Dường như sự thành công của iPhone giờ đây lại tiếp tục hiện hữu trên iPad, khi mà vào ngày 3 tháng 4 qua, Apple đã chính thức công bố bán được 1 triệu chiếc máy tính bảng đó.
Hiện nay, iPad chỉ được Apple phân phối tại Hoa Kỳ cho nên con số thống kê sau 28 ngày bán ra chính thức như trên là một sự thành công không gì có thể phủ nhận được. Doanh số này đã được nhiều chuyên gia phân tích thị trường tiên đoán từ trước, nhất là khi chỉ trong ngày đầu tiên lên kệ, con số iPad được bán đã hơn 300.000 chiếc. Thu thập những nhận định của hầu hết các trang tin nước ngoài hiện nay thì họ đều có chung nhận định rằng: Apple sẽ còn thành công hơn nữa, doanh số bán cũng sẽ tăng cao hơn nữa một khi họ đã có thêm phiên bản 3G cũng như họ sẽ phân phối iPad ra thị trường thế giới (việc mà Apple đã trì hoãn nhiều lần và lần dự kiến gần đây nhất là: giữa tháng 5 này sẽ bắt đầu).
Mới đây nhất, minh chứng cho những nhận định đó, một số chuyên viên cộng tác của trang tin Apple Insider đã ước tính: trong 2 ngày cuối tuần đầu tháng qua, tức là chỉ sau 3 ngày chính thức bán ra iPad 3G, doanh số của nó có thể đã xấp xỉ 300.000 chiếc. Con số ước tính đó được họ thu thập từ những thông tin đặt hàng trước đây, từ những lượt người xếp hàng tại các đại lý... Bên cạnh đó, các chuyên viên trên còn dự đoán thêm rằng: kết thúc năm nay, Apple hoàn toàn có thể bán trên 4 triệu iPad trên toàn thế giới, trong đó sẽ khoảng 60% là phiên bản thường, 40% là phiên bản 3G.
Một số thông tin cũng không kém phần ấn tượng trong thông báo của Apple:
- Doanh số iPad cao gần gấp 3 lần doanh số iPhone trước đây, nếu so sánh cùng thời gian 28 ngày (iPhone mất 74 ngày để tạo lập doanh số 1 triệu chiếc).
- Người dùng iPad đã tải về hơn 12 triệu ứng dụng trên App Store, và tải về hơn 1,5 triệu eBooks trên iBookstore.
- Các lập trình viên thế giới đã tạo ra hơn 5000 ứng dụng dành riêng cho iPad.
- Tính đến nay, iPad đã có thể "chơi" được hơn 200.000 ứng dụng tương thích iPhone lẫn iPod Touch trước đây...