Air Blade 2016 không có giò đạp

quang_214
16/2/2016 16:12Phản hồi: 64
Air Blade 2016 không có giò đạp
Tình hình là em mới mua chiếc Air Blade 125 2016, các đời Air Blade trước em thấy đều có giò đạp mà đời nay không còn nữa. Vậy khi ắc Quy có vấn đề hoặc chết máy v...v... Bác nào có kinh nghiệm đi xe ko có giò đạp có thể chia sẻ em chút kinh nghiệm để không phải gọi sự trợ giúp được không ạ 😁 Hoặc khởi động lại được xe thì càng tốt ạ (Em đi làm cách nhà 18km mà giờ mới để ý vấn dề này, giờ hốt quá ạ, dắt xe đến chỗ sửa cũng là cả một vấn đề 😕)
64 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

duythangos
ĐẠI BÀNG
8 năm
hên sui bạn ơi, hết bình thì dắt bộ
quang_214
ĐẠI BÀNG
8 năm
@duythangos Hôm trc mình dừng đền đỏ thấy có bác cùng đi con này đầu không mũ bảo hiểm đang dắt bộ tự dưng sợ quá. Sau nhìn sang bên tay trái mình mới thấy cái bốt csgt thì mới hiểu. Nhưng nhìn bác ta dắt con xe khá nhọc nên quyết định hỏi. Mình đi xa thế mà dắt bộ chắc mấy ngày mới về đến nhà 😁
Về vấn đề ắc quy thì theo em biết là các đời xe 2 bánh hiện đại, từ lâu đã đều sử dụng ắc quy khô, có thể tự sạc trong khi vận hành, chỉ hết điện khi bật khóa điện mà ko nổ máy. Và cũng như những dòng xe khác, hãng chắc chắn đã thiết kế sao cho các bộ phận máy móc, điện đóm bên trong có thể chống nước, nên người sử dụng ko phải lo về việc nhiễm nước gây hỏng ắc quy.
Vấn đề còn lại là quá trình sử dụng và bảo quản của chủ xe mà thôi.
quang_214
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Mytlimo1993 Em cũng thấy sh và một số xe nữa không có giò đạp, bác nói thế em cũng thấy yên tâm hơn 😃. Em thì ở Hà nội mà mùa hè sắp đến thì sợ nhất những ngày mưa. Trước e đi xe số mấy ngày trời mưa to thấy nhiều người dắt bộ mấy con tay ga to đùng rất vất vả nên em hãi 😕
haviva
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Mytlimo1993 Bình nước ngày xưa vẫn sạc trong khi xe nổ máy mà bạn. Bình khô thì khỏi phải châm thêm nước thôi.
@quang_214 Chắc là đi mưa, lạnh quá nên chết máy.
Trước em chạy AB110 FI cũng bị tương tư, gặp mưa lạnh quá là khó đề máy, hoặc là đi vào chỗ bị lụt, nước chui vào pô.
quang_214
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Mytlimo1993 Đúng rồi bác ạ, xe bác chắc chạy lâu rồi nên khi lạnh máy khó khởi động, mấy xe đời mới hình như trang bị công nghệ tien tiến hơn nên có thể khởi động ngay cả khi ở nhiệt độ rất thấp. còn đi vào chỗ nước mà nước vào Pô thì xe số cũng tịt thôi ạ. Hà Nội mùa hè nhiều tuyến đường thấp toàn bị ngập, sợ quá 😔
vund3003
ĐẠI BÀNG
8 năm
Acquy khô xài 2-3 năm sẽ hết dung dịch kiềm trong bình nên hỏng.

Sau khi hỏng bác chắc chắn phải dắt bộ thôi vì xe không có giò đạp thì phải chịu.

Lưu ý các ae: Bình ắc quy khô hỏng chỉ là tạm thời do hết dung dịch kiềm. Chỉ cần tháo ra, đổ nước (lưu ý là nước cất hoặc nước suối, nước không tên nhé. Đổ axit vào sẽ hỏng thạt sự!) vào sau đó mang ra tiệm sạc lại thì sẽ sử dụng lại bình thường (mình mới thực hiện và đã thành công).

Do đó, các bác ra Honda thì sẽ bị chém 600k (giá tại GS bán chỉ 340k) và nó sẽ thu lại cái bình của bác giá 50k (sau đó đổ nước vào, tân trang lại bán ra 600k).
quang_214
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vund3003 ôi, bác nói làm em hốt quá... chả biết khi nào thì nó hết trong 2 đến 3 năm tiếp 😕. trước e đi con dream 21 năm tuổi của ông cụ nhà em chả bao h phải lo cái gì, cứ thế mà đi, giờ mua con này phải lo nhiều thứ quá :eek:
@vund3003 Chắc cũng ko đến nỗi thế chứ bác 😆
Gắn thêm 1 cái đồng hồ đo volt, thấy điện yếu thì lo thay acquy , khỏi lo nghĩ.
quang_214
ĐẠI BÀNG
8 năm
@blackwolf70 Gắn thêm ở tiệm nào vậy bác, hết nhiều tiền không ạ?
@quang_214 Từ vài chục đến vài trăm, bạn search google nhe.
vannh_it
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chào các bác tình hình là con AB 2016 của em chạy đc 1500km ko hiểu tại sao sáng nay dắt xe thấy ở bánh trước phát ra tiếng kêu két.. két.. bác nào có bị giống em không. chỉ giùm em cách sửa với.
vund3003
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vannh_it Cái này có lẽ tiếng kêu của cát vướng vào đĩa thắng xe.
quang_214
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vannh_it xe mình mới mua khi dắt xe cũng nghe tiếng rít nhỏ nhỏ như kiểu má phanh nó sát vào đĩa ý giờ vẫn vậy.
vannh_it
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vund3003 Mới đầu mình cũng nghĩ vậy, nhưng mình dùng khí thổi rồi vẫn bị, mà chỉ khi để xe dắt xe và đi chậm mới bị, đi một lúc lại hết
comacoma
ĐẠI BÀNG
8 năm
@vannh_it mình cũng bị hình như chạy lâu cát dính mà má đĩa trước hay sao ấy
@vannh_it Tóm tắt 1 câu thôi bị cạ đĩa và má phanh
sao mấy bác chạy sh lead pcx chung thế hệ máy esp ko thấy lập topic hỏi vấn đề này nhỉ
quang_214
ĐẠI BÀNG
8 năm
@f14 SH thì đắt tiền nên họ đi giữ xe sẽ ít chết máy hơn (họ ít chạy xe hơn). Đàn ông ít đi lead, phụ nữ đi lead nhiều nhưng họ không quan tâm mấy về xe cộ (kệ, ra sao thì ra ko cần phải hỏi). PCX em thấy ít người đi loại xe này giờ mới thấy có nhiều hơn chút, nhưng những người thích PCX thường là những người lớn lớn và họ thường đem xe đến tiệm để xem xét kiểm tra thường xuyên và ít tham gia vào các diễn đàn... Ý kiến cá nhân của em ạ 😃
@quang_214 Không phải đâu. M nghĩ đơn giản là không ai lo xa như b đâu b ah. Người khác mua chạy được thì mình cứ mua chạy thôi. Xe tay ga có bao giờ thấy ai mà xài tới cái giò đạp đâu, trừ khi xe nào chủ lười quà không bảo dưỡng thường xuyên thôi. Xe m ab đời 2015 còn đang muốn tháo bỏ cho nó gọn đây nè. Lâu lâu dựng chống đứng cứ đạp zô cái giò đap hoài.
phongdao3
TÍCH CỰC
8 năm
pác mua xe nhiêu vây ? mua lúc nào
quang_214
ĐẠI BÀNG
8 năm
@phongdao3 Mình mua vào tháng 1 giá 43tr bạn à, cộng cả đăng ký là 47 củ
duythangos
ĐẠI BÀNG
8 năm
mà FI hết bình cái giò đạp nó cũng vô dụng, bình còn ngáp ngáp thì cơ hội còn đc vài %....😃
@duythangos Bác nói thế nào chứ con ju fi của em hết bình tháo ra ngoài mà đạp vẫn nổ máy ầm ầm, có điều đèn đóm đồng hồ nó loạn lên tí thôi
duythangos
ĐẠI BÀNG
8 năm
@chungancon_9x mình cũng ko rõ xe số thì ntn, chứ mình từng đi nou5, hết bình đạp tụt cả wần mà ko nhích đc gì
Cứ lo xa,Nhà đi Sh mode gần 2 năm cũng có giò đạp đâu, có chuyện gì xảy ra đâu.

Sent from my Q10 using Tapatalk
quang_214
ĐẠI BÀNG
8 năm
@shine_kizz Phải lo chứ bác, bác chạy ít thì sao 😁
@quang_214 Gần 2 năm chạy được 20 000 km rồi đó bạn, k ít đâu,Nói chung chả phải lo lắng.

Sent from my Q10 using Tapatalk
quang_214
ĐẠI BÀNG
8 năm
@shine_kizz vậy là bác cũng đi nhiều, em cũng yên tâm phần nào rồi 😃
@quang_214 Gửi bạn tấm ảnh chứ k bảo m chém gió nè nọ
Xe m đag dùng :


Sent from my Q10 using Tapatalk
Dream92
ĐẠI BÀNG
8 năm
Cái này thì phòng xa thôi bác ơi,acquy khô thì có thể xài tới 2 năm nên cứ dự trù mà thay thôi bác ơi
Thấy mấy bác cứ kiếm chỗ lắp giò đạp EX150 hoài, lên www.mêly.vn kìa
Các bác có thấy chiếc xe hơi nào có giò đạp chưa mà lo xe máy không có. Ắc quy trên xe máy không hết trong vòng một nốt nhạc mà nó yếu từ từ nên khi xe khó đề thì kiểm tra hoặc thay ắc quy thôi chứ không sợ dẫn bộ đâu.
@haviva Xe đấy từ thời napoleon rồi bác 😆 . quay khác gì mấy em công nông đâu 😃)
@haviva Đã thấy rồi thím ợ, từ thời bao cấp, tôi còn thấy chiếc xe chạy bằng than đá nữa kìa. Nhưng từ khi có luật niên hạn sử dụng cho xe tải và xe ô tô đăng kí kinh doanh thì mấy chiếc này không còn lưu hành nữa.
haviva
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguyenvinhtoan Bên quân đội vẫn còn cụ nhá. Thỉnh thoảng vẫn thấy mấy chiếc Zin 130, Hải âu hay Karosa chạy ngoài đường.
@nguyenvinhtoan À vâng,xe hơi hết bình cái chạy xuống nhờ người đẩy giúp,lỡ trúng đi đêm ko có người thì....ôm ô tô mà ở đó luôn đi nhé,còn ai có kĩ thuật vừa đẩy vừa mở cửa vừa nhảy lên xe cài số mà nổ máy thì .....thánh cmnr 😁
À bàn về xe máy thì ab fi 110 nhiệt độ gì nóng lạnh mình đề được tuốt đi từ 2009 đến giờ,có điều bình chết là chiện bt,lấy giò đạp đạp xe tiệm xe gần nhất,chứ dắt bộ chắc chớt :p
Nói gọn lại của người đã đi 3 đời ab, 1 pcx, 1sh nè
Acquy khô chết bất đắc kỳ tử, không có dấu hiệu gì báo trước
Tuổi thọ khoảng 3 vạn, tới đó nó tự lăn ra chết, xe mình đề ít nhất 10 lần / ngày, bật đèn 1h/ ngày, nếu các bạn đi ít hơn sẽ bền hơn, nhưng trên 3 vạn thì nhớ cảnh giác
Xe ya thì mình không biết, nhưng dòng fi có cần đạp: fu x, fu neo, ab 2k10 tháo bình ra đạp nổ ầm ầm
3conde
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Châu Nhi Đồng Mình đồng ý với bạn, mình cũng chết acquy khô 1 lần, tối đi về sáng mai đề không lên, không có dấu hiệu gì là yếu ớt đâu.
Bình sài nhiều sẽ yếu, mà mỗi lần yếu bình đem đi thay thì chả khác gì đại gia, thường thì yếu bình mình đem ra tiệm sạc, hết 5k chờ 4,5 tiếng.
Mình thấy nhiều người nhào vào comment kiếm post, chả quan tâm tới lời mình nói ra nó đúng hay sai, nói sai chỉ gây hoang mang cho chủ thớt. Điển hình là mấy người nói đại loại "chả sao đâu, bình yếu sẽ biết, canh định kì gì gì đó,v.v......". --->> vớ vẩn
@3conde Thím nên bổ sung kiến thức về ắc quy nhé, không nên tay nhanh hơn não thế này, còn gieo tiếng xấu cho người khác nữa chứ. Không thông minh thì đừng cố tỏ ra nguy hiểm.

Tìm hiểu để biết cái ắc quy nó cấu tạo thế nào, hoạt động ra sao rồi mới thấy rằng chuyện ắc quy lăn đùng ra chết là vớ vẫn hay thím mới là vớ vẫn.

Mấy cái "ắc quy khô" mà thím nói thì nó không có khô, mà nó là ắc quy kín, nó vẫn có dung dịch, chỉ có điều dung dịch ít bay hơi và người ta dán miệng nó kín nên không cần bảo dưỡng, châm nước. Nó hoạt động được là nhờ các phản ứng lý hóa trong cái dung dịch đó. Các phản ứng này xảy ra từ từ, vậy thế quái nào mà cái ắc quy nhà bác nó lăn đùng ra chết được?

Ắc quy lăn đùng ra chết như thím nói có thể vì một số nguyên nhân sau:
+ Xe để lâu không sử dụng, tầm >1 tháng nhưng không tháo cọc - (sợi dây màu đen).
+ Ắc quy sử dụng nhiều thì nó yếu dần dần (cường độ, hiệu điện thế giảm dần) nhưng người sử dụng không cảm nhận được cứ để vậy mà đi, không bảo dưỡng. Cường độ và hiệu điện thế giảm đến một giá trị nào đó thì không đáp ứng được điều kiện hoạt động của Bộ xử lý trung tâm trên xe máy, nên không đề được.
+ Mua phải ắc quy dỏm, ắc quy phục chế lề đường nên khả năng giữ điện kém, để qua đêm có thể điện áp tụt quá nhanh.
Thật sự là mình cũng thấy ngạc nhiên: khoing xúc phạm ám chỉ gì, nhưng người ta là mem mới, chắc chắn hãy nói
Acquy cũng khoảng 350k tới 500k, nên hỏng là mình thay, không xạc lại. Mà có xạc cũng éo ai chịu sạc :p
ra tiệm cho thợ sạc cũng hên xui nha. Mình từng sạc thử và chạy được chút xíu lại hết. Chắc ăn cứ ra tiệm chuyên bán bình mà mua thay luôn.
Tiduss
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mà ắc quy thì bảo dưỡng kiểu gì nhỉ ? Con xe cũ đi 26k km thấy đèn có vẻ hơi yếu xíu thôi chứ chưa thấy có gì gọi là nghiêm trọng. 30k km thay là vừa các bác nhỉ
@Tiduss Với ắc quy kín bác đi khoảng 1 năm hoặc 12k km mang ra thợ sạc lại thì tuổi thọ ắc quy sẽ cao hơn (có trong hướng dẫn sử dụng kèm theo trong hộp đựng ắc quy ấy bác). Nguyên tắc nó đã yếu thì nên thay đi, không thì một sáng đẹp trời nào đó không đề được xe lại bảo tự nhiên sao ắc quy lăn đùng ra chết.
3conde
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hỡi thanh niên nguy hiểm, tui đã trải qua sự việc và tui chia sẻ, thanh niên ở phòng cắm mặt vào mớ lý thuyết rồi tự coi mình là hiểu biết.


Bạn cho tui hỏi nếu chủ thớt đi xe hễ thấy bình yếu là nghĩ rằng "thôi bỏ bu,bình ắc quy sắp chết" thì bạn kêu ổng đi thay bình mới à? Yếu bình vẫn có thể do sài nhiều, sạc vào không đủ bù cho nên cái lý thuyết yếu trước khi chết của bạn không có thuyết phục rõ ràng.
P/s: Đừng sỉ vả người khác trước khi phản biện!
@3conde - Đừng vừa ăn cướp vừa la làng thế. Ai là người đầu tiên nhảy xổ vào phán người khác post tào lao kiếm post?

- Nhìn thông tin trích dẫn biết trình thím thế nào rồi. Trên mạng rất nhiều nguồn thông tin, nhưng không có nghĩa cái nào cũng chính xác 100%, người ta hơn nhau ở chỗ biết chắt lọc thông tin đúng ý mình cần. Tôi khẳng định cái "ắc quy khô" của thím là cách gọi tên sai, dân kỹ thuật chả ai gọi thế cả. Ắc quy khô về cấu tạo hoàn toàn khác với với loại ắc quy dùng axit trên các xe máy thông thường (gồm có loại hở cần bảo dưỡng châm nước, và loại kín chỉ cần sạc bổ sung). Nếu thím vẫn cãi cùn ắc quy khô thì giải thích hộ em tại sao 2 cái đều có nước mà một cái thím gọi là ắc quy nước, một cái là ắc quy khô? Nó khô chỗ nào?

- Người ta sản xuất xe, người ta bỏ cái giò đạp đi mục đích là gì? Là để một ngày ắc quy lăn ra chết không báo trước (kiểu như thím cãi cùn) thì khách hàng dắt bộ à?. Có thể một hai trường hợp ắc quy mất điện đột ngột như thím nói đi, thì sao? Thím phải phân biệt được "hiện tượng", "bản chất". Quá trình sản xuất, luôn tạo ra một số ít sản phẩm lỗi, mặc dù có KCS nhưng vẫn không loại hết được và nó đến tay người tiêu dùng. Giả sử 1tr chiếc ắc quy hết điện từ từ, có một vài trường hợp hết điện đột ngột thì nó chỉ là hiện tượng, chứ không phải bản chất vấn đề.

Trường hợp lỗi trên xe máy chẳng hạn, nếu là hiện tượng, người ta bảo hành cho thím. Còn nếu bản chất nó thế thì phải được triệu hồi xử lý hàng loạt.

Lấy ví dụ thực tế: Ắc quy xe máy có hiệu điện thế 12V (thực tế nó cao hơn đôi chút). Khả năng trữ điện phụ thuộc vào cái này. Quá trình sử dụng điện thế nó giảm từ từ, kèm theo khả năng trữ điện cũng giảm từ từ (nếu thường xuyên di chuyển quãng đường ngắn, lượng điện sạc bổ sung cho ắc quy không đủ). Sử dụng một thời gian, ắc quy kín khí khoảng 12.000km hoặc 1 năm nên sạc bổ sung (những lần sau thì 6-8k km tùy điều kiện sử dụng). Nếu để điện thế giảm dưới 10.5V thì ắc quy mất khả năng trữ điện (cái mà thím nói lăn đùng ra chết ấy), trường hợp này thậm chí hãng ắc quy cũng từ chối bảo hành cho thím luôn nhé.
@nguyenvinhtoan Mục đích ăn chặn bớt cái giò đạp
kuongli
TÍCH CỰC
8 năm
Mua click 125i 2016 là xong là có giò đạp
Có cái giò đạp cũng ăn bớt đâm ra cãi nhau chí chóe

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019