Audi E-Tron GT Concept: 582 mã lực, sạc 20 phút chạy được 320 km, bán ra từ năm 2020

MinhTriND
29/11/2018 22:23Phản hồi: 93
Audi E-Tron GT Concept: 582 mã lực, sạc 20 phút chạy được 320 km, bán ra từ năm 2020
Là thành viên thứ 2 thuộc “gia đình” E-Tron, Audi E-Tron GT là chiếc coupe 4 cửa chạy điện hoàn toàn đầu tiên được nhà sản xuất ô tô nước Đức giới thiệu và mang đến trình diễn tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018. Ở thời điểm này, E-Tron GT chỉ mới là mẫu ý tưởng (Concept) nhưng Audi khẳng định phiên bản thương mại của dòng xe này sẽ sớm được trình làng và chính thức đi vào sản xuất vào cuối năm 2020.

Audi_E_Tron_GT_tinhte_27.jpg

Được phát triển bởi đội ngũ các chuyên gia tại Audi Sport, E-Tron GT được tuyên bố có thể đạt được mức công suất lên đến 582 mã lực nhờ động cơ được trang bị ở trục trước và sau, truyền sức mạnh đồng thời đến cả 4 bánh của xe thông qua hệ dẫn động điện Quattro. Động cơ điện giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 3,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa lên đến 240 km/h.

Audi_E_Tron_GT_tinhte_18.jpg

Bộ pin lithium-ion 90 KWh được bố trí ở sàn xe sẽ giúp xe chạy được gần 400 km sau mỗi lần sạc đầy. Một thông tin nhỏ nhưng cũng khá thú vị chính là hệ truyền động điện và công nghệ pin trang bị trên Audi E-Tron GT vốn được chia sẻ từ chiếc Porsche Taycan - chiếc xe điện thương mại đầu tiên của Porsche. Theo Audi, phạm vi hoạt động của Audi E-Tron có thể được cộng thêm đến 30%, nhờ năng lượng tích từ các hệ thống phục hồi khác nhau, chẳng hạn như hệ thống tận dụng lực hãm từ phanh để chuyển hóa thành năng lượng.

Audi_E_Tron_GT_tinhte_24.jpg

Việc sạc điện cho E-Tron GT tương đối dễ dàng, thông qua dây cáp hoặc các tấm đệm sạc không dây với công suất 11 KW. Với hệ thống sạc có dây 800 Volt, mất 20 phút để sạc đầy 80% bộ pin và bấy nhiêu đã đủ cho chiếc xe chạy được quãng đường hơn 320 cây số. Trên lý thuyết, đây là hệ thống sạc cho ô tô điện nhanh nhất tính đến thời điểm hiện tại, vượt qua cả công nghệ Supercharge của Tesla.

Audi_E_Tron_GT_tinhte_15.jpg

Về kích thước và hình dáng tổng thể, có thể thấy nhiều nét tương đồng giữa Audi E-Tron GT với chiếc A7 cũng do hãng này sản xuất. Phần trần xe của E-Tron GT được làm từ carbon, trong khi các cấu trúc còn lại đều hình thành từ nhôm và thép. Điểm khác biệt giữa E-Tron GT và A7 chính là mẫu xe điện của Audi trông hầm hố và thể thao hơn nhờ nhiều đường nét góc cạnh chạy dọc thân xe. Bên trên bộ bánh với đường kính 22 inch chính là phần thân mang nhiều tính khí động học.

Audi_E_Tron_GT_tinhte_29.jpg

Ở cái nhìn trực diện, đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt như xe động cơ đốt truyền thống mặc dù nó chỉ có tác dụng trang trí, kèm theo đó là chữ "e-tron” màu bạc nổi trên nền đen. Mặt ca-lăng sở hữu các hốc hút gió lớn, trong khi phía trên gây ấn tượng mạnh với hệ thống đèn pha LED dạng ma trận có họa tiết rất đẹp.

Audi_E_Tron_GT_tinhte_25.jpg

Không giống như Range Rover Velar hay gần đây là Evoque với các tay nắm cửa ẩn vào bên trong, Audi loại bỏ luôn chi tiết này trên xe, giúp thân xe trở nên liền lạc hơn. Từ bên hông, mâm xe sẽ trở thành tâm điểm của sự chú ý với thiết kế 5 chấu độc đáo.

Audi_E_Tron_GT_tinhte_20.jpg

Tương tự như “người anh em” A7 Sportback, đèn hậu xe kéo dài từ bên này sang bên kia với họa tiết các mũi tên hướng vào trong mang đến nét tương lai cho chiếc xe. Thực chất, kể từ sau khi được Porsche áp dụng lên chiếc Panamera, kiểu đèn này dường như trở thành một “trào lưu" với sự hưởng ứng của rất nhiều hãng, một trong số đó phải kể đến chính là chiếc Porsche 911 vừa được giới thiệu.

Audi_E_Tron_GT_tinhte_23.jpg

Là một mẫu xe hướng đến sự thể thao và hiện đại, chính vì vậy, nội thất xe mang nhiều yếu tố đáp ứng tiêu chí này. Vô lăng xe mang hình lục giác với 3 chấu, nổi bật với logo 4 vòng tròn ở giữa kèm theo các nút bấm để điều chỉnh các tiện ích trong xe. Ngoài ra, mọi nút cứng khác đều không còn và làm thay nhiệm vụ của chúng chính là màn hình cảm ứng.

Quảng cáo



Audi_E_Tron_GT_tinhte_26.jpg

Tất cả các ghế trên xe đều được thiết kế theo kiểu xe đua và theo Audi, toàn bộ chi tiết bên trong cabin đều không sử dụng các sản phẩm từ động vật nhằm mục đích thân thiện với môi trường. Cụ thể, ghế ngồi được làm từ da tổng hợp, trong khi các chi tiết trang trí được làm từ vật liệu tái chế và sợi Econyl.

Audi_E_Tron_GT_tinhte_10.jpg


Nguồn: Audi
93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vythanh
CAO CẤP
5 năm
Ngó cái rồi đi ra. Đú không nổi đâu.
Bưng phở mỗi ngày thì khi nào mua được em này trời. Vừa đẹp + công nghệ đỉnh cao 😔
@dangkhoa_2808 Bưng phở vớ ngay cô con gái nhà giàu thì mai mốt mua luôn. Nghèo thì lâu chứ giàu thì chóng lắm :p
mai12
TÍCH CỰC
5 năm
@songoku_1206 😃
meobeou
ĐẠI BÀNG
5 năm
@songoku_1206 Đời ko như là mơ 😃
Tuyệt vời !
duckvy
TÍCH CỰC
5 năm
Ôi cuộc đời. Sao mình lại nghèo thế ko biết. Con vinfast có mấy trăm còn ko mua nổi, nói gì con này.
quang577
TÍCH CỰC
5 năm
@duckvy Dell phải ông nghèo mà xe nó đắt... Bọn Cam, Lào, Indo, Philip... nó cũng chỉ như ông thôi mà nó vẫn đi thùng tôn lắp bánh đó.
@quang577 Tại vì chúng ta có rất nhiều thứ, duy chỉ là những gì có lợi cho dân thì không có mà thôi.
@quang577 Giờ mấy con xe cũ dạng thùng tôn lắp 4 bánh có mấy chục triệu bán đầy đấy, bác có mua không em giới thiệu cho
phuongaltec
ĐẠI BÀNG
5 năm
không thể diễn tả nổi, quá tuyệt, đẹp và đầy công nghệ
haha mua một cái xe của anh thợ máy có tuổi đời mấy chục năm hơn là mua cái xe của anh thợ điện :v
các anh lớn trong làng oto đã bắt đầu nhảy vào xe điện rồi :v
OnlyMax
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pntphong1810 Mua xe của anh thợ điện làm tên lửa bay ra vũ trụ, vẫn hơn mua xe của bọn anh lớn gần trăm năm vẫn loe que dưới mặt đất=))
duythanhblv
ĐẠI BÀNG
5 năm
đẹp quá
viking007
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe đẹp quá, lại thân thiện môi trường!. Nói không chừng bác Vượng lại sắp cho ra mấy ẻm như vậy...
tq@thanh
TÍCH CỰC
5 năm
Sạc 20 mins mà chạy 320km? Thật không thể tin nổi..
hidarling
TÍCH CỰC
5 năm
@viet net Chuyển 2 pha thành 3 pha, dùng biến áp chuyển lên 800v. Thiếu gì cách quan trọng là xèng thôi. Mà thằng nào mua được em này thì nó cũng thừa khả năng mua hoặc làm bộ chuyển đổi. Quan trọng xe quá đẹp. Thôi ngắm rồi đi ra thôi.
@tq@thanh Tại không có nhu cầu thôi chứ không phải 3P chỉ có tại nhà máy công nghiệp. Khi bác có nhu cầu thì điện lực sẽ lắp thôi ( trừ khi khu vực đó dây 3P xa thôi).
@mimi_emyeu Bác có sờ trạm biến áp bao giờ chưa.
@hidarling Cần 3P mà không có mới chuyển từ 1P lên 3P (cái này ít khi dùng lắm, không còn cách nào khác thì mới dùng). Thứ 2 là công suất 1P cấp tại VN thấp không chịu được dòng sạc lớn đâu. Dưa vào yêu cầu công suất sạc và yêu cầu điện lực lắp 3P thế là xong.
Đẹp ko thở nổi.
Đội ngũ thiết kế của Audi đợt này đột phá và sáng tạo tuyệt cmn vời, từ A7, Q8, ... chỉ có Vietllot mới mang em đến đc với tôi.
Sao mod ko đi LA Auto show.
@cosmos47 nhìn còn đẹp hơn trong hình :v
khuongdo
ĐẠI BÀNG
5 năm
Công nghệ nhanh quá
Đù nó sạc còn nhanh hơn Óc Pô nữa 😁
Xe đẹp mà phần nội thất lại xài vải bố hay sao mà nhìn kém sáng hẳn
@JoseyHan Họ hướng tới sự thân thiện vs môi trường
“Tất cả các ghế trên xe đều được thiết kế theo kiểu xe đua và theo Audi, toàn bộ chi tiết bên trong cabin đều không sử dụng các sản phẩm từ động vật nhằm mục đích thân thiện với môi trường. Cụ thể, ghế ngồi được làm từ da tổng hợp, trong khi các chi tiết trang trí được làm từ vật liệu tái chế và sợi Econyl”
Có cảm giác nội và ngoại thất hơi không ăn nhập 😁
corazones
ĐẠI BÀNG
5 năm
Trời ơi tin được hông
Quá đẹp luôn 😔((
tuan 95
CAO CẤP
5 năm
nhiều bác ko thích xe điện vì ko nghe được tiếng động cơ chứ e là khoái hơn, đi êm êm làm gì mờ ám cũng dễ
Linh Thien
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lập hội cướp nhà băng đê anh em.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019