3 bước bán hàng hiệu quả trên Facebook

Thảo luận trong 'Thương mại điện tử' bắt đầu bởi wizkoolcom, 18/7/18. Trả lời: 1, Xem: 880.

  1. wizkoolcom

    Tham gia:
    9/3/18
    Được thích:
    62
    Best Answers:
    0
    wizkoolcom
    ĐẠI BÀNG
    Theo thống kê của We Are Social, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 7 có đông người sử dụng Facebook nhất với 58 triệu người dùng, họ dùng Facebook và check Facebook hằng ngày. Thậm chí trong số đó, họ dành 17/24h dùng Facebook để làm việc, để chat cùng bạn bè, để post hình, để đăng status….Tận dụng xu hướng này “người người, nhà nhà” bán hàng trên Facebook để quảng bá hình ảnh sản phẩm và tiếp cận được nhiều khách hàng.

    Tuy nhiên, không phải cứ đăng ảnh là bán hàng được ngay mà phải có kế hoạch và chiến lược đúng cách. Sau quá trình nghiên cứu, Wizkool - đơn vị cung cấp web bán hàng đa kênh sẽ giới thiệu 3 bước bán hàng hiệu quả trên Facebook.



    Bước 1: Chọn sản phẩm chất lượng để bán:

    Việc chọn sản phẩm chất lượng để bán trên Facebook sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu và quảng bá hình ảnh đến khách hàng, thu hút họ mua lần này và sẽ quay lại lần sau.Thậm chí còn giới thiệu bạn bè, người thân mà không cần phải mất nhiều chi phí quảng cáo.

    Chọn sản phẩm bán trên Facebook khá đơn giản, hầu như mặt hàng nào cũng có thể bán được. Tuy nhiên, tùy vào đối tượng khách hàng bạn muốn hướng đến là ai mà chọn một sản phẩm phù hợp, có thể chia ra các tiêu chí sau:
    • Độc lạ: Chắc chắn, sản phẩm độc lạ thì bán ở đâu cũng được, có thể sản phẩm này bình thường ở nước ngoài, nhưng lạ ở Việt Nam thì cũng rất tiềm năng.

    • Có tính giá trị cao: là sản phẩm chất lượng, mang lại hiệu quả cao là điều mà khi đi mua hàng ai cũng mong muốn, xứng đáng với giá tiền họ bỏ ra.

    • Theo trào lưu: đây là những sản phẩm bán chạy trong thời gian ngắn, nó chỉ “hot” ở một thời điểm nhất định, có thể độ cạnh tranh khá cao. Để bán chạy bạn cần phải bắt lấy thời cơ, có chính sách tốt thì mới thu hút nhiều khách hàng.
    Bước 2: Chọn kênh bán hàng hiệu quả trên Facebook:
    1. Bán hàng trên trang cá nhân Facebook: sử dụng chính trang cá nhân của mình để đăng thông tin, hình ảnh sản phẩm nhanh và dễ dàng, đồng thời thuận tiện trong quá trình chăm sóc khách hàng.

    2. Bán hàng trên Fanpage: tỷ lệ tiếp cận đối tượng khách hàng cao, ngoài ra sử dụng Fanpage quảng cáo để tăng doanh thu bán hàng rất hiệu quả.

    3. Bán hàng trên Group Facebook: nơi giải đáp các thắc mắc của khách hàng để hoàn thiện sản phẩm/dịch vụ tốt hơn.
    Bước 3: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng:
    1. Sử dụng tài khoản cá nhân kết bạn với những khách hàng đã like, share, comment Fanpage hoặc bài viết trong Fanpage.

    2. Chạy quảng cáo Fanpage để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, sau đó dùng tài khoản cá nhân kết bạn với họ.

    3. Xây dựng Group Facebook sau khi đã xây dựng xong tài khoản cá nhân, Fanpage. Cũng dùng tài khoản cá nhân đi kết bạn những người trong Group.
    Chúc bạn thành công!
     
  2. ngoisaocodonabcd

    ngoisaocodonabcd Dự bị

    Tham gia:
    18/4/18
    Được thích:
    1
    Best Answers:
    0
    ngoisaocodonabcd
    Trứng
    thời buổi giờ kinh doanh trên fb không như xưa nữa, nhiều thuật toán cập nhật khó khăn hơn. :(
     
Đang tải...