vận tải đường sắt, đường thủy lẽ ra phải pt tốt, giá cả vận chuyển sẽ rẻ hơn nhiều, và đường bộ ko bị đông cứng như bh, , đường đông và chất lượng đường, biển báo chưa tốt cũng góp phần gây tai nạn
Ba mình là tài xế. Tuy chỉ là tài xế thôi nhưng 1 tay ba mình đã cho chị mình & mình 1 chỗ đứng vững chắc trong xã hội, học hành đầy đủ, chỗ làm ổn định. Có 1 điều mình luôn thầm ngưỡng mộ ổng là ổng luôn rất rộng lượng với những người thật thà, nghèo khổ ngoài đường. Ơn trời, bao năm chạy xe nam bắc ổng vẫn vững tay lái & sức khoẻ ổn định, dù có đau xương khớp. Bạn bè của ổng đôi khi có những người ra đi rất đột ngột khi đang chạy xe, trúng gió, tai biến, tai nạn..... bỏ lại cả nhà khốn khó. Ngẫm mà đắng lòng.
Ổng có 1 lần nói về nghe xe: có những thằng trẻ mới ra nghề nhưng chạy rất chắc tay, lại có những người chạy mãi k khá được. Ổng nói là nghề này đòi hỏi phải có sự gan dạ, k được nhút nhát, sợ sệt, nếu không sớm muộn cũng có chuyện k hay trong nghề.
Mình hay đi bus thì thấy nhiều ng tính dễ thương, dễ chịu lắm. Nhiều khi cũng phải thông cảm cho họ, khách lên xe xuống trạm nhiều khi bất thình lình nên họ đành phải cho xe ghé trạm thôi.
Ngồi trên xe nhiều mới thấy xe máy mới là nguyên nhân chính gây tai nạn chứ chả phải lúc nào cũng xe bus, xe tải. Tạt đầu, lách vào mọi chỗ trống có thể, không chịu nhìn trước sau hay nhường nhịn ai cả.
Bởi nhiều khi cứ chửi ng khác nhưng chả bao giờ nhìn lại mình
hàng ngày mình lái xe đi làm và ngày nào cũng ao ước giá mà xe mình được lắp cây 12 nòng như trong phim Death race....dân ta chạy xe máy ẩu như bản năng cơ bản. Và em luôn ao ước là thành phần đó chết bớt đi để xã hội phát triển!
Đi ô tô gặp những tài xế có lương tâm thì ko sao, gặp những kẻ hay phóng nhanh, thắng gấp, dập cục thì ko thương cho nổi! Nhất là kiểu trong nội thành vốn đã đông đúc, chật chội mà đi như kiểu người say hãi thấy bà! Trường hợp đầu mình hay đi xe khách liên tỉnh, trường hợp sau thấy nhan nhản ở xe bus Hà Nội! Ko thể hoàn toàn lấy lý do là áp lực công việc nên fải đi thế này thế nọ, cảm giác đồng tiền trên hết ko quan tâm đến tính mạng của chính mình và những người xung quanh 😔
(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se)
Cảm ơn bác vualuoi nhiều đã làm topic này. Đã nói lên tất cả những nỗi niềm của anh em tài xế . còn những người khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy coi lại mình đi có đi đúng chưa rồi mới nói tài xế là chạy ẩu rồi gọi hung thần
@Doan pirates
Có 1 lý do, mình không biết là nên nói chính đáng hay không, bạn cứ ngẫm nghĩ xem nhé: nếu gây tai nạn mà nạn nhân chưa chết, thì nạn nhân sẽ là người tàn tật nặng hay nhẹ tùy trường hợp, nhưng tài xế hoặc chủ xe sẽ phải có trách nhiệm chu cấp tiền khám chữa bệnh, có khi phải chu cấp để nuôi nạn nhân cả đời. Chi phí đó sẽ rất rất nặng nề. Còn khi lùi lại để "lấy mạng" người ta luôn, thì chỉ chịu chi phí 1 lần là mai táng, nhẹ hơn nhiều so với chu cấp nuôi người tàn tật.
Vậy đó. Mình có người bạn làm tài xế xe tải Bắc Nam khẳng định là chủ xe ben, xe tải nặng, xe container,...thường có "cam kết" với tài xế đại khái là "mỗi năm cho chú mày 2 mạng"....