Một trang cultofmac tào lao sử dụng cắt và ghép trích dẫn một cách tùy tiện và có dụng ý minh oan cho Apple và được thêm 1 ông mod ăn sẵn đọc được thấy ngon ăn tăng tương tác bê về mà không hề kiểm tra lại cái nguồn. Theo tài liệu được ghi lại bởi Honorable David N. Cicilline, Chairman, Subcommittee
on Antitrust, Commercial and Administrative Law of the Committee on the Judiciary. Tài liệu này có 16 pages gồm tổng cộng 43 câu hỏi dành cho Mr. Kyle Andeer, Vice President, Corporate Law, Apple, Inc. Bài trích dẫn lấy ra từ những câu hỏi số 17 đến 28. Trong đó, thằng cha bên cultofmac trích dẫn từ câu trả lời của Apple và tự suy luận là Apple không có lợi nhuận. Còn đây là câu hỏi nguyên bản và trả lời của Apple về vụ không có lợi nhuận:
"Q 21. For each year since 2009, please identify the total revenue that Apple derived from repair services.
Apple: For each year since 2009, the costs of providing repair services has exceeded the revenue
generated by repairs. "
Bỏ qua cách trả lời không đúng với câu hỏi của Apple (khôn nhưng chưa ngoan) thì câu trả lời của Apple đưa đến xác nhận là kể từ 2009, chi phí cung cấp dịch vụ sửa chữa đã vượt quá doanh thu có được từ dịch vụ sửa chữa. Cách nói này là cách nói trực diện kiểu "Apple makes no profit from Mac or iPhone repairs" theo suy luận của người viết (cha Ed Hardy bên Cultofmac). Điều này cho thấy thay vì cẩn trọng sử dụng từ ngữ kiểu " implying it does not tightly control repairs for financial gain." (ngụ ý Apple không kiểm soát chặt chẽ việc sửa chữa để đạt lợi ích tài chính" thì thằng cha Ed Hardy chơi thẳng cái kiểu Apple không có lợi nhuận từ dịch vụ sửa chữa. Và không may là mod itinhte thấy được cùng 1 cơ hội để "tăng tương tác" chúng ta có cái kết này 😆
@Lê Phú Khương
Tôi đọc rồi và tôi cũng chỉ rõ là cậu tự thêm theo ý của cậu và ý của thằng cha Ed Hardy vào vì Apple nó có ngu đâu mà nói thẳng tưng là nó không có lời. Dù là suy luận ra thì cũng đừng chèn thêm vào như kiểu Apple nói vậy. Cậu không được học trích dẫn hay sao mà cứ như oan lắm ấy nhỉ?
Apple cũng có lý của họ. Thế này nhé ví dụ mang ra ngoài sửa. Thì thứ họ sữa và thay thế k ai biết xuất xứ cả. Mới hay cũ tốt hay dỡ đều chỉ có cửa hảng biết. Nếu Apple trực tiếp sửa thì nguồn hàng dồi dào. Chất lượng đảm bảo hơn.
Còn nói nếu k có lời thì nên xem lại. K 1 thằng nào ngu dốt lại đi sửa free cả
1. Chả biết lời hay không chứ mấy anh em thợ sống bằng nghề này, tiền lãi tất cả kĩ thuật viên toàn thế giới cộng lại tính theo USD chắc cũng lên đơn vị triệu 😆)
2. Là một người làm việc đầu óc đúng là mình cũng ko muốn bên ngoài tác động vào sản phẩm của mình 😁
=> kết luận: Apple nên để mục tiêu sửa chữa cho những ng giàu, những ng khó khăn không khá giả thì để kĩ thuật viên xử lý :D. Chứ apple muốn thao túng hết tất cả thì rất khó.