"Bảo tàng" xe máy Yamaha ở Nhật Bản lưu giữ toàn bộ xe từ trước đến nay

TDNC
27/10/2015 17:20Phản hồi: 109
"Bảo tàng" xe máy Yamaha ở Nhật Bản lưu giữ toàn bộ xe từ trước đến nay
Nếu có dịp đến Nhật Bản, bạn hãy đến thành phố Iwata và tham quan bảo tàng xe máy Yamaha Communication Plaza. Nơi đây sưu tập toàn bộ các mẫu xe được Yamaha phát triển và chế tạo từ những năm đầu tiên cho đến nay. Có 2 điều đáng quan tâm ở bảo tàng này: thứ nhất là mọi mẫu xe đều y như mới, giống như vừa được sản xuất mặc dù tuổi đời của chúng có khi lên tới hơn nửa thế kỷ, thứ hai là còn có nhiều sản phẩm mà có lẽ bạn không biết do Yamaha sản xuất ra, ví dụ như máy bay, xe đạp điện, xe lăn, động cơ xe hơi, xe đua F1...

Đây cũng là nơi đặt trụ sở chính của công ty Yamaha ở Nhật Bản, gần đó còn có nhà máy số 7 với đầy đủ dây chuyền sản xuất xe máy, xe tay ga, xe phân khối lớn... Do không được chụp hình trong đó nên mình sẽ dẫn các bạn đi tham quan khu vực bảo tàng. Chỗ này mở cửa cho tất cả mọi người nên ai cũng có thể vào xem.

bao-tang-yamaha-tinhte-1.jpg
Khu trưng bày gồm có 1 trệt và 2 lầu với số lượng hàng trăm chiếc, đủ mọi thể loại và mẫu mã

bao-tang-yamaha-tinhte-6.jpg
Đây là YA-1, chiếc xe máy đầu tiên của Yamaha sản xuất vào năm 1955. YA-1 sử dụng động cơ 2 thì, xy-lanh đơn, dung tích 123cc, công suất tối đa 5,6 PS @ 5.000RPM và momen xoắn cực đại 9,4 Nm @ 3.300RPM


bao-tang-yamaha-tinhte-5.jpg
YD-1, sản xuất năm 1957

bao-tang-yamaha-tinhte-7.jpg
Đây là khu vực trưng bày những đời xe từng tham dự các giải đua lớn cho Yamaha.

bao-tang-yamaha-tinhte-8.jpg
Đây là chiếc YZF750 (1987)

bao-tang-yamaha-tinhte-9.jpg
YZF750 đời 1988

bao-tang-yamaha-tinhte-10.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-11.jpg

Quảng cáo


R1M đời 2015 mới đây

bao-tang-yamaha-tinhte-12.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-13.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-14.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-15.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-16.jpg

Quảng cáo


bao-tang-yamaha-tinhte-17.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-18.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-19.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-20.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-23.jpg
Còn đây là nguyên một dàn xe của Yamaha đã từng đua giải MotoGP

bao-tang-yamaha-tinhte-21.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-26.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-31.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-25.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-32.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-33.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-34.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-35.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-36.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-37.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-38.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-39.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-80.jpg
Đuôi đẹp

bao-tang-yamaha-tinhte-40.jpg
Vào khoảng thập niên 60 của thế kỷ trước thì đa số các mẫu xe đua đều có hình dáng giống như viên đạn với phần đầu xe được bo tròn nhằm đạt được hiệu quả khí động học cao nhất

bao-tang-yamaha-tinhte-43.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-44.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-45.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-46.jpg
Còn đây là những mẫu xe gợi cho chúng ta nhớ nhiều về chiếc Honda 67

bao-tang-yamaha-tinhte-47.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-48.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-49.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-50.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-61.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-69.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-71.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-72.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-73.jpg
Sản xuất thuyền và động cơ cho thuyền

bao-tang-yamaha-tinhte-74.jpg
Các dòng xe cào cào (Motocross)

bao-tang-yamaha-tinhte-75.jpg
Và dòng xe Adventure cũng xuất hiện từ rất sớm trong danh mục sản phẩm của Yamaha

bao-tang-yamaha-tinhte-76.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-77.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-78.jpg
Yamaha cũng từng sản xuất xe đua thể thức 1 (F1)

bao-tang-yamaha-tinhte-79.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-81.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-82.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-83.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-84.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-85.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-86.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-87.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-88.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-89.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-90.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-91.jpg
Xe chạy trong sân golf

bao-tang-yamaha-tinhte-92.jpg
Xe lăn điện và máy bay điều khiển từ xa

bao-tang-yamaha-tinhte-93.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-95.jpg
Máy bay RMAX chủ yếu dùng trong nông nghiệp và có thể phun thuốc từ trên cao một cách khá chính xác

bao-tang-yamaha-tinhte-97.jpg
Xe đạp và xe đạp điện

bao-tang-yamaha-tinhte-98.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-99.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-101.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-102.jpg
Còn đây là những chiếc xe thuộc dòng FZ rất xưa cổ và vẫn còn được phát triển cho đến tận ngày nay

bao-tang-yamaha-tinhte-103.jpg
FZ250 (1985), động cơ DOHC 4 thì 4 xy-lanh, bánh trước 2 thắng đĩa, kiểu dáng thiên về Sport nhưng tay lái được nâng lên khá cao để tạo sự thoải mái khi lái. Ngoại hình có vẻ xưa cổ nhưng vẫn là một thiết kế khá đẹp mắt và mang tính tân tiến

bao-tang-yamaha-tinhte-104.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-105.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-106.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-107.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-108.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-109.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-110.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-111.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-112.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-113.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-114.jpg
FJ1200A (1991) lúc này đã có phanh ABS

bao-tang-yamaha-tinhte-115.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-116.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-117.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-118.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-119.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-120.jpg
Yamaha XJR400, đối trọng của Honda CB400 lừng danh

bao-tang-yamaha-tinhte-121.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-122.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-123.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-124.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-125.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-126.jpg
Yamaha R1 đời 1998

bao-tang-yamaha-tinhte-127.jpg
Yamaha R6 đời 1999 có đầu xe khá đẹp và gần giống với mẫu R1 2015 hiện giờ

bao-tang-yamaha-tinhte-128.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-129.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-130.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-131.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-132.jpg
Tiếp theo là các mẫu xe thành thị

bao-tang-yamaha-tinhte-133.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-134.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-135.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-136.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-138.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-139.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-140.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-141.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-142.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-143.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-144.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-145.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-146.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-147.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-148.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-149.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-150.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-151.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-156.jpg
Hai chiếc xe hơi này đều sử dụng động cơ do chính Yamaha phát triển và sản xuất, bên trái là Toyota 2000GT và bên phải là Lexus LFA

bao-tang-yamaha-tinhte-157.jpg
Lexus LFA đã ngừng sản xuất vào năm 2012 với số lượng chỉ có 500 chiếc trên toàn thế giới, giá bán khởi điểm từ 445.000 USD và là một trong những mẫu xe thương mại có giá bán đắt nhất

bao-tang-yamaha-tinhte-158.jpg
Mặc dù mang nhãn Toyota nhưng Yamaha mới là công ty đảm nhiệm hầu hết phần thiết kế của xe, kể cả động cơ chính của xe cũng là do Yamaha sản xuất

bao-tang-yamaha-tinhte-159.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-160.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-161.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-163.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-164.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-165.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-166.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-167.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-168.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-169.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-170.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-171.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-172.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-173.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-174.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-175.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-176.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-177.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-179.jpg
Một chiếc xe ý tưởng thuộc dòng 03GEN của Yamaha

bao-tang-yamaha-tinhte-180.jpg
Xe đua 03GEN

bao-tang-yamaha-tinhte-181.jpg
Xe lăn điện 02GEN và mẫu xe cá nhân 01GEN

bao-tang-yamaha-tinhte-182.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-183.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-184.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-185.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-186.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-187.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-188.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-189.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-190.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-191.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-192.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-193.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-194.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-195.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-196.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-197.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-198.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-199.jpg
Yamaha MT-25 là một mẫu xe mới, nó chính là phiên bản Naked của R25. Tương tự, mẫu xe MT-03 là phiên bản Naked của R3 và có thể sẽ chia sẻ chung thiết kế với mẫu xe này

bao-tang-yamaha-tinhte-200.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-201.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-202.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-203.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-204.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-205.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-206.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-207.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-208.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-209.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-210.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-178.jpg

bao-tang-yamaha-tinhte-2.jpg
Còn đây là mẫu máy bay vận hành bằng sức người có sải cánh dài 35,6 mét, nặng 37 kg. Năm 1998 máy bay này từng giành chiến thắng trong cuộc thi bay đua Japan International Birdman Rally sau khi bay được 23,6 km.

bao-tang-yamaha-tinhte-3.jpg
109 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chiếc Sirius huyền thoại của tôi đâu...:oops:
tinthanh25
TÍCH CỰC
8 năm
@Mac18 Thánh soi
xuandu1712
TÍCH CỰC
8 năm
@Mac18 thánh ăn gì em cúng...
luoilalu123
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Mac18 Thánh soi
@Mac18 Thánh ăn gì mà mắt tinh thế
thích cái máy bay dùng sức người 😃 hoang đường quá.
@Triệu La Bách bay được 23km đấy.Bây giờ khối người còn không đạp xe nổi 20km !
caddish12
TÍCH CỰC
8 năm
Yamaha làm sản phẩm đa dạng ghê
sao k có JUPITER nhỉ
Mac18
TÍCH CỰC
8 năm
exciter đâu rồi hả mod, sao lại ko có? 😕
Mà con R1M này ko lau chùi, thay dàn áo đi nhỉ, vẫn nguyên bùn đất dưới gầm, đầu xe bị vỡ phải dán băng dính, lốp đua bị mòn rách thế kia cũng bê nguyên vào bảo tàng luôn :eek:

[​IMG]
@Mac18 Thần linh ơi!!! Bác biết nó để ở bảo tàn mà... sao lại có câu hỏi ngớ ngẫn vậy nhỉ...
Mac18
TÍCH CỰC
8 năm
@nguyenpr089 tại ban đầu em thấy mod bảo xe mặc dù cổ nhưng vẫn như mới, con R1 này thì bê nguyên ở trường đua vào ko lau chùi 😁
kellychan
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Mac18 cái nầy cố ý như vậy để thấy nó đã trãi qua những gì rồi bảo tàng mà đâu phải cái nào củng mới cóng
@Mac18 bác có hiểu từ hiện vật và bảo tàng là gì không nhỉ. Chính nhưng hiện vật như em này mới có giá trị đấy ạ.
@Mac18 Chắc ổng ghi thiếu...:D. Vì trong đó có những con mấy chục năm vẫn như mới đó mà... bảo tàng của nokia mới bá đạo nữa...
saunho86
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nói chung là các công ty bên nước ngoài đều vậy hết! Họ có 1 bảo tàng riêng!
@saunho86 Sắp tới bkav sẽ có bảo tàng cho bphone nhé.
Đang chạy FZ150 nhưng kết MT-25 quá
Đồ cổ của người ta gấp 3 lần đồ mới nước mình
mossgreen
ĐẠI BÀNG
8 năm
ChiếC vào năm 1957 đã ngầu lắm rầu. Jo có chiếc đấy cũng ngon nhỉ! ;)
Bài phóng sự ảnh này khá hay và thú vị !
IdolPC
TÍCH CỰC
8 năm
Bảo tàng xe quá ấn tượng. Có nhiều mẫu xe trong bảo tàng cũng đã có mặt ở VN (nhưng chắc chắn xe Yamaha VN sẽ ko có trong bảo tàng, hehe).
@IdolPC Bảo tàng VN nằm ở rải rác 64 tỉnh thành trong bãi của công an đó bạn, Vô đó xem sướng luôn.
viethalong
TÍCH CỰC
8 năm
@IdolPC Xe Yamha VN sản xuất ra cũng là phải được cái gật đầu của công ty mẹ,,,dập logo Yamaha cơ mà
vj3tgja
TÍCH CỰC
8 năm
cái con nhìn giống super cup đẹp nhỉ, giá như dc 1 con cổ trong đó chạy thì ngon
quochoi86
TÍCH CỰC
8 năm
Luvias fi 2014 14trieu đây
fu09fjtnhj
TÍCH CỰC
8 năm
Ai tìm hộ tui em taurus 2012 nâu sậm của tui với. 😆
yamaha nước người ta
iamcuong
TÍCH CỰC
8 năm
[​IMG]
Em này là em gì ta? Kết nổ mắt.
Chiếc R6 đời 1999 nhìn hiện đại quá nhỉ ?
Ttdmt
TÍCH CỰC
8 năm
Sao kg có bảo tàng Honda mình có một em CD90 kg đẹp kg ăn tiền

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019