Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Một nhiếp ảnh gia bị đâm chết sau khi chụp ảnh các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Chi-lê

blueJune
5/1/2020 1:55Phản hồi: 98
Một nhiếp ảnh gia bị đâm chết sau khi chụp ảnh các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Chi-lê
Ủy ban bảo vệ nhà báo (CPJ) và UNESCO đang kêu gọi điều tra về cái chết của Albertina Martínez, một nhà báo kiêm nhiếp ảnh gia tự do. Tháng 11 năm ngoái, thi thể của Martínez được tìm thấy trong căn hộ của cô chỉ hai ngày sau khi cô đi chụp các cuộc biểu tình chống chính phủ ở Chi-lê.

Báo The Guardian cho biết, cô đã bị đánh đập và đâm cho tới chết, chiếc túi có máy ảnh, điện thoại và laptop của Martínez thì biến mất.

phong-vien-anh-bi-giet.jpg
Albertina Martinez bị giết vào tháng 11 năm ngoái nhưng vẫn chưa có cuộc bắt giữ nào được tiến hành.
Martínez chuyển tới Santiago vào năm 2009 để theo đuổi sự nghiệp phóng viên ảnh. Sau một thời gian làm việc cho tờ nhật báo El Mercurio, cô chuyển sang làm trợ lý ánh sáng cho Megavisión, một hãng phim truyền hình địa phương. Trong thời gian làm tại đây, cô vẫn tiếp tục làm nhiếp ảnh gia tự do. Đồng nghiệp cũ của cô ở El Mercurio - anh Sergio López đã nói chuyện với Matínez một tuần trước khi cô chết và cho biết "cô ấy rất thích chụp ảnh ở các buộc biểu tình mặc dù có chút lo sợ."

Các nhà chức trách xử lý vụ án là một "vụ cướp của giết người" nhưng với thời điểm đáng ngờ khi sự vụ này xảy ra, Ủy ban bảo vệ nhà báo và cộng đồng phóng viên ảnh đang yêu cầu chính quyền Chi-lê điều tra kĩ lưỡng vụ giết người để xác định xem nó có liên quan tới việc đưa tin của Martínez không và đồng thời, họ yêu cầu chính phủ làm tất cả mọi khả năng để phục hồi các thiết bị và tài liệu của cô.

Cái chết của Martínez xảy ra sau một loạt bài báo về các vụ tấn công, trong đó có sự việc những nhà báo của BBC bị tấn công bằng hơi cay hay nhà báo Argentina bị đánh bằng dùi cui còn mọi thiết bị của cô bị phá hỏng.

98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Can đảm lắm mới dám đả động chí.nh trị
Sher
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nhựt đây Thế à thằng tàu khựa!!!
@Fbiprohj Kaka
Mr Seen
CAO CẤP
4 năm
@TYA đúng là hợp lý thật đụng vô mấy cái đó đúng là mau nổi lắm nhưng cũng mau chìm lắm
@TYA Vì nghiệm thui cụ ạ. Với lại thèng Chile nó chơi luật rừng mà.
Rachels
TÍCH CỰC
4 năm
Sinh nghêc tử nghiệp...nghề báo tiềm ẩn nhiều rủi ro...
TommyShel
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thôi hết nói loài người
Yae
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nghề nào cũng có những rủi do nhất định. Nói theo việt nam thì là cái số rồi. Còn ở nước ngoài thì bất ổn chính trị cái chết đến với bất cứ ai không may mắn. Chẳng qua cô này là nhà báo chết cái thì lên báo ngay mà thôi
@Yae Nc mình ko dám viết khi ko có lệnh
nhat.jb
ĐẠI BÀNG
4 năm
😔
Chính trị quả là dã man!
baotk95
ĐẠI BÀNG
4 năm
sinh nghề tử nghiệp
svalmta
TÍCH CỰC
4 năm
Chính trị lúc nào cũng bẩn
christinh
TÍCH CỰC
4 năm
Chắc là bị cướp rồi, ở nơi loạn lạc mà còn đi một mình nữa thì nguy cơ cao lắm
dangnd85
ĐẠI BÀNG
4 năm
Giờ cái gì cũng ghê!
SInh nghề tử nghiệp. Hồi xưa đi lính thấy các phóng viên chiến trường hy sinh ngay trước mắt. Họ can đảm lạ thường như là họ chán cuộc đời này lắm hay sao vậy. Súng nổ đạn bay vèo vèo mà họ còn chạy theo tụi tui hoặc xung phong với cái quay phim trên tay thôi. Chết người này có người khác cầm máy .....Biết sao được chiến tranh nó cũng có quy ước riêng của nó như BS, cứu thương hay phóng viên được miễn ăn....kẹo nhưng súng đạn thì không có mắt. Lính tráng nhiều khi sợ chết thí mịa . Mới thả 1 nhúm xuống có thằng nghe tiếng súng vãi cả ra quần có thằng tự bắn vô chân mình để được chuyển về tuyến sau nhằm kéo dài được sự sông thêm vài tháng a . Đi thì lau lắm nhưng về thì tầm <30 phút đường chim bay là về tới "nhà" . Nó bỏ vô bao gói lại 1 cục thế là xong 1 kiếp người . Heheheheheheh
duytoan89
ĐẠI BÀNG
4 năm
😔( nhà báo mà cũng dám chơi nữa hả!
huyenvuhp
ĐẠI BÀNG
4 năm
nghề báo nguy hiểm mà
Hieu_Phan
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nhà báo là phải đối mặt mới nguy hiểm mà
dpkdpkdpk
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nguy hiểm vãi
uyvuhuy
ĐẠI BÀNG
4 năm
Làm tác nghiệp trong những sự kiện bất ổn như thế thì khó tránh khỏi gặp nguy hiểm. Liên Hiệp Quốc phải can thiệp vào và đứng về phía các nhà báo...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019