Nhà nước chúng ta xem các phương tiện giao thông có dung tích xi lanh lớn là các phương tiện xa xỉ nên đánh thuế tiêu thụ đặc biệt cùng các biện pháp quản lý đặc biệt khác. Vậy tại sao những người sử dụng các phương tiện đặc biệt ấy lại cứ muốn bản thân trở nên bình thường nhỉ?
nước ngoài người ta phân làn theo tốc độ, còn ở mình phân làn theo loại xe, nên có nghịch lí là con PKL nó đi tốc độ trên 100km/h nhẹ như lông hồng thì không được đi vào cao tốc trong khi mấy con xe ô tô cỏ, cùi bắp(chỉ cần là xe 4 bánh) đạp mút mùa chưa chắc lên nổi 100km/h thì bon bon cao tốc bình thường, vậy thì nên đổi tên là đường dành riêng cho xe 4 bánh chứ sao lại gọi là "cao tốc"?, một con xe PKl nó chạy tốc độ 100km/h an toàn hơn gấp mấy lần con xe cỏ vì con PKL nó được trang bị đầy đủ công nghệ hỗ trợ hiện đại, trong khi con xe cỏ thì không có gì, cứ nghĩ xe có 4 bánh là an toàn hơn xe chỉ có 2 bánh là quá sai lầm,..
Theo em thì phân khối lớn nói chung và đi tốc độ cao nói riêng. Em nghĩ là nên đi thẳng lên làn ô tô có thể pháp luật không chưa cho phép. Nhưng làn xe máy bác đã phi quá tốc độ quy định rồi thì đằng nào cũng có lỗi thì cứ ra ô tô cho an toàn. An toàn đây là có thể an toàn cho tính mạng của mọi người trừ người đi mô tô. 😁
xét về tính năng an toàn và khả năng thiết kế để chạy tốc độ cao thì pkl đang vượt trội hơn khá nhiều xe oto tại vn. nhất là xe cũ. xe cỡ nhỏ. chạy 120km có khi run bần bật trong khi pkl nó sẽ ổn định hơn... (đoán vậy vì lìu tìu cỡ ex chạy 120 đường đẹp thì vẫn rất đầm xe)
cũng có lẽ vậy nên ae pkl đang bí bách vì ko có đất dụng võ 😆 nên mới hay phóng nhanh trên ql.
xét về ý thức gt thì ngang nhau. giữa oto và pkl. vs 2 tiêu chí theo tỷ lệ % hoặc dựa theo đầu xe. 😃)
kể cả nẹt bô thì 1 số thành phần thôi. về cơ bản bô của pkl nó to sẵn rồi ??? đôi khi cũng độ . vì họ có tiền. thường đam mê lắm hoặc dư giả lắm ms mua pkl. chứ ko tầm vài trăm mua oto đi cho đỡ mưa nắng rồi.
nói chung làm làn riêng thì chả cần. cơ mà đường cao tốc nào đẹp, nhẵn, êm thì cứ cho pkl họ lên đi cho thoải mái.
quan trọng nhất là sửa luật. hạn chế lỗi liên quan. ai sai mà chết phải chịu. ko để vạ lây cho người khác. bởi khi va chạm oto vs pkl thì pkl luôn thiệt thòi
m có tiền m sẽ mua 1 cái oto trc. rồi sau sẽ mua 1 cái pkl. cũng đam mê lắm. mà lương công nhân thì méo dám nghĩ =]]