BMW cho biết họ chưa thể phát triển một chiếc xe điện hiệu năng cao
MinhTriND
MinhTriND
4/12/19 Bình luận: 49 Lượt xem: 4,487

BMW cho biết họ chưa thể phát triển một chiếc xe điện hiệu năng cao

Thảo luận trong 'Xe ô tô' bắt đầu bởi MinhTriND, 4/12/19. Trả lời: 49, Xem: 4487.

  1. MinhTriND

    MinhTriND minhtri@tinhte.vn

    Tham gia:
    5/6/09
    Được thích:
    25,624
    Best Answers:
    0
    MinhTriND
    VIP
    Trọng lượng của pin chính là vấn đề then chốt khiến cho việc một chiếc M - Series chạy điện được ra đời có lẽ vẫn còn tương đối lâu nữa thì điều này mới xảy ra, đó là những gì mà Carsten Pries, giám đốc bộ phận phát triển xe hiệu năng cao tại BMW nhìn nhận và chia sẻ trong một buổi phỏng vấn gần đây. "Nói về tương lai của những chiếc M Series dùng động cơ điện, thật không dễ để nói là chúng tôi đã sẵn sàng hoặc chúng đã đủ tốt thật sự. Trước đây, dẫn động 4 bánh hay tăng áp là các công nghệ được chúng tôi nhắm đến bởi chúng đủ tin cậy để đáp ứng các yêu cầu đối với một chiếc xe hiệu năng cao, chẳng hạn bổ sung thêm sức mạnh, tính linh hoạt, độ chính xác..." .

    Trên thực tế là có giai đoạn công nghệ tăng áp không đáp ứng đủ tốt để BMW áp dụng cho xe của họ và công ty đã ngừng sử dụng giải pháp này cho đến khi hãng tự tìm ra cách tiếp cận tối ưu hơn. Theo ông Pries, các nỗ lực hiện tại là làm sao để giảm khối lượng của pin xuống càng nhiều càng tốt bởi trọng lượng nhẹ là yêu cầu tiên quyết đối với xe hiệu năng cao. Đại diện BMW cho biết họ có thử nhìn sang Porsche trong định hướng làm xe điện, song công ty khẳng định họ biết họ cần làm gì để giữ gìn và phát huy ưu thế cốt lõi.

    Nói về cuộc chạy đua xe điện, BMW chắc chắn không phải kẻ ngoài cuộc. Năm 2013, BMW từng tung ra mẫu i3 - chiếc xe chay điện hoàn toàn của hãng và phương tiện này chính là nền tảng cho sự ra đời của hàng loạt các xe chạy điện khác mà BMW đang phát triển, có thể kể đến như i4 hay mẫu concept mang tên iNext.
     

    File đính kèm:

    FrankieLuu, deitydang, Truongtan22113 người khác thích nội dung này.
  2. phucprolangtu

    Tham gia:
    7/12/11
    Được thích:
    261
    Best Answers:
    0
    phucprolangtu
    TÍCH CỰC
    Chừng nào Pin có thể tạo ra động năng hơn cả xăng, chi phí thay pin rẻ hơn, nhiều trạm sạc hơn thì mới có thể áp dụng được
     
    1. tndoubleh

      tndoubleh BlackBerry - Đẳng cấp không Hoa mỹ

      Tham gia:
      30/3/11
      Được thích:
      1,421
      Best Answers:
      0
      tndoubleh
      CAO CẤP
      tndoubleh @phucprolangtu Theo mình Xạc chắc ko đc nhưng mình nghĩ nếu đồng bộ được pin thì ta đến trạm chỉ cần thay pin thì sẽ nhanh hơn
       
    2. nnquangit

      Tham gia:
      19/4/19
      Được thích:
      102
      Best Answers:
      0
      nnquangit
      ĐẠI BÀNG
      nnquangit @nta139 BMW có nhiều kỹ sư họ biết nhiều về điện hơn bạn.
       
    3. dlv.pro.thick.game

      Tham gia:
      26/11/17
      Được thích:
      524
      Best Answers:
      0
      dlv.pro.thick.game
      TÍCH CỰC
      dlv.pro.thick.game @phucprolangtu Động năng là động năng nào? Động năng của 1 chiếc xe = (khối lượng xe*vận tốc^2)/2, vì khối lượng xe điện gần bằng khối lượng xe xăng do đó động lượng chỉ phụ thuộc vào bình phương vận tốc. Mà xe điện có vận tốc tối đa về cơ bản cao hơn xe xăng do đó động năng xe điện là cao hơn xe xăng.
       
    4. |Nguyễn Văn Hiếu

      Tham gia:
      3/1/14
      Được thích:
      451
      Best Answers:
      0
      |Nguyễn Văn Hiếu
      TÍCH CỰC
      |Nguyễn Văn Hiếu @tndoubleh bác nghĩ sao nếu mới mua xe, đến trạm phải thay vào 1 pin cũ, khả năng lưu điện kém
       
  3. vn.pth

    Tham gia:
    8/5/15
    Được thích:
    12
    Best Answers:
    0
  4. vn.pth

    Tham gia:
    8/5/15
    Được thích:
    12
    Best Answers:
    0
    vn.pth
    ĐẠI BÀNG
    Đáng để mong đợi
     
  5. baotuan

    Tham gia:
    5/3/08
    Được thích:
    1,900
    Best Answers:
    0
    baotuan
    CAO CẤP
    Mua lại của Panasonic như Tesla vậy là ngon liền. Hay là Pana nó k bán :D. Mấy thằng Đức khi nào cũng chậm chạp so với mấy thằng Mỹ, dự án mà cứ thò thò thụt thụt quá chán.
     
    1. hoanghungtb94

      Tham gia:
      17/10/17
      Được thích:
      20
      Best Answers:
      0
      hoanghungtb94
      ĐẠI BÀNG
      hoanghungtb94 @baotuan Tesla kết hợp nghiên cứu cùng Panasonic và bản quyền pin trên xe Tesla thuộc về Tesla, Pana chỉ phụ trách khâu sản xuất. Làm sao Pana đủ thẩm quyền mang đi bán
       
      tamle_o thích nội dung này.
    2. Nhóc Bảo

      Tham gia:
      13/1/18
      Được thích:
      8
      Best Answers:
      0
      Nhóc Bảo
      ĐẠI BÀNG
      Nhóc Bảo @baotuan Bmw nó mua của tàu vs của samsung sdi
       
    3. Starkvn

      Tham gia:
      20/1/09
      Được thích:
      37
      Best Answers:
      0
      Starkvn
      ĐẠI BÀNG
      Starkvn @Nhóc Bảo công nghệ của Tesla chưa thằng nào đủ trình để copy bạn ạ :))
       
      tamle_okinhvanuq thích nội dung này.
    4. kinhvanuq

      Tham gia:
      14/11/11
      Được thích:
      39
      Best Answers:
      0
      kinhvanuq
      ĐẠI BÀNG
      kinhvanuq @Starkvn Hãng Porsche hình như tốt hơn cả Tesla ở một số lĩnh vực, đặc biệt là bộ sạc và động cơ
       
  6. If you dont mind

    Tham gia:
    9/6/14
    Được thích:
    5,937
    Best Answers:
    0
    If you dont mind
    VIP
    tesla nó cũng dùng pin chứ dùng gì, gia tốc có ăn được nó ko mà kêu trọng lượng nặng
     
    1. Starkvn

      Tham gia:
      20/1/09
      Được thích:
      37
      Best Answers:
      0
      Starkvn
      ĐẠI BÀNG
      Starkvn @If you dont mind quan trọng là pin nó ngon hơn... rất rất nhiều lần
       
    2. dlv.pro.thick.game

      Tham gia:
      26/11/17
      Được thích:
      524
      Best Answers:
      0
      dlv.pro.thick.game
      TÍCH CỰC
      dlv.pro.thick.game @If you dont mind Như thế sẽ rất tốn pin và như vậy quãng đường đi được ít.
       
    3. kinhvanuq

      Tham gia:
      14/11/11
      Được thích:
      39
      Best Answers:
      0
      kinhvanuq
      ĐẠI BÀNG
      kinhvanuq @If you dont mind Thiết kế không phải chỉ là gia tốc khi tăng tốc. Khi chiếc xe chạy 300km/h, thay vì nặng 1 tấn, giờ nó nặng 3 tấn, thì phanh lại thế nào? Làm sao cho chiếc xe 3 tấn ở tốc độ 200 km/h qua cua mà không văng? Cục PIN trên xe điện nó cực kỳ nặng, cho nên BMW họ mới bó tay.
       
  7. narutoxboy

    Tham gia:
    5/7/10
    Được thích:
    3,800
    Best Answers:
    0
  8. vn_ninja

    Tham gia:
    2/3/08
    Được thích:
    5,180
    Best Answers:
    1
    vn_ninja
    VIP
    Xe tesla hình như hiệu năng cũng cao phải ko ta?
     
  9. ngoisaola9

    Tham gia:
    18/9/08
    Được thích:
    190
    Best Answers:
    0
    ngoisaola9
    TÍCH CỰC
    Thẳng thắn thừa nhận và hy vopng BMW sẽ cho ra mắt một em xe điện hoàn chỉnh với hiệu năng cao.
     
  10. leducthuan077

    Tham gia:
    21/9/13
    Được thích:
    153
    Best Answers:
    0
  11. nnquangit

    Tham gia:
    19/4/19
    Được thích:
    102
    Best Answers:
    0
    nnquangit
    ĐẠI BÀNG
    "Trên thực tế là có giai đoạn công nghệ tăng áp không đáp ứng đủ tốt để BMW" Vấn đề ở đây là tăng áp để sử dụng với động cơ, hệ thống truyền động mà BMW đang xài. Chứ chế cái xe chạy điện thì sinh viên Việt nam chế còn được nói chi BMW
     
  12. aiglove

    Tham gia:
    7/7/12
    Được thích:
    13
    Best Answers:
    0
    aiglove
    ĐẠI BÀNG
    cái quan trọng vẫn là cục pin :3
     
  13. ngocquangpn99

    ngocquangpn99 Dự bị

    Tham gia:
    22/10/19
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
  14. kinhvanuq

    Tham gia:
    14/11/11
    Được thích:
    39
    Best Answers:
    0
    kinhvanuq
    ĐẠI BÀNG
    Theo mình vấn đề thời gian sạc sắp được giải quyết rồi, đặc biệt là nhờ Graphene. Vấn đề lớn nhất của PIN là mật độ năng lượng thấp, cho nên nó quá nặng cho xe hơi. Khi nào lithium air được thương mại hóa thì vấn đề này mới được khắc phục triệt để.
     
    1. forever12800

      Tham gia:
      16/6/08
      Được thích:
      4,125
      Best Answers:
      0
      forever12800
      CAO CẤP
      forever12800 @kinhvanuq Chạy pin lúc hết pin lấy cục pin điện thoại ra gắn vô chạy tiếp, còn xe hết xăng đẩy mệt nghỉ haha :))
       
      kinhvanuq thích nội dung này.
    2. kinhvanuq

      Tham gia:
      14/11/11
      Được thích:
      39
      Best Answers:
      0
      kinhvanuq
      ĐẠI BÀNG
      kinhvanuq @forever12800 Còn động cơ hydro thì xe hết nước, phun bãi nước miếng vô bình, chạy thêm chục cây số, ha ha.
       
  15. akiralnb

    Tham gia:
    16/5/11
    Được thích:
    49
    Best Answers:
    0
    akiralnb
    ĐẠI BÀNG
    Pin khi nào mới có thay đổi vượt bậc về công nghệ lưu trữ và sạc thì hy vọng :v
     
  16. phuocthanh234566

    Tham gia:
    9/10/10
    Được thích:
    11,997
    Best Answers:
    0
  17. tuan9945

    Tham gia:
    28/10/11
    Được thích:
    1,788
    Best Answers:
    0
  18. quy.helios

    Tham gia:
    2/8/16
    Được thích:
    108
    Best Answers:
    0
  19. vivalavida11

    Tham gia:
    26/2/19
    Được thích:
    111
    Best Answers:
    0
    vivalavida11
    ĐẠI BÀNG
    Nên mua cổ phiếu của Tesla từ bh, sau này sẽ giàu lắm. Tesla đã đi xa hơn đối thủ rất nhiều. Không đơn thuần chỉ là một cái xe điện mà còn là tối ưu trong sx pin với số lượng lớn nhất tg, khả năng tự lái, phong cách thiết kế và một thứ văn hóa khiến khách hàng trung thành với cty.
     
  20. duyanh407

    Tham gia:
    29/9/12
    Được thích:
    1,056
    Best Answers:
    0
    duyanh407
    CAO CẤP
    đây là ngờ u mà thích dùng từ khoa học này =))) biết động năng là cđg không
     
Đang tải...