Xem ra cũng có nhiều bác dễ tính giống mình, vài cái lỗi vặt chả ảnh hưởng j tới khả năng vận hành của xe, e thấy ko vừa ý 100% thì nêu ý kiến như kiểu được voi ráng đòi thêm tiên thôi chứ ko gào lên chê bai hay hối hận.
Ps: điều tuyệt vời nhất trên Ab2016 đối với e là bộ đèn, nó ko sáng hơn Halogen nhưng cũng ko tối hơn, và nó phân phối ánh sáng đều, đèn pha mở cùng đèn cos được nên đi đêm đường xa sướng vê lờ các bác ah, đoạn vắng xe ít đèn đường mở thêm đèn pha lên là tầm phủ rất dài, đi rất an tâm ^^
Lâu lâu mới vào lại thấy mấy bác đi đời cũ dìm đời mới nhiệt tình 😃
Cũng ko biết nói ntn, chẳng rõ mình may mắn hay dễ tính đi cái 2016 từ lúc mới ra đến h hơn 1000km chẳng gặp vđề j mà cũng ko thấy mấy lỗi trên này, nói chung coi nó là phương tiện di chuyển nội thành hợp nhu cầu cũng hài lòng
@mrcantona
Mình mất tới nửa tháng mới mua, giờ gần 3000km rồi, nội ngoại thành j cũng hài lòng. 6 năm gắn bó với Ex, đến lúc cảm thấy mình cần 1 cái xe điền đạm, tiện nghi hơn, chạy êm ái, và với việc bù thêm 15tr (kaka) để lấy chiếc Ab2016 này mình cảm thấy hài lòng.
Hehe e phê thiết kế con mới lắm ^^ thích từ đầu xe đến đít xe ngắn :3 trông thể thao hơn :3 nhưng hơi thất vọng về cái đèn pha cos ko đc như mong đợi thôi. Mà e đi thay dầu ở head lúc 500km xong head bảo e đến 2000km mới phải thay lại... mà e thấy các bác toàn 1000km thay lần 2... có bác 700 800... thế nên như nào ạ?
@son248
Roda thay sớm cho ra hết cái mạt sắt cho đỡ hại máy thôi. Tuỳ khả năng & tính cách cầu kỳ của mỗi người. E thay lần đầu từ 300-600-1000. Mua con xe cả giấy đã gần 5 chục thì tiếc gì vài trăm để mong con xe nó bền bì lâu dài. 😃
Còn tất nhiên ai nói gì cứ nói, xe mình đã mua thì vẫn cứ phải đi. Xấu tốt thì cũng chỉ là bước đệm đến 4 bánh thôi chứ chả có gì to tát với em cả. 😃
@son248
Đèn pha cos bác thất vọng thế nào? Mặc định Honda để nó cúi gục hẳn xuống đất, bác chỉnh cho nó xa ra vừa tầm bác chạy là được. Về độ sáng khi chỉnh ra vừa tầm e chạy thì nó ko sáng hơn Halogen, nhưng ở đường đô thị thì ko cần đèn, ra ngoài quốc lộ những đoạn ít hoặc ko có đèn thì dư sức sáng để bác nhìn mọi thứ, tầm phủ ngang rất rộng đi cũng rất thoải mái, nếu đường lớn vắng xe ngược chiều thì bật đèn pha lên nữa thì tầm phủ dọc cũng rất dài, chạy rất đã rất an tâm bác ah.
Về thay nhớt thì e khá kỹ, 400km e thay 1 lần, 800km e thay 1 lần, 1800km e thay 1 lần và 2800km e thay 1 lần, từ giờ thì đều đặn 1000-1500km e sẽ thay 1 lần, vì e thấy nó chẳng bao nhiu tiền nên sớm tí cho sạch máy thôi, sớm quá hay ko e ko quan tâm lắm.
@julken
Chính xác ah, dù chưa biết khi nào e mới mua đc 4 bánh nhưng e thấy cái xe máy 40-50tr bây giờ bèo lắm cũng xài 5 năm 6-70k km vừa chạy vừa phá mới tàn, nên kệ pà nó đi chứ j phải gào lên, chắc 5 năm sau e mua đc 4 bánh rồi xe này có khi bán rẻ hay đem cho cho có tình cảm cũng được ah 😃
Mà ko mua đc 4 bánh thì bán đổi xe khác là vừa, 5 năm là đủ lạc hậu rồi, lúc đó thích thì đổi cái xe khác để làm mới hình ảnh bản thân chắc cũng hợp lý rồi nhỉ.
@boybn91
Thay nhớt thì chính xác ở 250 - 600 - 850 - 1k2.
Đi thì em đi đường đại lộ nhiều đóng tầm 50-60km/h, thả ga theo chu kỳ, thấy máy gằn cái thả ga ngay xong xuống tới 30km/h lại vít lên lại. Hạn chế đi vào chỗ tắc đường. 😃
Chăm chỉ mang xe đi rửa, hạn chế để bùn đất bám vào máy và các phần dưới yên xe. (Vì e cảm thấy cứ rửa xe là xe đi êm hơn).
Đơn giản vậy thôi.
Đang chạy AB 2016 bản từ tính đc 2k5, đã đi cả nội thành và đường dài.
Cảm nhận tốt. Máy rất khoẻ và vọt, không hề bị hụt ga, không hề kêu to như các bác đang kêu. Xe lướt tốc độ 40-70km/h êm ru và cảm giác rất an toàn. Tầm dưới 40km/h thì dàn nhựa đầu hơi rung. Tiếng máy êm và gần như chỉ nghe tiếng gió với tốc độ trên 50km/h
Bác nào bảo mình chém inbox mình nhắn địa chỉ cho mà qua chạy thử xe mình. Mình thay nhớt Motul 500km đầu và mỗi 1k tiếp
Cái này mình thấy chất lượng ko đồng đều thôi, ko phải tất cả ab2016 đều bị lỗi giống nhau. Vd như có 1 số bị vết chân chim ở trục sau của xe, xe mình thì ko bị nhưng khi chạy lại có tiếng kêu.
@Naruoi
mình khuyên bạn là khoan mua xe mình ngoài việc hú gió đặc trưng có thể bỏ qua thì xe mình hiện đang phát ra tiếng lạ mà bên bảo hành honda chỉ trả lời là bình thường có ghi âm cho bạn nghe thử tiếng này theo mình nghe dc thì từ nồi trước.
Mới xúc em 2016 gần 1 tháng, KQ cho thấy 2 chữ "rất tệ".
Nó đang bị 1 số lỗi mà ko biết do dòng xe hay do xe mới bị như vậy:
- Tiếng máy ko thua máy bơm nước.
- chạy tới 40 km/h bị rung.
- chạy trong đường hẽm nhỏ nghe như có tiếng dế kêu phát ra phía trc bánh sau nghe CỰC KÌ KHÓ CHỊU.
- hơn 40km bắt đầu có tình trạng rung theo nhịp (nếu giữ nguyên ga nhịp rung sẽ tăng dần)
- xe yếu 1 cách dã man rợ (nếu vừa ngồi xong con Novou 6 rồi qua ngồi nó thì cứ như lên 1 chiếc xe rùa @@).
Vì nhà có thêm 2 em ga AB 2015 Black Edition và em SH mode nên rất dễ nhận diện lỗi khi so sánh. Vậy mà mới mấy bửa lên Head thông báo về lỗi thì nhân viên cứ " Xe ga nào cũng vậy mà anh".. Ko lẽ mình "Vậy vậy cái *bêep*" Nhưng mà thôi, đợi hết rodai mình sẽ ktra và lên đó lại.Vì bỏ ra số tiền đâu phải nhỏ mà nhận đc sản phẩm bị hét giá mà chất lương chẳng ra gì làm rất tức. Bực nhất vẫn là thêm 2tr mà lấy chiếc gọi là "bản cao cấp" thêm cái tiếng kêu éc éc khi bấm chìa khóa và vài cái tem linh tinh. Xe thì chưa hoàn thiện mà đòi rút ruột khách hàng thì ko hiểu honda đang muốn tương lai thế nào.
Đôi lời bày tỏ cho anh chị em nào mon men thì nên cân nhắc kỹ lưỡng. Chứ thời đại văn minh DÂN CHỦ mà còn bị mấy vụ kiểu như con ruồi trong chai nước của THP chèn ép người tiêu dùng thì ko chấp nhận được, phải tẩy chay. Chúc mọi người mùng 4 vui vẻ. ( đăng bên kia r mà thấy yếu quá thấy bên đây xôm nên mong ae cmt nhiệt tình).
@Huy Nivea
mình cũng đang chán xe mình rít gió hay rung thì mình có thể tạm chấp nhận còn tiếng lạ khi chạy ở 30km/h trở lên thì rất khó chịu hôm 4/2 mình có ra head kiểm tra là lần thứ 2 nhưng cũng huề rồi liên lạc với honda hà nội thì được hẹn ra tết sẽ giải quyết...thất vọng
@assssusss
Mới chuyển từ 1000cc xuống ấy mà, người biết nói dối nhưng thông số thì không, nhìn momen xoắn với hp nó vậy mà cứ kêu nó yếu, trong khi xe khác ngang thông số thì chạy bốc ( chả hiểu não chúng nó để làm gì)
Xe mình bản thể thao vừa được 1000 km, đều dính tất cả các vấn đề mọi người kêu ca:
- Vết chân chim huyền thoại.
- Ở tốc độ 20-40 km/h lốc máy có tiếng re re như dế kêu, chở 2 tiếng to hơn, nhưng trên 40 km/h thì tiếng re re nhỏ dần và mất hẳn.
- Để lâu mới chạy hơi hụt ga trong khoảng 1 km đầu mặc dù đã cho nổ tại chổ 1 lúc.
- Máy gằn từng đợt khi đi 40 km/h trở xuống, nhưng lúc nhiều lúc ít.
- Đi dưới 40 km/h thỉnh thoảng hơi rung đầu, cũng không hiểu sao.
- Có tiếng dàn nhựa bị rơ phát ra ở đầu xe, mà nhỏ nên bị tiếng máy át lại.
- Tiếng máy thật sự là khá to, hy vọng sau vài nghìn km nữa sẽ nhỏ lại phần nào.
- Từ 40 km/h trở lên xe đi khá đằm và êm nhưng độ bốc chỉ vừa phải.
Do mình vừa nâng cấp lên AB từ Supper Cub 50 huyền thoại và mình cũng dễ tính nên đối với mình như vậy cũng chấp nhận được. Nhưng mình khuyên bạn nào khó tính thì không nên mua AB vào lúc này, có thể các lỗi sẽ được Honda fix dần trong thời gian tới. Thân!
@Ghibli
Cần xe đi thì cứ mua chứ cục máy ésp 125 đâu phải là mới. Bao nhiêu đời xe nó vẫn vậy mà. Cái xe để đi nếu mình ko để ý thì chạy chục năm còn kỹ tính sẽ chán rồi lại bán đổi xe. Như Ex150 mới ra ai cũng khen nhưng giờ lại có người chê. Vespa nổi tiếng bao năm mà máy cũng gào thét đâu thua ai. Có lẽ cái xe phổ thông nó không thể hoàn hảo nổi.
Các bác có cách khắc phục hoặc biết bệnh của em nó ở đâu ko nêu cao kiến cho anh em cùng khắc phục với chứ kiểu há miệng chờ sung từ Honda chắc lúc đó bán xe rồi quá, xe em đi nóng máy 1 chúc là bắt đầu kêu tiếng dế ở máy, cứ như hết dầu ấy khó chịu kinh khủng
@ihavedream01
lấy tay bịt 2 cái lỗ thông hơi ngay nồi trước xem tiếng nó có nhỏ đi không xe mình cũng bị kêu để chống đứng nhưng phải lên ga 30km/1h mới nghe rõ và khi mình bịt 2 lỗ thông hơi lại thì tiếng nhỏ đi hoàn toàn ... cho hỏi lúc chạy nó kêu không bạn xe mình khi chạy nó cũng kêu
tui chạy ab 16 chưa thấy lỗi j, đi êm , bốc, chẳng nghe kêu như mấy thánh phán , ai mún text thì giao lưu cho ngồi phía sau xe chạy vòng vòng rồi phán, toàn thánh phán
@Trungpro38
Máy lỗi run run khi khởi động máy thì do dây curoa đấy, thay cái dây 1 mặt là hết thôi (nó khắc phục luôn vụ run đầu, tiếng dế, kêu gào ở tốc độ thấp). Mình được chú thợ bên ngoài làm cho mình xem: chú gỡ bố nồi ra, nổ máy thì xe kêu gào thảm thiết (ko có rồ ga luôn ấy), và có vẻ như răng curoa ko bám vậy, lấy sợi dây curoa 2 mặt ra thì hết tiếng gào luôn, sau đó gắn dây curoa 1 mặt của Thái vào, là xe êm ru và bốc hơn nữa. Sau đó tiếng xe to nhỏ cũng tuỳ bác chỉnh garanti thế nào nữa. Garanti nhỏ thì idling stop ko được nhạy, chỉnh lớn thì cái đó hoạt động rất hài lòng vì thật sự tiếng xe sau đó nó không ồn quá mức lắm. Nếu bác thích giữ zin và sống với tiếng ồn thì cứ giữ dây curoa zin. Vì chẳng ảnh hưởng gì cả
Còn máy để lâu ko chạy, khởi động nó kêu to: thì đây là 1 ý đồ của nhà sản xuất, nếu để ý thì đây giống 1 tín hiệu thôi, kiểu như xe 1 thời gian dài ko chạy thì xe đã khô xăng khô nhớt. Nên cần thời gian để nó bơm vào, kêu to 1 hồi là máy êm lại (là giống như xe đã bơm đủ nhớt và xăng để vận hành ấy), rồi sau đó hẳn chạy, nó sẽ rất êm và vi vu. Nếu bác ko muốn dùng lâu và bền, thì cứ bỏ qua vụ này cứ nổ máy và vọt ga liền, chạy 1 lúc sau máy cũng sẽ êm lại thôi. Vụ này giống như người cũng cần khởi động nóng trước khi vận động mạnh chứ
Đó là 2 vấn đề mà các bác chạy AB 2016 hạy than thở thôi
Nếu bác muốn xe bốc hơn nữa thì chơi nhớt mobil 1 gold (mình đang dùng) sau khi hết rodai. Và nhớt loại nào cũng làm xe sẽ kêu lớn or nhỏ ví dụ như w30 sẽ kêu hơn nhớt w40 nhưng w30 lại bốc hơn. Mình thì ko thích nhớt hãng, vì chạy được có 600 km là nhớt đen xì
@Donald.Do
- Khởi động nó mất vài giây ở vòng tua lớn để nó bơm nhớt lên mà thấy nhiều người kêu thế không biết. nó không làm cái đó thì em cũng làm bằng tay chứ không bao giờ vọt luôn, thấy sót dã man cái kiểu đề phát rồ ga chạy.
- Mấy ông KT head cũng nói mình thay dâu curoa PCX thái cho bốc (xe nó mua về nó cũng thay luôn) mà mình chỉ ra ngoài thay bố 3 càng + chuông là máy đã êm dã man rồi, giờ dải tốc nào cũng mượt hết, >30km/h cứ gọi là khỏi nghe tiếng máy xe mình.
@Mr_HongHot
Xe mình trước khởi độngmất mấy giờ nó kêu khá là to xong rồi êm lại.Từ ra tết đến giờ hơn 1 tháng không đi nổ xe nó mất luôn cái hiện tượng nổ to rồi em.Mà nó nổ rất nhẹ hơi yếu yếu. Không rõ ra làm sao .
@hcthai2
đừng phải lo bạn ơi, mình mua nên bik chạy cũng dc 2k cây rồi , chẳng thấy lỗi j, minhr ỏ đươgf cây trâm gò vấp đỉa chỉ 342 cây trâm kế bên cafe m.u, đây là xe mình
có lỗi là do cái đèn nó thấp wa, đi phượt hoặc những nơi vắng khá nguy hiểm bật cos cũng chẳng xa dc là bao , đèn cứ chiếu dưới đất , kiểu này mai mốt gắn thêm led l4 cho an toàn
@kietle9999
Cái này chỉnh đc đó bạn ... Bản 2016 này cho phép điều chỉnh đèn như trên ôtô 😁
Bạn nhìn kĩ đèn xe là led nó chiếu 1 góc 90 độ vs mặt đất, chiếu vào chóa đèn rồi mới hắt lên.
Có con ốc dưới đèn, bạn lấy chìa khóa 10 vặn là nó sẽ chỉnh cái chóa đèn lên hay xuống (mặc định là max thấp).