Hãng thì cũng tùy, nếu là trung tâm bảo hành, bảo dưỡng chính hãng (như của Yamaha) thì yên tâm vì thợ được đào tạo bài bản từ công ty, làm theo quy trình và chương trình bảo dưỡng chuẩn của hãng. Còn làm tại các Head, 3S thì ko yên tâm lắm vì đây là cửa hàng của đại lý, thợ tuyển vào cũng tự do hơn, lâu lâu mới có tập huấn của hãng. -> nếu có thể thì nên vào các tt bảo dưỡng sẽ tốt hơn, đặc biệt trong 3 năm đầu tiên (bảo hành).
Còn nếu đã hết bảo hành, thì mấy cái lặt vặt như nhớt, lọc gió, bugi... Thì cứ ra ngoài mà táng cho nhanh và rẻ. 1 năm mang vô hãng kiểm tra lại toàn bộ 1 lần (vì họ làm theo quy trình nên sẽ yên tâm hơn).
Cứ hết năm là mình đi bảo dưỡng, chưa bao giờ vào hãng vì có người quen, người nhà làm nghề. Bình thường thì cái gì tự xử được thì cứ mua đồ về thay thôi
Mấy ông ở head làm ăn láo. Dính vài vụ: vừa thấy má phanh trước khoảng 1 tuần, vào mấy ông phán má phanh mòn, thay anh ơi; xe em mình vỡ bi lap, mình bảo kt cho em bi lap, đc lúc ra bảo mình đc rồi, đi vẫn kêu, phải bảo quản lí nó với tháo ra thấy bị lap; vài vụ nữa ... Ngại viết. Bần cùng vào head, toàn vào chỗ người quen sửa xe. Mà hỏng vặt toàn tự sửa( nhiều khi ra quán sửa, chủ bận quẳng cho bộ đồ bảo mày tự sửa đi ...)
Các cụ nói sao chớ! Đem con wave ra ngoài thay nhông sên dĩa nó hát bài ca con cóc loại này loại nọ đủ giá..cuối cùng nó múc hơn 300k lần sau vào hãng chỉ có 198k..vậy đó.Còn sh ra ngoài châm nước mát nó đéo biết chổ nào mở luôn ...Túm lại:Hãng nó nhiều xe nên xe nào nào cũng mần được,còn ở ngoài nó chỉ đụng xe thông dụng như wave,dream nhiều còn xe dạng cao cấp đem vào là xác định banh xe...hehe