Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[BIMS 2017] Suzuki GSX-R150 2017; sportbike cỡ nhỏ sẽ sớm về Việt Nam?

levuongthinh
3/4/2017 15:15Phản hồi: 112
[BIMS 2017] Suzuki GSX-R150 2017; sportbike cỡ nhỏ sẽ sớm về Việt Nam?
Theo một số thông tin mà mình nghe được thì sắp tới Suzuki sẽ mang về Việt Nam một số dòng xe 150cc, trong đó có GSX-R150 2017. Đây là một chiếc sportbike cỡ nhỏ, cạnh tranh với Honda CBR150R hay Yamaha R15.


Hiện tại thì GSX-R150 2017 đã được bán ra ở các thị trường như Indonesia hay Thái Lan và Suzuki cũng xem đây là mẫu xe chiến lược của họ tại Đông Nam Á. Giá bán tham khảo cho Suzuki GSX-R150 2017 tại Thái Lan là khoảng 58 triệu đồng.

Xe.Tinhte.vn-Suzuki-GSX-R150-2017-23.jpg

Thiết kế của Suzuki GSX-R150 mới khá tốt với kiểu dáng tròn trịa, đúng chất Suzuki. Phần đầu được làm nhô hẳn ra về phía trước và có cụm đèn pha LED kích thước vừa phải.

Xe.Tinhte.vn-Suzuki-GSX-R150-2017-41.jpg

Hai đèn xi-nhan được bố trí lồi ra 2 bên, đúng kiểu của Indonesia. Thị trường đầu tiên mà GSX-R150 2017 ra mắt cũng chính là Indonesia. Khi mua xe về thì các bạn có thể độ lại cặp đèn xi-nhan theo ý thích để đẹp hơn.

Xe.Tinhte.vn-Suzuki-GSX-R150-2017-21.jpg

Là một chiếc sportbike nên tay lái được đặt thấp và ôm lấy bình xăng. Tuy nhiên, bình xăng có kích thước hơi nhỏ nên trông chiếc xe chưa được vạm vỡ cho lắm. Nếu nó được làm lớn hơn chút nữa có lẽ sẽ hợp lý hơn.

Xe.Tinhte.vn-Suzuki-GSX-R150-2017-33.jpg

Một điểm ấn tượng trên Suzuki GSX-R150 mới chính là nó được trang bị hệ thống khoá thông minh chứ không dùng chìa như truyền thống nữa.

Xe.Tinhte.vn-Suzuki-GSX-R150-2017-9.jpg

Kích thước tổng thể của GSX-R150 2017 là 1.975 x 1.070 x 670 mm; chiều dài cơ sở đạt 1.300 mm, khoảng sáng gầm 150 mm. Chiều cao yên của xe là 785 mm và trọng lượng khô 126 kg. Với chiều cao yên và cân nặng như thế này thì bạn có thể chạy thoải mái dù có vóc dáng trung bình.

Quảng cáo


Xe.Tinhte.vn-Suzuki-GSX-R150-2017-25.jpg

Phía trước xe được trang bị phuộc nhún ống lồng thuỷ lực, bánh mâm 17” với các chấu hình chữ V, lốp 90/80. Phanh đĩa trước kích thước khá lớn nhưng không có ABS.

Xe.Tinhte.vn-Suzuki-GSX-R150-2017-38.jpg

Phía sau xe được trang bị khung sườn dạng kim cương, gắp đôi, phuộc nhún monoshock, phanh đĩa kích thước nhỏ hơn, lốp 130/70.

Xe.Tinhte.vn-Suzuki-GSX-R150-2017-1.jpg

Ống xả của Suzuki GSX-R150 2017 được làm khá đẹp với 2 đầu ống xả nhỏ bên trong một ống lớn hình oval.

Quảng cáo


Xe.Tinhte.vn-Suzuki-GSX-R150-2017-5.jpg

Suzuki GSX-R150 2017 được trang bị khối động cơ 4 thì, DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 150cc, phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa khoảng 18,6 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 9.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số 6 cấp.

Xe.Tinhte.vn-Suzuki-GSX-R150-2017-3.jpg

Mình vẫn chưa rõ là khi nào thì Suzuki Việt Nam sẽ giới thiệu GSX-R150 2017 nhưng sắp tới vào tháng 05 sẽ có triển lãm mô tô - xe máy lần 2. Đây là một dịp thuận lợi để các hãng xe trình làng sản phẩm của mình.

112 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tungvt86
TÍCH CỰC
7 năm
Đẹp đấy chứ. Cá nhân thấy còn đẹp hơn CBR 150 nhiều. Suzuki thiết kế sport nhìn đẹp chứ mấy dòng xe nhỏ nhìn xấu quá 😃
@tungvt86 yên tâm đi, với kiểu làm ăn k mạnh bạo của Suzuki thì lụi tàn nếu Honda vs Yamaha chỉ hắt hơi
yelliver
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tungvt86 bạn so sánh với CBR đời bao nhiêu, con này thấy xấu hơn CBR 2016 nha 😁
@yelliver Bác không hiểu gì về dòng sport rồi. Để tôi chỉ cho bác cách nhìn chuẩn hơn.
➡ Con GSX là thuần sport, tay lái clip-on, bình xăng lớn. Tư thế lái chồm do tay lái clip-on thấp gần ngang yên xe, kính gió lớn hạ thấp gần tay lái rất cân đối không khác gì các xe lớn 600-1000cc.
➡ CBR150 date 2016 tuy có đường nét sắc cạnh bắt mắt nhưng nó vẫn chỉ là sport city, tổng thể nó không cân đối do tay lái semi clip-on nhô cao, bình xăng gầy thấp, kính chắn gió nhỏ xíu, tư thế lái thẳng lưng không khác gì dòng naked.
➡ Đối với người yêu thích dòng sport thì CBR150R chưa bao giờ đẹp kể cả đời 2016. Ok?
thaithan98
ĐẠI BÀNG
7 năm
@biahoi5ngan Phải mò mãi mới lấy lại được cái Pass Tinh tế lâu ngày ko vào để Like cho bạn cái.
Khách quan mà nói Su GSX R150 đẹp và cân đối hơn HĐ CBR 150 2016. Bạn chuẩn khi nhìn cái tay lái thấp và cái tư thế của Sport là ngồi lái phải cong lưng ôm bình xăng, chổng đít lên trời nó mới chất. Su GSX R150 làm được điều đó 😃.
Cục máy giống raider 150 Fi
Ôi giá...giá ng ta đáng yêu nhỉ....cái bô nhìn lực...
duckon
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đồ su thì bền khỏi nói, bền đến nỗi muốn mua phụ tùng cũng khó 😆
vẫn không đẹp bằng con thống nhất của ngoại được
Sợ cái giá khi về Việt Nam lắm.
bkavpro2009
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Sơn Hữu Trạch Câu nói muôn thuở
@bkavpro2009 Vì nó là vấn đề muôn thở mà.
bkavpro2009
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Sơn Hữu Trạch Nghĩ cách kiếm tiền mua được xe sẽ hay hơn là than thở, vì than thở nó cũng chẳng thay đổi điều gì
Cục máy Rai Fi gác lên xác sportbike. Quả này Rai cân hết.
@ThanhTung@@ Thích kiểu đầu đèn Raider thân GSX có ngay.

Dòng xe Suzuki GSX-S150 là mẫu xe nakedbike ở hạng 150cc của Suzuki. Vốn dĩ GSX-S150 có đầu đèn pha khá to mang công nghệ đèn pha LED hiện đại. Mới đây, GSX-S150 lại xuất hiện thêm mẫu xe được gắn đầu đèn pha của Satria F150 Fi có kích thước nhỏ gọn hơn.


GSX-S150 có thêm phiên bản đầu đèn nhỏ được lấy từ Satria F150 Fi.


Nhiều người đánh giá mẫu xe GSX-S150 được thiết kế đầu đèn khá to so với tổng thể cũng so với dòng nakedbike ở hạng 150cc. Tuy nhiên, kích thước ở phần choá đèn pha tương đương với Satria F150 Fi không có sự khác biệt nhiều.

Do đó, bất ngờ xuất hiện thêm phiên bản sử dụng đầu đèn pha LED của Satria F150 Fi với kích thước nhỏ hơn, gọn hơn nhưng phần choá pha không thay đổi.


GSX-S150 không có gì thay đổi nhiều ngoại trừ đầu đèn pha LED được lấy từ Satria F150 Fi.


Đầu đèn pha Satria F150 Fi nhỏ gọn hợp với tổng thể.


Gắn đầu đèn pha LED của Satria F150 Fi cho cảm giác ghi đông cao hơn tuy nhiên chiều cao ghi đông được giữ nguyên.






Kết hợp với tổng thể khá cân đối nhưng nhịn lại chỉ phần trước thì thấy phuộc khá cao.
thiết kế của suzuki luôn thiếu thiếu 1 cái gì đó để đạt được nét hoàn hảo
@hung846541 Vậy theo bác thì thiết kế của hãng nào là hoàn hảo ? Honda ? Kawasaki ? Ducati ?
silvereyes
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kekk bác ấy nói cũng đúng, nhưng mình thấy thiết kế của su có gì đó rất lôi cuốn vì không phải bao nhiêu cái đẹp đều phô ra hết sẽ mau chán.
@silvereyes Em yêu nhất đôi mắt phượng của Gixxer 600 2k8 bác ạ. Các model có đẹp nhưng nhất thời thôi 😁
vietsnam
TÍCH CỰC
7 năm
Có nhiều sự lựa chọn cho anh em.
gaumeo2021
TÍCH CỰC
7 năm
Thích chiếc nake hơn. Phù hợp cho số đông.
Hi vọng sớm về VN.
tonyteo6211
ĐẠI BÀNG
7 năm
Suzuki chất lượng khỏi bàn, ngang ngửa Honda chứ ko thua, tội cái là thiết kế hơi xấu. Nhưng cũng có những thiết kế tuyệt vời như thời gian từ 2002-2005 suzuki Viva là niềm mơ ước của đàn ông việt. Nhìn đẹp thèm nhỏ dãi mà éo có tiền mua.
Su VN chỉ cần mang đc con GD110 về là mừng lắm r, hứa hoài mà chả thấy đâu. Chứ mấy con sportbike cỡ nhỏ này nhập về giá cũng có tốt đc bằng nước bạn đâu 😔
Kaito kid.
TÍCH CỰC
7 năm
@O.R.A.N.G.E cuối t.6 bạn ơi , ra sau R150 và S150
tại sao k lên luôn 174cc nhỉ
@mun0311 động não cái đi ạ!
@StickyChannel Nhà sản xuất người ta có chiến lược sản phẩm rõ ràng để cái này không dẫm chân lên cái khác bạn ạ. Bạn thích cc lớn thì mua hẳn pkl mà chạy. Còn con xe này 150cc nhưng 18 ngựa thì nó không yếu đâu bạn.
mun0311
TÍCH CỰC
7 năm
@StickyChannel Mình chả thấy có cái lý do gì để nó làm 174 cc cả
@mun0311 Theo vốn hiểu biết của mình thì không có hãng lớn nào khai thác phân khúc nhỡ nhàng này, có mỗi hãng tàu phoenix là có 175
yen_12ctd
ĐẠI BÀNG
7 năm
thông số giông cục máy raider thế, kết quả cục máy màu vàng trên con raider mà ko thấy trên em này nhỉ .
silvereyes
ĐẠI BÀNG
7 năm
quả này tiễn FZi gom lúa hóng em nó. sức hút khó cưỡng nếu nhập chính hãng
Tay lái clip-on thuần sport và bình xăng kích thước vừa phải cân đối không quá nhỏ như R15 V2, xe này mà được bán chính hãng thì chắc chắn sẽ rẻ hơn R15 của thương lái Việt Nam.
Về ngoại hình chỉ cần thay phuộc USD và bỏ cái pát biển số dài ngoằng kia đi là hết bài.
Dự là sẽ có các thánh vào chê xe gì có 150cc, ở VN có chỗ nào cho xe máy chạy quá 80km/h không mà cứ đòi pk lớn này nọ, mà có cho chắc người bình thường cũng ít ai dám kéo hơn tốc độ đó vì đường thì nhỏ mà xe thì đông dễ gặp ông bà sớm hay chí ít cũng khiến người khác đi bán muối. mấy ông pk lớn bây giờ phần lớn toàn chạy theo bày đàn gầm rú cho người ta tránh mình thôi.:oops:
htux
CAO CẤP
7 năm
@thegioidien Đường TP mà đường lớn như ĐBP, PVĐ, điều kiện đường đủ vắng thì mình vẫn phang 80 ầm ầm 😁
w810i
CAO CẤP
7 năm
@thegioidien Chỉ có mình cậu thôi chứ có ai nói gì đâu? Nhưng dù sao thì naked 150cc đi vẫn có thiện cảm hơn là sport 150cc.
Và 80kmh của pkl nó khác hoàn toàn 80kmh của pkn nhé. 😁
Tớ vít nhẹ 3s là lên 80 thì tất nhiên khoái hơn ì à ì ạch lên 80 chứ?
P/S: Tớ toàn solo 1 mình thôi, pô zin êm thin thít, chả có gầm rú bầy đàn gì ráo, chắc thím ở tỉnh hay gặp mấy nhóm đi tuor chứ đi phố chả ai đi bầy đàn làm gì cho mệt xác ra.
vitkon
CAO CẤP
7 năm
@thegioidien Mình chạy CB400 đi làm thường ngày 40km. Bình thường cứ bắt đầu ra ngoại ô thì đi 70-80km/h. Chả mấy khi kéo lên trên 100. Có kéo thì cũng chỉ là một vài đoạn, chứ liên tục bạt gió mệt bỏ xừ.

Thấy một điều là đi PKL tốc độ đó cảm giác yên tâm và đỡ mệt hơn xe 150cc trở xuống. Lúc nào vượt ô-tô cũng an toàn hơn. Nói chung là thư giãn.
Đẹp quá. Nhưng chơi sport 150 thì hơi phế.
silvereyes
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Căm Ghét Cơm Sườn đâu phải ai cũng có đk mua pkl đâu bác. mình cũng thích sport nhưng nếu mua mình sẽ ưu tiên naked hơn vì phải di chuyển nhiều. 150 mình thấy lợi thế là xe nhẹ, đánh vật với nó giữa cái nóng của đường phố cũng đỡ cực:p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019