Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Autobahn có thể sẽ giới hạn tốc độ xuống còn 130 km/h vì biến đổi khí hậu

MinhTriND
21/1/2019 10:6Phản hồi: 59
Autobahn có thể sẽ giới hạn tốc độ xuống còn 130 km/h vì biến đổi khí hậu
Một đề xuất từ Ủy ban vận tải Đức cho rằng nên giới hạn tốc độ của Autobahn lại còn 130 km/h - một nỗ lực được cho là sẽ giúp nhằm hạn chế lượng khí thải thải ra môi trường, từ đó kiềm hãm tình trạng biến đổi khí hậu đang diễn ra trên toàn hành tinh của chúng ta. Theo nội dung đề án này, mức thuế phí nhiên liệu hóa thạch cũng sẽ được đánh cao hơn từ năm 2023, đồng thời đặt ra một hạn ngạch nhất định đối với doanh số xe điện và xe lai hybrid.


Autobahn là tiếng Đức của từ "đường cao tốc" và nó không giới hạn tốc độ, bạn đi được bao nhiêu km/h là do xe và do bạn. Cảm giác không bị ràng buộc về tốc độ khi lái xe là cảm giác sung sướng tột độ của những người thích lái xe lẫn những người đi xe nhanh trên hành tinh này. Sự ràng buộc về tốc độ ảnh huởng nghiêm trọng đến tâm lý và hành vi lái xe, có khi nó còn nguy hiểm vì người dùng phải liên tục xem xem mình đang đi bao nhiêu và liệu có bị bắn tốc độ không. Nếu bạn lái xe thường và hay bị bắn tốc độ bạn sẽ cảm thấy khó chịu tâm lý như thế nào khi lái xe.

Nếu đề án trên chính thức được thông qua, đó không chỉ là sự hụt hẫng đối với một bộ phận người dân Đức mà còn là nỗi thất vọng dành cho những ai đam mê tốc độ muốn một lần đẩy chiếc xe lên đến giới hạn của nó trên cung đường này.

Nguồn: Engadget
59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nếu điều đó xảy ra thì Đức sẽ bị cả thế giới … lên án . Con đường cho mọi người đam mê tốc độ giờ lại hạn chế thì … vứt . Sẽ là thiệt đơn , thiệt kép cho nứơc Đức . Dự họ sẽ ko dám .
ddawng.ngn
TÍCH CỰC
5 năm
Mới chỉ là để xuất, có lẽ liên bang sẽ không chấp thuận. Autobahn là một trong những thứ làm nên tên tuổi Đức, xe hơi Đức mà. Mùa hè nào cũng trùng tu lên xuống. Chất lượng thì êm ru phẳng lỳ.
@ĐăngrousApple Mình tính nói mà có bạn nói luôn rồi. Ngành công nghiệp xe hơi Đức dễ gì ngồi yên cho chính quyền giới hạn tốc độ trên autobahn 😆 Chuyện này đúng là lo bò trắng răng 😃)
axim51v
ĐẠI BÀNG
5 năm
K xảy ra đâu vì vấn đề này đã đề xuất vài chục năm rồi. Hiệp hội vận tải đã tính đựoc thiệt hại GDP khi giảm xuống 130km/h
có nhiều clip test siêu xe trên đường này, nếu giới hạn thì chẳng còn mấy clip kiểu đó nữa, cá nhân ko ủng hộ giới hạn này
😁 Con đường ko giới hạn mà
vN sắp đề xuất bỏ giới hạn tốc độ. Để tăng tiêu thụ xăng. Tăng thu cho ngân sách. Còn không khí thế giới hít chung. Lo gì
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@phamhuan2512 và các bạn ra đi nhanh hơn giảm giá nhà đất các kiểu chuẩn đét
Khiemauto
TÍCH CỰC
5 năm
@phamhuan2512 Đi càng nhanh càng đỡ tốn xăng hơn chứ.
@Khiemauto Bạn có đang lái ô tô không? Nói chung ô tô nó tiết kiệm nhiên liệu nhất là động cơ chạy tầm 1000 vòng/phút đến 1600 vòng/phút. Còn lại tăng thêm nữa là nhiên liệu chưa kịp cháy hết. Nên chạy tốc độ cao xe nó dốc xăng vào k kịp cháy. Dẫn đến tốn nhiên liệu. Nếu chạy 200km/h thì mỗi giây xi lanh nó nổ 50-70 lần. Bạn tưởng tượng mỗi giây bằng đó lần nạp nén nổ xả thì sao nó cháy hết được.
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
@phamhuan2512 Xe xịn làm được điều đó
Xe thường ít người dám chạy nhanh lắm
Đề xuất này đc thông qua cả thế giới lên án chứ k chỉ riêng người dân Đức đâu
Chuyện này lại là vụ tranh luận quan điểm giữa các đảng trong quốc hội Đức mà thôi. Trước đây EU cũng yêu cầu Đức giới hạn tốc độ trên Autobahn, vì quá nguy hiểm.
Và chính bà Merkel đã hỏi lại EU:" Các người bảo nguy hiểm, thế sao tỉ lệ tai nạn và thiệt mạng trên đường cao tốc của Đức vẫn thấp hơn các nước khác - nơi mà đang giới hạn tốc độ kia?".
IMG_0593.jpg
Ảnh chụp khi đang chạy trên 1 đoạn đường Autobahn
Ps: Một buổi chiều nào đó khi đang chạy trên Autobahn 3, trên Radio có tin : " Tại Autobahn số 3 hiện nay đang có ùn tắc giao thông, tốc độ di chuyển của phương tiện khoảng 60-80 km/h. Đề nghị các lái xe giữ khoảng cách an toàn!"
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
@PhungChiNguyen Bà Merkel có vẻ rất cứng rắn với vấn đề này nhưng không hiểu tại sao lại quá dễ dãi chuyện nhập cư... nước Đức không còn như trước nữa 😔
@wormwon Chuyện nhập cư với tị nạn là 2 vấn đề khác nhau bác ah. Nhưng đồng ý về việc nước Đức biến đổi quá nhanh sau khi chấp nhận người tị nạn ( đa số theo hướng tiêu cực )
thỉnh thoảng vẫn có những đề xuất kiểu như vậy mà
ở vn đường xá chán vaiz loz ra. đường chán rồi còn ý thức người tham gia giao thông còn chán hơn. làn bên trái để chạy nhanh mà nhiều khi muốn chạy nhanh cũng ko dc. phải vượt qua phải rồi vượt lên trên họ như cunhiep nói.
@Đặng Vi Phú Thích nhất câu này của @cuhiep: "Đó là văn hóa chung của loài người". Thật thâm thúy và thấm thía 😁
Test siêu xe thì cứ ra đây
Hợp lý
Ở Đức mà bị giới hạn 130km thì đúng là tù chân tù cẳng lắm, toàn xe hịn nhích nhe chân ga là hơn 100km/h rầu.
Chia buồn với ae đam mê tốc độ tại Đức.
Thế thì bằng tốc độ ở VN thôi ah
artetavn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kurt80 @kurt80 Sai số 10% đâu ra vậy bạn, đi quá 3km/h so với quy định là ăn phạt rồi nhé. Đường cho 130 mà người đi trước chạy 130 rồi thì bạn vượt làm gì mà lấy cái đó ra để cãi
https://en.wikipedia.org/wiki/Speed_limits_in_Germany
kurt80
TÍCH CỰC
5 năm
@artetavn Tôi chạy tại Pháp bạn à. Chạy làn trong chạy tối đa thì làn ngoài phải hơn mới vượt và rẽ vào làn trong được. Tại thời điểm vài trăm mét đó thì ko ai giữ được tốc độ giới hạn đó đâu.
artetavn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kurt80 Pháp thì 5% nha bạn, bạn chạy mà ko biết luật tới lúc nó phạt thì ra toà mà cãi coi nó chịu không nhé. Thằng trước chạy bao nhiêu kệ nó, bạn chạy phải đúng tốc độ, bộ nó chạy 150 rồi bạn phải chạy nhanh hơn để vượt sao. Chưa kể cái tolerance này là để du di cho việc sai số của máy đo cảnh sát/đồng hồ xe chứ không phải để bạn vượt.
http://www.speedingeurope.com/france/
kurt80
TÍCH CỰC
5 năm
@artetavn Tôi có nói tôi vượt người đi trước khi người đó đi tốc độ cao hơn giới hạn đâu. Có lẽ mình nhớ nhầm thật 5% thôi. Mà phạt thì nó chuyển giấy về nhà rồi nộp phạt online chứ có biết mặt mũi toà án nó thế nào đâu. Tôi xem người Pháp chạy rồi. Thằng nào vội thì cứ 120 mà phang nếu đường cho phép 110. Hầu như mặc định thằng chạy làn trong là tốc độ tối đa 110 luôn. Chỉ có các cụ già hoặc dân láo nháo vừa đi vừa ngắm cảnh mới đi tốc độ dưới 100. Mà có chạy cao tốc mới thấy giá trị của xe khoẻ khi nhập làn hoặc từ trạm nghỉ đi ra, có khoảng vài chục mét thôi là phải 110 rồi chứ không va chạm với thằng đằng sau ngay.
Giới hạn hay không thì nước ngoài họ hưởng lợi, dân Việt mình chỉ có một số ít đươc trãi nghiệm tốc độ trên Autobanth thôi.
Xe đức thì chạy 130 có nghĩa lý gì..chạy con mec e250 đời 2010 trên dg cao tốc HN HP chạy 150 còn k thấy j nữa là
@quyet.nguyenquang ngồi trên e300 amg của ông anh đạp chút xíu đã hơn 100, mà xe mer đi cao tốc êm ru, như xe máy chạy 30-40
BenGlo
CAO CẤP
5 năm
@quyet.nguyenquang Bữa ngồi trên chiếc tesla model x của ông bạn nhích xíu lên 150km/h rồi
namng
CAO CẤP
5 năm
Thôi thì cứ cho là xe xăng hoặc dầu khi chạy tốc độ cao sẽ xả khí thải nhiều hơn, gây ô nhiễm môi trường nhiều nên cần giới hạn tốc độ đi. Vậy xe điện zero emission thì sao?
Có khi Việt Nam dưới sự lãnh đạo tài tình của đ... nên đi đầu trong việc đánh thuế bảo vệ môi trường và phí khí thải, bọn này tuổi tôm 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019