YouTube sẽ không cho những clip hướng đến đối tượng trẻ em chạy quảng cáo kiếm tiền
P.W
2 tháng trướcBình luận: 127Lượt xem: 8.722
YouTube sẽ không cho những clip hướng đến đối tượng trẻ em chạy quảng cáo kiếm tiền
YouTube vừa rồi gửi mail cho tất cả những tài khoản sử dụng và làm clip đăng tải trên dịch vụ chia sẻ video lớn nhất thế giới, thông báo rằng những video clip hướng đến đối tượng các bạn nhỏ sẽ không được chạy quảng cáo có định hướng để kiếm tiền, không được comment, không được hiện live chat, không thông báo notification cho người đăng ký xem kênh, cùng nhiều tính năng khác. Kể từ nay, những kênh YouTube sẽ phải chọn một trong ba dạng, video chỉ phù hợp với người lớn, video phù hợp với tất cả độ tuổi, và video dành cho trẻ em.

Trong thư điện tử YouTube gửi, họ nói rằng “chúng tôi biết những thay đổi này sẽ gây ra ảnh hưởng lớn tới những content creator tạo ra nội dung cho các bạn nhỏ, vì thế chúng tôi quyết tâm sẽ giúp họ định hướng trong thời kỳ mới này. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra những vấn đề có liên quan đến video hướng tới đối tượng trẻ em, một trong các bước đó là tham gia điều tra cùng FTC.”

Nhiều người làm nội dung cho các bạn nhỏ trên YouTube lo ngại rằng quy định mới của YouTube sẽ khiến họ bị ảnh hưởng nguồn thu, và những clip họ tạo ra sẽ sụt view thảm hại vì bị “đánh dấu”. Hiện giờ mỗi YouTuber đều kiếm được cỡ 50% doanh thu từ quảng cáo đính kèm các video clip. Không được chạy quảng cáo nữa, coi như họ mất nửa nguồn thu, và phải tìm những cách khác như kiếm nhà tài trợ ngắn hạn hoặc dài hạn để bù đắp.

Việc YouTube phải đưa ra quy định mới, có lẽ xuất phát từ chính án phạt 170 triệu USD mà FTC đưa ra, vì cho rằng YouTube đã vi phạm đạo luật COPPA (Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trẻ em). Họ cho rằng YouTube cố gắng thu thập dữ liệu cá nhân của các bé dưới 13 tuổi, và từ đó yêu cầu YouTube phải định hướng và yêu cầu sự cho phép của các bậc phụ huynh trước khi con em của họ xem các clip trên dịch vụ này. Một vấn đề nảy sinh là, nếu có thời gian đọc quy định sử dụng dịch vụ của YouTube, họ đòi người dùng phải trên 13 tuổi để đăng ký tài khoản (ít nhất tại Mỹ), nhưng điều đó không cản các bạn nhỏ tự tìm đến YouTube để xem bất kỳ thứ gì các bé muốn.

Tham khảo ArsTechnica
127 Bình luận
Giống như bắt cóc bỏ dĩa thôi. Các YouTuber chỉ cần đánh dấu “video dành cho ng lớn” hoặc “video dành cho tất cả lứa tuổi” là xong.
@from team b with love thì lúc đó nó không hiển thị cho trẻ nữa, người lớn không xem, trẻ con không thể tìm thấy vậy up video cho ai đây?
@from team b with love Trong thông báo của ytb nó có ghi rõ là nếu bạn cố ý chọn sai thì sẽ bị phạt nhé (phạt gì ko biết nhưng đảm bảo các ytber đái ra quần). Chưa kể nó còn ghi rõ là con AI của nó tự động phân loại video luôn nữa...
Ai bảo các bác là không có quảng cáo? ĐỀ NGHỊ MOD KHÔNG GIẬT TÍT SAI !!! . VẪN CÓ QUẢNG CÁO NHÉ nhưng không có quảng cáo cá nhân hóa (tức là quảng cáo theo sở thích người dùng hướng đến đối tượng ng dùng trẻ em - vì sợ trẻ em không biết chọn lọc sở thích nội dung tốt xấu và bọn mẽo nó sợ Google, Youtube sẽ dùng thuật toán theo dõi trẻ em) mà là quảng cáo theo nội dung, ngữ cảnh của video nhé được youtube cho lên tự động nhé. Quảng cáo này thì giá trị CPM CPC sẽ bị sụt giảm đồng thời khả năng quảng cáo cho các video mới của kênh để tăng view với đối tượng trẻ em cũng giảm theo (Lúc mới ra video các kênh youtube sẽ làm quảng cáo video để tăng view cho video của mình). View giảm thì thì tiền quảng cáo bị ít đi thôi.
Screenshot_3.png
@from team b with love Khi tải lên thì con AI của nó đã quét qua và có câu trả lời rồi. Nó hỏi chỉ là muốn xem các b có thật thà k thôi 😃
Youtube siết chặt nội dung cho trẻ em là hợp lí, nhiều nội dung cho trẻ em trên youtube khá nhảm nhí, độc hại, câu view bất chấp
@tokylo Hợp lý rồi, trẻ con ko biết gì nó sẽ click quảng cáo bừa bãi. Người thuê quảng cáo sẽ chết tiền.
Ví dụ em quảng cáo máy xay sinh tố, nó hiện trên clip cho trẻ em thì sao có giá trị được. Trẻ con nó đâu biết và đâu quan tâm máy xay sinh tố là gì.
Bọn làm content cho trẻ em ăn đậm bao nhiêu năm nay. Giờ youtube mới có hành động. Lỗ cho những người thuê đăng quảng cáo.
@tokylo Thơ Nguyễn là 1 ví dụ. Má ơi nó rên nghe mà đỏ mặt luôn.
@iAndroids Ghét nhất con dien này mà không có cách gì chặn nó được
@iAndroids Thơ Nguyễn chuyển sang làm vlog rồi
@tokylo Và quan trọng là đối tác chạy quảng cáo. Trong đó có mình muốn google đưa ra tùy chọn không đặt quảng cáo ở kênh trẻ em. Vì trẻ em click quảng cáo vô tội vạ mà ko mang lại hiệu quả
Ko được quảng cáo với nội dung liên quan đến trẻ em thì các kênh này hẳn sẽ bị giảm view và tương tác rất lớn vì trẻ em là những đối tượng xem clip rất nhiều, cứ clip nào lạ, có nhiều trò vui sẽ kích thích chúng xem và auto theo dõi kênh :rolleyes:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
@crazysexycool1981 chẳng liên quan gì, người xem thì vẫn xem thôi, chỉ có thu nhập của Youtuber bị ảnh hưởng. Mà Thu nhập bị ảnh hưởng thì điều gì tới cũng dễ hiểu, họ sẽ ko làm nội dung nhiều nữa -> Trẻ em sẽ không còn nhiều video nữa !!!!
@crazysexycool1981 các clip video của các kênh lành mạnh ăn tiền nhờ lượt view của các mẹ bỉm sửa bật đi bật lại chứ cũng ít khi thấy đang chiếu giữa chừng mà chuyển quảng cáo. Cách này cũng hay, loại bỏ bớt mấy kênh tạp nham lợi dụng chèn quảng cáo quá nhiều...
Tôi đã thấy rất nhiều gia đình, bố mẹ bật Youtube và nhồi bột cho con ăn.
@dark_baron41 Bạn nói đúng, và mình cũng nghĩ như vậy. Nhưng ko phải ai cũng nghĩ được như bạn.
Đối với họ việc cho con ăn hết chén cháo là việc bắt buộc. Nó giống như 1 loại chấp niệm vậy, ko làm xong coi như day dứt.
Mình cũng chỉ biết họ nghĩ như thế, chứ họ nghĩ được như bạn thì còn gì để nói 😃
@Cruzar1108 vãi c, con tôi cũng chả bao giờ được xem tivi, điện thoại nhưng vẫn nghịch, ăn vạ, haha
@linhsonnguyen Hư cấu khỉ gì 😆 nhà ông ko biết dậy con nó thế. ngay từ đầu kiên quyết với nó nó sẽ hiểu bữa ăn là bữa ăn, đến bữa là phải ăn. Ông nhét thêm đc thìa sữa mà nó ko tập trung cũng chẳng hấp thụ đc. Nó có thái độ cũng chỉ 1-2 bữa, sau thành nếp hết.
Đừng đổ tại trẻ con ngoan hư, tội nó. Nó như nào do ng lớn dậy hết. học giỏi hay dốt là chuyện khác, còn nếp sống, đạo đức làm ng là trách nhiệm của bố mẹ.
@xaxkilloxax Ông giỏi rồi, về dạy con đi, đừng dạy tôi =))
Cũng chỉ là chiêu trò qua mặt FTC thôi bởi YouTube cũng sống nhờ quảng cáo mà.
@UsagiEar Có 1 điều là quảng cáo cho trẻ em lại ko hiệu quả, vì chúng đâu có nhu cầu và quan tâm.
Vì vậy đây cũng là nước đi để tăng hiệu quả của quảng cáo, đánh trúng khách hàng mục tiêu hơn
@UsagiEar Ko nhất thiết đâu bạn, người thuê quảng cáo mà thấy quảng cáo của họ xuất hiện trên video cho trẻ con họ sẽ ko hài lòng đâu. Họ đâu quảng cáo cho trẻ con coi.
Khách hàng mới là thượng đế. Hơn nữa hành động này sẽ giúp Youtube bớt nội dung câu view nhảm nhí hơn, sạch hơn.
Với lại Youtube ko chỉ có mỗi trẻ con coi, ko sợ ko có nơi đăng quảng cáo.
Youtube duyệt kênh rất khó, ko phải cứ đăng clip lên là được bật kiếm tiền đâu, nên trước nay nó vẫn ko phải chỉ vì doanh thu mà ăn ráo đâu bác. Rất có trách nhiệm đó.
làm vậy cũng tốt nhưng những đơn vị làm youtube cho trẻ em sẽ gặp khó khăn chút
@Zluuuhaiz Dù có chất lượng hay không thì quảng cáo cho trẻ con là ko có ý nghĩa. Người thuê quảng cáo mất tiền mà ko đạt được mục đích là quảng cáo sản phẩm dịch vụ. Cái luật này để youtube bảo vệ người thuê quảng cáo của họ thôi, ko mất tiền vô số kể vào mấy lượt click vô giá trị từ những đứa trẻ 3-4 tuổi.
@linhsonnguyen Thánh ơi, các lượt click ảo ấy ít đc tính hoàn toàn lắm ạ, dù mất quảng cáo cá nhân hoá nhưng thu nhập vẫn sẽ ko thay đổi nhiều đâu. Thánh nên đọc kỹ đạo luật CPPA . Còn sản phẩm hoạt hình chất lượng vẫn sẽ hiện quảng cáo đều đều và chẳng ảnh hưởng gì nhiều nếu ko muốn nói doanh thu có thể còn cao hơn.
@Zluuuhaiz Bạn sai rồi, nói như vậy bạn ko hiểu gì về quảng cáo trên youtube và cái bạn gọi là click ảo ấy, thực ra nó ko hề ảo, vì đó là người click chứ ko phải ảo. Vẫn được tính tiền như thường.
Kênh kiếm tiền nhiều nhất trên youtube là 1 kênh trẻ em. Những click trẻ em nhấn vào quảng cáo đều được tính hết, đó ko phải gian lận. Click đó hoàn toàn tự nhiên và hợp lệ.
Chính vì thế doanh thu của các kênh trẻ em luôn cao, vì bọn trẻ thường click bừa vào quảng cáo chứ ko biết cách bỏ qua quảng cáo, do đó tỉ lệ CPM của kênh trẻ em cực kỳ cao => doanh thu cực kỳ khủng khiếp.
Nhưng cái mình muốn nói ấy, quảng cáo cho trẻ em là vô nghĩa, người chi tiền quảng cáo sẽ mất tiền oan. Ai lại đi quảng cáo sản phẩm cho đứa trẻ 3-4 tuổi hả bạn. Nhưng người ta vẫn sẽ mất tiền nếu đứa trẻ click vào quảng cáo. Đó là lý do youtube ra luật này, đó là ko quảng cáo trên video cho trẻ con nữa, dù nội dung video có chất lượng thì quảng cáo trên đó vẫn là vô giá trị, và người thiệt thòi là người bỏ tiền trả cho youtube để chạy quảng cáo.
Quảng cáo cho 1 đứa trẻ 3-4 tuổi, nó xem click vào 1 lần thì mất tiền 1 lần, 1000 đưa click thì mất tiền 1000 lần, ko ai muốn quảng cáo của mình xuất hiện trên clip dành cho trẻ con cả.
NGOẠI TRỪ: 1 số sản phẩm đồ chơi dành cho trẻ con. Lúc nó thấy quảng cáo sẽ đòi bố mẹ mua sản phẩm đó cho nó. Chỉ có cái đó thôi. Chứ ko ai muốn bỏ tiền quảng cáo dịch vụ grab hay sản phẩm chăm só da cho đứa trẻ 3 tuổi cả.
@linhsonnguyen Mời bác lên mạng gõ Quảng Cáo Cá Nhân Hoá ạ 😃 . Đạo luật CPPA chỉ không cho hiển thị quảng cáo cá nhân hoá ạ. Nếu bác là ytber vài năm kinh nghiệm chuyên làm về kids thì bác sẽ hiểu ạ. Close tranh luận. Chúc bác 1 ngày vui vẻ ^^
Thằng NTN thấy có dẹp nổi đâu mà 😃
@vo khanh tan Nhiều khi bác chặn cái này nó lại coi cái nguy hiểm hơn....
@ThienAnimation thằng NTN toàn clip nhảm chứ vui gì, thằng em ở nhà coi nó bắt chước lấy mentos bỏ vô chai cocacola làm vứt bà nó nguyên chai. Cầu cho dẹp kênh nó càng sớm càng tốt.
@zozolozozove Mình nói Hậu Hoàng mà đâu có nói NTN đâu 😁
@tranlinh995 Kênh đó mấy triệu sub tháng kiếm cả trăm triệu dẹp gì nổi. nó giàu vl ra
Bực nhất là khi cho bé xem các bài hát thiếu nhi, đùng 1 phát nhảy ra quảng cáo Samsung, kéo dài gần 5 phút
@iamcuong Cái đó bác phải chịu, vì bác đang dùng youtube free. Nhưng bài viết này ko đề cập đến việc bác có khó chịu với quảng cáo hay ko, mà nó đề cập đến việc chủ kênh Youtube cho trẻ em sẽ ko được đăng quảng cáo kiếm tiền hướng đối tượng nữa.
Chứ xem youtube là buộc phải chấp nhận qc từ xưa giờ rồi.
ủng hộ 100% luôn, cứ nhìn cái bxh của Vn là đủ hiểu
Thế mới có Youtube Kid. Nội dung cho trẻ em chắc sẻ chỉ xuất hiện trên nền tảng đó. Cái này do phụ huynh để con tự do sử dụng điện thoại nữa
Đánh kiểu này thì hơi ác, tốt hơn là youtube tạo được cơ chế overwatch như CS:GO chống hack để người lớn kiểm duyệt những nội dung này.

Google dư sức xác định được ai là người dùng tích cực và trưởng thành.
@keymaster Lâu lắm bạn ko bắn CSGO như tôi đúng ko? Hôm qua tôi gặp 4 anh tên chữ Tàu vào ném smoke kín mít ramp A xong bắn xuyên smoke cộp phát vào mồm, đau đầu lắm =)) Overwatch ko giải quyết đc gì cả =))
@keymaster Report được kiểu đấy thì Youtube cũng trong sạch chán rồi.
Ai súng đôi, đại bàng chim chóc trở lên sẽ được vote.
Có điều không biết xếp hạng Viewer kiểu gì cho công bằng thôi.
@P.W CSGO có nhiều đứa hack vì niềm vui mỗi ngày, 1 key 80k nên overwatch có hay không nó cũng chẳng sợ nữa là =))

Nhưng mà một gậy của youtube thì chát hơn nhiềuuuuuuu
@keymaster Nó còn mua cả Prime cơ, sợ lắm.
@keymaster Đúng, dư sức xác định.
Nhưng vấn đề là quảng cáo cho trẻ con thì ai muốn quảng cáo.
Bác muốn đăng quảng cáo lên youtube nhưng toàn thấy quảng cáo của mình xuất hiện trên clip của Thơ Nguyễn liệu bác có cam lòng =))
Coi mấy clip cho trẻ e của youtuber VN mình nó nhảm kinh khủng, vậy mà tụi nhỏ xem mê mẩn thấy tội.
Đã nhận được mail thông báo từ youtube hôm qua
Rồi những người làm content cho trẻ em kiếm tiền kiểu gì ?
@Huy Tường Bùi Thế bạn nghĩ các youtuber kiếm tiền kiểu gì
@Huy Tường Bùi không sống được thì đi làm phụ hồ kkk
Cấm lun mấy kênh rác thì hay .
Phải hành động thôi, vì tương lai con cháu chúng ta sau này, cứ mở Youtube lên là một loạt các kênh tào lao nhảm nhí, biết là hụt doanh thu, nhưng phải làm.
Đâu rồi cũng vào đấy hôi mà!
Chính sách này tốt, giờ các con xem youtube nhiều và bị ảnh hưởng bởi các video độc hại
Mấy kênh trẻ em tèo hết nhá

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2020 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019