[VMCS 2017] Áo giáp Alpinestars GP Pro - 14 triệu, công nghệ GP, da bò thật, nhiều lỗ thông gió

Vua Lười
13/5/2017 4:33Phản hồi: 60
[VMCS 2017] Áo giáp Alpinestars GP Pro - 14 triệu, công nghệ GP, da bò thật, nhiều lỗ thông gió
Trang bị một bộ áp giáp tốt khi chạy xe là một điều luôn luôn cần thiết. Alpinestars là một hãng chuyên đồ bảo hộ cho đủ loại thể thao tốc độ. Bạn sẽ tìm được một bộ đồ đủ an toàn nhưng cũng rất thời trang khi mua đồ của Alpinestars. Áo giáp Alpinestars GP Pro là dòng cao cấp và có giá bán tại Việt Nam khoảng 13 triệu 800 ngàn, tất nhiên chi phí cho một bộ đồ luôn rẻ hơn chi phí chữa trị.





tinhte.vmcs2017.alpinestar-2.jpg

Bộ giáp GP Pro được phối tuy nhìn sơ qua thì nhu nhưng những chi tiết màu dạ quang lại khiến cho bộ này sẽ dễ dàng phối hợp với xe dù xe có bất kỳ màu nào. Đây là một cái áo rời, bảo vệ phần trên của cơ thể nên sẽ cần phải trang bị thêm một cái quần bảo hộ nếu như đi tour xa, còn nếu không chạy quá nhanh thì các bạn có thể dùng một bộ giáp gối mang kèm với quần jean cũng không quá tệ.


tinhte.vmcs2017.alpinestar-4.jpg

Dòng GP Pro thừa hưởng khá nhiều thiết kế của dòng áo giáp sử dụng trong cuộc đua MotoGP. Hai bên bả vai có gù nhựa sẽ bảo vệ phần vai khi bị trượt. Giáp trong MotoGP thì phần này làm bằng titanium, tuy nhiên với giáp áo quần rời thì có lẽ gù nhựa là hợp lý cho chi phí sản xuất của hãng. Toàn bộ giáp được làm bằng da có độ dày 1.3mm, khu vực co giãn làm bằng vải thun, gù nhựa cho phần được bảo vệ, bên trong áo còn có một túi chống nước riêng biệt.

tinhte.vmcs2017.alpinestar-5.jpg tinhte.vmcs2017.alpinestar-6.jpg

Phần ngực và xương sườn có đệm mút mỏng, và ở những vị trí có đệm mút thì luôn có những lỗ gió giúp dẫn hướng gió vào giải nhiệt cho cơ thể. Alpinestars rút ra khá nhiều kinh nghiệm sản xuất đồ bảo hộ từ cuộc đua MotoGP và ngay phần bắp tay cũng được trang bị thêm lớp mút. Phần nào có tỷ lệ mài mòn và va đập cao khi gặp tai nạn sẽ là phần được trang bị mút dày hơn. Không nhất thiết toàn bộ bộ giáp đều có mút dày đồng đều vì sẽ khiến giáp bị nặng nề và khó thoát nhiệt.

tinhte.vmcs2017.alpinestar-16.jpg

Ngay vị trí trước xương ức có hai đường dẫn gió kích thước lớn, đóng mở bằng phéc mơ tuya. Ở khí hậu nhiệt đới như Việt Nam thì các bạn mặc giáp hãy luôn mở hai đường dẫn này ra, vì nóng quá sẽ khiến cơ thể mất nước và mau mệt. Hai đường dẫn gió này sẽ cần đóng lại khi các bạn chạy xe ở vùng có khí hậu ôn đới, nhiệt độ thấp, nhất là các bạn ở khu vực miền Bắc.

tinhte.vmcs2017.alpinestar-18.jpg

Tất cả giáp rời đều có hệ thống siết tăng giảm vòng eo. Khi mặc giáp áo liền quần thì không có chi tiết này. Nhưng với giáp rời thì chi tiết này rất quan trọng. Bạn cần phải siết chặt vừa đủ để giáp giữ nguyên vị trí không bị chạy lên trên nếu lỡ xảy ra tai nạn.

Quảng cáo



Alpinestars GP Pro có gù cùi chỏ bằng nhựa, chi tiết này được thiết kế nhựa chống trượt chứ không phải là gù. Với những dòng cao hơn thì ngay cùi chỏ sẽ có gù nhựa để hỗ trợ mài nếu trong trường hợp ôm cua sâu.

tinhte.vmcs2017.alpinestar-13.jpg

Phần lưng có trang bị gù giữa, giúp phối hợp với nón bảo hiểm tăng tính khí động học cho nài xe khi chạy tốc độ cao. Ở những bộ giáp trong đua MotoGP thì gù này đồng thời cũng là túi lạc đà, chứa nước bổ sung cho nài xe khi bị mất nước. Hai bên gù có lớp vải gấp nếp tăng độ co giãn cho áo khi xoay chuyển thế chạy xe giữa ngồi và nằm.

tinhte.vmcs2017.alpinestar-7.jpg

Một bộ giáp khi sử dụng công nghệ GP thì phù hợp nhất là khi sử dụng với sportbike hoặc nakedbike. Những bộ giáp này cực kỳ khó chịu khi sử dụng với xe touring hoặc cruiser. Toàn bộ bộ giáp được may theo thế ngồi của người lái khi chồm tới, và những lỗ gió cũng được thiết kế theo góc của thế ngồi này. Khi sử dụng giáp công nghệ GP đi những xe có thế ngồi thẳng thì gió sẽ khó chui vào trong áo và khiến cho cơ thể không giải nhiệt được.

Đặc biệt là sự thoải mái của áo công nghệ GP đạt được là khi ngồi đúng thế. Nếu mặc bộ đồ này đi bộ bạn sẽ bị co tay, ép ngực, cong lưng vì gù áp vào tạo thế. Thậm chí nếu sử dụng giáp này cho xe touring sẽ khiến hai cánh tay bị ép và máu sẽ khó bơm tới tay. Nên lời khuyên của mình đó là hãy sử dụng đúng giáp cho đúng xe, giáp touring sẽ không đủ bảo vệ bạn ở tốc độ của sportbike, và giáp sportbike cũng không thể tạo sự thoải mái khi đi touring. Mỗi cái ổ khoá chỉ nên xài đúng chìa mà thôi.

Quảng cáo



tinhte.vmcs2017.alpinestar-12.jpg tinhte.vmcs2017.alpinestar-11.jpg

Trang bị một bộ giáp xịn sẽ tăng khả năng bảo vệ, bộ giáp cũng sẽ phối hợp với chiếc xe tạo cho nài xe cảm giác tự tin cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng khi di chuyển trên đường. Giáp an toàn không giúp bạn chạy nhanh hơn, nhưng giúp bạn tự tin hơn do đó dám chạy nhanh hơn. Giáp đẹp sẽ khiến cho các bạn trông cool hơn và ra dáng biker hơn. Tuyệt đối không nên mình trần chân đất để chạy tốc độ cao, biker hay nhất chính là biker sống lâu nhất. Xe có thể sửa, tiền có thể kiếm, nhưng tính mạng thì chỉ có 1 mà thôi. Chúc các bạn luôn an toàn khi chạy xe.

Bạn nào thích bộ giáp này có thể ghé TT motor: 92 Chu Văn An, Phường 26, Quận Bình Thạnh. Đọc pass bạn Tiến Vua Lười để có thái độ phục vụ nhiệt tình hơn 😁

tinhte.vmcs2017.alpinestar-2.jpg tinhte.vmcs2017.alpinestar-4.jpg tinhte.vmcs2017.alpinestar-5.jpg tinhte.vmcs2017.alpinestar-6.jpg tinhte.vmcs2017.alpinestar-7.jpg tinhte.vmcs2017.alpinestar-8.jpg tinhte.vmcs2017.alpinestar-9.jpg tinhte.vmcs2017.alpinestar-11.jpg tinhte.vmcs2017.alpinestar-12.jpg tinhte.vmcs2017.alpinestar-13.jpg tinhte.vmcs2017.alpinestar-14.jpg tinhte.vmcs2017.alpinestar-15.jpg tinhte.vmcs2017.alpinestar-16.jpg tinhte.vmcs2017.alpinestar-18.jpg tinhte.vmcs2017.alpinestar.jpg
60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài viết công phu cho một sản phẩm, tuy nhiên với những người bình thường đọc sẽ chỉ có 1 comment chung là nó đẹp và đắt, chứ không có 1 cái nhìn tổng thể về sản phẩm này nằm vào vị trí phân khúc nào của thị trường.

Mod hôm nào có thời gian viết giúp 1 bài tổng hợp về các loại đồ bảo hộ và các thương hiệu trên thị trường cho anh em có cái nhìn tổng thể hơn thì tốt quá. Rẻ thì Scoyco, Givi, tầm trung thì Komine, cao cấp thì Alpinestars, Dainese, etc., đại khái vậy... Thanks!
nsditn2
ĐẠI BÀNG
7 năm
O
Ở VN, đâm xe xong khả năng người cũng sẽ bị đâm, nên nếu giáp chống được dao thì tốt 😃
PhAnh1997
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nsditn2 Chịu thôi bác ơi, đến batsuit của Batman còn không chịu nổi dao, thì ta đành chấp nhận rủi ro làm Dương Quá thôi chứ biết làm sao. :v

Sent from my iPhone http://.........../2t16.png
Phải nói con Agusta F4 kia quá đẹp. Có tiền chơi moto tiền tỷ thì bộ giáp vài chục củ chả thấm vào đâu.
Dịch thô chữ hand on ra là trên tay nghe củng đc, mà sau này có trên mông , trên chân, trên yên, nay thêm trên mình nữa... nghe kì kì.
Tưởng tượng mang nguyên bộ full giáp này mà đi xe đạp điện thì quá chất... kkk
Ahihi, xem ra k đem đi chống giặc dc r
Aduckuba
Em Komine JK 006 đủ giáp ống tay, cùi chỏ, bả vai, lưng và ngực... chỉ 1,2 triệu. Tất nhiên hàng Fake, nhưng cũng cứng cáp xài cũng OK.
Cái hay nhất là giống khoác jean nên mặc ko gây chú ý, xài chạy đi làm, chơi, trong nội thành cũng ok, hòa đồng xã hội....
Còn giáp kiểu này thì phải đi xe phân khối lớn, phượt... gây chú ý vì quá nổi, quá ngầu... ít xài hơn
tucammoi
TÍCH CỰC
7 năm
xe máy thôi mà.
😁 chất và chát :D đẹp và đệp
có lựa chọn nào rẻ hơn không

áo 13tr
quần 10tr
giày 3tr
găng tay 2tr

cộng lại bằng luôn một chiếc honda vision, gần bằng một chiếc ex hoặc winner cũ, liệu tụi dám bỏ ra đó tiền mua k
@laptopgiatot888 Những người chơi xe mo to + phụ kiện thế này, họ cũng có ô tô rồi ạ, bác phải lo đâu!
Kyle.D
TÍCH CỰC
7 năm
@laptopgiatot888 Bị đuôi hay bị mù vậy? Xách tay ga đi chợ mặc full giáp? Thằng khùng!
Kyle.D
TÍCH CỰC
7 năm
@nospecial Mình hết xài 2 hãng đó rồi. Đang xài bộ Klim. Dainese thường mắc hơn Alpinestar. Nếu tài chính cho phép thì chọn Dainese đi.
Mod đẹp trai quá, tớ còn mê huống hồ chị em 😁
hiepsicoi
TÍCH CỰC
7 năm
Mình đi xe tay ga thường thôi, có loại giáp nào tốt tốt để mặc đi đường trường ko mod @Vua Lười
sao nhìn đường chỉ may nó rẻ tiền vậy ta? đường may rất thô và xấu.
Ghost_intime
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ngoài mẫu full giáp thì tôi cũng dùng GP Pro Leather để đi trong tp và rất hài lòng, dù vẫn có cảm giác nóng (vn mà). Nhưng góp ý thớt nên bỏ đoạn trông cool hơn và giống "biker" gì đó đi, cách mình chạy mới định nghĩa mình chứ có khoác cái áo nào cũng k nói lên điều gì đâu.
Ghost_intime
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nospecial Mặt trước

Mặt sau

Bonus thêm full giáp 😆)


Về vấn đề thằng nào tốt hơn thì k nói dc chính xác bác ạ, đều gần như tương đương nhau trong mức giá và phân khúc bác chọn, nhưng giá Dainese có đôi phần cao hơn chút. Bác đi trong đô thị nếu muốn có bộ giáp bảo vệ thì jacket là đủ ;)
Stingmk2349
ĐẠI BÀNG
7 năm
cái áo ko quan tâm bằng em MV bên cạnh
Ongchupvc
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Stingmk2349 😁
Ongchupvc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Vua Lười viết bài rất chất lượng. Chất lượng bảo vệ tốt như vậy thì rất đáng để chúng ta bỏ tiền. Chứ mất vài ba triệu mua cái giáp fake mặc, đến lúc có sự cố thì hối hận không kịp.
stockplayer
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Ongchupvc chém ghê thiệt. chạy 40-50km/h thì full giáp làm gì? hỏi thật 1 năm bạn mặc áo giáp dc mấy lần? đi phân phối lớn, chạy xuyên việt thì cần áo giáp. loại áo giáp alpinestars rất tốt, nhưng quá đắt, ko phù hợp đường xá xe máy vn. khi nào cho xe pkl chạy trên cao tốc thì sẽ suy nghĩ tiếp kkk

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019