[Bạn có biết] Phi công sẽ xả nhiên liệu giữa không trung để đáp trong các tình huống khẩn cấp
MinhTriND
MinhTriND
14/1/20 Bình luận: 223 Lượt xem: 40,220

[Bạn có biết] Phi công sẽ xả nhiên liệu giữa không trung để đáp trong các tình huống khẩn cấp

Thảo luận trong 'Khoa học' bắt đầu bởi MinhTriND, 14/1/20. Trả lời: 223, Xem: 40220.

  1. MinhTriND

    MinhTriND Người bình thường

    Tham gia:
    5/6/09
    Được thích:
    25,748
    Best Answers:
    0
    MinhTriND
    VIP
    #1 MinhTriND, 14/1/20
    Sửa lần cuối: 14/1/20
    Ngày 23/3/2018, trên chuyến bay từ Thượng Hải (Trung Quốc) đến New York (Mỹ), một hành khách nữ 60 tuổi bắt đầu cảm thấy khó thở. Tình trạng tệ hơn khi vị khách này lịm dần rồi bất tỉnh, ngay lập tức, phi công ra quyết định thải gần 30 tấn nhiên liệu giữa không trung để hạ cánh khẩn cấp máy bay ở thành phố Anchorage, Alaska. May mắn thay, hành khách kia được cấp cứu kịp thời ở bệnh viện khu vực. Nhưng câu chuyện mà chúng ta muốn bàn ở đây đó chính là vì sao phi công lại “đốt” 20.000 USD nhiên liệu để cứu mạng người phụ nữ đó và liệu chuyện này có ảnh huởng xấu nào không?

    https://www.facebook.com/watch/?v=607986233288970

    Why do planes dump jet fuel into the sky?

    Người đăng: Business Insider vào Thứ Năm, 9 tháng 1, 2020


    Giải thích đơn giản sở dĩ phi hành đoàn quyết định xả bớt nhiên liệu ra ngoài là bởi máy bay cần phải giảm trọng lượng trước khi hạ cánh. Có hẳn một thuật ngữ dành cho quy trình này, đó là Fuel jettison hoặc Fuel dumping (dịch ra là Xả nhiên liệu trên không). Về cơ bản, máy bay được thiết kế để cất cũng như hạ cánh ở 1 trọng lượng nhất định. Trọng lượng càng lớn, tiếp xúc với mặt đất khi đáp càng mạnh và máy bay dễ bị hư hại, thậm chí có nguy cơ tai nạn. Thông thường, máy bay cần một lượng nhiên liệu gần 19.000 lít, xấp xỉ với cân nặng của khoảng 3 con voi cộng lại. Hạ cánh với lượng nhiên liệu như vậy đối mặt với rủi ro cực kỳ cao và hầu như mọi chuyến bay đều hạ cánh khi nhiên liệu còn ở mức được cho là an toàn.

    Ngoài ra, có thể máy bay cũng sẽ không cất cánh với lượng nhiên liệu đầy như kiểu chúng ta hay đổ xăng đầy bình cho xe đâu. Trước khi chuyến bay khởi hành, người ta sẽ tính toán xem cần bao nhiêu nhiên liệu cho hành trình đó, đồng thời xét xem lượng nhiên liệu đã đốt cháy là bao nhiêu tại điểm hạ cánh để biết được có thể hạ cánh an toàn hay không. Nếu tính toán không chính xác, khi đến sân bay đích mà nhiên liệu vẫn còn nhiều, phi công sẽ bay lòng vòng trên trời cho đến khi nào bớt nhiên liệu thì mới hạ cạnh. Việc xả nhiên liệu trên không là điều cực kỳ hiếm nhưng không phải là không có. Trong những trường hợp không có nhiều thời gian, chẳng hạn như ai đó sắp chết hoặc sự cố nào đó, xả nhiên liệu là cách nhanh nhất để hạ cánh khẩn cấp máy bay.



    Nếu bạn chưa biết thì nơi chứa nhiên liệu của máy bay là ở 2 bên cánh, và hệ thống xả nhiên liệu luôn sẵn sàng hoạt động với công suất lên đến cả trăm kg mỗi giây. Chỉ cần gạt một công tắt trong buồng lái, phi công đã có thể kích hoạt hệ thống này và thông thường, tốn không quá 15 phút để xả cho nhiên liệu về mức an toàn cho việc đáp. Đa phần các hệ thống này đều hoạt động dựa vào các máy bơm và van chuyển hướng nhiên liệu đến phần đầu cánh. Tuy nhiên, không phải máy bay nào cũng được trang bị hệ thống tương tự, một số loại có kích thước không quá to như Airbus A320 không có khả năng xả nhiên liệu trên không như vậy.

    Nếu lo sợ bạn sẽ bị đổ nhiên liệu lên người nếu không may có máy bay đang xả nhiên liệu bay ngang qua thì cũng đừng lo lắng, nhiên liệu này đều đã bị bốc hơi và hoàn toàn không có cơ hội chạm xuống mặt đất. Việc xả nhiên liệu thế này sẽ tạo ra cái gọi là contrail - những vệt trắng mà bạn nhìn thấy trên bầu trời mà máy bay tạo ra. Tuy nhiên trong hầu hết các trường hợp, contrail hình thành bởi khí thải động cơ vốn chứa hơi nước, gặp nhiệt độ cực lạnh nên ngưng tụ thnafh vệt trắng.

    Nguồn: BI
     

    File đính kèm:

    khoadieutri, LeonTr, taisuke24168 người khác thích nội dung này.
    #1 MinhTriND, 14/1/20
    Sửa lần cuối: 14/1/20
  2. aquan8791

    Tham gia:
    23/1/08
    Được thích:
    31
    Best Answers:
    0
    aquan8791
    ĐẠI BÀNG
    Bài viết rất hay và bổ ích. Toàn kiến thức đó giờ chưa biết!
     
    training.talky, khoaqn0000, trieuluu13 người khác thích nội dung này.
    1. Khù_Khờ

      Tham gia:
      19/12/14
      Được thích:
      278
      Best Answers:
      0
      Khù_Khờ
      ĐẠI BÀNG
      Khù_Khờ @#JK Nếu bạn chỉ biết điều này hoàn toàn có thể làm phi công lái máy bay....bà già ))
       
      Tuanluong_hp thích nội dung này.
    2. Gagarose

      Tham gia:
      20/11/07
      Được thích:
      309
      Best Answers:
      0
      Gagarose
      ĐẠI BÀNG
      Gagarose @limann mưa vàng hay mưa trắng?
       
    3. Vi_Thang

      Tham gia:
      20/3/15
      Được thích:
      275
      Best Answers:
      0
      Vi_Thang
      TÍCH CỰC
      Vi_Thang @#JK công nhận gợi ý có chút xíu thôi mà các bác hào hứng quá ^^
       
      #JK thích nội dung này.
    4. Nguyen N°5

      Tham gia:
      21/7/14
      Được thích:
      2,672
      Best Answers:
      0
      Nguyen N°5
      CAO CẤP
      Nguyen N°5 @aquan8791 Lâu lâu thấy tinhte đăng được một bài ý nghĩa, đúng chuẩn tinhte. Chứ dạo này đăng tào lao kiếm quảng cáo thì nhiều quá!
       
      Sensation thích nội dung này.
  3. tamock

    Tham gia:
    19/11/07
    Được thích:
    851
    Best Answers:
    0
    tamock
    TÍCH CỰC
    Chắc xả được ngàn cân mỗi giây thôi, ngàn tấn thì hơi nhiều.
     
    trieuluu, dorewan199x, Quânhybike7 người khác thích nội dung này.
    1. quana75

      Tham gia:
      21/12/07
      Được thích:
      401
      Best Answers:
      0
      quana75
      TÍCH CỰC
      quana75 @tamock Ngàn kg/giây thì chỉ có cách bấm nút thả thùng dầu phụ. Ngàn Kg/phút thì còn hợp lý.
       
    2. Anti fan boncainhau

      Tham gia:
      28/12/19
      Được thích:
      18
      Best Answers:
      0
      Anti fan boncainhau
      ĐẠI BÀNG
      Anti fan boncainhau @tamock Tôi cũng đang thắc mắc rằng gọi là đầy bình 19000l. Mà xăng thì lại nhẹ hơn nước nên chắc trọng lượng cũng chưa đc 19 tấn. Trong khi máy xả ngàn kg (coi như 1 tấn) /s mà mất 15' xả về mức an toàn?
       
    3. tristan7684

      Tham gia:
      14/8/15
      Được thích:
      81
      Best Answers:
      0
      tristan7684
      ĐẠI BÀNG
      tristan7684 Có thể không xả liên tục trong 15 phút, mà chỉ xả nhỏ giọt tránh tập trung mật độ nhiên liệu cao tại 1 khu vực. Giống như đái dắt, đái phát lại tịt, phải mất 5 phút mới hết :D
       
    4. Tuanluong_hp

      Tham gia:
      3/8/15
      Được thích:
      99
      Best Answers:
      0
      Tuanluong_hp
      ĐẠI BÀNG
      Tuanluong_hp @tristan7684 Xả theo từng đợt, đợt đầu phụt xả mạnh nhất những đợt sau yếu dần và ít đi dần đều.
       
  4. pessi

    Tham gia:
    30/6/08
    Được thích:
    165
    Best Answers:
    0
    pessi
    ĐẠI BÀNG
    Cái này lúc trước có coi trên Youtube rồi. Còn có 1 bài tính khối lượng nhiên liệu bơm vào tùy chuyến bay nữa. Khá hay!
     
    Quânhybike, HHHIEPthusinhngheo123123 thích nội dung này.
    1. pessi

      Tham gia:
      30/6/08
      Được thích:
      165
      Best Answers:
      0
      pessi
      ĐẠI BÀNG
      pessi @pessi Đây là một ví dụ
       

      File đính kèm:

    2. pessi

      Tham gia:
      30/6/08
      Được thích:
      165
      Best Answers:
      0
      pessi
      ĐẠI BÀNG
      pessi @pessi
       
    3. Nguyen N°5

      Tham gia:
      21/7/14
      Được thích:
      2,672
      Best Answers:
      0
      Nguyen N°5
      CAO CẤP
      Nguyen N°5 @pessi Hay nhỉ, lỡ tính lộn bị thiếu vài chục lít, đang taxi vô chỗ đậu thì hết xăng chắc vui à!
       
      pessi thích nội dung này.
    4. pessi

      Tham gia:
      30/6/08
      Được thích:
      165
      Best Answers:
      0
      pessi
      ĐẠI BÀNG
      pessi @Nguyen N°5 Đã có trường hợp bị thiếu nhiên liệu do chờ xếp hàng đáp quá lâu, một phần do phi công chủ quan nên dẫn đến rơi máy bay rồi đó. Bạn tìm trong kênh cùng với video mình share sẽ có nha :)
       
  5. pikagoon

    Tham gia:
    8/2/17
    Được thích:
    52
    Best Answers:
    0
    pikagoon
    ĐẠI BÀNG
    20K $ rồi cuối cùng ko biết giải quyết tiền bạc sao nhỉ :(
     
    1. Julyman

      Tham gia:
      6/2/19
      Được thích:
      119
      Best Answers:
      0
      Julyman
      ĐẠI BÀNG
      Julyman @pikagoon vậy bà đó sẽ phải chịu sự điều tra kỹ lưỡng xem là bệnh thật hay cố tình troll, nếu troll thì bả phải bồi thường thiệt hại
       
      TYAvalkyrie-vt thích nội dung này.
    2. LuanPhan(Mr)

      Tham gia:
      29/10/19
      Được thích:
      28
      Best Answers:
      0
      LuanPhan(Mr)
      ĐẠI BÀNG
      LuanPhan(Mr) @pikagoon Chuyến bay bão táp bạn, phim đó đấu tranh tâm lý cực hay
       
    3. Dũng Nguyễn 9

      Tham gia:
      16/9/13
      Được thích:
      31
      Best Answers:
      0
      Dũng Nguyễn 9
      ĐẠI BÀNG
      Dũng Nguyễn 9 @pikagoon Chung quy lại cũng nằm ở quy trình quy định của Phi công + hãng hàng không thôi. Nếu như nằm trong quy trình thì cứ làm thôi :))) Những trường hợp phải điều trần thì chắc phải là những vụ việc lớn, liên quan đến tính mạng và an toàn bay của nhiều người.
       
    4. kixx

      Tham gia:
      3/7/11
      Được thích:
      1,217
      Best Answers:
      0
      kixx
      CAO CẤP
      kixx @pikagoon captain Sully :D
       
  6. kothich

    Tham gia:
    6/5/12
    Được thích:
    116
    Best Answers:
    0
    kothich
    ĐẠI BÀNG
    Mình cũng làm thử vài lần... lúc chơi game :)))
     
    TYA thích nội dung này.
  7. chongao2k5

    Tham gia:
    11/9/09
    Được thích:
    1,389
    Best Answers:
    0
    chongao2k5
    TÍCH CỰC
    Tốt! Bài này nội dung tốt! Ngắn gọn, xúc tích, đủ ý!
     
  8. anhđtr

    Tham gia:
    18/1/16
    Được thích:
    96
    Best Answers:
    0
    anhđtr
    ĐẠI BÀNG
    Nhìn mấy vệt trắng trên trời giờ mới biết là do máy bay xả nhiên liệu
     
    1. TYA

      TYA

      Tham gia:
      20/5/09
      Được thích:
      5,946
      Best Answers:
      0
      TYA
      TYA
      VIP
      TYA @KeniVinh Ko. Tùy các đk khác nữa chứ ko phải mỗi nhiệt độ.
      Cũng như trời lạnh đó, hôm thở ra hơi nc có hôm lạnh hơn lại ko!
       
    2. thainguu

      Tham gia:
      23/11/08
      Được thích:
      638
      Best Answers:
      0
      thainguu
      TÍCH CỰC
      thainguu @Thạch_Phạm sao phải bắt buộc tạo contrail khi qua không phận VN nhỉ?
       
    3. amdxxx

      Tham gia:
      14/5/11
      Được thích:
      257
      Best Answers:
      0
      amdxxx
      ĐẠI BÀNG
      amdxxx @Thạch_Phạm Phiền bác giải thích rõ hơn vì sao máy bay phải tạo contrail khi qua kp VN? Nếu bay ban đêm có phải tạo contrail không?
       
    4. giangcj

      Tham gia:
      13/2/17
      Được thích:
      596
      Best Answers:
      0
      giangcj
      TÍCH CỰC
      giangcj @anhđtr https://vnexpress.net/the-gioi/may-bay-xa-nhien-lieu-xuong-san-truong-4042265.html

      Máy bay xả nhiên liệu xuống sân trường

      Chuyến bay số hiệu 89 của hãng Hàng không Delta trưa 14/1 xả nhiên liệu xuống sân chơi của một trường tiểu học ở California, khiến 17 học sinh bị thương.
      vnexpress.net
       
  9. BlackBerryz

    Tham gia:
    5/9/13
    Được thích:
    3,224
    Best Answers:
    0
    BlackBerryz
    VIP
    Thì ra mấy cái vệt trắng cực dài mà mình hay thấy trên bầu trời là do từ đây mà ra :D
     
    1. Thạch_Phạm

      Tham gia:
      18/9/17
      Được thích:
      7,790
      Best Answers:
      1
      Thạch_Phạm
      VIP
      Thạch_Phạm @BlackBerryz nó đc tạo ra khi khi các máy bay nước ngoài bay qua không phận VN mà không hạ cánh thì bắt buộc phải tạo ra contrail trong vùng không phận của VN
       
    2. Azkan

      Tham gia:
      12/3/12
      Được thích:
      1,097
      Best Answers:
      0
      Azkan
      TÍCH CỰC
      Azkan @Thạch_Phạm Xin nguồn.
       
      TYA thích nội dung này.
    3. Centaurus Archerius

      Tham gia:
      8/9/19
      Được thích:
      172
      Best Answers:
      0
      Centaurus Archerius
      ĐẠI BÀNG
      Centaurus Archerius @Thạch_Phạm Xin hãy khai sáng:))
       
      TYA thích nội dung này.
    4. athonl

      Tham gia:
      17/2/11
      Được thích:
      961
      Best Answers:
      0
      athonl
      TÍCH CỰC
      athonl @Thạch_Phạm Tạo ra mục đích gì bạn ơi.
       
      TYA thích nội dung này.
    5. Anti fan boncainhau

      Tham gia:
      28/12/19
      Được thích:
      18
      Best Answers:
      0
      Anti fan boncainhau
      ĐẠI BÀNG
      Anti fan boncainhau @athonl Các bác phải đợi ng ta tra gg đã chứ
       
      trieuluu, Shinichikin, bluewolf1 người khác thích nội dung này.
  10. trungnguyenvt93

    Tham gia:
    10/2/15
    Được thích:
    60
    Best Answers:
    0
    trungnguyenvt93
    ĐẠI BÀNG
    Bài viết cung cấp kiến thức rất hay. Cho hẳn 3 like.
     
  11. Hp_elitebook_36

    Tham gia:
    7/10/15
    Được thích:
    5
    Best Answers:
    0
    Hp_elitebook_36
    ĐẠI BÀNG
    Mình có xem mấy bộ phim tai nạn máy bay có nói về vấn đề này , lúc gặp nguy hiểm phi công có xã kiệt gần như là hết xăng
     
    HD6969 thích nội dung này.
    1. HD6969

      Tham gia:
      8/4/18
      Được thích:
      626
      Best Answers:
      0
      HD6969
      TÍCH CỰC
      HD6969 @Hp_elitebook_36 Một số tai nạn phải đáp bằng bụng khẩn thì phải xả hết đó.
       
    2. TYA

      TYA

      Tham gia:
      20/5/09
      Được thích:
      5,946
      Best Answers:
      0
      TYA
      TYA
      VIP
      TYA @Hp_elitebook_36 Cứ chơi trò fly SIM là rõ ngay. Ko xả hạ cánh toàn nổ, game over
       
  12. rakaido

    Tham gia:
    14/5/12
    Được thích:
    28
    Best Answers:
    0
    rakaido
    ĐẠI BÀNG
    Nhớ hồi nhỏ thấy mấy vệt trắng trên trời toàn tưởng ai phóng tên lửa :))
     
    tungvo23041994kixx thích nội dung này.
  13. nh0ktam01

    Tham gia:
    18/12/11
    Được thích:
    854
    Best Answers:
    0
    nh0ktam01
    TÍCH CỰC
    Giờ mới biết vụ này, không biết bao giờ máy bay thương mại được trang bị công nghệ năng lượng mặt trời hay chuyển qua chạy bằng điện các kiểu thì chắc sẽ không con chuyện này
     
  14. Lê văn zyx

    Tham gia:
    1/3/16
    Được thích:
    630
    Best Answers:
    0
    Lê văn zyx
    TÍCH CỰC
    Ô nhiễm môi trường nhưng cứu được một mạng người.
     
  15. mobileman

    Tham gia:
    1/10/07
    Được thích:
    1,260
    Best Answers:
    0
    mobileman
    TÍCH CỰC
    Xả vài tấn mỗi giây hay vài ngàn tấn vậy?
     
    1. trongvongbankinh

      Tham gia:
      24/2/08
      Được thích:
      1,922
      Best Answers:
      0
      trongvongbankinh
      CAO CẤP
      trongvongbankinh @mobileman Thùng nhiên liệu máy bay chứa đc ngàn tấn hay sao ????
       
  16. Hiếu_Sad

    Tham gia:
    25/9/12
    Được thích:
    117
    Best Answers:
    0
    Hiếu_Sad
    TÍCH CỰC
    Xả cả ngàn tấn mỗi giây cơ á???
     
  17. Blu Ocean

    Tham gia:
    7/11/13
    Được thích:
    54
    Best Answers:
    0
    Blu Ocean
    ĐẠI BÀNG
    Quá đỉnh
     
    TommyShel thích nội dung này.
  18. hoangduong-lgc

    Tham gia:
    24/1/13
    Được thích:
    410
    Best Answers:
    0
    hoangduong-lgc
    ĐẠI BÀNG
    Hàng xóm tớ là ông bác cựu phi công Mig21 kể năm 1972 đánh nhau với phi công Mỹ , khi cất cánh mang 2 thùng dầu phụ đến khi vào không chiến thì ném 2 thùng đó đi cho nhẹ để vào vòng lượn nhưng mấy thùng dầu đó toàn rơi vào đồng ruộng gây thiệt hại cho lúa kha khá
     
    valkyrie-vt thích nội dung này.
    1. boyngo1988

      Tham gia:
      24/6/11
      Được thích:
      2,663
      Best Answers:
      0
      boyngo1988
      CAO CẤP
      boyngo1988 @hoangduong-lgc Bố e làm dẫn đường cho máy bay chiến đấu lúc trước đây, đã từng *dẫn mù* mig 21 bị lạc đường về căn cứ ... cái mig 21 cổ lỗ sĩ đó chỉ bay dc 25p ở chế độ chiến đấu và đốt 2 tầng nên những nhiệm vụ dài hơn phải mang 2 cái thùng 2 bên cánh mà người ta hay nhầm là 2 trái bom :) đúng là khi tác chiến là phải vứt đi ngay thật. Nghe các bác kể chuyện ngày xưa cũng nhiều chuyện hay ho lắm, vd như B52 bay có đoàn hộ tống rải chất gây nhiễu radar và bay đội hình nên rất khó nhận biết để bắn, các bác VN rất hay ho nghĩ ra cách bật tắt nhanh radar để cái nào hiện lên đầu tiên chính là b52 để bắn, cách đơn giản vậy nhưng trước đây chưa nước nào nghĩ ra ... còn chuyện thả bò và người đi dạo qua lại trước cây cảm biến đếm bước chân của mỹ để lừa nó bắn hụt mới hài :)
       
      TYA, kixxMoon_Chevalier thích nội dung này.
    2. tienthanht919

      Tham gia:
      12/9/09
      Được thích:
      675
      Best Answers:
      0
      tienthanht919
      TÍCH CỰC
      tienthanht919 @boyngo1988 Thêm đi bác năm 2020 rồi nhưng nghe kể chuyện này vẫn thấy bồi hồi
       
    3. hoangduong-lgc

      Tham gia:
      24/1/13
      Được thích:
      410
      Best Answers:
      0
      hoangduong-lgc
      ĐẠI BÀNG
      hoangduong-lgc @boyngo1988 Tăng lực nhỏ phần thì đỡ chứ tăng lực toàn phần thì hao nhiên liệu là hiển nhiên , mig21 thiết kế là tiêm kích đánh chặn chứ không phải đi phá hoại nên không mang nhiều dầu và kg có khả năng tiếp dầu trên không . Vụ B52 các cụ còn chơi nhận diện qua dải đèn ở 2 cánh và sau đuôi nữa chứ , đêm tối mà cứ lập lòe chớp chớp thì sao qua mắt phi công được . Khi tiếp cận cự ly phóng hiệu quả thì nhiễu cỡ nào cũng vô dụng trước đầu dò nhiệt của tên lửa
       
    4. boyngo1988

      Tham gia:
      24/6/11
      Được thích:
      2,663
      Best Answers:
      0
      boyngo1988
      CAO CẤP
      boyngo1988 @hoangduong-lgc Bố kể ngày xưa sân bay đà nẵng có 1 hàng rào chống đặc công, có cái gì di chuyển tới gần thì nó hú ... thế là dân quân cứ thả trâu bò gần đó thế là hú cả ngày, điên quá tắt chuông thế là đặc công mình bò vào ngay :)
      Dãy trường sơn mỹ hay làm mưa nhân tạo và thả các cảm biến nhìn như mấy cây khô để phát hiện nước tiểu và bước chân, các anh bộ đội rất tếu toàn đi lại và tè vào cho tưởng quân số đông tạo điều kiện cho các anh mẽo bỏ bom lung tung...
      Còn vụ gài mìn vào bãi phân xong các anh phá mìn chỗ bãi phân xong đi rửa tay ở vũng nước gần đó rồi dính mìn thiệt chết mấy thằng, kể cười lộn ruột luôn bác.
       
  19. Nhâmdần Ngựahoang

    Tham gia:
    25/5/19
    Được thích:
    66
    Best Answers:
    0
    Nhâmdần Ngựahoang
    ĐẠI BÀNG
    Tưởng xả hẳn rớt xuống đất cơ, xả trúng đám cháy cho rực rỡ. kkk. tiếc là nó lại dùng động cơ "ngốn" nhiên liệu hết mất tiêu rồi.
     
    1. boyngo1988

      Tham gia:
      24/6/11
      Được thích:
      2,663
      Best Answers:
      0
      boyngo1988
      CAO CẤP
      boyngo1988 @Nhâmdần Ngựahoang dầu máy bay bác có châm lửa trực tiếp cũng không cháy như xăng đâu, bác phải tẩm vào giẻ mới đốt được ... nó chỉ cháy khi áp suất nén cao và nhiệt độ cao thôi.
       
      Nhâmdần Ngựahoang thích nội dung này.
    2. tristan7684

      Tham gia:
      14/8/15
      Được thích:
      81
      Best Answers:
      0
      tristan7684
      ĐẠI BÀNG
      #174 tristan7684, 14/1/20
      Sửa lần cuối: 15/1/20
      tristan7684 @boyngo1988 thế mà cái phim "Stealth" cái con máy bay AI nó chọc thủng khinh khí cầu tiếp nhiên liệu trên không xong nó bay xẹt qua 1 cái mà cháy luôn. Đúng là phim :D
       
      #174 tristan7684, 14/1/20
      Sửa lần cuối: 15/1/20
    3. boyngo1988

      Tham gia:
      24/6/11
      Được thích:
      2,663
      Best Answers:
      0
      boyngo1988
      CAO CẤP
      boyngo1988 @tristan7684 Thì phim nó xạo mà, độ cao đó nhiên liệu xả ra cũng sớm bị đóng băng hết chứ làm j cháy nổ được kiểu đó.
       
    4. Nhâmdần Ngựahoang

      Tham gia:
      25/5/19
      Được thích:
      66
      Best Answers:
      0
      Nhâmdần Ngựahoang
      ĐẠI BÀNG
      Nhâmdần Ngựahoang @boyngo1988 Mình coi đc cái này

      https://mediaredirect.zalo.me/may-bay-xa-nhien-lieu-khan-xuong-san-choi-truong-hoc-it-nhat-60-nguoi-bi-thuong-2591651986.html?utm_source=zalo&utm_medium=autorecommend&utm_campaign=zalo
       
  20. duchaitp

    Tham gia:
    21/2/09
    Được thích:
    145
    Best Answers:
    0
    duchaitp
    ĐẠI BÀNG
    Giờ mới biết cái này.
     
Đang tải...