Vấn đề là ở tư duy phục vụ của người Việt. Bố đời hay cao bồi thôn. Uber tài xế chuẩn chiếm số đông, lịch sự, hòa nhã. Grab thì lộn xộn, tài xế mình đi hầu hết là bố đời, rất khó chịu. Go - Viet chưa đi chưa rõ, nhưng nhìn cách họ chạy trên đường thì cũng không khác Grab là bao nhiêu.
Bữa dùng Grab bắt xe từ Q10 về Q1 hết 10k. Tài xế nghe bảo lỡ ấn nhận cuốc xe nhưng mà đang ở Q7 nên bảo mình là hoàn thành chuyến đi rồi bạn ấy báo lên tổng đài trả lại tiền cho mình. Mình thì thấy 10k cũng không tiếc nên thử xem bên Grab làm ăn thế nào?! vì mình lỡ trả tiền qua thẻ Visa rồi.
Khoảng mấy ngày sau bên tổng đài báo lại sẽ gửi cho mình 1 cái mã giảm giá chứ không hoàn lại tiền 😆
2 lần. 1 lần ra bx miền đông thì tài xế k biết đường từ Q12 ra bx miền đông, lần 2 ra tân sơn nhất thì ông tài xế lắm mồm, đi đường nói chuyện hỏi han đủ thứ trên đời, k phải gì đâu nhưng mà tài xế đeo tai nghe, đội nón bảo hiểm full face thật tình k muốn nc, chưa kể họ nói mình nghe thấy nhưng mình ngồi sau nói tài xế nghe thấy méo gì đâu 😁 hới khó chịu nhưng thôi kệ
Từ khi Grap bắt xài ví Moca, nhưng không nhiều ngân hàng hợp tác (ngân hàng mònh sử dụng không có) và mình đã xoá app Grap, hiện tại đang sử dụng Goviet và Vato 😃
mình rất hay gặp kiểu tài xế nhờ hủy chuyến để khỏi mất tỉ lệ. Hủy nhiều thì Grab nó trừ tiền của mình. Grab Bike thì có mấy ông vượt đèn đỏ rất nguy hiểm, cá biệt có lần đèo mình tí lao đầu vào xe buýt vì vượt đèn đỏ còn tận 30 giây!
Mình gặp một lần, đón Grab từ Tân Phú lên Q.1, vào xe thấy 2 ly cf sữa (chắc của khách đi trước) ngay chỗ mình ngồi, mình có hỏi sao không dọn 2 ly cf đi thì bác tài giọng hằn học bảo mình cứ để yên đấy, lát dọn, ôi đệch...
Còn sau khi nhận cuốc của mình xong mặc dù gần ngay chỗ mình book nhưng chạy đi một vòng thật xa...để mua ổ bánh mì gặm rồi mới tới đón mình. Cho 1*.
Từ khi uber về với grab, mình đã ít dùng hình thức di chuyển này. Trước đây con nhỏ, mình thường xuyên phải đi uber x. Nay sang grab, cũng ít khi phải di chuyển bằng xe hơi. Nhưng cá nhân mình cũng hên khi toàn gặp các bác tài bên uber sang, và vẫn thái độ rất lịch sự, khi đặt grab bike cũng gặp các bạn lịch sự. Cũng xin chia sẻ cách mình vẫn làm để hỗ trợ các bác tài xế
1. Nhà mình ở khu tập thể, khá khó tìm đúng địa chỉ, nên mình thường đặt điểm đón ở vị trí đầu khu, chịu khó đi bộ chút xíu mà cũng tạo điều kiện cho tài xế đón dễ hơn
2. Khi có tài xế nhận cuốc, mình thường chủ động gọi điện để hướng dẫn tài xế điểm đón cho dễ dàng. Cũng vì thế mà mình thấy mấy bác tài ko hằn học vì tốn cuốc điện thoại
3. Trên xe, mình cũng chủ động bắt chuyện, và cũng lịch sự ko để con nhỏ đùa nghịch trên xe
4. Mình thường thanh toán bằng grab pay để đỡ phải trả tiền mặt, tuy nhiên khi đi grab bike cũng thường tip thêm tiền cho các bạn sinh viên có tiền uốn nước. Số tiền cũng nhỏ nhưng họ cũng thấy vui hơn
5. Đánh giá khách quan cuốc xe, và ko quên cảm ơn họ
Đại đa số thấy vẫn hài lòng về grab, nên vẫn sẽ dùng dịch vụ bên grab
Ghét nhất bọn GrabCar, chạy thuê mà ra vẻ lắm, 10 lần đi GrCar cũng 1 2 lần ko hài lòng cái thái độ. Cái xe có 3 400 làm như có mình nó mua nổi để chạy thuê, rẻ òm, mua dễ ẹc, chẳng qua có chuyện cần thì thuê mướn thôi.