Billboard sẽ hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho dịch vụ stream Spotify và Apple Music

Thảo luận trong 'Tin tức Audio' bắt đầu bởi AudioPsycho, 24/10/17. Trả lời: 0, Xem: 409.

  1. AudioPsycho

    Tham gia:
    13/9/15
    Được thích:
    7,927
    Best Answers:
    0
    AudioPsycho
    VIP
    Đang tải Monospace-Billboard-Spotify-AppleMusic-1.jpg…
    Billboard vừa xác nhận sẽ đổi mới hình thức tính lượng stream trên các bảng xếp hạng âm nhạc của mình với dự kiến chính thức thay đổi vào đầu năm 2018. Cụ thể hơn, các lượt stream từ dịch vụ trả phí như Apple Music và Spotify (với hình thức trả phí / kèm quảng cáo) sẽ được tính rating cao hơn các lượt stream từ dịch vụ miễn phí có quảng cáo như YouTube. Các hình thức được hỗ trợ bởi Billboard 100 gồm stream có đăng ký, stream có quảng cáo, phần mềm stream (Pandora), Radio Play, stream video và bán nhạc số. Billboard 200 cũng sắp được tính thêm lượt stream video trong khoảng cuối năm nay

    Theo phát ngôn viên của Billboard cho biết, các hình thức stream mới “ngày càng được sử dụng nhiều hơn và trở thành 1 phần không thể thiếu cho thị trường nhạc hiện nay. Người dùng thay đổi thói quen nghe nhạc đã bắt buộc ngành âm thanh phải biến chuyển theo cho phù hợp chứ không thể nào cứ dậm chân tại chỗ mãi được. Bằng cách tính lượt stream chính xác hơn, Billboard sẽ có thể theo dỏi thị trường cũng như thị hiếu nghe của người dùng, từ đó có thể đưa ra một bản phân tích thích hợp”.

    Đang tải Monospace-Billboard-Spotify-AppleMusic-2.jpg…

    Người nghe nhạc có thể chẳng bao giờ quan tâm đến vị trí thứ hạng của tác phẩm tuy nhiên điều này lại cực kỳ quan trọng với giới nghệ sỹ và các nhãn thu. Thay đổi nói trên sẽ mang lại lợi thế to lớn cho Spotify, Apple Music và Amazon, làm động lực chính để thúc đẩy các đơn vị này cạnh tranh khách hàng từ YouTube / YouTube Red. Các chiến dịch ủng hộ album của fan dành cho nghệ sỹ mà mình yêu thích nhờ vậy cũng sẽ dễ dàng hơn nhiều.

    Nguồn theverge
     
Đang tải...