Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ký sự lái Kymco AK 550 vòng quanh Đài Loan - P.2: Chinh phục thiên đường

Tuannph
24/5/2019 1:44Phản hồi: 39
Ký sự lái Kymco AK 550 vòng quanh Đài Loan - P.2: Chinh phục thiên đường
Nếu có ai hỏi trong chuyến đi này, đặc sản mà mình ăn nhiều nhất là gì thì câu trả lời là cua. Nhưng anh em đừng nghĩ là mình dư dả với mức ăn cua hoàng đế hay cua tuyết, cua ở đây là cua trên đường. Trong 3 ngày còn lại của hành trình, mình đã chinh phục đủ các thể loại cua tại Đài Loan, từ đồi núi với đèo dốc quanh co đến đồng bằng với các đường cong mềm mại. Và điều ấn tượng nhất chính là cách Kymco AK 550 đã đưa mình qua những cung đường đầy thử thách.

Các anh em chưa xem qua Phần 1 với ngày 1 và 2 của chuyến đi này có thể bấm Link này để đọc nha.

Ngày 3

Hành trình từ Nghi Lan - Yilan đến Nam Đầu - Nantou vốn được báo trước sẽ không dễ nhai, vậy mà ngày thứ 3 trong hành trình còn bắt đầu bằng một con mưa. Điềm lành hay dữ chưa rõ, nhưng vẫn phải thu xếp để còn xuất phát cho kịp giờ. Bộ áo đi mưa, bọc giày đi mưa với cả túi GIVI chống nước được dịp chứng tỏ giá trị, dù là mình không mong việc này cho lắm.
Kymco_AK_550_Phuot_Dai_Loan_Xe_Tinhte (185).jpg
Áo mưa bộ, bọc giày đầy đủ


Kymco_AK_550_Dai_loan_Xe_Tinhte (13).jpg IMG_2288.jpg
Hành trang nằm gọn phía sau trong túi GIVI chống nước 40 lít

Lên đồ xong thì mình cũng không quên chuyển chế độ lái của AK 550 sang Rain Mode với đèn bảng đồng hồ tốc độ chuyển từ xanh sang cam. So với Power Mode, Kymco thiết lập Rain Mode có công suất đầu ra động cơ thấp hơn và độ nhạy bướm ga giảm đi. Hai yếu tố này giúp người lái kiểm soát xe tốt hơn ở điều kiện mặt đường trơn trượt và ít độ bám.

Phải chi mà xe có thêm chức năng kiểm soát lực kéo Traction Control nữa thì quá tuyệt. Nhưng nhìn chung, với Rain Mode là mình đã đủ tự tin để chiến rồi, bởi đây không phải là lần đầu tiên mình dầm mưa cùng với AK 550. Khác chăng là lần này mình đã không còn bị ướt như chột lột nữa 😁
Kymco_AK_550_Dai_loan_Xe_Tinhte (14).jpg Kymco_AK_550_Dai_loan_Xe_Tinhte (15).jpg
Nút bấm Mode trên ghi-đông bên trái, chuyển chế độ lái sang Rain Mode và bảng đồng hồ hiển thị màu cam

Rời khách sạn dưới làn mưa rả rích, mình và các anh em khác đi đường số 9 về hướng Bắc, chừng vài chục km thì bắt đầu đi vào cung đường đèo tên Beiyi Road thuộc địa phận của Tân Bắc - New Taipei. Có một sự thật rằng trong đoàn trải nghiệm lần này có một vài anh em là tay ngang không nhiều kinh nghiệm đi tour, nhưng họ vẫn có thể điều khiển AK đi đèo ổn và đồng hành an toàn cùng những tay lái già rơ khác. Đó là bởi AK 550 có tỉ lệ phân bố trọng lượng ở trục bánh trước và sau đạy lý tưởng - 50:50. Nhờ vậy, dù có trọng lượng khi thêm đầy xăng nhớt là tầm 240 kg nhưng phản ứng thân xe khi vào cua vẫn rất lanh và cân bằng.

Đặc biệt thiết kế hệ truyền động của AK 550 tách rời động cơ khỏi hệ thống treo, thay vì gộp chung như kiểu xe tay ga chúng ta thường thấy. Điều này giúp giảm đáng kể phần trọng lượng của hệ thống treo, trong kỹ thuật gọi là unsprung weight. Việc giảm unsprung weight sẽ giúp hệ thống treo cần ít năng lượng hơn để phân tác lực. Từ đó chiếc xe sẽ cho độ phản hồi nhanh, chính xác và bám đường hơn ở vận tốc cao.

Kymco_AK_550_Phuot_Dai_loan_Xe_Tinhte_ (3).jpg

Việc thuần xe khi vào cua không hề khó, đầu và đuôi xe luôn giữ được sự ổn định cần thiết theo ý người lái. Bằng chứng là mình không quá cao to, nặng chỉ khoảng 1/4 con xe nhưng vẫn có thể ôm cua nhuần nhuyễn. Thú thật rằng cũng có vài lúc mình chạy hăng quá vì càng chạy càng sướng, thành thử có vài ba lượt bị hố nhẹ và phải dùng phanh để kiềm lại. Khi đó, mình thật sự biết ơn AK 550 vì nó thật sự là một chiếc xe tốt, sự ổn định được duy trì tốt đến ngạc nhiên, không bị quăng đít hay xỉa đầu gì cả.

Quảng cáo


Chia sẻ đôi chút kinh nghiệm với anh em nào chưa đi tour tập thể nhiều, nhất là các tour có địa hình khó như đèo núi và không quen đường thì tốt nhất là hãy chọn cho mình một người dắt chạy cứng. Khi đó, anh em hãy tập trung bám theo đồng đội với khoảng cách an toàn và theo dấu bánh xe để làm quen việc cua trước. Ít nhiều khi đã làm nóng xong thì dần dà mọi việc sẽ dễ dàng và nhẹ nhàng hơn hẳn. Điểm mấu chốt ở đây là sử dụng phanh và ga nhịp nhàng để duy trì tốc độ hợp lý với từng góc cua.

Kymco_AK_550_Phuot_Dai_loan_Xe_Tinhte_ (4).jpg

Sau khi dợt chừng 50 km đèo núi theo đường số 9 với độ khó ở mức trung bình khá thì đoàn về lại đồng bằng, thời tiết cũng sáng sủa hơn và mưa tạnh hẳn. Giải lao đôi chút ở một cửa hàng 7-11 xong mình tiếp tục đi tiếp về hướng Tây Nam, cắt ngang rìa phía Đông của Đào Viên - Taoyuan và Tân Trúc - Hsinchu lần lượt qua đường số 110 rồi số 3. Điểm dừng chân ăn trưa của ngày hôm đó là một nhà hàng nằm ở tỉnh Miêu Lật - Miaoli.

Kymco_AK_550_Phuot_Dai_Loan_Xe_Tinhte (250).jpg

Tưởng chừng hành trình đến Nam Đầu - Nantou trong buổi chiều đã thuận buồm xuôi gió, nhưng ông trời luôn biết cách làm mang đến thử thách cho người khác, nhất là khi họ đang ít sẵn sàng nhất. Cơn mưa lúc sáng nhỏ nhẹ và hiền lành bao nhiêu thì cơn mưa ban chiều nặng nề và hung hăng bấy nhiêu.

Kymco_AK_550_Phuot_Dai_Loan_Xe_Tinhte (252).jpg

Quảng cáo


Mọi chuyện bắt đầu tệ dần khi đoàn chạy qua Đài Trung - Taichung rồi đi vào đường số 8, nước không biết từ đâu cứ ào ào vỗ vào kính của nón bảo hiểm. Và mình đi đã quên gắn tấm chống động sương pinlock cho nó. Hiện tượng hấp hơi làm tầm nhìn bị cản trở, nếu muốn thấy đường thì phải chấp nhận ướt hết mặt mũi. Không những vậy nước mưa dần thấm vào phía trong của nón, vừa ẩm vừa lạnh.

Sau khi vật vã hơn 1 tiếng rưỡi dưới làn mưa thì mình cũng đến được thành phố Nam Đầu vào khoảng 4h30 chiều. Tạm dừng chân đôi chút, làm ngụm cà phên rồi mình dồn hết sức lực còn lại leo dốc tiếp phần còn lại của hành trình ngày thứ 3. Ngoài điệp khúc thấy - không thấy, ướt - không ướt của kính nón bảo hiểm thì đến lượt kính cận đọng hơi do nhiệt độ trên núi xuống thấp.

Kymco_AK_550_Phuot_Dai_loan_Xe_Tinhte_ (29).jpg
Kính của nón bảo hiểm bị hấp hơi vì mình quên mang theo pinlock

Không chỉ vậy, khó khăn chồng thêm khó khăn, cua đường đèo tuy không gắt thật gắt nhưng nối tiếp nhau liên tục, lên xuống dập dìu khó đoán. Cộng thêm nhiều cành cây nhỏ bị mưa đánh rơi tơi tả nên chạy phải rất chú ý để giữ vững tay chèo. Rất may là Kymco AK 550 chưa bao giờ làm mình thất vọng. Động cơ khoẻ và duy trì được sự dẻo dai liên tục, không hề bị đuối một giây nào trong suốt 30 km đoạn đường đèo số 14. Phải thừa nhận rằng AK chính là điểm tựa tinh thần để mình chinh phục được cung đường này. Tưởng chừng có lúc mình đã phải dừng lại vì bị hành hạ tả tơi...

Kymco_AK_550_Phuot_Dai_loan_Xe_Tinhte_ (6).jpg

Đến được bãi xe của khách sạn rồi lấy hành lý rồi nhận phòng, mình như đến được thiên đường vậy. Nhưng đó là mình nghĩ như vậy vào lúc đó thôi...
Kymco_AK_550_Phuot_Dai_Loan_Xe_Tinhte (254).jpg Kymco_AK_550_Phuot_Dai_Loan_Xe_Tinhte (253).jpg
Góc nhìn từ phòng nghỉ đêm của mình :D
Ky_su_Dai_Loan_Day_3_Xe_Tinhte.jpg
Hành trình ngày thứ 3 của mình tại Đài Loan

Ngày 4

Thức dậy giữa đồi núi đầy sương mù, mình thầm nghĩ rằng trời hôm nay khá đẹp. Dù có tí mưa nhưng như vậy là quá tốt so với thời tiết hôm trước. Tuy nhiên, những gì diễn ra ngay sau bữa sáng quả thật là ngoài sức tưởng tượng của mình và các anh em trong đoàn. Nói chính xác thì quãng đường 20 km từ khách sạn đi lên phía Bắc theo đường số 14 đánh dấu đỉnh điểm của chuyến đi, đỉnh điểm cả về nghĩa đen lẫn nghĩ bóng. Đó vừa là cung đường xe có thể chạy tới cao nhất tại Đài Loan, vừa là cung đường khó khăn nhất trong suốt chuyến đi.

Kymco_AK_550_Phuot_Dai_loan_Xe_Tinhte_ (27).jpg

Điểm đến của đoàn nằm ở độ cao 3.275 mét so với mực nước biển trên dãy núi Hehuanshan (đỉnh núi cao hơn 3.400 mét). Và hành trình lên đây đúng là nhớ đời khi sáng nay sương mù bao vây, một bên là đá một bên là biển mây. Càng lên cao tầm nhìn xa càng giảm, từ 3-4 xe trước mặt dần dần lọt lại chỉ còn 1 mình mình giữa đèo. Vẫn là lý do cũ, kính cận đóng băng, mờ mịt báo hại không kịp bám đít xe phía trước, chỉ còn cách nhìn vạch kẻ đường ngay trước đầu xe mà... bò lên từ từ.
Kymco_AK_550_Phuot_Dai_Loan_Xe_Tinhte (276).jpg
Sương mù nhiều tới mức đứng xa 3 mét là không còn nhìn rõ mặt nhau :p

Ngẫm lại thì Kymco AK 550 hay đã đành, mình lại còn gặp may khi chiếc xe mình cầm lái không xài lốp zin mà đã được lên bộ lốp xịn Michelin Pilot Road 4 Scooter chuyên dành cho xe tay ga phân phối lớn. Bộ lốp này được thiết kế có nhiều rãnh hơn, đồng thời các rãnh lớn xen kẽ rãnh nhỏ. Đặc biệt, Michelin nói rằng dòng lốp này có đặt tính chịu lạnh tốt, cao su ít bị chai cứng trong điều kiện nhiệt độ thấp. Nhờ vậy mình rất an tâm vì biết răng bánh xe luôn có độ bám tốt dù điều kiện đường xá 2 hôm liền không hề tốt, độ bám ít và trơn trượt.

Thật ra, lên được nơi check-in nể nhất 3 bạn phượt thủ trẻ tuổi cùng 3 chiếc xe con của Kymco. Không rõ các bạn từ đâu lên tận chỗ này trước cả mình. Sau khi chụp hình, ngắm cảnh này nọ xong thì lên xe chạy đi phóng xe đi mất dạng :D

Theo mình tìm hiểu, "Thiên đường" Wuling (https://goo.gl/maps/4LUKDDguyCDCWHoA7) là một trong những điểm tham quan rất nổi tiếng tại Đài Loan. Nếu vào ngày trời quang mây tạnh thì đường đến đây sẽ thuận tiện hơn, cảnh vật cũng nên thơ và hùng vĩ hơn. Hy vọng là mình sẽ có dịp trở lại đây vào ngày khác đẹp trời hơn.

Kymco_AK_550_Phuot_Dai_Loan_Xe_Tinhte (285).jpg

Lấy lại tinh thần đề tiếp tục hành trình, mình tiếp tục đi theo đường số 14 rồi chuyển sang đường số 8 để đi về hướng Đông về Hoa Liên - Hualien. Đoạn đường này chính yếu vẫn là đèo núi trập trùng, rời Wuling được chừng 10 km thì sương mù dần tan và khung cảnh hùng vĩ lại xuất hiện.

Kymco_AK_550_Phuot_Dai_loan_Xe_Tinhte_ (30).jpg

Phần khó khăn của chuyến đi gần như đã được giải quyết, thành thử tâm lý của mình và các anh em trong nhóm cũng thoải mái hơn. Có một điều khiến AK khác biệt với số đông những chiếc maxi-scooter khác là thiết kế hệ truyền động tách rời động cơ khỏi hệ thống treo. Điều này giúp giảm đáng kể phần trọng lượng của hệ thống treo, trong kỹ thuật gọi là unsprung weight. Việc giảm unsprung weight sẽ giúp hệ thống treo cần ít năng lượng hơn để phân tác lực. Từ đó chiếc xe sẽ cho độ phản hồi nhanh, chính xác và bám đường hơn ở vận tốc cao. Những đoạn đèo trải dài 80 km tiếp đó là khoảng thời gian mà những chiếc AK 550 bung lụa. Đường càng đi càng đẹp, xe càng chạy càng mượt.

Kymco_AK_550_Phuot_Dai_Loan_Xe_Tinhte (383).jpg
Kymco_AK_550_Phuot_Dai_Loan_Xe_Tinhte (344).jpg Kymco_AK_550_Phuot_Dai_Loan_Xe_Tinhte (398).jpg

Điều đáng buồn rằng đó gần như là những đoạn đường đèo hay ho cuối cùng của hành trình. Sau khi đến được Hoa Liên ăn trưa mình lại gói gém hành trang đi về hướng Nam theo đường 11 rồi đường số 9. Nhìn chung là mọi thứ bỗng chốc nhẹ nhàng đến lạ khi quay lại đường quốc lộ thẳng tăm tắp hướng về Đài Đông - Taitung. Ngày thứ 4 xem như khép lại với điểm nhấn là hành trình chinh phục cổng trời của Đài Loan.

Kymco_AK_550_Phuot_Dai_Loan_Xe_Tinhte (250).jpg
Du_lich_Dai_loan_Xe_Tinhte (18).jpg
Như mọi khi, bữa ăn tại Đài Loan ít nhất 10 món :D

Còn sau đây là một vài hình ảnh hay ho trong ngày thứ 4 của hành trình.

Kymco_AK_550_Phuot_Dai_loan_Xe_Tinhte_ (8).jpg Kymco_AK_550_Phuot_Dai_Loan_Xe_Tinhte (432).jpg Kymco_AK_550_Phuot_Dai_Loan_Xe_Tinhte (477).jpg Kymco_AK_550_Phuot_Dai_loan_Xe_Tinhte_ (28).jpg Kymco_AK_550_Phuot_Dai_loan_Xe_Tinhte_ (34).jpg Kymco_AK_550_Phuot_Dai_Loan_Xe_Tinhte (476).jpg
Ky_su_Dai_Loan_Day_4_Xe_Tinhte.jpg
Hành trình ngày thứ 4 của mình tại Đài Loan
Ngày cuối

Ngày cuối trong hành trình, mình từ Đài Đông về lại điểm xuất phát từ 4 ngày trước tại Cao Hùng: nhà máy Kymco Đài Loan. Quãng đường hôm đó chỉ tầm 200 km, tương đối nhẹ nhàng nên chủ yếu mình dành dành thời gian còn lại để ngắm cảnh, trải nghiệm và tận hưởng tiện nghi của AK sau vài ngày cực nhọc vậy :D

Kymco_AK_550_Phuot_Dai_loan_Xe_Tinhte_ (31).jpg
Mãi rồi cũng có thời gian để dùng thử hệ thống Noodoe xem thử tại sân nhà để xem ứng dụng kết nối xe và điện thoại của Kymco có gì khác lạ hay không. Kết quả đáng mừng là giao diện vẫn rất dễ dùng, đặc biệt là tính năng dẫn đường vẫn có tuỳ chọn hiển thị tiếng Anh. Chi tiết về cách tính năng này hoạt động, bao gồm cả việc chỉ đường bằng giọng nói tiếng Việt anh em có thể xem lại trong link này.


Ngoài ra, với Noodoe mình còn có thể xem dự báo thời tiết và tuỳ biến giao diện của bảng đồng hồ sao cũng được, miễn mình thích là được. Còn trong trường hợp không nhớ vị trí xe mình trong bãi giữ xe đông đúc của đoàn, mình chỉ cần chọn mục tìm xe trong ứng dụng trên điện thoại là đã có thể biết xe đang nằm ở góc nào.

Kymco_AK_550_Phuot_Dai_loan_Xe_Tinhte_ (11).jpg

Có một điều mình phải thừa nhận là điều kiện giao thông, đường xá lẫn các công trình phụ trợ ở Đài Loan rất tốt. Từ đường trong phố, đường quốc lộ, cao tốc và nhất đường đèo chất lượng đồng đều, chạy xe rất sướng. Bằng chứng là ngoài đoàn của Kymco thì trong ngày chủ nhật này mình bắt gặp không ít các nhóm xe mô tô phân khối lớn khác cũng đang đường phiêu bạc. Tính ra, mình chạy AK 550 đi trung bình 80 km/h cứ tưởng đã là nhanh nhưng gặp dân chơi địa phương mới thấy họ chạy thật sự đã. Mong rằng mình sẽ sớm có cơ hội trở lại và thử sức lần nữa nhưng cung đường tuyệt với tại Đài Loan.

Kymco_AK_550_Phuot_Dai_Loan_Xe_Tinhte (674).jpg
Một biker người Đài Loan chuẩn bị lên đường sau khi ghé dừng chân nghỉ ngơi
Sau khi đi hóng gió ven biển và "quá giang" một cung đèo ngắn theo đường số 9 thì mình cũng đến được điểm ăn trưa thuộc Bình Đông - Pingtung. Đây có thể xem là điểm chia tay với các nhóm xe khác trong đoàn trải nghiệm Kymco lần này, bởi dùng bữa xong tuỳ theo địa phận sinh sống tại Đài Loan mà các nhóm sẽ chia nhau đi theo các hướng khác nhau, người đi về hướng Bắc, người đi về miền Trung. Còn như nhóm anh em Việt Nam của mình sẽ về lại Cao Hùng để chốt sổ hành trình.

Kymco_AK_550_Phuot_Dai_Loan_Xe_Tinhte (621).jpg
Kymco_AK_550_Phuot_Dai_Loan_Xe_Tinhte (682).jpg Ky_su_Dai_Loan_Day_5_Xe_Tinhte.jpg
Hành trình ngày thứ 5 tại Đài Loan

Về đích an toàn, anh em trong đoàn làm kiểu ảnh kỷ niệm chuyến đi để đời cùng Kymco AK 550 :D

Kymco_AK_550_Phuot_Dai_Loan_Xe_Tinhte (701).jpg
39 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nói thật chứ chiếc Kymco này bán mới 100% tại VN giá 5tr tôi sẽ mua ngay lập tức, còn như giá công bố trên web thì bye
egoz
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhlucky2 ăn nói ngu vl
@anhlucky2 Vậy luôn 😆
@hnyuk49

Yamaha Cynus độ dài.😁
@tuyen_kientruc2013 Vãi
Đợi phần này của mod lâu quá
😁 Cũng thèm đc đi như ông mod 😔


[​IMG]
Đối với một người có thu nhập từ trung bình- khá: Một con xe máy, không cần đầu tư vượt quá 60 củ. Nếu trên con số này, thà xem xét đầu tư con 4 bánh sẽ được việc hơn.
kythu95
CAO CẤP
5 năm
@hiepmu Xăng, nhớt, đậu xe, đỗ xe, cầu đường vân vân và mây mây.
kythu95
CAO CẤP
5 năm
@hiepmu tính thêm hao mòn của xe nữa ... Nói chung là nuôi oto + kẹt xe mệt mỏi lắm
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@kythu95 em thì chỉ tốn tiền xăng đi làm hằng ngày thôi 😁
@hiepmu Tiền nuôi xe ở HN và SG tốn nhất là tiền gửi xe thôi. Gửi ở nhà, ở chỗ làm, gửi linh tinh thì cũng đến 5tr chứ đùa.
Vẫn thấy vn nhiều cung đường đẹp hơn.
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
@lovegameisme Nước nó chỉ cơ sở hạ tầng đường xá ngon hơn mình 69 lần chứ cảnh chán òm. Chắc phong cách viết báo chỗ nào cũng khen đó bạn, mình đọc báo nước ngoài cũng thế. Mình thấy mod tinhte viết về trải nghiệm khá chán, kể cả anh Luân mập. Chính ra đọc trải nghiệm của bác cuhiep lại hay. Bác ấy tuy abc xyz nhưng cũng là người có tầm, có trải nghiệm và kinh nghiệm cuộc sống hơn các mod còn lại.
@ntlvn thế mới thấy tài và tật song hành nhau
@lovegameisme Đài Loạn bé hơn VN nhiều, nó lại là đảo nữa nên làm sao nhiều cảnh đẹp bằng , chủ yếu là cơ sở hạ tầng thôi
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@Bruce Nguyen 8899 rừng của đài cũng nhiều, mà kiểu như hạ tầng làm sát vào thì nó cứ lai lai sao sao ấy
hgloc
ĐẠI BÀNG
5 năm
đường lên núi Hehuanshan đi vào mùa thu đẹp mê mẫn
kemkem87
TÍCH CỰC
5 năm
Hồi tết cũng đi chuyến roadtrip quanh đài loan bằng yamaha cynus, nói chung đường bên ĐL đẹp, chạy quen thì cứ vít đều 60-80km trong nội đô mà ko lo phanh, cực kỳ an toàn. Nhưng các điểm đến ở ĐL thì ko đẹp như mình mong đợi. Đánh giá roadtrip ĐL ko ấn tượng lắm, chỉ ở mức trung bình, ăn điểm ở chỗ roadtrip ở nước phát triển nó mới lạ, học được vô số điều văn minh khi tham gia giao thông. Chứ nếu so sánh về cảnh đẹp, đồ ăn, chi phí thì Xuyên Việt đáng trải nghiệm hơn.
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
@kemkem87 Mấy tay trẻ trâu mê xe mê tốc độ, lái xe chỉ biết đến xe cảnh là phụ nên cảm nhận khác mình đó bác. Mình cũng thấy cảnh việt nam mình đjep hơn nhiều, lái xe lên Hà Giang hay qua Ninh Bình như phim Avatar ấy. Đường ấy mà vít thì lại xấp mặt nên mấy tay này không thích. Còn đường vừa đẹp cảnh cũng đẹp bác nên đi thử Campuchia và Thái, Cảnh cũng đẹp nhưng thua việt nam mình, đường ngon hơn việt nhiều nhưng vẫn thua đài sing. Đi du lịch Đài Loan chán thí mồ nội lên được, cảnh chán òm.
Thực ra tui thấy tụi Đài và SIn nó cùng gốc hoa nên cứ na ná nhau có chăng thằng sing nó giàu hơn thằng đài thôi.
super.qa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kemkem87 Lên hà giang có mún đi nhanh cũng chẳng đc vì đi nhanh ngắm thế méo nào đc cảnh núi non hùng vĩ.. đấy là ngày nắng đẹp còn ngày mây mù thì xác định vừa đi vừa dò đg kkkk.
newslove
TÍCH CỰC
5 năm
Cái giá này ở VN chắc dc vài chiếc, chắc mình thì mua kia hay vin fast cho nhanh
thuckand
TÍCH CỰC
5 năm
bài viết và trải nghiệm quá đã <3
Bào viết thực sự quảng cáo quá nhiều chưa cân bằng với post trải nghiệm. Anyway Kimco chắc phải cố nhiều hơn nữa để chiến với xe Máy nhật tại VN
LaptopK1
TÍCH CỰC
5 năm
giá cháu này đắt quá, chắc ở bên ĐÀI thôi
về VN giá hơn 3 loét chỉ nằm showroom
sao anh ko mượn\mua pinlock của ae trong đoàn .200 người thì ko lẽ ko ai đem dư :p
unwrittlaw
TÍCH CỰC
5 năm
Ở đây nhiều cáo chê nho xanh nhỉ 😁
heaven1987
TÍCH CỰC
5 năm
Mong 1 ngày nào đó ném quách con PCX đi vác em như này đi mới đã... Nhà cháu chỉ máu Maxi Scooter như này mới chết!
Chúc mừng bác đã có hành trình thú vị
Ôi, với những thằng đam mê chinh phục những cung đường như mình chuyến đi này thật sự là 1 ước mơ
hentx
TÍCH CỰC
5 năm
xin hỏi đồng hồ có chỉ đường của xe này có bán lẻ không ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019