Ấn Độ là thị trường xe máy lớn nhất thế giới, Trung Quốc thứ hai, Indonesia thứ ba
El Ku
El Ku
31/5/17 Bình luận: 118 Lượt xem: 34,742

Ấn Độ là thị trường xe máy lớn nhất thế giới, Trung Quốc thứ hai, Indonesia thứ ba

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi El Ku, 31/5/17. Trả lời: 118, Xem: 34742.

  1. El Ku

    Tham gia:
    25/8/11
    Được thích:
    16,196
    Best Answers:
    0
    El Ku
    VIP
    Ấn Độ đã chính thức vượt qua Trung Quốc để trở thành thị trường xe máy lớn nhất thế giới, với tổng lượng xe bán ra đạt 17,7 triệu chiếc trong năm ngoái, tương đương hơn 48.000 chiếc bán ra mỗi ngày. Con số này lớn hơn gần 1 triệu chiếc so với thị trường đứng thứ hai là Trung Quốc với lượng xe hai bánh bán ra trong năm ngoái đạt 16,8 triệu chiếc. Đây là số liệu thống kê chính thức của Hiệp hội các nhà sản xuất xe Ấn Độ (SIMA) và Trung Quốc (CAAM).

    Bên cạnh thu nhập ngày càng tăng và sự phát triển cơ sở hạ tầng ở khu vực nông thôn thì còn có một lý do lớn khiến lượng xe hai bánh ở Ấn Độ tăng vọt, đó là việc phụ nữ Ấn Độ thích đi làm hàng ngày bằng xe tay ga để tối ưu sự thoải mái và linh hoạt. Theo số liệu thống kê của Honda, hãng xe đang dẫn đầu phân khúc xe tay ga tại Ấn Độ thì người dùng nữ chiếm 35% thị phần.

    Lý giải về sự sụt giảm của lượng xe hai bánh tại Trung Quốc trong vài năm qua, The Times of India cho biết có lẽ là do sự tăng trưởng của thị trường xe hơi và việc hạn chế xe hai bánh sử dụng nhiên liệu hóa thạch ở những thành phố lớn của Trung Quốc. Vị trí thứ 3 thuộc về một quốc gia châu Á khác là Indonesia với lượng xe bán ra trong năm ngoái đạt khoảng 6 triệu chiếc. Con số này đã giảm nửa triệu chiếc so với mức 6,5 triệu xe bán ra trong năm 2015.

    Nguồn: The Times of India
     

    File đính kèm:

    nakheel, Tai230, youngsuk7 người khác thích nội dung này.
  2. gintamaazura

    gintamaazura Dự bị

    Tham gia:
    19/2/16
    Được thích:
    1
    Best Answers:
    0
    gintamaazura
    Trứng
    hóng thánh hỏi việt nam thứ mấy??? trừ mình:D
     
    1. palmtj27

      Tham gia:
      27/5/06
      Được thích:
      3,205
      Best Answers:
      0
      palmtj27
      CAO CẤP
      palmtj27 @vietthuongtinhte công nghiệp phụ trợ và chính sách thuế của ấn cực tốt, nhân công rẻ mạt . gia đình công nhân ở ấn mình nhớ trong 1 bộ film ấn nào chỉ thu nhập khoảng 120k VND/ngày
       
    2. linhatm

      linhatm Dự bị

      Tham gia:
      6/6/09
      Được thích:
      937
      Best Answers:
      0
      linhatm
      Trứng
      linhatm @gintamaazura ngoại hạng.............................
       
    3. namlinhct

      Tham gia:
      11/12/13
      Được thích:
      220
      Best Answers:
      0
      namlinhct
      ĐẠI BÀNG
      namlinhct @Ga2018 Đốp mạnh thế.
       
      thach273Ga2018 thích nội dung này.
    4. Nguyễn Lê Anh Thư

      Tham gia:
      10/6/12
      Được thích:
      951
      Best Answers:
      1
      Nguyễn Lê Anh Thư
      TÍCH CỰC
  3. nguyenmanh287

    Tham gia:
    29/1/12
    Được thích:
    6,722
    Best Answers:
    0
    nguyenmanh287
    VIP
    VN ko biết bn chiếc nhể. nghe nói mỗi sh đã 100k chiếc
     
    1. mkchen

      Tham gia:
      16/1/11
      Được thích:
      272
      Best Answers:
      0
      mkchen
      ĐẠI BÀNG
      mkchen @nguyenmanh287 hơn 3tr chiếc trong năm ngoái, dân số của tụi kia gấp mười mấy lần mình mà :3
       
      nguyenmanh287 thích nội dung này.
  4. pro_nhe85

    Tham gia:
    2/11/13
    Được thích:
    365
    Best Answers:
    0
    pro_nhe85
    TÍCH CỰC
    Thảo nào mà cứ xe moto hay ga nào ngon ra mắt là Honda với yamaha, suzuki đua nhau giới thiệu ở Indo, tại VN sức mua yếu quá.
     
    1. yeucongnghe2012

      Tham gia:
      1/4/12
      Được thích:
      6,125
      Best Answers:
      0
      yeucongnghe2012
      VIP
      #82 yeucongnghe2012, 31/5/17
      Sửa lần cuối: 1/6/17
      yeucongnghe2012 @pro_nhe85 Bên Ấn Độ xe côn tay 150cc giá trên dưới 30 triệu đồng nếu đổi Ruby sang VNĐ, ở VN bán 50-60 triệu đồng.
      Đang tải xe-con-tay-gia-re-suzuki-gixxer-150-co-them-phanh-dia-sau.jpg…

      http://autopro.com.vn/xe-con-tay-suzuki-gixxer-co-phien-ban-dac-biet-gia-chi-27-trieu-dong-20160907160831285.chn

      http://autopro.com.vn/xe-con-tay-gia-re-suzuki-gixxer-150-co-them-phanh-dia-sau-20160417141112775.chn
       
      thach273, monkeyb1903bango123 thích nội dung này.
      #82 yeucongnghe2012, 31/5/17
      Sửa lần cuối: 1/6/17
    2. Tùng MWG 34443

      Tùng MWG 34443 Dự bị

      Tham gia:
      1/6/17
      Được thích:
      1
      Best Answers:
      0
      Tùng MWG 34443
      Trứng
      Tùng MWG 34443 @pro_nhe85
      Ở indo giá xe cũng rẻ hơn vn mình =)))
       
  5. ruantinghe91

    Tham gia:
    12/7/14
    Được thích:
    146
    Best Answers:
    0
    ruantinghe91
    ĐẠI BÀNG
    mong cho bao giờ Việt Nam hạn chế được xe máy...
     
    1. tuanmaskhp

      Tham gia:
      1/8/12
      Được thích:
      312
      Best Answers:
      0
      tuanmaskhp
      TÍCH CỰC
      tuanmaskhp @Street_Version sở khanh với tiểu nhân có giống nhau không?. đừng bảo là giống nhau nhé.

      b xem lại câu nói của m trong comment, xem có câu nào, từ nào nói tới việc cái video m chèn vào là cuộc thi sát hạch lái xe hay biểu diễn vespa gì ko?. m chỉ nói nên thi sát hạch lái xe như thế. với cái vid của b chèn vào comment, có thể đó là cách lấy bằng của dân đua mô tô, còn m ở đây đang nói về thi lấy bằng lái xe thông thường.
       
    2. Street_Version

      Tham gia:
      4/3/11
      Được thích:
      132
      Best Answers:
      0
      Street_Version
      ĐẠI BÀNG
      Street_Version @tuanmaskhp bạn nghĩcais vid của bạn là cách lái xe của người bình thường =)). sở khanh và tiểu nhân gì ở đây? ta đnag tranh luận về quan điểm của nhau, không tranh luận về con người nhau.
       
    3. tuanmaskhp

      Tham gia:
      1/8/12
      Được thích:
      312
      Best Answers:
      0
      tuanmaskhp
      TÍCH CỰC
      tuanmaskhp @Street_Version b b m chống chế, nhưng chính b hiểu sai ý m, lẫn lộn khái niệm, suy diễn lung tung nên m mới hỏi b thế xem khả năng đọc hiểu của b thế nào. kết quả vẫn là ko hiểu, thôi ko nói nữa, coi như m sai đi.
       
    4. Street_Version

      Tham gia:
      4/3/11
      Được thích:
      132
      Best Answers:
      0
      Street_Version
      ĐẠI BÀNG
      Street_Version @tuanmaskhp oh hay, ông buồn cười, 1 nửa sự thật méo phải sự thật. để tôi nói cho nghe, cách nói của ông lập lờ, tôi thừa hiểu. nhưng tôi ghét cái kiểu ăn nói của ông nên tôi ý kiến. ông nói ý kiến cho mọi người nghe, mọi người hiểu sai thì là lỗi của ông diễn đạt méo tới nơi, ý kiến của ông bị cho vào thùng rác. thế thôi, còn tôi thì tôi vẫn méo bị làm sao cả. hết.
       
  6. trung76

    Tham gia:
    20/4/10
    Được thích:
    2,749
    Best Answers:
    0
    trung76
    CAO CẤP
    Về TQ hơi ngạc nhiên, sang TQ đi mấy thành phố lớn Thượng Hải, Bắc Kinh và Quảng Đông có thấy chiếc xe máy nào đâu? Chắc là họ sử dụng ở nông thôn và thành phố nhỏ.
     
    1. quocphu67

      Tham gia:
      29/7/08
      Được thích:
      600
      Best Answers:
      0
      quocphu67
      ĐẠI BÀNG
      quocphu67 @trung76 Chuẩn luôn. mình qua Bắc kinh với Nam Ninh ko thấy chiếc nào. toàn xe máy điện???
       
    2. NTLK9

      Tham gia:
      22/7/15
      Được thích:
      435
      Best Answers:
      0
      NTLK9
      NTLK9 @trung76 Cấm xe máy được hơn 10 năm rồi bạn ạ, hồi năm 2007 mình đến Quảng Châu đã thấy lệnh cấm
       
      trung76 thích nội dung này.
    3. king_of_mar1311

      Tham gia:
      16/6/10
      Được thích:
      1,775
      Best Answers:
      0
      king_of_mar1311
      CAO CẤP
      king_of_mar1311 @trung76 1.3 tỷ dân chỉ cần 1% dân số mua cũng là đã 10tr chiếc rồi, đâu có gì lạ, ấn độ nếu bạn qua các thành phố lớn như ND hay BB thì cũng rứa thôi
       
      trung76 thích nội dung này.
    4. openincs

      Tham gia:
      16/10/07
      Được thích:
      748
      Best Answers:
      0
      openincs
      TÍCH CỰC
      openincs @trung76 Nó cấm xe máy lâu rồi!
       
      trung76 thích nội dung này.
  7. huykhanh95hup

    Tham gia:
    28/6/15
    Được thích:
    1,077
    Best Answers:
    0
    huykhanh95hup
    TÍCH CỰC
    việt nam chắc đứng đầu nếu tính theo xe/ đầu ng :v
     
    hackieuhoang[HD]YêU cÔnG NgHệ thích nội dung này.
  8. binhtran89

    Tham gia:
    29/6/08
    Được thích:
    1,567
    Best Answers:
    0
    binhtran89
    CAO CẤP
    bên đó toàn xe PKL nhỉ
     
    1. Duy Thanh Gooner

      Tham gia:
      1/3/13
      Được thích:
      17
      Best Answers:
      0
      Duy Thanh Gooner
      ĐẠI BÀNG
  9. phongba046

    Tham gia:
    12/8/16
    Được thích:
    3,383
    Best Answers:
    0
    phongba046
    CAO CẤP
    Vn tuy số lượng ko nhiều như các nước trên,thậm chí thua cả thái lan( nên sẽ dẽ hiểu các hãng xe máy như ya, hòn, su ra mẫu mới toàn ưu tiên ở các nước trên trước)... nhưng mật độ cũng ko thua ai đâu.vì diện tích hẹp + quy chụm ở các đồng bằng và tp,
    :)
     
    Edward ĐỗĐào Thanh Hải thích nội dung này.
  10. kulele

    Tham gia:
    26/10/16
    Được thích:
    1,362
    Best Answers:
    3
    kulele
    TÍCH CỰC
    sao ko nói luôn là vn đứng thứ mấy lun đi, viết báo như vầy mà cũng đòi viết
     
  11. cuongtrangvip2810

    Tham gia:
    18/12/10
    Được thích:
    639
    Best Answers:
    0
    cuongtrangvip2810
    ĐẠI BÀNG
    Việt Nam cũng nằm trong top, thứ 4 sau 3 ông này. Nhưng đó là số liệu đo đạc.
    Còn thực ra nếu tính trên đầu người và tính cả xe lậu thì Việt Nam chắc top 1.
     
    vquocpro thích nội dung này.
  12. EX Prototype

    Tham gia:
    24/2/13
    Được thích:
    1,504
    Best Answers:
    0
  13. zippi

    Tham gia:
    10/8/08
    Được thích:
    2,078
    Best Answers:
    3
    zippi
    TÍCH CỰC
    Toàn xe côn, kể cả nữ cũng xe côn.

    Buồn cho cả 1 thế hệ trai tráng khỏe mạnh hàng ngày chải chuốt tóc vuốt vuốt và chạy xe tay ga
     
    hackieuhoang, huykwi, thach2731 người khác thích nội dung này.
    1. Ongchupvc

      Tham gia:
      28/12/16
      Được thích:
      123
      Best Answers:
      0
      Ongchupvc
      ĐẠI BÀNG
    2. Valen0209

      Tham gia:
      30/10/16
      Được thích:
      12
      Best Answers:
      0
      Valen0209
      ĐẠI BÀNG
      Valen0209 @zippi ông thật vớ vẩn, chạy tay ga là bóng lộ hết cả à? trong thành phố tôi vẫn thích nhất chạy xe ga, thách mấy thằng xe côn lách dc đường kẹt xe như xe ga đấy
       
    3. nguyenpr089

      Tham gia:
      12/7/11
      Được thích:
      1,203
      Best Answers:
      0
      nguyenpr089
      TÍCH CỰC
      nguyenpr089 @zenukyo Và còn cướp giật nữa bạn...số ng đc coi là lịch sự thì đếm trên đầu ngón tay...:D
       
      zenukyo thích nội dung này.
    4. zenukyo

      Tham gia:
      3/10/08
      Được thích:
      163
      Best Answers:
      0
      zenukyo
      ĐẠI BÀNG
      zenukyo @nguyenpr089 Đúng rồi, em ko có vơ đũa cả nắm mấy người xe côn, em chỉ ghét cái kiểu comment của bác kia nên troll lại thôi, người ta thích đi tay ga kệ người ta, mắc mớ gì buồn cả thế hệ đúng ko nè :3
       
  14. vophuochigh-tech

    Tham gia:
    25/11/11
    Được thích:
    1,442
    Best Answers:
    0
    vophuochigh-tech
    TÍCH CỰC
    Nhìn nước ngoài toàn xe hơi thấy ham. Mình đi xe máy nhưng thật sự xe máy đóng góp không nhỏ trong việc tắc đường, ô nhiễm và tai nạn. Nếu chỉ xem việc xe hơi nhiều đường sá không đáp ứng nổi thì muôn đời không phát triển được. Và quan trọng nên phát triển hệ thống giao thông công cộng liên tỉnh để giãn bớt mật độ dân số.
     
    1. Huỳnh Đih Thân

      Tham gia:
      8/6/13
      Được thích:
      250
      Best Answers:
      0
      Huỳnh Đih Thân
      ĐẠI BÀNG
      Huỳnh Đih Thân @The Purge Có oto thì người ta ko chen vào trung tâm ở đâu, ra ngoại thành ở do đi lại bằng oto rất khỏe, tiện lợi. Thế nên mấy cái hẻm đó ko ai ở nữa đâu. Cấm xe máy cái là người ta tự tìm phương tiện công cộng đi thôi. Gì chứ xe buyt rẻ rề, có nhu cầu doanh nghiệp người ta tự đầu tư vào metro này nọ thôi
       
    2. The Purge

      Tham gia:
      1/10/15
      Được thích:
      3,307
      Best Answers:
      0
      The Purge
      CAO CẤP
      The Purge @Huỳnh Đih Thân Ko biết b có ở HN chứ cái này ko hề đúng vs Hà Nội một chút xíu nào cả
      - Đất nội thành Hà Nội rất đắt đỏ, tấc đất thành kim cương rồi chứ ko phải vàng nữa, nên người ta ở lại thà khổ hơn tý chứ ko để mất gia tài đâu ạ, bảo người ta chuyển thì ắt phải có đền bù xứng đáng, mà nếu đền bù đc thì cái đường Trường Chinh đã ko phải cong mềm mại đến độ thắt cổ chai đến tận bây h khi đáng ra phải xong từ 2014, các tuyến metro đội vốn mà đến h vẫn chưa nên hồn do đâu? Do tiền đền bù giải phóng đó ạ, chứ có phải muốn xây là xây được đâu, đội nó thành đội vàng luôn rồi, mà đó là mới có 2 dự án thôi nhé, ko biết cả HN thì sẽ thành ntn?
      - Trường đại học nó nằm chềnh ềnh luôn trong nội thành mà toàn là các trường đông sv, bảo xe bus HN ít người đi là sai hoàn toàn, gì chứ trừ sáng sớm hoặc tối muộn còn lại ko có chỗ ngồi đâu nhé, 4-5h chiều xác định nhịn thở và chịu đựng :))
      - lắm thằng nó đi đêm tọng núi tiền vào mồm cấp trên nên xây luôn trung tâm thương mại, chung cư chềnh ềnh trong nội thành ngay mặt đường, chỗ nào cũng mọc nhan nhản, h đường sá ko thể mở rộng được nữa, đường càng ngày càng tắc
      => nếu đơn giản như ô nói thì đã ko phải hỏi dân để thưởng 200,000USD, bảo rồi nói thì dễ nhưng đa số các ô toàn nhìn cái ngọn, chung quy lại đường tắc, xe máy KHÔNG PHẢI LÀ NGUYÊN NHÂN CHÍNH, cái gốc là quy hoạch đã nát hoàn toàn ạ :)) Hà Nội là đường quy hoạch chỉ đủ tải xe máy, h cấm hết chạy ô tô thì.... 2km chắc đi trong 1h là chuyện thường :D
       
    3. Huỳnh Đih Thân

      Tham gia:
      8/6/13
      Được thích:
      250
      Best Answers:
      0
      Huỳnh Đih Thân
      ĐẠI BÀNG
      Huỳnh Đih Thân @The Purge ông chưa nắm ý của tui rồi, cấm xe máy 1 phát là nhà đất mặt tiền mất giá ngay tắp lự, kim cương thành chì ngay, ko có xe máy đồng nghĩa kinh doanh nhỏ lẻ sập tiệm cả, công ty nào lớn có chỗ đỗ oto mới có khách thôi, còn lại dân người ta mua sắm vào trung tâm thương mại cả hoặc online, Đường tắc do văn hóa lẫn quy hoạch bậy, cần có người lãnh đạo có tầm nhìn và quyết tâm thì sẽ sớm thay đổi thôi.
      Ko xe máy, dành đường đó 1 làn oto 1 làn xe buýt thì ko bao giờ có chuyện xe buýt ko đáp ứng đc, mua thêm xe làm vài tuyến nữa dư sức
       
  15. hoangca09

    Tham gia:
    26/9/09
    Được thích:
    147
    Best Answers:
    0
    hoangca09
    ĐẠI BÀNG
    Năm ngoái việt nam tiêu thụ 3,3 triệu xe máy.
    Nói chug theo mình nghĩ thì sau này xe số phổ thôg sẽ dần mất đi. Thị trường chỉ còn lại xe ga (cho ng thực dụng, đi gần) vì tính tiện dụng và xe côn tay thể thao (cho nhữg người có sở thích), có cả xe điện nữa.
     
    Edward Đỗcảnh pain thích nội dung này.
    1. ptvd1994

      Tham gia:
      14/3/11
      Được thích:
      9,563
      Best Answers:
      0
      ptvd1994
      VIP
      ptvd1994 @hoangca09 Em thì ko nghĩ như thế, nhiều người đi chơi xa thích xe có cần số để leo dốc, có cốp đựng đồ như xe ga, nhưng không thích sự khó dùng của xe côn và gầm thấp của xe ga thì xe số là sự lựa chọn hợp lý
       
  16. TakaVainglory

    Tham gia:
    13/8/15
    Được thích:
    5,076
    Best Answers:
    8
    TakaVainglory
    VIP
    Theo lều báo bên lề http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-39341091
     
    1. TakaVainglory

      Tham gia:
      13/8/15
      Được thích:
      5,076
      Best Answers:
      8
      TakaVainglory
      VIP
      TakaVainglory @congchi1979 thì người dân chủ có mức thu nhập cao là điều bình thường :D
       
  17. ufdb

    Tham gia:
    22/5/09
    Được thích:
    920
    Best Answers:
    0
    ufdb
    TÍCH CỰC
    tại vì Tung Của nó chuyển qua 4 bánh hết rồi. Xe tải nước mình đa phần cũng toàn xe TQ mà
     
    Edward Đỗ thích nội dung này.
    1. voicon848

      Tham gia:
      23/2/12
      Được thích:
      301
      Best Answers:
      0
      voicon848
      ĐẠI BÀNG
      voicon848 @ufdb Cái này có lẽ bác hơi lầm. Xe tải, đầu kéo...VN mình toàn đồ Hàn, Nhựt, VN..chứ xe tàu bà con mình bái bai ráo rồi.
       
  18. dungnguyen2409

    Tham gia:
    24/8/12
    Được thích:
    198
    Best Answers:
    0
    dungnguyen2409
    ĐẠI BÀNG
    nước ngoài hầu như chỉ có khái niệm nón 3/4 hoặc fullface.
     
  19. HEOGOLD

    Tham gia:
    19/10/16
    Được thích:
    497
    Best Answers:
    0
    HEOGOLD
    TÍCH CỰC
    VN thứ 4 hả.. thấy Vn
    Campuchia....nhiều xe máy lắm
     
  20. Tminh3232

    Tham gia:
    17/11/14
    Được thích:
    2,175
    Best Answers:
    0
    Tminh3232
    CAO CẤP
    Ấn độ và Trung quốc nhât nhì cũng phải thôi, dân đông quá, diện tích quốc gia cũng lớn, thu nhập đầu người còn kém so với mấy quốc gia giàu trên thế giới thì dân họ xài xe máy nhiều. Việt nam cũng có thứ hạng về xe máy nhưng không thể như hai nước kia được. Do mật độ dân ở Saigon và Hanoi lớn nên lượng xe máy làm ta có "cảm giác bực bội" vì không có thứ hạng cao như thế để sánh vai cùng bốn bể năm châu.., vậy mọi người hãy cố găng để VN ta thăng hạng vượt hai quốc gia kia nhé. Cũng có thể VN ta thuộc loại ngoại hạng nên không nằm trong bảng xếp hạng trong bài báo này chăng..!??
     
Đang tải...