2017 - Năm của thiên tai

BaroTo
6/1/2018 11:7Phản hồi: 28
2017 - Năm của thiên tai
Thiệt hại do thiên tai gây ra trong 10 năm trở lại đây!

Thiên tai đã gây ra thiệt hại 306 tỉ USD cho kinh tế toàn thế giới trong năm nay, theo ước tính của hãng bảo hiểm Swiss Re. Tăng 63% so với năm 2016 và cao hơn nhiều so với trung bình trong thập kỷ qua. Mặc dù thiệt hại về kinh tế tăng vọt nhưng số người tử vong không thay đổi so với năm 2016, hơn 11.000 người chết hoặc mất tích trong các sự cố thiên tai.

Thiệt hại kinh tế trong năm 2011 lên tới 440 tỉ đô vì đó là năm Nhật Bản hứng chịu trận động đấtsóng thần Tōhoku kéo theo một loạt hệ lụy cho nhà máy điện hạt nhân ở Fukushima. Năm 2008 cũng xảy ra những trận thiên tai đặc biệt nghiêm trọng, cơn bão Nargis đã giết chết hơn 135.000 người ở Myanmar, không lâu sau một trận động đất tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc khiến 70.000 người thiệt mạng. Tổn thất kinh tế năm đó lên tới 297 tỷ đô la.

4216331_thientai.jpg
Những thiệt hại kinh hoàng mà thiên tai gây ra trong năm 2017

Năm 2017 có thể xem là một năm tồi tệ của thế giới vì phải gánh chịu những trận thiên tai thảm khốc ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn cầu. Ước tính rằng thiên tai trong năm nay gây ra thiệt hại 306 tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu, cao hơn nhiều so với mức thiệt hại trung bình trong 10 năm trở lại đây!

1. Lũ lụt Trung Quốc (tháng 6 đến tháng 7)

Mưa lớn ở miền Nam và Trung Trung Quốc đã ảnh hưởng tới hơn 14 triệu người. Một người đàn ông trên một chiếc thuyền bằng gỗ di chuyển qua một khu vực bị ngập lụt ở Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây vào ngày 02 tháng 7.

1 (2).jpg

2. Lũ lụt và sạt lở đất ở Sierra Leone (tháng 8)


Những người Bystander đứng nhìn cơn lũ dữ dội kèm với lở đất nuốt chửng một tòa nhà ở Freetown ,Sierra Leone vào ngày 14 tháng 8. Hơn 1.000 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người vô gia cư sau cơn lũ và lở đất do mưa lớn càn quét thành phố.

2.jpg

3. Bão Harvey (tháng 8)


Harvey là cơn bão mạnh nhất đánh vào Hoa Kỳ kể từ sau trận bão Wilma năm 2005. Mưa lớn từ ngày 24/8 đến ngày 1/9 đã gây ngập nặng cao hơn 1m5 nước ở Nederland, Texas. Thành phố Houston cũng bị ngập gần 1m nước. Ước tính 70 % quận Harris, bao gồm cả Houston, bị ngập lụt ít nhất 0,5m nước vào 31/8.

Quảng cáo


Ảnh chụp trên không các khu dân cư ở Houston vào ngày 29/8.

3.jpg

4. Lũ lụt ở Ấn Độ (tháng 8)


Những người dân Ấn Độ ở làng Gazole, West Bengal lội nước trở về những căn nhà bị ngập sau khi nhận được lương thực cứu trợ vào ngày 22/8. Hơn 24 triệu người bị ảnh hưởng bởi những trận lụt tồi tệ nhất xảy ra ở Nam Á trong nhiều thập kỷ qua.

4.jpg

5. Bão Irma (tháng 8 đến tháng 9)


Bão Irma là cơn bão Atlantic lớn nhất đánh vào nước Mỹ kể từ sau cơn bão Katrina vào năm 2005, dẫn đến vô số tử vong, trong đó có 14 người tại một nhà dưỡng lão ở Hollywood, Florida. Trước khi tấn công Florida, bão Irma đã càn quét các hòn đảo ở Puerto Rico và Cuba. Trong bức ảnh, những người dân lội qua một con đường ngập nước ở Havana, Cuba vào ngày 10/9.

Quảng cáo


5.jpg

6. Động đất ở Mexico (tháng 9)


Mexico phải hứng chịu liên tiếp hai trận động đất lớn vào tháng 9. Trận động đất đầu tiên xảy ra tại bang Chiapas vào ngày 7/9. Trận động đất này có độ lớn là 8,2 độ richter, giết chết 98 người và ảnh hưởng tới hơn 1,5 triệu người.

Trận động đất thứ hai tấn công trung tâm Mexico và xung quanh thành phố Mexico vào ngày 19/9, có độ lớn 7,1 độ richter, làm 370 người thiệt mạng và đánh sập 40 tòa nhà.

Trong bức ảnh này, các nhân viên cứu hộ tìm kiếm những người sống sót trong một tòa nhà cao tầng tại thành phố Mexico vào ngày 19/9.

6.jpg

7. Bão Maria (tháng 9)


Vài tuần sau khi cơn bão Irma đổ bộ, cơn bão tiếp theo – bão Maria đã giáng một đòn thứ hai vào Puerto Rico, quần đảo Virgin và những nơi khác. Bão đã quét sạch lưới điện ở Puerto Rico làm cho hàng chục ngàn người không có điện sử dụng.

Quang cảnh những gì còn sót lại trong nhà một người dân ở Corozal, Puerto Rico.

7.jpg

8. Cháy rừng ở miền Bắc California (tháng 10)


Hàng chục vụ cháy rừng đã tàn phá hàng ngàn hecta rừng khắp miền Bắc California vào tháng 10, làm chết ít nhất 11 người và phá hủy hơn 1.500 tòa nhà thương mại và khu dân cư.

Hình ảnh trên không này cho thấy các tài sản bị phá hủy bởi trận cháy rừng Fire Tubbs ở Santa Rosa, California vào ngày 11/10.

8.jpg

9. Bão Damrey Việt Nam (tháng 11)


Việt Nam cũng nằm trong diện bị thiên tai tàn phá nặng nề vào năm nay. Hình ảnh một người phụ nữ đi xuyên qua một con phố chìm trong khu phố cổ Hội An - một trong những kì quan được UNESCO công nhận, sau khi cơn bão Damrey đổ bộ vào Việt Nam. Cơn bão đã giết chết 142 người, làm bị thương 175 người và gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD.

9.jpg

10. Trận động đất ở Iran (tháng 11)


Hình ảnh một tòa nhà bị hư hỏng nặng sau trận động đất mạnh 7,3 độ richter ở quận Sarpol-e Zahab, Kermanshah, Iran. Trận động đất làm chết hơn 500 người.

10.jpg

11. Núi lửa Bali (tháng 11)


Một loạt các vụ phun trào dữ dội từ Mount Agung ở Bali, Indonesia, buộc hàng ngàn người phải sơ tán và các sân bay ngưng hoạt động do tro bụi núi lửa. Đây là vụ phun trào lớn nhất của Mount Agung kể từ năm 1963 đến nay.

11.jpg

12. Các vụ cháy rừng ở Nam California (tháng 12)


Trận cháy rừng lớn Thomas Fire ở miền Nam California vào tháng 12 này được xếp hạng là trận cháy rừng lớn nhất lịch sử của tiểu bang California, thiêu rụi hơn 280.000 mẫu Anh rừng (tương đương 112.000 hecta) - gần bằng diện tích thành phố New York.

Vụ cháy rừng bùng phát vào ngày 4/12 và cho đến 1 tuần sau nó vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn.

Trong bức ảnh này, các nhân viên cứu hỏa đang ra sức trấn áp đám cháy phía bắc, gần thị trấn Ojai vào ngày 9/12.

12.jpg

Nguồn: statista.com
cnbc.com
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dungdung1341
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đcm cái bình chọn điện thoại khó chịu thật!
hiepps
TÍCH CỰC
6 năm
Bão 11 có thể gây thiệt hại 999 tỷ trump. Sorry lạc đề. Do con người cả thôi, hủy hoại mọi thứ nên thiên nhiên trả lại như vậy.
@hiepps Về cơ bản thì ko có con người thì vẫn có các thiên tai đó (bão, động đất, cháy rừng, lũ lụt ..) và nó sẽ xảy ra theo chu kỳ nào đó
Hoạt động của con người làm cho chu kỳ đó rút ngắn đi bớt thôi 😕
anh523110
TÍCH CỰC
6 năm
@shinkt Nói chung là con người miệng thì nói muốn sống lâu sức khỏe dồi dào nhưng thâm tâm lại muốn chết sớm. Haizz
TiaMi
TÍCH CỰC
6 năm
@shinkt :v e nghĩ ko phải rút ngắn mà là do nó bị đổ lỗi là nguyên nhân cho những thiệt hại mà thôi
@TiaMi rút ngắn một cách đáng kể so với các thống kê từ thời tiền công nghiệp và qua các số liệu khoa học dự đoán về quá khứ, vì thế có xác suất cao là do con người, không ai hoàn toàn chắc chắn, chỉ là "khả năng cao" bởi con người.
euxeon
ĐẠI BÀNG
6 năm
@shinkt Thật ra là không chỉ rút ngắn thôi mà còn buff thêm sức mạnh nữa
😔 miền trung rồi giàu thế nào được
Cái ảnh cháy rừng nhìn con người với ngọn lửa như muối bỏ bể, chỉ gió tạt phát khéo tèo hết luôn.
mokakdha
TÍCH CỰC
6 năm
Biể.n chế.t ở thi.ên đườn.g chắc k đáng kể
@mokakdha Có biết thiên tai là gì không bạn?
cài hình đầu tiên lốc xoáy sấm sét là phim gì thế các bác ?
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
@nefertem hình như là phim Pacific Rim
Ôi thiên tai, chẳng ai muốn nó đến mà nó vẫn xảy ra.
Bút xanh
TÍCH CỰC
6 năm
Qua cơn bão số 12 (Damrey) vừa rồi mới thấy được sự ghê gớm của nó,

đã biết được rất nhiều người ôm nhau cùng khóc, cầu nguyện, như là đang

ở giây phút cuối đời. Hãy cố sống yêu thương hạnh phúc, vì có thể thời tiết

của trái đất bây giờ là lúc đẹp nhất.
@hotanloc70 vậy mà cũng có hàng trăm người ôm nhau khóc, cầu nguyện được sống yên ổn không súng má đấy. thảm họa thiên nhiên thì còn dễ để nói, chứ thảm họa xã hội thì chẳng biết đâu được, mình còn ngồi đây mà tán gẫu là may mắn trên trái đất rồi, trân trọng từng phút.
Longshy
TÍCH CỰC
6 năm
Thế giới càng hiện đại thì nó càng hại cho thiên nhiên , thiên nhiên là thứ khó khôi phục nhất , ai cũng vì đồng tiền vì lợi ích , muốn thiên nhiên tốt đẹp thì phải tất cã mọi người trên trái đất cùng hành động thì may ra
@Longshy mọi người cùng hành động kiểu "bỏ nhiên liệu hóa thạch dùng điện", xong chẳng ai nghĩ đến việc xử lí đống pin, ắc quy sau chục năm tới 😁 bảo vệ môi trường kiểu con người là khám phá tìm ra các phát minh để sửa lại phần hậu quả từ các khám phá đó 😃
nokia1111
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thanks Admin
Cái đồ thị số liệu đầu tiên mình đang rất cần ...
blackcat_760
ĐẠI BÀNG
6 năm
bác cho em xin cái ảnh bìa phát 😁
Fish.Nguyen
ĐẠI BÀNG
6 năm
"thế giới sẽ còn hứng chịu nhiều thiên tai nửa"
[​IMG]
Ruiz
CAO CẤP
6 năm
😃 2018 sẽ có GeoStorm giống phim nhé, ngày tàn của nhân loại tới rồi
Ngu thì chết
Bão 12 của VN chết nhiều thiệt hại nặng chẳng qua là do cả chính quyền lẫn người dân đều chủ quan, nhất là người dân còn không thực hiện đúng khuyến cáo. Chứ cơn bão đó với sưcs gió như thế không phải là cơn bão mạnh nhất nước ta từng gánh
TiaMi
TÍCH CỰC
6 năm
"2018" năm của tận thế
T_N_L
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tưởng thiên tai là do bọn Cơm Sườn tạo ra mà :v
@T_N_L cuộc sống không tốt thì k nên tồn tại 😁
Mỹ nhiều thiên tai nhất nhỉ. Trời đánh ah? :rolleyes:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019