Gần 1/10 số người dùng điện thoại di động ở Mỹ cho biết sẵn sàng mua iPhone - chiếc điện thoại sẽ ra đời vào ngày 29/6 tới đây của Apple.
Theo kết quả một cuộc điều tra của hãng nghiên cứu chuyên về điện thoại di động M:Metrics, có khoảng 9% trong tổng số 11.064 người dùng điện thoại di động tham gia trả lời cho biết họ có "mối quan tâm đặc biệt" tới iPhone. Con số này tương đương với khoảng 19 triệu người sẵn sàng mua iPhone.
"Đó là một kết quả ấn tượng, bởi lẽ hiếm có một thiết bị cao cấp nào vượt qua được con số 1 triệu người chú ý tới nó, nhất là với cái giá được cho là đắt và chỉ sử dụng mạng của AT&T như iPhone" - Mark Donovan, chuyên gia phân tích của M:Metrics phát biểu.
iPhone ở Mỹ sẽ chỉ sử dụng mạng của AT&T theo một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm của hãng với Apple. Chiếc điện thoại di động này có 2 phiên bản là 4GB được bán với giá 499 USD, 8GB có giá 599 USD với một bản hợp đồng dịch vụ của AT&T trong vòng 2 năm.
Một điều đáng ngạc nhiên nữa là có tới 67% số người sử dụng muốn mua iPhone không phải là khách hàng của AT&T. Những người này chủ yếu là khách hàng của Sprint và T-Mobile và họ sẵn sàng chuyển nhà cung cấp.
Ngoài ra, M:Metrics cũng cho rằng sự xuất hiện của iPhone sẽ tác động không nhỏ tới doanh số bán của các hãng sản xuất máy nghe nhạc kỹ thuật số. Cuộc điều tra cho thấy có tới 64% số người tham gia trả lời nói rằng có thể họ sẽ mua iPhone mặc dù đã sở hữu một chiếc máy nghe nhạc MP3.
Theo kết quả một cuộc điều tra của hãng nghiên cứu chuyên về điện thoại di động M:Metrics, có khoảng 9% trong tổng số 11.064 người dùng điện thoại di động tham gia trả lời cho biết họ có "mối quan tâm đặc biệt" tới iPhone. Con số này tương đương với khoảng 19 triệu người sẵn sàng mua iPhone.
"Đó là một kết quả ấn tượng, bởi lẽ hiếm có một thiết bị cao cấp nào vượt qua được con số 1 triệu người chú ý tới nó, nhất là với cái giá được cho là đắt và chỉ sử dụng mạng của AT&T như iPhone" - Mark Donovan, chuyên gia phân tích của M:Metrics phát biểu.
iPhone ở Mỹ sẽ chỉ sử dụng mạng của AT&T theo một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm của hãng với Apple. Chiếc điện thoại di động này có 2 phiên bản là 4GB được bán với giá 499 USD, 8GB có giá 599 USD với một bản hợp đồng dịch vụ của AT&T trong vòng 2 năm.
Một điều đáng ngạc nhiên nữa là có tới 67% số người sử dụng muốn mua iPhone không phải là khách hàng của AT&T. Những người này chủ yếu là khách hàng của Sprint và T-Mobile và họ sẵn sàng chuyển nhà cung cấp.
Ngoài ra, M:Metrics cũng cho rằng sự xuất hiện của iPhone sẽ tác động không nhỏ tới doanh số bán của các hãng sản xuất máy nghe nhạc kỹ thuật số. Cuộc điều tra cho thấy có tới 64% số người tham gia trả lời nói rằng có thể họ sẽ mua iPhone mặc dù đã sở hữu một chiếc máy nghe nhạc MP3.
Nguồn.