Vừa qua, trong buổi báo cáo kết quả kinh doanh, Apple cũng đã thông báo kế hoạch mở rộng các Apple Store của mình trong năm 2011.
Hiện tại, Apple có 317 cửa hàng, trong đó có 84 là ngoài nước Mỹ. Và vào quý vừa rồi, các hệ thống của hàng này đã đạt doanh số bán hàng là 3,57 tỷ đôla, tăng 75% so với năm ngoái.
Với tổng số máy Mac bán ra là 874.000 chiếc, tăng 30%, với khoảng một nửa là những khách hàng lần đầu tiên sử dụng máy Mac. Cũng theo báo cáo thì doanh thu của từng của hàng tăng 52%, khách đến thăm cũng tăm 62%, trong tổng số 74,4 triệu khách hàng.
Do bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế trong khoảng thời gian vừa qua, nên trong quý tài chính thứ 4 vừa rồi, Apple chỉ mở thêm được 24 cửa hàng bán lẻ mới, trong đó có 16 là ngoài nước Mỹ. Trong đó nổi bật là các cửa hàng ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Lon Don, và Paris.
Cũng theo báo cáo, thì hệ thống 4 của hàng mới mở ở Trung Quốc có số lượng khách tới thăm đông nhất, đồng nghĩa với kết quả bán hàng cũng tốt nhất. Apple cũng nói thêm rằng, Tây Ban Nha là nước thứ 11 với các cửa hàng được mở ở Barcelona và Madrid.
Năm tài chính 2011 của Apple sẽ bắt đầu từ tháng này, “đồng nghĩa có thêm nhiều cơ hội để mở rộng”, dẫn lời giám đốc tài chính Peter Oppenheimer, Apple sẽ mở thêm từ 40 đến 50 cửa hàng mới (một nửa sẽ là ngoài nước Mỹ - hy vọng có Việt Nam), đồng thời Apple sẽ nâng cấp các hệ thống cửa hàng hiện tại cũ kĩ ở Mỹ.
Chương trình bán lẻ của Apple sẽ bắt đầu ở Mỹ từ tháng Năm, 2001 (mở rộng ra 231 cửa hàng), sau đó mở rộng sáng Nhật từ năm 2003 (hiện tại là là 7), sau đó là Anh vào năm 2004 (28 cửa hàng), Canada vào năm 2005 (hiện tại là 18). Vào năm 2007, Apple mở thêm các cửa hàng ở Italy (hiện tại có 4 cửa hàng), Australia (9 cửa hàng), Trung Quốc (4 cửa hàng), Thụy Sĩ (3 cửa hàng) và Đức (4 cửa hàng).
source: appleinsider
Hiện tại, Apple có 317 cửa hàng, trong đó có 84 là ngoài nước Mỹ. Và vào quý vừa rồi, các hệ thống của hàng này đã đạt doanh số bán hàng là 3,57 tỷ đôla, tăng 75% so với năm ngoái.
Với tổng số máy Mac bán ra là 874.000 chiếc, tăng 30%, với khoảng một nửa là những khách hàng lần đầu tiên sử dụng máy Mac. Cũng theo báo cáo thì doanh thu của từng của hàng tăng 52%, khách đến thăm cũng tăm 62%, trong tổng số 74,4 triệu khách hàng.
Do bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế trong khoảng thời gian vừa qua, nên trong quý tài chính thứ 4 vừa rồi, Apple chỉ mở thêm được 24 cửa hàng bán lẻ mới, trong đó có 16 là ngoài nước Mỹ. Trong đó nổi bật là các cửa hàng ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Lon Don, và Paris.
Cũng theo báo cáo, thì hệ thống 4 của hàng mới mở ở Trung Quốc có số lượng khách tới thăm đông nhất, đồng nghĩa với kết quả bán hàng cũng tốt nhất. Apple cũng nói thêm rằng, Tây Ban Nha là nước thứ 11 với các cửa hàng được mở ở Barcelona và Madrid.
Năm tài chính 2011 của Apple sẽ bắt đầu từ tháng này, “đồng nghĩa có thêm nhiều cơ hội để mở rộng”, dẫn lời giám đốc tài chính Peter Oppenheimer, Apple sẽ mở thêm từ 40 đến 50 cửa hàng mới (một nửa sẽ là ngoài nước Mỹ - hy vọng có Việt Nam), đồng thời Apple sẽ nâng cấp các hệ thống cửa hàng hiện tại cũ kĩ ở Mỹ.
Chương trình bán lẻ của Apple sẽ bắt đầu ở Mỹ từ tháng Năm, 2001 (mở rộng ra 231 cửa hàng), sau đó mở rộng sáng Nhật từ năm 2003 (hiện tại là là 7), sau đó là Anh vào năm 2004 (28 cửa hàng), Canada vào năm 2005 (hiện tại là 18). Vào năm 2007, Apple mở thêm các cửa hàng ở Italy (hiện tại có 4 cửa hàng), Australia (9 cửa hàng), Trung Quốc (4 cửa hàng), Thụy Sĩ (3 cửa hàng) và Đức (4 cửa hàng).
source: appleinsider