Người ta đang thử nghiệm xe tự hành ở nhiều quốc gia khác nhau, nhưng hầu hết đều ở các quốc gia phát triển. Tuy nhiên, để thử nghiệm chính xác nhất thì tình trạng giao thông ở Ấn Độ hay Việt Nam mới là môi trường phù hợp. Dù vậy, có rất nhiều tranh cãi về vấn đề này khi nó có thể làm một số lượng lớn tài xế bị mất việc. Bộ trưởng bộ giao thông vận tải Ấn Độ, ông Nitin Gadkari cho biết: "chúng tôi không cho phép xe tự hành chạy trên đường phố Ấn Độ, tôi rất rõ ràng về việc này".
Theo bộ trưởng: "chúng tôi không cho phép bất cứ công nghệ nào có thể làm tước đi công việc của mọi người. Ở một quốc gia mà tỉ lệ thất nghiệp còn cao thì bạn không thể để công nghệ như thế tồn tại". Ông cho biết hiện tại Ấn Độ đang thiếu khoảng 22.000 tài xế chuyên nghiệp, chính phủ đang mở các trung tâm để đào tạo thêm khoảng 5000 tài xế trong vòng vài năm tới.
Dù vậy, có vẻ như bộ trưởng Nitin đã lo hơi xa. Cựu CEO Uber Travis Kalanick và CEO Google Sundar Pichai, một người Ấn, lại không cho rằng xe tự hành sẽ sớm xuất hiện ở Ấn Độ. Tình trạng đường xá khá tệ cũng như giao thông hỗn loạn ở quốc gia này sẽ làm xe tự hành dễ mất kiểm soát hơn, khó phản ứng hơn các quốc gia khác, gây nguy hiểm cho người khác.
Dù vậy, không phải là không có tia sáng hy vọng về xe tự hành ở những quốc gia đang phát triển. Công ty Ấn Độ Tata Elxis đã xây dựng một đường thử nội bộ mô phỏng những điều kiện giao thông phức tạp ở Ấn Độ, với người bộ hành, biển báo giao thông, với việc xe qua làn không xi-nhan... để thử nghiệm xe tự hành mà không vi phạm luật cấm của chính quyền Ấn Độ. Tuy vậy, chưa rõ sau công bố của bộ trưởng Gadkari thì kế hoạch này có bị ảnh hưởng gì hay không. Cá nhân mình thì hy vọng là không, vì nó sẽ ứng dụng được ở Việt Nam nữa.
Theo bộ trưởng: "chúng tôi không cho phép bất cứ công nghệ nào có thể làm tước đi công việc của mọi người. Ở một quốc gia mà tỉ lệ thất nghiệp còn cao thì bạn không thể để công nghệ như thế tồn tại". Ông cho biết hiện tại Ấn Độ đang thiếu khoảng 22.000 tài xế chuyên nghiệp, chính phủ đang mở các trung tâm để đào tạo thêm khoảng 5000 tài xế trong vòng vài năm tới.
Dù vậy, có vẻ như bộ trưởng Nitin đã lo hơi xa. Cựu CEO Uber Travis Kalanick và CEO Google Sundar Pichai, một người Ấn, lại không cho rằng xe tự hành sẽ sớm xuất hiện ở Ấn Độ. Tình trạng đường xá khá tệ cũng như giao thông hỗn loạn ở quốc gia này sẽ làm xe tự hành dễ mất kiểm soát hơn, khó phản ứng hơn các quốc gia khác, gây nguy hiểm cho người khác.
Dù vậy, không phải là không có tia sáng hy vọng về xe tự hành ở những quốc gia đang phát triển. Công ty Ấn Độ Tata Elxis đã xây dựng một đường thử nội bộ mô phỏng những điều kiện giao thông phức tạp ở Ấn Độ, với người bộ hành, biển báo giao thông, với việc xe qua làn không xi-nhan... để thử nghiệm xe tự hành mà không vi phạm luật cấm của chính quyền Ấn Độ. Tuy vậy, chưa rõ sau công bố của bộ trưởng Gadkari thì kế hoạch này có bị ảnh hưởng gì hay không. Cá nhân mình thì hy vọng là không, vì nó sẽ ứng dụng được ở Việt Nam nữa.