ắc quy xe nouvo lx hay bị cạn

abc.com
11/9/2016 15:43Phản hồi: 35
Từ khoảng 2 năm trở lại đây xe của em hay bị cạn bình ắc quy. Cứ khoảng 6 tháng là bình hết, sau đó có sạc lại thì mấy tuần sau kém dần. Em mới thay đến cái bình thứ 4. Em đã đi ra 3s, rồi mấy thợ quanh khu tìm hiểu thì đều không ra bệnh. Đo cục sạc thì đều thấy bình thường. Bình đều của loại gs hay globe. Lúc đầu em còn tưởng do bình nhưng nay đoán chắc do xe. Một anh thợ ở 3s nói là do thói quen đi xe hay bóp phanh nên bình mau hết. Chỗ khác thợ lại nói là bóp phanh không liên quan, đoán là dò điện ở đâu đó. Hiện em đang bí nên cứ thay bình tạm đã. Xin hỏi các anh chị có ai đi xe gặp tình trạng như của em kh? Cách xử lí thế nào ạ?
35 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cho mình lạy thằng ktv đó 1 lạy, chạy xe bóp phanh nhiều hết bình :eek::eek::eek: nói ngu thế mà nó nói được vs bạn @@
Bình hết nhanh do những yếu tố sau: chất lượng bình (mua hàng giả hay kém chất lượng), sạc (như bạn nói ko bị gì), cuộn lửa có vấn đề (tháo ra kiểm tra và thay mới), gắn thiết bị điện khác trên xe nó hút hết điện.
Theo kn m thì bạn nên ra tiệm điện, nhờ họ kiểm tra cuộn lửa là chuẩn nhất !! .
abc.com
ĐẠI BÀNG
8 năm
@digimonxxx Cám ơn bác, em hỏi thêm xíu là khi nổ máy, thợ đo điện áp ở ngay đầu ra ắc quy là từ 13V-14v và bảo là điện lên ắc quy bình thường thì cuộn lửa liệu có khả năng tèo đc không ạ? Chi phí thay mới cục lửa này tầm bao nhiêu ạ? Em cay vụ này lắm nên muốn làm 1lần cho chắc chứ cứ mãi thế này oải quá
@abc.com cái vụ đo này, phải đo dòng nạp, dòng ra, đo trên acquy mới kết luận được. Cuộn lửa cũng đo được luôn, vì nó là dòng ra.
Còn vụ điện áp đầu ra lúc nổ máy 13v-14v cũng ko chính xác lắm, vì khi đo bình mà số 13v-14v nghĩa là bình đã sạc được 100%. Còn đang nổ máy thì nó lại khác nữa.
bạn ưu tiên kiểm tra những cái đơn giản như dây điện, sạc, các jack nối, cuộn điện, bình acquy. Chỉ có những vấn đề này mới làm cạn bình thôi. Nhớ kiểm tra các sạc thật kỹ, vì đúng hạn nó cũng tèo hoặc hoat động kém. Kế là bình phải mua chỗ đàng hoàng, vì bình dỏm xài 2-3 tháng hết điện hoặc hư luôn là vậy. Mâm lửa là cái cuối cùng trong khâu thôi
@digimonxxx xe mình cũng bị tình trạng tương tự, ra tiệm thợ nói bị cuộn lữa bão thay đi nhưng đòi giá 1250k . Cay cú wa!
@cucaixanhdn bạn ra hãng hay tiệm điệm ?? giá này là thay mới luôn cái cụm đó rồi @@ quấn lại có vài trăm k à :v
tùy tình trạng xe nữa, cuộn lửa bị nặng quá thì chỉ có cách thay mới cụm này.
witterboy
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xe LX135 có 1 nhược điểm về bình accu là có dung lượng nhỏ 5A. Nếu thợ đã kiểm tra đi-ốt sạc bình thường thì có lẽ anh ktv nào đó đã nói đúng, đó là do đèn phanh. Bóng này công suất khá lớn, nếu xe chạy quãng đường ngắn, hay bóp phanh, và nhất là có người hay bóp hờ tay phanh, làm đóng công tắc đèn phanh thì rất hao điện bình. Cái công tắc nằm trong cụm tay phanh, nhiều xe chỉ bóp hờ đã tác dụng. Bạn thử xem lại có phải nguyên nhân đó không?
Theo tôi là do cục xạc do chủ thớt nói bình hay bị cạn nước,thay bình hoài như thế chi bằng thay cục xạc đi.
abc.com
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Trendinhmuadong
abc.com
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hôm nay em mang ra yamaha Ngô Thì Nhậm, ktv nói tiêu điện thế này rất khó kiểm tra. Lỗi dễ gặp nhất là kẹt công tắc phanh bên phải nên đề nghị cắt điện công tắc này. Em đồng ý và về theo dõi xem sao. Ktv dặn em nếu tiếp tục bị tiêu điện thì qua kt tiếp. Đành đi tạm đã vậy.
abc.com
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xác nhận với anh em là sau 1 tuần đề nổ máy vẫn ngọt. Không thấy tiêu điện nữa. Nhiều khả năng do lỗi công tắc tay ga gây tiêu điện. Em dùng 1 thời gian nữa sẽ báo cáo lại để mọi người biết.
Ex của e cũng bị,nhưg khoảng gần năm mới hết điện,e thay 2 bình vì vụ này rồi.xe cứ yếu bình dần ..chưa tìm ra nguyên nhân
abc.com
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Mr thang9x Nếu bác ở Hn thì mang ra Ngô Thì Nhậm ấy, chỗ ấy họ kinh nghiệm nhiều nhất; sẽ tìm ra nguyên nhân nhanh. Chứ vụ tiêu bình này em mang rất nhiều chỗ, mỗi chỗ phán 1 kiểu, cũng tháo, cũng đo mà không ra. Lần này đang hi vọng là chỉ vì kẹt công tắc bóp phanh nên hay bị tiêu điện
@abc.com Vâg để bác làm chuột bạch luôn 😃
azorakt
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bạn đừng thay bình Ac Quy nữa mà hãy kiểm tra nguồn đi, vì nguồn sạc Nouvo rất yếu dễ bị cạn bình sau vài tháng sử dụng, khi mua xe Nouvo 1 đến 2 năm đầu sẽ không bị nhưng sau 2 năm thì tình trạng này bị khá phổ biến, dù bạn có thay nguồn sạc của hãng Yamaha cung cấp cũng vậy thôi
=> Nguyên nhân không phải do bình Ac quy yếu mà là do Nguồn sạc yếu Nouvo 3 và 4 hay bị lỗi trên.
Tóm lại: Cách khắc phục là bạn hãy dùng nguồn sạc Atila của SYM vì bản thân mình cũng đã dùng và rất ổn trong 2 năm nay.
Còn bình cạn bạn hãy sạc điện lại mà dùng để tiết kiệm bạn nhé.
witterboy
ĐẠI BÀNG
8 năm
@azorakt
Không như bác nói đâu. Em bị tật này 8 năm trước ở LX 135, em biết lý do là contact phanh trước có hành trình quá ngắn, tự sửa bằng cách lách giũa mỏng bản dẹp, giũa bớt 1 mm để chậm sáng đèn phanh, hao điện tới mức hết bình. Em đi thì biết ý tự bỏ tay phanh ra (không bóp tý nào), nhưng người khác đi là y rằng sáng đèn phanh liên tục (chạy sau xe mình mới thấy).
abc.com
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sau gần 1 tháng em xác nhận là xe không có cảm giác yếu điện nữa. Đề là lên ngay. Vì vậy bác nào đi xe tay ga bị hao bình thì để ý lỗi kẹt công tắc tay ga nhé
mình cũng đi LX từ đời 2008 đến nay đã thay bình acquy thứ 3 rồi và cảm nhận chính xác do bóp thắng nên đèn sau công suất cao làm mau hết bình.
Mình bỏ đèn sau luôn thì xài lâu hơn nhiều hơn 2 năm mới thay bình do cẩn thận ( mình tháo giò đạp luôn rồi cho gọn) thì lấy ra đo vẫn đc 12v6 còn ngon

Sẵn chia sẻ bạn có hay bị chết máy đột ngột đề ko nổ chưa, thường thì thắng gấp đèn đỏ hay tương tự vặn giảm ga nhanh .... là bị (ko tính bxc bị dơ, vô nước gì nha) mà theo mình biết nhiều dòng bxc ko fi của Ya hay bị (sirius, jupiter cũng bị) --> mình có tìm hiểu sơ thì nguyên nhân do bình xăng lớn & bxc ko mở bơm da xăng làm xăng ko xuống đc giải pháp tạm thời dùng ổn là mở nắp bình xăng lớn 5p xong đậy lại đề là nổ. Vì vụ này mà mình thay hết cái acquy
xe bác có lắp chống trộm remote ko?
azorakt
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cảm ơn bạn, mình sẽ thử cách của bạn cũng khá hay.
Mình bụ bệnh này kinh niên. Thay các kiểu con đà điểu , lần gần nhất là thay zin lại từ đầu, cắt dây, đấu lại ic cũng chả thấy khá... đành sống chung với lũ đến khi xe hết khấu hao
abc.com
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hc.thang xe mình đã xử lí được hơn 1 năm nay chạy rất ổn. Mình ra 3s 67 Ngô Thị Nhậm tay thợ nói dòng nouvo lx bị rò điện bên công tắc phanh phải, nên cắt thử công tắc điện bên phải đi; thì thấy ổn luôn. chạy từ đó tới giờ bình được 1 năm rưỡi rồi
Mình muốn hỏi cách đó cục sạc của xe máy force đời 2002 được không anh em nào biết chỉ dùm mình với
E có e lx 135 vài ngày là hết bình và đồng hồ contermet lúc lên lúc ko có khi bóp thắng đồng hồ mới lên xong rồi lại ko lên,xe e từng bị mấy a tý cạp và gắn trống chộm(bị hư rồi)các bác cho e hỏi phải sữa thế nào ạ.đạp vẩn chạy bình thường ạ,e cảm ơn nhiều.
@Cattre Đem xe ra tiệm kiểm tra lại hết đường dây điện, có thể nó bị chạm nên ắc qui bị rút á.
@Airblade14 Bác biết chổ nào sữa tốt ko chỉ e với ạ e ở tphcm
6 thạng mới chịu hết bình . Sạc lại chạy tiếp được thì do cục sạc nạp lại không đủ . Ra 8 thì vào phải 9-10. Ra 8 mà vào 7 thì lụi dần . Giải quyet là thay cục sạc zin thàng cục sạc attila nó nạp lại tới 11.
Nếu không sạc vào lại thì chạy 2 đêm là đề không nỗi rồi
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ E thay cục sạc zin rồi luôn mà ko hết bác ạ
@Cattre Thay sạc atila có cần kèm theo gì nữa ko bác
Có thể do bình ắc quy đã kém nên trữ nguồn không được lâu dài.Có đk thì thay bình ắc quy mới đi,xài thì dùng bình ắc quy khô chứ đừng dùng ắc quy nước nữa
PjLyTam
CAO CẤP
5 năm
Xe em bị tình trạng tương tự 3 năm nay, chuẩn luôn, đúng 6 tháng là chết bình sai, ko sai vào đâu được, đúng 6 tháng luôn. là lại thay bình mới, em chỉ biết thay bình, chứ chưa biết sửa sao, ai có cách nào triệt để ko ạ, chứ cứ 6 tháng thay lần mệt mỏi quá, sáng nay vừa chết bình xong.
Chết bình theo kiểu này thì chỉ có thể đổi sang dùng loại bình khác.Vì nếu thay bình mới dùng t.gian ngắn(7-15 ngày)bị phồng thì còn quy tội cho cục sạc.Đây lại tận 6 tháng mới "chết"chết ntn: bị phồng ? Ko tích điện?Đem sạc nhồi cũng không tích điện đc ...vậy nên đổi sàng dùng loại bình nhãn hiệu khác,giá cao hơn chút có thể tuổi thọ sẽ hơn.Trường hợp này bắt buộc bạn phải thay thế bình rồi kiểm tra sau 3 tháng xem U=? vol khi sáng ra chưa nổ máy khởi động.Chứ nếu xe bị toi 1 bộ phận nào của dàn điện thì đã có ảnh hưởng ngay tức khắc trong khoảng 10- 30 ngày(là cao nhất) sẽ "đình công"đề máy rồi
Của bạn đây:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019