Theo The Wall Street Journal, Apple đang tìm cách để mở rộng mảng kinh doanh quảng cáo. Điều này đánh dấu sự thay đổi lớn trong chính sách của hãng, vốn trước nay vẫn ưu tiên lợi nhuận từ việc bán phần cứng. Đây có lẽ là hệ quả của việc thị trường smartphone có dấu hiệu đi xuống trong thời gian vừa qua, kết hợp với việc người dùng lâu đổi thiết bị hơn do máy ngày càng đắt.
Apple được cho là đã gặp Snap, Pinterest và nhiều công ty khác để thăm dò mức độ quan tâm với hệ thống mạng lưới quảng cáo mới, được phân phối trên tất cả các ứng dụng trên nền tảng iOS. Nói một cách đơn giản là Apple sẽ nhận quảng cáo, sau đó phân phối nó trên các ứng dụng iOS đồng thời chia một phần lợi nhuận cho các hãng phát triển. Chẳng hạn như bạn lướt Pinterest thì hệ thống của Apple sẽ phân tích và đưa ra quảng cáo các ứng dụng liên quan đến chủ đề Pin mà bạn đang theo dõi. Hiện tại thì Apple cũng đang bán những từ khoá khi tìm kiếm trên App Store và có thể nói là khá thành công khi đem về doanh thu đến 1 tỷ USD vào năm ngoái.
Apple luôn tự hào là công ty không sử dụng thông tin người dùng để kiếm lời, điều khiến thời gian vừa qua Facebook và Google bị chỉ trích. Chính vì vậy mà cách mà họ mở rộng mảng kinh doanh quảng cáo hứa hẹn sẽ là chủ đề nóng trong thời gian tới, khi mà việc cân bằng giữa danh và lợi là điều nói dễ khó làm.
Apple được cho là đã gặp Snap, Pinterest và nhiều công ty khác để thăm dò mức độ quan tâm với hệ thống mạng lưới quảng cáo mới, được phân phối trên tất cả các ứng dụng trên nền tảng iOS. Nói một cách đơn giản là Apple sẽ nhận quảng cáo, sau đó phân phối nó trên các ứng dụng iOS đồng thời chia một phần lợi nhuận cho các hãng phát triển. Chẳng hạn như bạn lướt Pinterest thì hệ thống của Apple sẽ phân tích và đưa ra quảng cáo các ứng dụng liên quan đến chủ đề Pin mà bạn đang theo dõi. Hiện tại thì Apple cũng đang bán những từ khoá khi tìm kiếm trên App Store và có thể nói là khá thành công khi đem về doanh thu đến 1 tỷ USD vào năm ngoái.
Apple luôn tự hào là công ty không sử dụng thông tin người dùng để kiếm lời, điều khiến thời gian vừa qua Facebook và Google bị chỉ trích. Chính vì vậy mà cách mà họ mở rộng mảng kinh doanh quảng cáo hứa hẹn sẽ là chủ đề nóng trong thời gian tới, khi mà việc cân bằng giữa danh và lợi là điều nói dễ khó làm.
Theo The Verge