Phải đến ngày thứ 3 của VMCS 2017 thì Benelli mới trưng bày mẫu xe côn tay underbone 150cc của mình là chiếc RFS150i. Đây được coi là đối thủ của Yamaha Exciter và Honda Winner. Tuy nhiên, Benelli vẫn bỏ ngỏ thông tin về giá và kế hoạch bán ra tại Việt Nam. Có lẽ VMCS 2017 là cơ hội để họ thăm dò thị trường rồi sau đó mới quyết định.
Cái tên RFS là từ viết tắt của “Riders For Speed”, nghe hơi phức tạp, tương tự như kiểu dáng của nó. Tất nhiên, tổng thể thì RFS150i vẫn là một chiếc côn tay underbone gần giống với Exciter hay Winner. Tuy nhiên ở chi tiết thì Benelli lại hơi rườm rà, ngay cả phần tem xe cũng vậy.
Quá nhiều chi tiết, đường cong, màu sắc khiến cho chiếc xe có cảm giác không được sắc xảo, mạnh mẽ. Với những mẫu xe hướng tới đối tượng trẻ trung thì mình nghĩ cần có thiết kế hiện đại và tinh tế hơn.
Cái tên RFS là từ viết tắt của “Riders For Speed”, nghe hơi phức tạp, tương tự như kiểu dáng của nó. Tất nhiên, tổng thể thì RFS150i vẫn là một chiếc côn tay underbone gần giống với Exciter hay Winner. Tuy nhiên ở chi tiết thì Benelli lại hơi rườm rà, ngay cả phần tem xe cũng vậy.
Quá nhiều chi tiết, đường cong, màu sắc khiến cho chiếc xe có cảm giác không được sắc xảo, mạnh mẽ. Với những mẫu xe hướng tới đối tượng trẻ trung thì mình nghĩ cần có thiết kế hiện đại và tinh tế hơn.
Đèn pha dạng halogen, đèn LED định vị dạng dây và bo cong ở mũi xe, đèn xi-nhan được đặt bên dưới yếm hông.
Điểm nhấn ở phía trước chính là cặp phuộc hành trình ngược hành trình 88mm. Đây là thứ mà 2 đối thủ Exciter và Winner không có. Phuộc hành trình ngược là điểm nhấn cần thiết để tạo sự khác biệt cho RFS150i, tăng tính thể thao cho chiếc xe.
Phanh đĩa trước cũng được chọn thiết kế khác lạ với dạng răng cưa. Kẹp phanh có 2 piston. Bánh mâm đúc có kích thước 17” với các chấu đơn. Mình chưa đánh giá cao thiết kế bánh mâm trên RFS150i lắm.
Nhìn từ bên hông, phần tem xe chiếm quá nhiều không gian thân xe khiến cho mắt có cảm giác bị rối. Có lẽ Benelli nên suy nghĩ về vấn đề này nhiều hơn.
Quảng cáo
Giảm xóc sau dạng đơn hành trình 27mm và đặt giữa, đưa phần đuôi xe vểnh cao lên. Tuy nhiên mức cao cũng vừa phải chứ không vút cao kiểu Winner.
Chiều cao yên của RFS150i là 787 mm và trọng lượng khô là 115 kg. Dung tích bình xăng là 4,8 lít.
Mẫu côn tay mới của Benelli trang bị động cơ SOHC xi-lanh đơn dung tích 150 phân khối, phun xăng điện tử cùng công nghệ đánh lửa 3 bugi. Xe đạt công suất 15,5 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13 Nm tại 7.000 vòng/phút và đi cùng hộp số 6 cấp.
Quảng cáo
Theo Benelli, 3 bugi sẽ giúp duy trì động cơ hoạt động cầm chừng ở mức thấp nhất nhưng vẫn tối ưu hoá sức mạnh khi tăng tốc. Từ đó, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải ra môi trường.
Benelli RFS150i có 3 màu sắc là xanh dương, đỏ và vàng. Theo cá nhân mình thì Benelli cần có sự thay đổi về thiết kế của RFS150i nếu thực sự muốn bán ra ở thị trường Việt Nam.