Người nào phán "động cơ Diesel dễ hỏng hóc khi bị thiếu nhiên liệu" là không biết gì rồi.Thiếu nhiên liệu thì xe sẽ không chạy được.CHưa có bất cứ kết luận nào của các hãng xe dám nói điều này.
"đổ tràn bình cũng không nên luôn, đổ nhiều quá có khi làm xe nặng hơn dẫn tới việc sẽ tốn xăng hơn" .Vâng đúng là có nặng hơn khi xe ít xăng nhưng liệu có ai muốn tiết kiệm việc hao xăng do nặng hơn từ 3 -5 lít không khi mà mỗi ngày mỗi đổ.Nếu người nào chỉ để tiết kiệm do đổ xăng nặng hơn thì chắc người đó chẳng bao giờ dám chở ai trên xe cả.
Việc đổ tràn bình đúng là không nên vì mình mua xăng mà lại đổ ra ngoài thì thật là phí tiền.
Mình thường đổ xăng đầy bình khi đi chạm vạch và đổ xăng vào buổi sáng hoặc tối (vì xăng bớt nóng theo thời tiết ---> độ co ngót của xăng sẽ giảm --> lợi cho mình hơn).Người ta nói vậy 😆)))
Mình luôn đổ xăng khi còn 20% và mình chỉ đổ 90% bình xăng , mình ko fai vì lý do kỹ thuật gì hết chỉ vì mình wen như vậy và mình ghét nhất là tràn xăng.
Xe hút xăng bằng áp chân không thì thoải mái, chứ còn xe dùng bơm xăng thì cứ đi cạn bình nhiều lần là toi mẹ bơm xăng nhé. Bơm xăng nó làm mát bằng xăng nên cạn xăng là hại bơm lắm đó.
đổ đầy {chạm thanh kim loại } là tốt ,còn tràn thì ko ,như mod đã nói
đổ đầy còn có tác dụng chống kích nổ tốt hơn mức xăng thấp ,do tỉ lện O2:xăng thấp : )
Mình thường xuyên để cạn bình mới đổ và chỉ đổ 1 lít mỗi lần. Vì nhiều người mượn xe mình, mình muốn thử xem họ có tử tế với mình không..quả thật họ chạy hết xăng dẫn bộ gọi mình ra đẩy. Thật là vãi l..