[2015]BKAV có thể làm smartphone nhôm nguyên khối không?

cuhiep
27/1/2015 15:22Phản hồi: 827
827 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kieu cuong
ĐẠI BÀNG
7 năm
Do sản xuất nhỏ lẻ số lượng it mất nhiều công đầu tư nên giá b2 mới trên trời.
Nhìn vào cái main của oppo mới thấy. Điện thoại tàu nó đơn giản hóa đến tối thiểu nhất .1 cái soc .1emc. Chip sóng .nguồn thế là xong. Vậy mà doanh số thì khủng khiếp .
Hàng rẻ đồng nghĩa với mọi cái tạo nên nó cũng rẻ tương đương.
Hàng đắt thì cái gì làm nên nó cũng đắt .
mr.ntminh
ĐẠI BÀNG
7 năm
OK.
bạn hiểu Facebook vs yahoo nó có đặc điểm gì khác so với BKAV vs samsung vs táo ... bạn giải thích dùm mình với

Nhưng sao mình vẫn thấy có gì đó mâu thuẫn ban đầu thì kêu ngay cả đến con ốc vít cũng k làm đc phải đi nhập về sau làm đc cái lớn hơn thì thế này.
BaoTieuTu
TÍCH CỰC
7 năm
@_MyLoveIsWinter_ mời bạn đọc bài:
http://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/ngay-9-1-2007-apple-da-danh-lua-ca-khan-phong-va-dieu-do-da-giup-thay-doi-ca-the-gioi-156423.ict
@BaoTieuTu Một bài viết không chứng minh được gì cả. Thậm chí cũng chả có cái gì làm bằng chứng tất cả những điều trong bài viết là đúng. Cái mình cần là chứng minh doanh số đời đầu của Samsung và Apple liểng xiểng kia. Nên nhớ, đó là cái thời khởi nguyên của điện thoại thông minh, những gì Apple và HTC, Samsung làm chưa ai có thể làm, thậm chí là chưa ai nghĩ tới.
Điều đó không chứng minh được rằng, sản phẩm iPhone 2G và Galaxy S đời đầu kém (so với những sản phẩm ra mắt cùng thời) bạn ạ. Hãy nhớ, iPhone 2G ra mắt như 1 quả bom khiến người ta thay đổi cách mà họ vẫn sử dụng điện thoại.
thevinh_hcm
ĐẠI BÀNG
7 năm
@_MyLoveIsWinter_ Bạn đúng là anti mù quáng, hỏi nhưng không bao giờ chịu tìm hiểu số liệu của các hãng. Mình sẽ đưa số liệu cho bạn xem về Apple (thần tượng của mình). Ngay những người giỏi về Marketing cũng biết là iPhone 2G khởi đầu không suôn sẻ, mặc dù mở ra kỷ nguyên smartphone, nhưng doanh số bán hàng không đạt như kỳ vọng.
iPhone 2G có khởi đầu không suôn sẻ:
– Mất 74 ngày để bán hết 1 triệu chiếc iPhone
– Kết thúc 1 năm cũng chỉ tẩu tán được 1,4 triệu chiếc (Một con số chẳng thấm vào đâu so với 35 triệu chiếc iPhone bán ra trong 3 tháng đầu năm 2012)
– Apple giảm giá, doanh số cũng không hề tăng
@thevinh_hcm Vậy ở thời điểm hiện tại, Bphone 1 bán được bao nhiêu chiếc?
Bạn không những biết chụp mũ mà còn so sánh một cách rất khôi hài.
So sánh doanh số iPhone giai đoạn đầu tiên và doanh số iPhone năm 2012 (trong giai đoạn vàng của Apple). Như kiểu so sánh cấu hình iPhone 2G và iPhone 4 và bản iPhone 4 mạnh hơn iPhone 2G vậy.
Nếu muốn so sánh, hãy so sánh với những smartphone cùng phân khúc ra mắt năm đó đi.
Về cảm tính, iPhone đời đầu - 1 sản phẩm hoàn toàn xa lạ khi mà khách hàng họ còn quen với điện thoại nhiều nút và phím - bán như thế là thành công. Ít ra là với Apple, khi đó đang đứng trước bờ vực phá sản.
Bạn nghĩ sao khi so kiểu vậy?
mr.ntminh
ĐẠI BÀNG
7 năm
t biết các bác định nói cái gì và tôi khẳng định chẳng bao h có cái gì gọi design in Việt nam cả.
mà chỉ toàn asemble in Việt Nam.
chắc các bác cũng chưa muốn hiểu 2 ý từ trên.
P/s: các bác ngẫm kĩ mới thấy thâm thuý của 2 từ đó bao hàm đầy đủ các thứ e định nói và e cũng k muốn đôi co với các bác nữa ạ.
BaoTieuTu
TÍCH CỰC
7 năm
@FatherofQuangNo Theo TS. Lê Đăng Doanh, Việt Nam cần gấp rút xây dựng những doanh nghiệp có thương hiệu Việt để đại diện cho đất nước, cho nền kinh tế, doanh nhân Việt Nam, có năng lực cạnh tranh trên thế giới, công nghệ của Việt Nam, điều đó mới đáng tự hào. Còn hiện nay sản phẩm của Samsung làm ra ở Việt Nam giá trị gia tăng ở Việt Nam chỉ khoảng 15- 20%. Nghĩa là khi bán ra một chiếc điện thoại, Việt Nam chỉ được hưởng hơn 10 USD. Điều đấy không có nghĩa Samsung là doanh nghiệp Việt.

http://cafebiz.vn/thi-truong/ba-pham-chi-lan-noi-samsung-la-hang-viet-nam-la-khong-song-phang-20150926091643816.chn
@BaoTieuTu Ơ thế giá trị gia tăng của Bphone là bao nhiêu?
@BaoTieuTu Mời bạn trả lời câu hỏi tôi đặt ra ở trên. Cảm ơn.
mr.ntminh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@FatherofQuangNo đâu có bán đc hàng đâu mà hỏi vậy hả bạn
Một bài báo lá cải được dùng để hạ thấp người khác. Cơ mà không nâng được bản thân lên.
So sánh 1 người đi mở đường với sự mày mò trong bóng tối, cát sỏi, bê tông với thời đại hiện nay khi mà có ti tỉ hãng sản xuất điện thoại kể cả Pepsi hay Coca cũng có thể ra smf in logo của họ.
thevinh_hcm
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mọi người nên tìm đọc các bài viết về iPhone và Steve Jobs để biết rằng Apple cũng khó khăn, và BKAV hay Bphone cũng gặp khó khăn tương tự. Cái chính là niềm tin vào sản phẩm của mình để thành công.
Link bài dẫn chứng những lời #816: http://kenh14.vn/2-tek/10-chuyen-it-biet-ve-su-chao-doi-cua-iphone-2012062801119334.chn
thevinh_hcm
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thêm 1 bài về Hoa Quế (tq) bị tố gian dối trong quảng cáo sản phẩm: http://genk.vn/huawei-bi-to-gian-doi-trong-quang-cao-san-pham-nhu-the-nao-2017050108180035.chn
Mày biết tao là ai mà bảo tinh ăn mù làm, có tin tao xếp tiền đốt nhà mày ko. Mày bị đần độn à, tao ko thèm tiếp chuyện nữa mà cứ nhảy vào cắn. Chỉ có chó điên mới thế.
mr.ntminh
ĐẠI BÀNG
7 năm
thì có những thằng ngu nó mới nghĩ ra cách để kiếm tiền kiểu vậy trên đất nước có rất nhiều thằng ngu như bạn nói lắm nổi tiếng với nhiều thương hiệu khác nhau ( nó đâu có kiếm tiền cho nó muốn con cháu nó đc hưởng những cái tốt nhất những sản phẩm mà chính bố mẹ ông bà nó làm ra)
Mình hỏi các bạn nhé bạn về Bắc ninh ( KCN Yên phong, KCN Quế võ ... chưa vậy).
bạn biết 1 chiếc điện thoại cấu thành từ bao nhiêu phần k vây ( chỉ có mỗi phần vỏ máy thì nó mới gia công tại việt nam theo như mình biết tên bộ phận đó là metal )
đến ngay cả nhà máy pin nó còn nhập cell pin từ công ty khác chuyển về rồi đóng gói.
từ NHÀ MÁY SẢN XUẤT nó bao hàm luôn cả NHÀ MÁY LẮP RÁP nhé tại sao ng ta cần xin giấy phép vậy thì để tránh chính quyền kiểm tra phiền hà.
20 năm qua BKAV làm gì cho Việt Nam? Tạo được bao nhiêu việc làm? Đóng thuế được bao nhiêu?

20 năm "đổ bộ" vào Việt Nam, Samsung đã làm những gì?


Có mặt tại Việt Nam gần 20 năm kể từ năm 1996, tính đến cuối 2014, Samsung đã đầu tư vào Việt Nam với tổng số tiền là 12,6 tỷ USD.

Trong đó, riêng Samsung Electronics là 8,9 tỷ USD, bao gồm dự án sản xuất ĐTDĐ ở Thái Nguyên (5 tỷ USD), ở Bắc Ninh (2,5 tỷ USD). Ngoài ra, Sáng ngày 19/5, tập đoàn này chính thức khởi công xây dựng Khu phức hợp Điện tử gia dụng Samsung (SEHC) tại Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP). Dự án có vốn đầu tư 1,4 tỷ USD, chính thức được cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 10/2014.

Tính riêng năm 2014 Samsung đã đầu tư thêm 5,4 tỷ USD, chiếm 31% tổng vốn FDI đăng ký tại Việt Nam tính tới cuối tháng 11/2014.

Các nhà máy của Samsung Việt Nam được đặt tại 2 Khu tổ hợp là Samsung Electronics Việt Nam (SEV) với diện tích 110ha ở Yên Phong, Bắc Ninh; và Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) với diện tích 170ha ở Phổ Yên, Thái Nguyên.

SEV và SEVT đều sản xuất và lắp ráp điện thoại di động, máy tính bảng và linh kiện điện thoại, chủ yếu dùng cho xuất khẩu đến hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tổng cộng các nhà máy Samsung tại Việt Nam hiện cung cấp 30% tổng sản lượng điện thoại Samsung bán ra trên toàn cầu.

Theo báo cáo của Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam, tháng 7/2015 tổng số nhân lực làm việc tại các nhà máy của Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên là hơn 100.000 người. Nhưng do có thêm nhiều model mới của các dòng điện thoại và thêm nhiều đơn đặt hàng nên Samsung Việt Nam đã tuyển dụng thêm rất nhiều nhân lực.

Hiện tổng số nhân lực làm việc cho các nhà máy của Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên đã tăng lên hơn 110.000 người. Ngoài ra, Samsung Việt Nam còn có 1 Trung tâm R&D (Nghiên cứu và phát triển) đặt tại Hà Nội với hơn 1.400 nhân viên.

Gần đây, Samsung cũng tiếp tục đầu tư mở rộng tại Việt Nam sau khi UBND tỉnh Bắc Ninh vừa cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án mở rộng cho Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam với tổng vốn 3 tỷ USD, đầu tư vào nhà máy chuyên nghiên cứu và phát triển, sản xuất các loại màn hình thế hệ mới, độ phân giải cao cho thiết bị di động… Tại TP.HCM, cũng vừa động thổ dự án 1 tỷ USD cho Khu phức hợp điện gia dụng tại TP.HCM, dự kiến tháng 2 - 3/2016 sẽ đi vào sản xuất.

Thời gian hiện tại, tập đoàn Samsung nói chung và mảng sản xuất điện thoại thông minh nói riêng gặp không ít khó khăn. Nguyên nhân chính là do sự cạnh tranh khốc liệt từ phía những nhà sản xuất giá rẻ như Xiaomi và thành công vượt bậc của Apple.

Tuy nhiên, điều này dường như không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch đầu tư, mở rộng của tập đoàn. Cụ thể, ngoài mảng điện tử truyền thống, Samsung cho biết tới đây tập đoàn sẽ mở rộng sang nhiều lĩnh vực đầu tư khác tại Việt Nam.

Trong đó có dự án BOT Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 3 tại Hà Tĩnh, với tổng vốn đầu tư dự kiến 2,45 tỷ USD. Bên cạnh đó, Samsung cũng rất quan tâm tới các dự án giao thông tại Việt Nam, cụ thể là dự án sân bay Long Thành.

Ngoài ra, lĩnh vực vận tải biển, bất động sản hay công nghệ thông tin cũng hứa hẹn có sự góp mặt của nhà đầu tư Hàn Quốc này.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch & Đầu tư, tổng số vốn đầu tư vào các lĩnh vực trên tại Việt Nam của Samsung đến năm 2017 có thể tăng lên 20 tỷ USD.

Với sự hiện diện lâu năm của mình, Samsung luôn nhận được sự ưu ái nhất định từ phía Việt Nam. Thậm chí, trong một buổi hội thảo mới đây, ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) còn khẳng định rằng "Samsung hay các doanh nghiệp FDI khác có những đóng góp quan trọng phát triển kinh tế Việt Nam thì được coi là hàng Việt Nam".

Dĩ nhiên, khái niệm "hàng Việt Nam" kể trên sẽ cần phải được đánh giá trên nhiều khía cạnh khác. Tuy nhiên, với những đóng góp về mặt cung cấp việc làm, đóng góp vào GDP, tăng xuất khẩu thì sự hiện diện của Samsung tại Việt Nam vẫn là tín hiệu đáng mừng.

http://cafef.vn/doanh-nghiep/20-nam-do-bo-vao-viet-nam-samsung-da-lam-nhung-gi-20151002105803737.chn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019