĩa đơn, piston đơn
Phanh sauTang trống
Động cơBlue Core, 4 thì, làm mát không khí, 1 xy-lanh
Dung tích xy-lanh125 cc
Kích thước xy-lanh52.4 x 57.9 mm
Tỉ số nén9.5:1
Hệ thống làm mátKhông khí
Công suất tối đa9,4 mã lực @ 8.000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại9,5 Nm @ 5.500 vòng/phút
Loại truyền độngDây đai, CVT biến thiên vô cấp
Hệ thống khởi độngĐiện
Dung tích cốp25 lít
Khối lượng100 kg (FreeGo), 102 kg (FreeGo S)


Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4417.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4418.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4425.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4381.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4413.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4412.jpg
Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4335.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4339.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4338.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4354.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4355.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4357.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4358.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4362.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4364.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4347.jpg Yamaha FreeGo 125_Xe.tinhte.vn-4366.jpg
Xấu quá 😔
@manhcuong04




Honda Moove bạn của nó đây xấu y như nhau.😁
@manhcuong04 công nhận xấu. nhìn cứ tù tù. dân mình thì chuộng hình thức hơn là tính năng. kiểu gì cũng ế. thà cứ bán Janus thôi là được rồi. ra thêm làm gì
không phải khen chứ cái xe xấu thế...
@khuatthelong Đẹp mà. Lm gì đến nỗi đâu. Mình nhìn blade mãi chán rồi
Trông nó cứ bầu bầu tù tù ấy nhể. Như con vịt bầu ấy 😃
@hoang209 Làm nhớ tới Lead 110cc, ai cũng gọi vịt bầu khi mới về vn.
Đẹp chứ. Lạ
@Nguyễn Bút Trang bị ngon nhất tầm giá 30tr rồi, Thắng ABS, bánh size to 100/110, cổng sạc,....
@cdang 30tr cho bản tiêu chuẩn ko abs đấy bố , tán phát cho tỉnh
giống Kymco nhiều hơn. mất chất.
ko phải quá xấu
tha hồ chỗ để dán decal luôn. dự giá tầm 45
@If you dont mind Có giá rồi dự gì nữa chú.
Hai phiên bản: tiêu chuẩn và đặc biệt S, giá lần lượt 32,9 triệu và 38,9 triệu đồng.


Mẫu xe ga mới trang bị động cơ Blue Core 125 phân khối, xi-lanh đơn 4 thì, 2 van làm mát bằng không khí, công suất 9,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm. Truyền động bằng dây đai. Động cơ của FreeGo có thêm bộ phát điện tích hợp motor khởi động giúp việc đề nổ xe êm ái hơn so với thông thường.

Phiên bản đặc biệt S của Yamaha FreeGo có các trang bị như phanh ABS, hệ thống ngắt động cơ tạm thời, chìa khóa thông minh, cổng sạc điện thoại. Trong khi bản tiêu chuẩn khiêm tốn về tính năng khi chỉ có cổng sạc điện thoại.

FreeGo sử dụng đèn pha, đèn hậu LED, đồng hồ tốc độ LCD, cốp dung tích 25 lít. Hãng bố trí nắp bình xăng phía trước vị trí ngồi để thuận tiện cho việc tiếp nhiên liệu. Xe có bánh chung vành 12 inch, phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống bánh sau. Chiều cao yên 780 mm.

Lần ra mắt FreeGo tại Việt Nam cho thấy thay đổi phần nào trong triết lý sản phẩm của Yamaha. Dù đề cao chất thể thao, cá tính nhưng thiết kế FreeGo đã trung tính hơn.
@tuyen_kientruc2013 xời! ra là đằng trước là gắn pad biển số mà về VN ko có vụ này nên nhìn nó bị trống! thực ra gắn pad biển số vào cũng chả đẹp hơn 😁
Thiết kế hơi khó nuốt, bù lại trang bị ngon, hóng giá đẹp.
@chuyengiaphaxe bản thường 32,9 chai, bản S 38,9 chai.
Giá cũng ổn, ngoại hình giống mấy chiếc Mio, Ultimo thời trước phóng to ra.
@chuyengiaphaxe đến cái idling stop mà cắt trên bản tiêu chuẩn luôn thì đến ạ. nếu là nữ thì nên chọn janus. còn nam thì nvx hoặc sang con robot AB hoặc vario hàng nhập.
@chuyengiaphaxe Giảm sóc sau đơn thì k phải là ưu điểm. Ai đi giảm sóc đôi quen, quay ra loại đơn kiểu xe non hơi
Mặt trước nhìn cũng ok mà cái đuôi hơi nữ tính.
Giá cạnh tranh là nhiều người mua thôi.
Như con Jannus rẻ hơn Vision mấy triệu nên đi đường cũng gặp khá nhiều.
@Miyasaka Trong tất cả các xe mình từng thấy thì mình thấy ko có con nào có thể xâú hơn con janus
@haohan776 PCX, Lead.
@haohan776 Chắc mắt bạn con trai nên không thấy nó đẹp thôi, chứ thiết kế nó cho nữ nhìn dễ thương hơn Vision nhiều, trong SG Janus nhiều lắm, toàn con gái chạy nhiều. Mà thực ra bản cao cấp nhất của nó không rẻ hơn Vísion , do phối màu nó nhìn đẹp nữa.
@Miyasaka Vợ mình cũng chê nó xấu ma chê quỷ hờn mà 😃
Có bắn sình giống nvx không :😁
@Loc Kien k thấy chắn bùn đâu kìa =))
nhớ nvx cũng phải mất 1 năm mới có chăn bùn, nhưng mà vẫn như hạch 😆)
xe cho nam gì mà nhìn buê-đuê vãi chưởng... so với Vario thì bít cửa rồi, chỉ hơn mỗi cái ABS & cốp bự thôi.

mà coi Clip thấy cũng không tới nỗi xấu 😁

@vinhphucng25 Cốp này tuổi tôm gì mà ăn thế éo nào đc lead : ))) quảng cáo đựng đc có 1 cái mũ 3/4 mà làm như cốp mình to nhất. Lead đc 2 chiếc + áo mưa + đồ linh tinh kìa
@nguoila_87 B í nói vario mà @@
@nguoila_87 Cạnh tranh cốp với Lead đã có Acruzo
@nguoila_87 đọc chưa hiểu hả? mình đang so với Vario chứ có lôi cốp con Lead vô đây đâu mà sồn sồn vậy???
Xấu như con châu chấu. NVX đẹp hơn
@BB_Minh cùng vì con này quá xấu nên mới thấy nvx nó đẹp đó, chứ lúc nvx mới ra cả bầy ai cũng chê ỏng chê ẹo
@trajxjnhangel tới giờ mình cũng chưa thấy NVX đẹp chỗ nào luôn, càng nhìn cảng thấy tởm. 😁:p🆒
@vinhphucng25 ừa, rảnh
Freego bản thường chắc thay thế cho dòng Acruzo còn Freego S chắc bằng giá NVX 125
@kekk Chắc thay thế Luvias. cạnh tranh với Honda vision
@kekk Bản s giá rẻ hơn nvx 125 tận 3 chai ,con s ra biển tp chắc cũng tầm 42
Giờ mới thấy con AB mới nó đẹp. Tay ga tầm trung của Yamaha nên Để phát triển dòng nouvo có lý hơn
nhìn xấu x6au1 bần bần , cứ vầy thì chắc năm sau honda vác click về lại
Chắc janus thay dàn áo rồi tăng giá bán 😆)
@Kusa123 Lấy con Acruzo thay áo vì cùng form cốp rộng đổ xăng trước.
@Kusa123 chung hệ thống khung gầm sườn nên tùy thị trường nó sẽ bie61nt ấu các kiểu khác nhau . ví dụ với honda ở VN - Malay hay châu âu là vision còn qua thái lan , indo biến tấu nhựa lại thành scoopy 110 và beat . chung máy chung sườn , bô air v.vvv
Nhìn tù tù thế nào ấy
@hung_626` Mấy chiếc ya bên nước ngoài đẹp lắm mà sao bản cho Vn thiết kế chiếc này nhìn chán hẳn.
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019