Với hơn 40 triệu smartphone được tiêu thụ trong quý 3 vừa rồi, Ấn Độ đã chính thức vượt Mỹ để trở thành thị trường smartphone lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Thị trường này đạt mức tăng trưởng rất ấn tượng, 23% so với cùng kỳ năm ngoái với hơn 100 thương hiệu đang kinh doanh và sẽ còn tiếp tục tăng hàng quý. Samsung và Xiaomi chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu trong danh sách những thương hiệu bán nhiều máy nhất.
Thị trường smartphone Ấn Độ đang phục hồi rất tốt so với quý 2 với hơn 40 triệu máy bán ra. Top 5 thương hiệu bán ra nhiều smartphone nhất xếp theo thứ tự bao gồm Samsung, Xiaomi, Vivo, Oppo và Lenovo, trong đó Samsung và Xiaomi chiếm gần 1 nửa tổng số smartphone tiêu thụ. 5 thương hiệu này chiếm tới 75% tổng số smartphone bán ra thị trường.
Đạt mức tăng trưởng ấn tượng nhất là Xiaomi với mức tăng hơn 290% lên con số 9,2 triệu máy bán ra, thế mạnh của họ là ở phân khúc giá rẻ. Theo nhà phân tích của Canalys thì với đà tăng trưởng này thì Xiaomi sẽ chiếm vị trí số 1 của Samsung trong vài quý tới, vốn rất mạnh ở phân khúc tầm trung. 5 thương hiệu bán ra nhiều smartphone nhất đều là Android trong khi Apple cũng tăng trưởng tốt với 900 ngàn máy bán ra trong quý 3 vừa rồi. Đó là một con số không hề khiêm tốn khi biết rằng Ấn Độ là thị trường tập trung vào phân khúc trung và thấp cấp.
Thị trường smartphone Ấn Độ đang phục hồi rất tốt so với quý 2 với hơn 40 triệu máy bán ra. Top 5 thương hiệu bán ra nhiều smartphone nhất xếp theo thứ tự bao gồm Samsung, Xiaomi, Vivo, Oppo và Lenovo, trong đó Samsung và Xiaomi chiếm gần 1 nửa tổng số smartphone tiêu thụ. 5 thương hiệu này chiếm tới 75% tổng số smartphone bán ra thị trường.
Đạt mức tăng trưởng ấn tượng nhất là Xiaomi với mức tăng hơn 290% lên con số 9,2 triệu máy bán ra, thế mạnh của họ là ở phân khúc giá rẻ. Theo nhà phân tích của Canalys thì với đà tăng trưởng này thì Xiaomi sẽ chiếm vị trí số 1 của Samsung trong vài quý tới, vốn rất mạnh ở phân khúc tầm trung. 5 thương hiệu bán ra nhiều smartphone nhất đều là Android trong khi Apple cũng tăng trưởng tốt với 900 ngàn máy bán ra trong quý 3 vừa rồi. Đó là một con số không hề khiêm tốn khi biết rằng Ấn Độ là thị trường tập trung vào phân khúc trung và thấp cấp.
Nguồn: Canalys
Hình: Digital Trends
Hình: Digital Trends