Apple giới thiệu khả năng xử lý âm thanh kỹ thuật ba chiều dành cho các tai nghe

Thảo luận trong 'Tin tức Audio' bắt đầu bởi abuchino, 27/7/18. Trả lời: 0, Xem: 738.

Chia sẻ

  1. abuchino

    abuchino Mod

    Tham gia:
    12/1/17
    Được thích:
    917
    Best Answers:
    0
    abuchino
    TÍCH CỰC
    #1 abuchino, 27/7/18
    Sửa lần cuối bởi mod: 28/7/18
    Đang tải Monospace_Apple_DSP_3D_acoustic_transparency_p1.jpg…
    Apple cũng đã vừa cho ra mắt giải pháp giúp cho người nghe headphone và inear để có thể trải nghiệm được chất lượng âm thanh tối ưu, sử dụng rất nhiều những công nghệ xử lý kỹ thuật số để có thể nghe được tự nhiên nhất không giống như đang nghe qua một chiếc tai nghe

    Sau khi được bảo hộ bởi cục đang ký bản quyền và sở hữu trí tuệ của Mỹ vào ngày thứ 3 vừa qua và đã được nộp từ ngày 22 tháng 9 năm 2016, danh cho công nghệ “Spatial headphone transparency” ( dịch nôm na là công nghệ không gian âm thanh chính xác) miêu tả cách mà một chiếc tai nghe có thể tự động điều chỉnh chất lượng âm thanh từ nguồn phát, thay đổi cách người nghe cảm nhận âm nhạc.

    Apple sử dụng cụm từ "acoustic transparency," được hãng miêu tả là cách nghe âm thanh môi trường một cách chân thật và chính xác nhất không giống như đang nghe tai nghe đi cùng với công nghệ hỗ trợ nghe âm thanh từ môi trường bên ngoài “hear through mode” giúp thu được âm thanh từ môi trường xung quanh người nghe và tái tạo lại giống hệt cho môi trường xung quanh. Mục đích cuối cùng là thể hiện âm thanh trung thực, không giống như đang đeo tai nghe.

    Đang tải Monospace_Apple_DSP_3D_acoustic_transparency_p2.jpg…

    Trong phần giới thiệu về bản quyền thì hãng mô tả khả năng có thể thu âm từ microphone cho phép người nghe có thể nghe được những âm thanh mà bình thường khi đeo tai nghe không có thể nghe được, sau khi được thu âm ở micro của hai bên tai thì âm thanh sẽ được xử lý thông qua một acoustic transparency filter trước khi được phối hợp với những âm nhạc mà bạn đang nghe. Thông tin âm thanh từ bên ngoài được xử lý độc lập của cả hai bên để có thể cho được âm thanh chính xác vị trí của môi trường bên ngoài và được tái tạo thông qua 2 driver của 2 kênh.

    Các filter và thuật toán bên trong tai nghe sẽ giúp tái tạo những hiệu ứng âm thanh 3D cùng với những thông số liên quan đến đầu người dùng, bả vai và các thông số khác để có thể tái tạo âm thanh giống như những gì mà người nghe có thể ảnh hưởng đến âm thanh và tái tạo giống nhất với những gì mà nếu người dùng bỏ tai nghe có thể nghe được. Các filter cũng sẽ được thiết kế để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh và tín hiệu nhạc được gửi đến driver như tránh làm cộng hưởng ở tần số cao hoặc bị vang.

    Đang tải Monospace_Apple_DSP_3D_acoustic_transparency_p3.jpg…

    Bên cạnh đó Apple cũng có thể sử dụng các giải pháp xử lý tín hiệu kỹ thuật số để giải quyết vấn đề thông thường trong các tai nghe đó là âm nhạc chỉ được phát ở bên “trong đầu” người nghe bằng cách sử dụng vị trí của driver đặt ở hướng phía trên ống tai của người nghe. Điều này được hãng giới thiệu sẽ giúp làm giảm được cộng hưởng âm thanh, giúp cho người nghe có thể dễ dàng phân biệt được đâu là âm nhạc đâu là âm thanh từ môi trường bên ngoài.

    Apple cũng đã từng có kinh nghiệm với các kỹ thuật xử lý tín hiệu âm thanh kỹ thuật số DSP để đảm bảo chất lượng của hệ thống này trở thành hiện thực. Tính năng xử lý phòng thông minh của chiếc HomePod giúp cho chiếc loa này có thể nhận diện môi trường xung quanh và xử lý để có được chất âm đầy đặn nhất dù cho đặt ở đâu trong phòng.

    Apple theo tin đồn cũng đang phát triển thêm một dự án tai nghe cao cấp độc lập khỏi dòng sản phẩm Beats với khả năng chống ồn chủ động, tuy nhiên sản phẩm này được dự kiến sẽ đến tay người dùng sớm nhất vào cuối năm 2018.
    Nguồn: appleinsider
     

    Chia sẻ

    #1 abuchino, 27/7/18
    Sửa lần cuối bởi mod: 28/7/18

Chia sẻ

Đang tải...