Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[2015]BKAV có thể làm smartphone nhôm nguyên khối không?

cuhiep
27/1/2015 15:22Phản hồi: 827
827 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Họ đã làm được , họ có quyền tự hào nhưng đừng nâng bi sp của họ quá , so với những ông lớn như Apple , Samsung , LG , Xiaomi v.v..... Họ không có cửa với những tập đoàn công nghệ đó , người ta đã dấng thân vào lĩnh vực sản xuất mobile bao nhiêu năm , họ có bằng sáng chế , công nghệ đã đc thế giới tin tưởng rồi . Còn BKAV có gì tin tưởng được .
HNC001
TÍCH CỰC
7 năm
@vietcad.77 Đồng ý với ông là tinhte nay khác xưa. Nhiều thành phần gây war, chửi bới. Nhiều bài viết trùng lập, PR.

Dẫu vậy nếu ông để ý thì trước khi Bp2 ra mắt, mọi người kì vọng rất nhiều. Đa số người ta vẫn mong 1 con đt cho người Việt. Chỉ một vài người comment chê bai thôi. Ai cũng nghĩ BKAV đã rút ra được bài học từ thất bại của Bp1. Nhưng cuối cùng thì sao?

Đt cho người Việt mà clip quảng cáo chả có người Việt nào, toàn Tây với Tây, chả có tí Việt nào. Đt cho người Việt mà người Việt chỉ đáng trải nghiệm chất lượng hạng 2. Muốn bản xịn phải qua Dubai? WTF.

Đt người Việt mà giá rất Việt... chưa nói đến mặt kĩ thuật hay cấu hình đã thấy Bp2 không phải dành cho người Việt rồi.

Tiếp đến Bp2 thể hiện sự rối rắm của BKAV. Một mớ thứ không cần thiết DAC, AI camera... trong khi con chip chỉ SD625 tự hỏi nó gánh nổi ko. Rõ ràng cố nhồi nhét để nó cho có cái hơn thiên hạ, để nó cận cao cấp, để bán với mức giá 10tr. Giống như kiểu trang trí hoa lá cành cho lắm nhưng bên trong chả ngon lành gì. Riêng cái AI camera chả biết có thần thánh như BKAV quảng cáo không chỉ thấy trên tay chụp ảnh toàn lag, giật. Chả biết có phải AI hay lạm dụng chữ AI.

Vậy người dùng thất vọng là đúng rồi. Kỳ vọng càng nhiều thì thất vọng càng nhiều.

Trước khi nói người dùng đập chết giấc mơ của ông Quảng thì xem lại xem Ông Quảng và Bkav có giết chết giấc mơ "Smartphone cho người Việt do người Việt sản xuất" hay không?
vietcad.77
TÍCH CỰC
7 năm
@HNC001 Cái gì ra cái đấy, tôi đang nói len cá nhân tôi rất quý ông Quảng. Tôi không nói đến việc Bphone tốt hay xấu. Những thành phần c hó hùa nó cắn kệ nó. Tôi cũng có bài chê bai riêng về bphone 1 . Còn việc tôi yêu quý ai là việc cá nhân tôi. Kết quả bphone 1 thất bại, nhưng họ vẫn làm bphone 2017. Họ làm gì là việc của họ, nhưng biết thất bại mà vẫn làm cũng là tốt.
travanhung
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hay, tâm sự người thành công _ Kết:... hay!!!
Ráp bằng tay á?
vietnobi
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình đang dùng BPhone 2 đây/ thấy máy chạy mượt lắm không lag giật hay bị crash app như Bphone 1. Pin tốt thời gian chờ lên tới 2 tháng. nếu chơi game lướt web liên tục cũng được 2 tuần. Có thể nói là mượt hơn cả iphone 8 hay galaxy S9. Cái mình thích nhất là camera tích hợp AI. Ảnh chụp đã được AI chỉnh sửa ngon lành luôn. Ae mua Bphone ủng hộ hàng VN nào.
Vẫn còn mấy bài dạng nâng bi thế này ah.
@tranducviet2403 Nâng bi từ 2015 kinh thật, giờ khai quật lên.
Long Vu86262
ĐẠI BÀNG
7 năm
bài viết có tâm huyết
•_•nói lang máng chả ăn nhập câu hỏi, ước mơ của 1 lập trình 1 coder là làm ra 1 cái đt ???.... Thế ước mơ của mình đang mún học cơ khí, kỹ sư, là tạo ra 1 cty giải trí vinawood đào tạo siêu mẫu dv dc ko?.... Tư duy của bạn và nổ hay lắm, giờ tui hiểu sao 2 bạn ko có ai ưu, ko dc lòng dân, tội đồ của xh văn minh
BaoTieuTu
TÍCH CỰC
7 năm
@bocukhang chuẩn đó bác. @cuhiep viết bài này công tâm, nghiêm túc và tìm hiểu cũng khá kỹ. khổ thân toàn mấy ông ko hiểu gì xông vào dìm hàng
@trimsedinang Bài này chỗ nào không đúng bạn chỉ cho mình với?
Đến bài này mà bạn còn bảo không tiến bộ thì mình cũng không biết phải làm sao để tiến bộ nữa.
bocukhang
TÍCH CỰC
7 năm
@sontd Hỗn xược ,bản chất của trẻ trâu mày định chửi cả @cuhiep ngu à?Mày hơi ngông cuồng rồi đấy
Hỡ các tinh tế ers. Có ai giải thích em hiểu dc sự liên kết giấc mơ của 1 phắc sĩ diệt window, 1 coder lun báo trăm ngàn con virus và 1 cái smf hạng trung cấp bán giá cao cấp cho vietnam là gì ko ạ?.... Và giấc mơ ấy vì trí khôn của ng việt? 1 cái smf xài snap dragon với anđroid là trí khôn đại diện cho 90 triệu dân sao ạ?
junvtd
ĐẠI BÀNG
7 năm
Sao đây là topic để mọi người chém nhau nhiều thế nhỉ?

Thực tế cắt nhôm CNC không khó, nhưng sao để vỏ thực sự hoàn thiện (sờ sướng tay, mịn, mềm mại mà cứng với việc rơi, va đập mới khó). Và cứ là vỏ kim loại thì bài toán sóng là vấn đề(tất cả các loại sóng), mà cứ yếu sóng là máy nóng, tốn pin.v.v. Nói chung phải ở trong chăn mới biết chăn có rận, cái nào nhìn bên ngoài đều có vẻ dễ, thử đích thân vào làm mới thấy nhiêu khê.
Libero82
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tất nhiên công ty nào cũng rất khó khăn khi tham gia thị trường. Nhất là những cty làm những sản phẩm tiên phong nhưng bkav bị chính người Việt ném đá và dìm chính là cái cách mà họ tiếp cận với thị trường. Khởi nghiệp luôn phải xác định sp của mình phục vụ cho đối tượng nào tức là mình nằm ở phân khúc sp nào và sp làm ra có cái gì đặc trưng để cạnh tranh với sp cùng loại.
Với bkav thì:
1.xác định phân khúc cao cấp và cận cao cấp trong khi kinh nghiệm và trình độ kỹ thuật còn chưa có.
2.Ưu thế của Bp so với sản phẩm cùng loại gần như là không có, có chăng là bám víu vào cái mác sp Việt và khả năng "nổ" của ceo bkav.
Tương tự như vậy, việc sản xuất ô tô cũng chỉ đơn giản là lắp giáp các bộ phận được chế tạo sẵn từ các nhà sản xuất đơn lẻ. Như thế có thể hiểu một hãng sx ô tô chỉ có đúng cái tên thương hiệu của mình là được gắn trên cái xe hoàn chỉnh.
Như vậy, theo cách hiểu của anh Hiệp là cứ có tiền thì có thể làm được mọi thứ từ ô tô, điện thoại, máy bay,...
Nhưng rất tiếc ở đời đôi khi nói vậy mà không phải vậy, cũng giống như việc biến kiến thức sách vở thành hiện thực cuộc sống. Nói như anh Hiệp thì ai cũng có thể vận dụng Thuyết tương đối để chế tạo cỗ máy thời gian. Tất nhiên đó là điều không thể, chí ít ở thời điểm hiện tại!
Thật ngạc nhiên nếu nghĩ rằng một người như anh Hiệp lại không hiểu được triết lý cuộc sống: "nói thường dễ hơn làm". Chẳng thế mà ở Việt Nam ta nhân tài như lá mùa thu nhưng đến giờ vẫn đì đẹt ở top cuối. Cũng có lẽ bởi vì chúng ta, mặc dù luôn có rất nhiều "anh hùng" nhưng lại đặt cái danh hão, cái tự trọng dởm lên trên tinh thần dấn thân, sáng tạo để rồi chẳng làm đc cái...đinh gỉ gì.
Có thể Bkav thất bại và Quảng vẫn chỉ là nổ nhưng ít ra họ đã dám làm và dám thất bại. Rất có thể Quảng và Bkav nghĩ khác phần còn lại nhưng nghĩ giống Bill Gate rằng "người ta không bao giờ quan tâm đến lòng tự trọng của bạn mà chỉ muốn thấy được thành tựu của bạn".
Như vậy, thưa các bạn, bài viết của anh Hiệp không nên được hiểu theo ngĩa: việc làm của Bkav thường thôi nên đừng có nổ quá trời! Bởi vì Bkav ko cần phải lo mất danh dự mà chỉ nên tập trung vào mục tiêu của mình.
BigBalloon
ĐẠI BÀNG
7 năm
@trimsedinang Mình nghĩ bạn nên học lại ý nghĩa của câu "Nhân tài như lá mùa thu"
vu_vantien
TÍCH CỰC
7 năm
Mấy ông anh ở trên người lịch sự, nhường nhau chút đi. Đọc hết mấy quotes nội dung chính chả thấy đâu toàn những cái j bẩn thỉu nhất các bác đem lên tinhte là như nào 😁.
mr.ntminh
ĐẠI BÀNG
7 năm
đọc cmt của các bác mà em thấy buồn cười quá.
chẳng có cái gì gọi " ngon bổ rẻ" cả đâu.
muốn có thì chỉ có ăn đồ ôi đồ bỏ đi rồi về tắm hoá chất như bao nhiêu clip đã từng đăng.
chỉ có 2 tiêu chí "ngon bổ" và 'bổ rẻ"
các bác cứ đi so sánh với những con sp như apple, samsung, xixao mi, oppo.....toàn những hãng đã có tiếng vang rồi so sánh mình thấy trẻ con lắm.
@mr.ntminh Trẻ con nhưng đó là sự thật trong thương trường. Facebook lúc mới ra cũng cạnh tranh Yahoo, 1 thằng non trẻ từ từ xô thằng lớn đầu xuống vực đó thôi. Xuất phát trước mà ù lì chưa chắc đã bằng thằng xuất phát sau. Quan trọng hơn, khách hàng họ mua, họ ít khi quan tâm tới lịch sử công ty, ra sớm ra muộn đều vậy. Thằng nào đáp ứng được nhu cầu k.h từ giá thành tới chất lượng thì họ chọn thôi.
P.s: Chắc chắn không có cái gì ngon bổ rẻ. Ngon bổ sẽ không rẻ, rẻ thì không thể ngon. Tuy nhiên, ngược lại, không phải đắt mà đã tốt. Ở đời chả ai cho không ai cái gì, thế nên k.h họ sẽ chọn sản phẩm phù hợp với họ. Anh không mang tới được cái đó thì anh bị loại khỏi cuộc chơi thôi.
@mr.ntminh Mình nhớ không lầm, người so sánh Bphone với Samsung và Apple đầu tiên chính là BKAV chứ đâu phải là các bác tinhte đâu nhỉ?
"Samsung họ không thể chuyển sang nhôm ngay vì họ còn dây chuyền cũ và số lượng của họ lớn nên việc chuyển qua nhôm sẽ đòi hỏi rất nhiều. BKAV thì không vướng như Samsung."
-------------------
Phân tích hài quá
syncsync
ĐẠI BÀNG
7 năm
giải quyết được scandal truyền thông hàng dc thiết kế và làm tại Vn rồi hãy tính, còn thiếu cái nào thì nhập cái đó về là chuyện ko ai cãi. Còn làm xằng bậy, nói tùm lum, có 1 khoe 10....mất tư cách thì xác định tương lai rồi. Đúng ra chính Bka đứng ra người làm việc này, là người tìm đường đến trái tim khách hàng chứ ko phải núp bóng đằng sau các diễn đàn để rồi dùng tiền hay cách gì đó ko biết mà sóng cỡ nào thì ngay sau đó các anh chị uy tín trong các diễn đàn đều có bài : Lái : theo hướng khác để giải thích 1 cách xàm xàm cho thằng B phone. Ví dụ con máy mà B phone ra bây giờ bán cao lắm chỉ đáng giá 2tr mà thôi mà ko ai mua, trong khi đó các anh các chị nhảy vào hô hào yêu nước, hô hào chỉ dành cho 1 số nhất định...rồi đến cái bài này. Kinh doanh mà ko có khách hàng là chết chắc. Khắc tên đi so sánh con đường với B phone thì hỏng. Khắc tên dc anh em ủng vì uy tín của Tinh tế chứ thử coi 1 người lạ bước ra mua mấy cái miếng da may lại bán dc ko, có đầy ra kìa anh chủ ah. Thậm chí ko kiếm nổi 1 miếng cơm vì ngành da giày của Vn là cạnh tranh thảm khốc luôn. Ko gì, ghét đi bênh cái thằng Bkav tào lao !
BaoTieuTu
TÍCH CỰC
7 năm
@syncsync mình biết bạn còn trăn trở nhiều. nhưng bạn nói là VN không làm đc 1 con ốc để sửa chữa xe là nhầm nhé.
Từ lâu nay, câu “Việt Nam đến cái ốc vít còn không làm nổi” đã trở thành lời nói cửa miệng của nhiều người trên mạng xã hội. Và cứ mỗi khi xuất hiện một sản phẩm Made in Việt Nam, câu nói đó lại một lần nữa được xướng lên như để nhắc nhở rằng, mọi cố gắng thay đổi một hiện trạng đã có từ lâu là vô ích.

Người ta lấy ví dụ từ một điều vi mô để nói tới cái vĩ mô, từ một con ốc vít không làm nổi để nói về sự bất lực trong ngành sản xuất của cả một đất nước. Đúng là còn rất nhiều điều phải bàn khi nói về nền kinh tế sản xuất của Việt Nam. Thế nhưng nếu nói rằng người Việt không làm nổi cái ốc vít, liệu có công bằng? Phải chăng gần 90 triệu dân ở đất nước này thực sự không ai làm nổi cái ốc vít?

Sở dĩ cái ốc vít gắn liền với các sản phẩm Made in Việt Nam bắt nguồn từ một câu chuyện ở thời điểm năm 2014. Khi đó, tập đoàn Samsung đưa ra danh sách 170 phụ kiện mà doanh nghiệp Việt Nam có thể làm để cung ứng cho việc hoàn thiện sản phẩm Galaxy S4 và Tab của hãng.

Mồi ngon đưa đến tận miệng. Thế nhưng câu trả lời được đưa ra bởi các doanh nghiệp Việt Nam là chưa làm được. Trong bản danh sách 170 món phụ kiện này có cả những thứ nghe qua thì rất đơn giản như con ốc vít, cọng cáp USB rồi đến cái sạc pin. Thế nên, câu chuyện về một Việt Nam không thể tự sản xuất nổi một con ốc vít bắt đầu ra đời và lan rộng ra công chúng.

Những người đó chẳng cần biết một sự thực rằng, đằng sau câu chuyện ốc vít là cả một chuỗi dài đằng đẵng những vấn đề cần kiếm nguyên do. Không phải Việt Nam không làm nổi cái ốc vít, mà là nếu làm được cái ốc vít theo đúng chuẩn của Samsung, giá thành của nó sẽ cao hơn các nhà cung ứng khác rất nhiều. Tất nhiên, doanh nghiệp bỏ tiền sẽ chọn ở nhà cung ứng có giá bán thấp hơn. Và đó mới là ý nghĩa đích thực của câu nói Việt Nam không sản xuất nổi cái ốc vít thay vì hiểu theo nghĩa đen thuần tuý.

Có một điều đáng buồn là dân Việt thường thích hô hào thay vì hiểu tận gốc rễ lý do. Thế nên, nhiều doanh nghiệp nội phải ngậm ngùi mà ca thán rằng: “Con ốc mà biết nói năng, thì có khối kẻ hàm răng chẳng còn”.

http://www.techz.vn/dung-choi-nguoi-viet-da-giet-chet-bphone-va-se-con-bao-nhieu-cai-ten-khac-nua-ylt53794.html
BaoTieuTu
TÍCH CỰC
7 năm
@syncsync nếu chỉ dán mác như mobiistar, asanzo, hkphone.... thì lại thất bại thôi. phải có chiến lược bền vững là làm chủ công nghệ thì mới thành công đc

Bphone không phải là chiếc điện thoại thương hiệu Việt đầu tiên tại Việt Nam trước đó đã có nhiều sản phẩm như Mobiistar, Q-Mobile… xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên, Bphone được đánh giá “thuần Việt” nhiều nhất đến thời điểm này bởi hàm lượng cao chất xám bên trong chiếc điện thoại này.

Theo ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch Bkav, dự án sản xuất điện thoại đã được Bkav bắt đầu thực hiện từ 4 năm trước với 200 nhân viên tham gia từ khâu thiết kế, hoàn thiện và xây dựng các ứng dụng riêng dành cho mẫu smartphone này.

Trong khi các công ty điện thoại khác ở Việt Nam sản xuất điện thoại theo phương thức ODM (đặt hàng sản xuất) dưới 2 hình thức: đặt hàng đối tác nước ngoài dưới nhãn hiệu của mình, và nhập linh kiện về và lắp ráp theo thiết kế có sẵn. Còn Bphone được Bkav nghiên cứu, phát triển, sản xuất theo phương thức OEM (nhà sản xuất gốc), tương tự cách làm của Sony, Apple, Samsung… Tức là Bkav làm chủ tất cả các khâu, thiết kế kiểu dáng, thiết kế cơ khí, thiết kế điện tử, phần mềm... Bkav nhập các linh kiện như màn hình Sharp, chíp của Qualcomm hay bộ nhớ của Toshiba…

Link: http://viip.org.vn/Thong-tin-cong-nghe/Cong-nghe-thong-tin/detail-89.htm
syncsync
ĐẠI BÀNG
7 năm
@BaoTieuTu Cảm ơn bạn đã chỉ cho mình thấy tư tưởng của những người yêu nước, ít ra còn có những người như bạn tìm hiểu nhiều chứ ko phải phét như những đứa khác. Nhưng mình dc sinh ra vn và lớn lên trong văn hóa của phương Tây nên những gì mà phía mình thấy các anh làm chuyện lớn ko hề ổn chút nào.
BaoTieuTu
TÍCH CỰC
7 năm
@syncsync mình cũng bị ảnh hưởng từ văn hóa phương Tây nhiều, và nhất từ @cuhiep. Mình yêu nước nhưng ko chấp nhận những chuyện làm ăn bẩn, nhất là của các smartphone trung quốc dán nhãn Việt.
thằng BKAV có thế nào thì nó cũng có chất xám của VN. và vì thế ủng hộ nó thôi.
còn kinh doanh không có lòng yêu nước ở đây, chỉ có sản phẩm và giá cả thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019