BMW C 400 X và C 400 GT tại Việt Nam: thiết kế hầm hố, nhiều công nghệ hiện đại, giá từ 289 triệu

MinhTriND
3/7/2019 1:33Phản hồi: 65
BMW C 400 X và C 400 GT tại Việt Nam: thiết kế hầm hố, nhiều công nghệ hiện đại, giá từ 289 triệu
Sau một thời gian gần như vắng bóng thì mới đây, BMW Motorrad đã đưa C 400 XC 400 GT về phân phối chính hãng tại Việt Nam, chính thức trở lại cạnh tranh ở phân khúc maxi scooter. BMW C 400 X và C 400 GT được THACO phân phối tại Việt Nam với mức giá lần lượt là 289 triệu và 319 triệu đồng (thêm 10 triệu nếu mua thêm option sưởi ghế và tay lái).

Đầu tiên là nói về C 400 X

BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (21).jpg


Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm EICMA 2017, C 400 X được đánh giá nằm ở phân khúc xe ga hạng sang cỡ trung được thiết kế nhằm tối đa hoá sự thoải mái của người dùng khi vận hành trong điều kiện đường xá của đô thị.

BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (7).jpg


Là đàn em của C 600 Sport hay C 650 GT, song, C 400 X vẫn được nhà sản xuất xe hàng đầu nước Đức chăm chút khi trang bị cho nó hàng loạt các công nghệ hiện đại. Trước khi đi vào cụ thể các trang thiết bị tiện nghi thì mình sẽ điểm sơ qua về ngoại hình.

BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (18).jpg

Về tổng thể, thiết kế của xe không hầm hố cũng không thanh thoát mềm mại, mà nó mang dáng vẻ có phần giao thoa giữa tính thể thao và sự trẻ trung. Nhìn từ phía trước, nổi bật nhất có lẽ là phần đầu đèn với thiết kế thừa hưởng từ dòng Adventure của BMW, cả phần hoạ tiết đèn LED định vị hình chữ Y cũng như phần mỏ chìa ra phía trước. Ngay trên đèn pha chính là một kính chắn gió nhỏ giúp tạo điểm nhấn cũng như tăng tính khí động học.

BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (1).jpg

Phần yếm bên hông trước của xe là nơi đặt logo BMW, gác nhân cho người lái thiết kế rộng rãi, yên xe theo kiểu 2 tầng nhằm tạo điểm tựa cho lưng của người lái, từ đó gia tăng sự thoải mái trong quá trình vận hành.

BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (9).jpg

Về sức mạnh, C 400 X được trang bị động cơ 350cc xy-lanh đơn làm mát bằng dung dịch, truyền động thông qua hộp số vô cấp CVT. Gắp đôi cũng được thiết kế một cách đặc biệt nhằm giảm thiểu tối đa độ rung, từ đó mang đến sự thoải mái khi điều khiển xe.

BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (22).jpg

Quảng cáo



Theo công bố của BMW, khối động cơ này cho khả năng sản sinh mức công suất 34 mã lực tại dải vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 35 Nm tại 6.000 vòng/phút. Vận tốc tối đa mà xe đạt được là 139 km/h, trong khi mức tiêu hao nhiên liệu trung bình rơi vào khoảng 3,5 lít/100 km.

BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (27).jpg

Chiều cao yên xe là 775 mm, đi kèm với trọng lượng khô 193 kg đòi hỏi người lái phải có một thể trạng tương đối tốt để cầm cương chiếc xe. Ở bên phải xe thì nổi bật nhất có lẽ chính là ống xả được thiết kế khá to nhưng về tổng thể thì vẫn cân đối chứ không quá lạc quẻ.

BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (10).jpg

Ở vị trí của người lái, yếu tố giúp loại bỏ sự nhàm chán trong những hành trình và gắn bó với tài xế nhất chính là bảng đồng hồ và thật sự thì thiết kế mặt đồng hồ của C 400 X rất đẹp mắt.

BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (33).jpg

Quảng cáo



Phía trên ghi đông với logo BMW nổi bật chính là màn hình LCD TFT kích thước 6,5 inch, hiển thị đầy đủ các thông số về điều kiện của xe như tốc độ, mức tiêu hao nhiên liệu, odo, đồng hồ hiển thị thời gian, nhiệt độ môi trường...Ngoài ra, người dùng cũng có thể kết nối bảng đồng hồ trung tâm của xe với điện thoại thông qua ứng dụng cung cấp bởi nhà sản xuất.

BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (55).jpg

Vị trí nắp bình xăng được bố trí ở phần nhô lên phía dưới bệ gác chân, dung tích bình xăng này là 12,8 lít và theo như số liệu công bố bởi BMW thì cứ mỗi lần đổ đầy bình chúng ta sẽ đi được khoảng 366 cây số.

BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (36).jpg

Bên dưới yên xe chính là cốp và quả thật là cốp của C 400 X rất rộng, đủ để chứa vừa 1 mũ 3/4, 1 mũ nửa đầu cũng như các đồ đạc linh tinh khác. Giống như xe hơi, cốp này được trang bị một cây chống thuỷ lực nhằm cố định vị trí cốp khi mở, từ đó giúp người dùng tiện hơn trong quá trình thao tác để đồ đạc vô hoặc lấy ra. Ngay phía dưới cùm tay lái cũng là nơi bố trí của 2 hộc để đồ, tất nhiên là cũng có nơi cấp điện 12V để sạc cho smartphone hay gì đó.

BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (34).jpg

Điều thú vị là hệ thống cốp này có thể mở rộng thông qua 1 cái lẫy để có thêm không gian chứa đồ. Khi tính năng này được kích hoạt thì không thể đề máy, nghĩa là người dùng chỉ có thể mở rộng khnog gian cốp khi xe dừng, ví dụ như cất nón bảo hiểm mà không cần phải mang theo vì sợ mất nữa.

BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (35).jpg

Hệ thống treo trước của xe là dạng ống lồng, trong khi phuộc sau là kiểu lò xo trụ kép với khả năng điều chỉnh mức độ cứng mềm tuỳ theo điều kiện vận hành. Bánh trước đường kính 15" lắp lốp 120/70 và bánh sau 14" lắp lốp 150/70. Phanh trước là dạng đĩa kép 265 mm, 4 piston, phanh sau đĩa đơn 265 mm, 1 piston, cả 2 đều được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS.

BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (2).jpg

Một số trang thiết bị về công nghệ của xe khác có thể kể đến như Hệ thống đèn full LED hiện đại, Hệ thống sưởi ấm yên xe và tay lái, Hệ thống kiểm soát lực kéo, chìa khóa thông minh….Nhưng nổi bật nhất có lẽ là hệ thống ổn định thân xe tự động Automatic Stability Control nhằm tăng độ an toàn trong quá trình tăng tốc, đặc biệt là đối với điều kiện mặt đường trơn trượt.

BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (25).jpg

Xe có tổng cộng 2 tùy chọn màu sắc là xanh đen, trắng đen. Ngoài ra thì phiên bản 2019 còn bổ sung thêm tùy chọn màu đen Black storm metallic.

BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (3).jpg BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (4).jpg BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (5).jpg BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (6).jpg BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (8).jpg BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (11).jpg BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (12).jpg BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (13).jpg BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (14).jpg BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (15).jpg BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (16).jpg BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (17).jpg BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (19).jpg BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (20).jpg BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (23).jpg BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (26).jpg BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (28).jpg BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (29).jpg BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (30).jpg BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (31).jpg BMW_C_400_X_2019_Xe_Tinhte (32).jpg



C 400 GT


C 400 GT tên đẩy đủ là C 400 Gran Turismo về cơ bản chính là một biến thể của mẫu C 400 X, được tạo ra nhằm tối đa hóa trải nghiệm của người dùng trên các hành trình dài, cho cả người lái lẫn người ngồi sau nhờ thiết kế tinh chỉnh lại một chút. C 400 GT được trang bị đầy đủ các công nghệ cũng như thông số kỹ thuật tương tự như người anh em C 400 X, chỉ khác mỗi ngoại hình.

BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (23).jpg

Khác biệt dễ nhận thấy nhất có lẽ nằm ở phần đầu đèn trông hầm hố hơn với hệ thống 4 chóa LED kèm theo dải đèn định vị ban ngày rất đặc trưng vốn thừa hưởng từ thiết kế trên những mẫu ô tô cũng thuộc thương hiệu BMW.

BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (34).jpg

Ngay phía trên đầu đèn được gắn một kính chắn gió cỡ lớn nhằm giảm áp lực gió đập vào thân người lái, từ đó giúp giảm mệt mỏi khi đi tour dài. Ngoài ra, phần yên 2 tầng của xe cũng được thiết kế tách bạch hơn, có thể tựa lưng, gia tăng độ thoải mái của cả người ngồi trước lẫn hành khách phía sau.

BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (20).jpg

Nhìn chung thì so với thiết kế phá cách của C 400 X thì ngoại hình của C 400 GT có phần đứng đắn và cân đối hơn. Vì sở hữu kích thước lớn hơn, chính vì lẽ đó, BMW C 400 GT cũng có trọng lượng khô nặng hơn so với C 400 X. Cụ thể, C 400 GT nặng 203 kg trong khi người anh em của nó chỉ nặng 193 kg. BMW C 400 GT có 2 tùy chọn màu sắc là trắng và đen.

BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (1).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (2).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (3).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (4).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (5).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (6).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (7).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (8).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (9).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (10).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (11).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (12).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (13).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (14).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (15).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (16).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (17).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (18).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (19).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (21).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (22).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (24).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (25).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (26).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (27).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (28).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (29).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (30).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (31).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (32).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (33).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (35).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (36).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (37).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (38).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (39).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (40).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (41).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (42).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (43).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (44).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (45).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (46).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (47).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (48).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (49).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (50).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (51).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (52).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (53).jpg BMW_C_400_GT_2019_Xe_Tinhte (54).jpg

65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TiaMi
TÍCH CỰC
5 năm
đẹp ah dù với mình còn khá xa,mà tay ga 1 máy thì 250cc là đủ r nếu 350 thì lên hẳn 450 2 máy cho khỏe
TheMercator
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TiaMi Con này cho Boss đi thôi. Ở VN thì chắc cuối tuần mới dám mang ra mà chạy. Nhưng công nhận đẹp kinh người, đúng dấu ấn BMW. Niềm mơ ước của tôi.
To và hầm hố quá. Cho mấy ông bụng bự to xác đi thì hơp.
Tinh tế từng li từng tí.
Đỉnh caooooooooooooooooo


[​IMG]
@Cốp Hoàng Hóng cái dáng này lên Vario 2020 hoặc AB 2020 nhỉ? Chỉ cần lấy đầu đèn với đuôi nữa là k có hàng để bán luon
@tannguyen2606 Dòng phổ thông chắc chưa chơi nổi. Đèn này nó bê y chang trên 3 Series với 5 Series đời 2019.

@Cốp Hoàng Chỉ là thằng thiết kế có nghĩ ra k thôi chứ dư sức đưa vô dòng xe tay ga cấp thấp nếu muốn.
@tannguyen2606 Vấn đề là chi phí bác ơi 😆
klatao
TÍCH CỰC
5 năm
@Cốp Hoàng Chỉ là thằng thiết kế có nghĩ ra k thôi chứ dư sức đưa vô dòng xe tay ga cấp thấp nếu muốn.
dungkma
ĐẠI BÀNG
5 năm
mét 65 nặng 52kg đi xe này hợp ko ạ =)))))
@dungkma Ngồi không hợp nhưng thích là nhích thôi
@dungkma Lỡ té 1 cái thì ăn cho hết
kaka1994
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mua con này ngon hơn sh300i nhìều.
@_Lucky_Girl_ Sh 300 đi cực ngon nha.
@palmtj27 Mình nghĩ con này luồn lách không kém đâu. Thậm chí tay lái còn nhẹ hơn SH. Chỉ là nó phù hợp với mấy bác nam giới người to to một chút thì sẽ đẹp hơn. Đi con này vào phố mới trầm trồ chứ. SH thấy nhan nhản à. Dù là 300i hay 150i. Mình thấy con trai đi SH nó cứ sao sao ấy, hơi ẻo là. Còn hầm hố tí nhìn phát nghĩ ngay đến mấy ông cầm đồ.
galaxy@
ĐẠI BÀNG
5 năm
@palmtj27 đi phịch mà gặp cướp thì lành ít dữ nhiều, BMW chắc dc đối xử khác
jiji75
TÍCH CỰC
5 năm
@palmtj27 Đi phịch mà đứt dây curoa thì có cớ ở lâu với mấy em.Thấy con này được nhưng mà đã chạy xe Vespa và gần nhất là Peugeot thì mình vẫn còn ám ảnh xe tay ga Châu Âu
tnt_nz
TÍCH CỰC
5 năm
Xe nhìn đã quá. Hi vọng không quá to so với người VN. K biết bác ngồi thử trong ảnh là chiều cao bao nhiêu vậy nhi?
BinhND9
ĐẠI BÀNG
5 năm
ngon hơn SH300i rồi.
ngon
giacay
TÍCH CỰC
5 năm
đẹp quá nhỉ? tiếc là xi lanh đơn. Hôm trước đi thử con G310R máy 1 xi-lanh nghe hơi chán
Xe đẹp quá. Tôi chạy xe ôm, nuôi lợn và buôn chổi đót. Chắc phải mua em này về chạy xe ôm, chở lợn và chở chổi quá
@shinichi_11_11 Ui. Làm chổi bây giờ giàu lắm nhá
TnQ NMT
TÍCH CỰC
5 năm
@shinichi_11_11 Lái khét quá bác ơi 😁:D:D
@shinichi_11_11 Chạy grab cho sang bạn.
Ôi xoài, trông to tướng thế mà cái cốp còn bé hơn cả lead. thôi nghỉ, đi lead cho lành 😁
Chạy xe này thì lấy bằng gì nhỉ
@Yuusha fuyuki A2
@Yuusha fuyuki A2 nha bạn.
trandaubac
TÍCH CỰC
5 năm
ngon nhưng không đẹp , chỉ thích hợp với các lão đại
pomnhim
TÍCH CỰC
5 năm
Giá mà dư tiền để làm 1 chiếc 😁
ngầu đét !
[​IMG]
@Lexuancuong95 Cái đèn lệch lệch thế nào ấy nhỉ ?
@NongDanChanDat Mắt nổ mắt xịt đó bạn 😆

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019