Benelli Việt Nam mang về 2 chiếc xe vào dịp cuối năm là mẫu nakedbike TnT125 và sportbike 302R. Thật sự mà nói thì mình quan tâm nhiều hơn đến chiếc TnT125 vì đây là một chiếc xe mô tô thể thao cỡ nhỏ có thiết kế ấn tượng và giá bán cũng khá hợp lý, với 41,9 triệu đồng. Chiếc sportbike Benelli 302R có giá bán cũng khá cạnh tranh là 108,8 triệu đồng, nhưng có lẽ còn phải cân nhắc nhiều hơn. Hiện Benelli Việt Nam chưa có xe để giao ngay mà phải chờ đến tháng 03/2017 mới có thể nhận xe.
Chiếc xe côn tay cỡ nhỏ Benelli TnT125 có thiết kế khá góc cạnh và mạnh mẽ. So với Honda MSX125 thì rõ ràng là nó nhìn “chất” hơn; còn so với Kawasaki Z125 thì có lẽ cũng không thua kém mấy. Cái cần quan tâm nhất đó là Benelli TnT125 có giá bán lẻ là 41,9 triệu đồng; rẻ hơn 18 triệu so với Honda MSX125 nhập chính hãng và rẻ hơn gấp đôi so với giá của Kawasaki Z125 nhập không chính hãng. Được biết giá bán của Kawasaki Z125 khi về Việt Nam là hơn 80 triệu đồng.
Có lẽ vấn đề thương hiệu chính là cái mà nhiều người cần nhắc nhất và Benelli dù là hãng xe nước Ý, thành lập từ năm 1911, nhưng khi về tay người Trung Quốc thì nhiều khách hàng đã lo ngại. Tuy nhiên, với những dòng xe cỡ nhỏ như Benelli TnT125 thì có lẽ cũng không quá nghiêm trọng vấn đề thương hiệu này. Các bạn có thể mua xe để chơi cho thoả thích, không cần quá lo những chuyện khác.
Chiếc xe côn tay cỡ nhỏ Benelli TnT125 có thiết kế khá góc cạnh và mạnh mẽ. So với Honda MSX125 thì rõ ràng là nó nhìn “chất” hơn; còn so với Kawasaki Z125 thì có lẽ cũng không thua kém mấy. Cái cần quan tâm nhất đó là Benelli TnT125 có giá bán lẻ là 41,9 triệu đồng; rẻ hơn 18 triệu so với Honda MSX125 nhập chính hãng và rẻ hơn gấp đôi so với giá của Kawasaki Z125 nhập không chính hãng. Được biết giá bán của Kawasaki Z125 khi về Việt Nam là hơn 80 triệu đồng.
Có lẽ vấn đề thương hiệu chính là cái mà nhiều người cần nhắc nhất và Benelli dù là hãng xe nước Ý, thành lập từ năm 1911, nhưng khi về tay người Trung Quốc thì nhiều khách hàng đã lo ngại. Tuy nhiên, với những dòng xe cỡ nhỏ như Benelli TnT125 thì có lẽ cũng không quá nghiêm trọng vấn đề thương hiệu này. Các bạn có thể mua xe để chơi cho thoả thích, không cần quá lo những chuyện khác.
Mình sẽ nói nhiều hơn về Benelli TnT125 trong một bài khác, chi tiết hơn. Giờ thì chỉ nói nhanh qua về động cơ thôi. TnT125 được trang bị khối động cơ SOHC, xi-lanh đơn, 4 van, dung tích 124,8cc, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa của TnT125 là 11 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 7.000 vòng/phút. Đáng chú ý là xe được trang bị tới 2 bugi, cho khả năng đánh lửa tốt hơn. Đi kèm với động cơ này là hộp số 5 cấp, ly hợp ướt.
Bên cạnh TnT125 thì trong đợt này Benelli có ra mắt thêm chiếc sportbike 302R. Đây là mẫu xe nằm ở phân khúc 300 phân khối với các đối thủ như Kawasaki Ninja 300, Yamaha R3 hay KTM RC390.
Ở phiên bản này, Benelli sử dụng động cơ DOHC, 2 xi-lanh, 4 van, dung tích 300cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa của động cơ này là 37,5 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27,4 Nm tại 9.750 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, ly hợp ướt.
Trong bài viết chi tiết mình sẽ nói rõ hơn về Benelli 302R nhé. Nhắc lại là giá bán của 302R hiện là 108,8 triệu đồng.
Cả hai mẫu Benelli TnT125 và 302R đều sẽ được giao hàng vào cuối tháng 03/2017 chứ hiện chưa có xe sẵn.
Quảng cáo