Bảo dưỡng xe Vespa Sprint 125 ABS ở 6.000 km - 4 hạng mục, chi phí hơn 800 ngàn
Tuannph
Tuannph
5/6/19 Bình luận: 6 Lượt xem: 502

CSKN Bảo dưỡng xe Vespa Sprint 125 ABS ở 6.000 km - 4 hạng mục, chi phí hơn 800 ngàn

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi Tuannph, 5/6/19. Trả lời: 6, Xem: 502.

  1. Tuannph

    Tuannph Mod

    Tham gia:
    20/11/17
    Được thích:
    6,937
    Best Answers:
    0
    Tuannph
    VIP
    #1 Tuannph, 5/6/19
    Sửa lần cuối: 6/6/19
    Vừa rồi, mình có được một bạn nữ nhờ mang chiếc Vespa Sprint của bạn ấy đi bảo dưỡng định kỳ. Nhân tiện đang rảnh và muốn xem thử xe Ý một lần chăm sóc chi phí ra sao nên mình đã nhận lời. Đây là lần đầu tiên mình đi bảo dưỡng xe Vespa, ngặc nỗi là sổ bảo dưỡng của chiếc xe này bị lạc đâu mất, bạn chủ xe lại không nhớ được lần trước bảo dưỡng ở mốc odo bao nhiêu nên khi nhận xe mình lăn tăn không biết nên làm hạng mục nào cho phù hợp.

    Đang tải Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (1).jpg…

    Vì vậy mình đã tham khảo một vài người quen đang dùng trước khi mang xe đi bảo dưỡng. Sau cùng, theo như chia sẻ của bạn bè và tư vấn của nhân viên tiếp nhận xe tại cửa hàng thì mình đã chọn thực hiện gói bảo dưỡng 6.000 km với tổng chi phí hơn 800 ngàn. Ở thời điểm mình đưa xe đi chăm sóc thì odo là khoảng 5.600 km, thành thử gói bảo dưỡng này tính ra là thích hợp nhất với nhu cầu của bạn chủ xe muốn tút lại chiếc xe sau khoảng nửa năm sử dụng.

    Đang tải Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (2).jpg… Đang tải Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (3).jpg…
    Chiếc xe Vespa Sprint của bạn mình đã đi được gần 6.000 km
    Sau khi mình gọi điện thoại cho bạn chủ xe để tư vấn lại, báo giá và có được cái gật đầu thì chiếc Sprint 125 ABS được thực hiện 4 hạng mục bảo dưỡng chính trong gói chăm sóc 6.000 km. Đó là:
    1. Thay nhớt máy: 228 ngàn (1,2 lít)
    2. Thay nhớt láp (nhớt hộp số): 140 ngàn (1 bộ)
    3. Thay lọc dầu: 190 ngàn (1 chiếc)
    4. Vệ sinh bộ nồi, tra dầu mỡ bu-lông...: 260 ngàn

    Đang tải Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (6).jpg…
    Phiếu xác nhận của cửa hàng khi tiếp nhận nhận xe làm bảo dưỡng

    Đang tải Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (5).jpg…
    Xe chờ được treo số thứ tự rõ ràng

    Trước khi thay nhớt máy, nhớt láp và lọc nhớt thì anh kỹ thuật viên Vespa thực hiện việc tháo bộ nồi, dây curoa để làm vệ sinh và kiểm tra.

    Đang tải Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (16).jpg…
    Đang tải Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (17).jpg…
    Tháo ốc phần ốp của bộ dây cu-roa

    Đang tải Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (28).jpg…
    Đang tải Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (35).jpg…
    Bu-li và dây cu-roa được tháo rời để kiểm tra và làm vệ sinh
    Đang tải Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (39).jpg… Đang tải Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (40).jpg…
    Thổi bụi, làm sạch các chi tiết của bộ truyền động

    Tiếp đến là công đoạn thay 2 loại nhớt và thay lọc nhớt.

    Đang tải Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (42).jpg… Đang tải Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (43).jpg… Đang tải Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (44).jpg… Đang tải Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (45).jpg…

    Kết thúc các khâu bảo dưỡng thì được bonus thêm phần rửa xe. Nói chung là mình cảm thấy rất hài lòng khi lần đầu vào vai khách hàng sử dụng xe Vespa, bởi vì được trải nghiệm dịch vụ tốt và nhất là không phải tốn tiền :D

    Đang tải Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (46).jpg… Đang tải Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (48).jpg…

    Tổng chi phí để chăm sóc chiếc Vespa Sprint là 818 ngàn, chi tiết anh em có thể xem trong hoá đơn sau.

    Đang tải Chi_phi_Bao_duong_xe_Vespa_Sprint_125_ABS_Xe_Tinhte (47).jpg…

    Theo mình được biết thì các dòng xe tay ga khác của Nhật (các dòng xe bảo hành 3 năm - 30.000 km) hiện cũng được khuyên tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng theo các mốc 6.000 - 12.000 - 18.000 km... tương tự như xe tay ga Ý. Theo anh em chi phí bảo dưỡng như trên như thế nào?
     
    Thảo luận thêm về chủ đề này?
    Bảo dưỡng xe
    Mọi thông tin về bảo dưỡng xe cho dịp Tết: giá bảo dưỡng, hạng mục nên làm, địa điểm làm xe uy tín, những mẹo bảo dưỡng nhỏ tự làm tại nhà,…
    DNQKhtsang1995 thích nội dung này.
    #1 Tuannph, 5/6/19
    Sửa lần cuối: 6/6/19
  2. lê kỳ quan

    lê kỳ quan Dự bị

    Tham gia:
    1/3/19
    Được thích:
    1
    Best Answers:
    0
    lê kỳ quan
    Trứng
    Xe chạy 6000km mà bảo dưỡng tới gần 1 triệu thì đúng là hãng giỏi móc túi người tiêu dùng! Vệ sinh có tí bụi nào đâu mà phải tháo cả cái lốc! Không phải cứ có tiền là bạn vô hãng thay j cũng dc! Mà phải biết xe mình bị gì mà chủ động hơn là để mấy a thợ trong hãng tư vấn!
     
  3. koang

    Tham gia:
    1/8/17
    Được thích:
    55
    Best Answers:
    0
    koang
    ĐẠI BÀNG
    Đơn giản nhất thì cg phải thay nhớt này nọ cg tốn nhiều rồi. Xe hd mới chạy có 100 km mà còn đòi thêm chất phụ gia vào nhớt kìa. Nhớt lap cgieems gần nửa rồi
     
  4. daihiepuj

    daihiepuj Dự bị

    Tham gia:
    10/7/11
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
  5. benny991996

    Tham gia:
    23/7/12
    Được thích:
    49
    Best Answers:
    0
    benny991996
    ĐẠI BÀNG
    Xưa e có bảo dưỡng Liberty ở cửa hàng 133 này! Năm đó là 2012 với 2013 - thời mà Vespa Piaggio còn hot! Tới nói nv toàn bắt thay thế phụ tùng mới chứ ko sửa chữa. Xe e là Liberty đời ie năm 2011 nên còn đc chăm sóc ko nhiệt tình như các anh chị mới mua xe thời đó như Primavera hay Sprint! Đúng là thời huy hoàng chảnh chẹ của nv bán hàng Piaggio ko còn lâu! Bây giờ dân chúng ngay cả e đã chuyển về sử dụng Honda thấy lành hơn hẳn chứ ko phải mệt mỏi xách xe đi sửa chữa như thời còn đi Liberty! Mà e thấy từ lúc dân chúng chuyển qa Honda thì nv Piaggio bớt chảnh chẹ và đầu tư hơn bên dịch vụ sửa chữa (tới được phục vụ bánh trà nước) chứ trước kia bán đắt quá nên xem khách hàng đã mua xe như em chẳng ra gì, tới hỏi mua phụ tùng hay lỗi xe là bị quát như là đi xin xỏ hay nhờ vả nó vậy á! Đúng là thời thế thay đổi nhanh như 1 cơn gió! Bây giờ là dân chúng độ Honda hơn độ Piaggio rồi!
     
    Thái Tâm Nghiên thích nội dung này.
  6. Thái Tâm Nghiên

    Tham gia:
    20/4/18
    Được thích:
    75
    Best Answers:
    0
    Thái Tâm Nghiên
    ĐẠI BÀNG
    Mấy công việc này tự làm được mà. Cần gì bọn thợ.
     
  7. optiinu

    Tham gia:
    23/3/13
    Được thích:
    60
    Best Answers:
    0
    optiinu
    ĐẠI BÀNG
    Nhớt lap cho xe này tận 3 tuýp sao, 1 tuýp cũng đã 120ml.
     
Đang tải...