Apple đã bị toà án Úc phạt 9 triệu đô do “tuyên bố sai và gây hiểu lầm cho một số người dùng iPhone và iPad” tại nước này. Chuyện bắt đầu từ năm ngoái khi Uỷ ban cạnh tranh và người tiêu dùng Úc (ACCC) nhận được khiếu nại của nhiều người dùng về "lỗi 53” khiến thiết bị của họ không dùng được sau khi cập nhật. Người dùng cho rằng Apple đã từ chối trách nhiệm, nói đó là những thiết bị đã bị sửa chữa bởi các đơn vị không được cấp phép.
Qua điều tra, ACCC cho rằng “các sửa chữa nhỏ, như bị vỡ màn hình iPhone hoặc iPad phải thay, thì đều là điều mà người ta cần phải làm trong thời gian sử dụng”, đồng thời cho rằng theo luật Úc, các sửa nhỏ của bên thứ 3 không phải là cơ sở để từ chối cung cấp dịch vụ. Cuối cùng ACCC khẳng định rằng: “Khách hàng và người dùng hoàn toàn có quyển tự do sủa màn hình cũng như những sửa chữa khác trên máy của họ ở bên thứ 3, miễn là sửa chữa không làm hư hệ thống cơ bản của điện thoại.” Phía Apple thừa nhận những cáo buộc này và cam kết thực thi quyết định của toà án rằng “không tham gia vào các hành vi này trong tương lai.”
Qua điều tra, ACCC cho rằng “các sửa chữa nhỏ, như bị vỡ màn hình iPhone hoặc iPad phải thay, thì đều là điều mà người ta cần phải làm trong thời gian sử dụng”, đồng thời cho rằng theo luật Úc, các sửa nhỏ của bên thứ 3 không phải là cơ sở để từ chối cung cấp dịch vụ. Cuối cùng ACCC khẳng định rằng: “Khách hàng và người dùng hoàn toàn có quyển tự do sủa màn hình cũng như những sửa chữa khác trên máy của họ ở bên thứ 3, miễn là sửa chữa không làm hư hệ thống cơ bản của điện thoại.” Phía Apple thừa nhận những cáo buộc này và cam kết thực thi quyết định của toà án rằng “không tham gia vào các hành vi này trong tương lai.”