Công nghệ sạc không dây trên xe hơi sắp thành hiện khi BMW công bố sẽ tích hợp khả năng này vào mẫu xe lai cắm sạc (plug-in hybrid) 530e iPerformance của dòng 5-series 2017. Bằng việc lắp đặt một đế sạc tại khu vực để xe cố định (thường là garage tại nhà), chiếc BMW 530e có thể được cung cấp đầy pin trong khoảng 3,5 giờ để giúp động cơ điện chạy toàn tải được quãng đường tối đa khoảng 50 km, hoặc kết hợp với động cơ xăng 2.0L để tối ưu khả năng vận hành, giảm khí thải cho môi trường.
Hệ thống sạc không dây của BMW khá gọn gàng do phần đế sạc được làm nhỏ gọn với chiều rộng không vượt quá giới hạn các bánh xe. Tấm sạc chứa cuộn dây cảm ứng từ chính, và dưới gầm xe cũng có một cuộn dây thứ cấp để có từ trường cung cấp năng lượng giữa hai cuộn dây để sạc mà không cần chấu tiếp xúc với khoảng cách ước tính 130 mm (dựa theo khoảng sáng gầm xe trung bình).
Người lái sẽ được hướng dẫn đưa xe vào vị trí sạc một cách trực quan thông qua màn hình hiển thị giải trí trung tâm, đồng thời đồng hồ chính (công-tơ-mét) cũng sẽ hiển thị trạng thái sạc để người lái biết được xe đang được cấp năng lượng điện.
BMW cũng tiết lộ dịch vụ quản lý sạc được số hoá giúp cho việc theo dõi năng lượng trên xe thông minh hơn, cho phép xe vẫn hoạt động khi sạc và thậm chí là di chuyển xe mà không cần ngắt bộ sạc. Đồng thời dịch vụ này còn có khả năng điều chỉnh lịch trình sạc định sẵn để sạc nhanh ngoài giờ cao điểm, hoặc sạc ưu tiên nguồn năng lượng từ hệ thống cắm điện truyền thống BMW Wallbox Connect, thậm chí kết hợp được với hệ thống điện mặt trời do khách hàng tự lắp đặt.
Có vẻ như BMW đã rất nhanh chóng trong việc tiếp cận công nghệ sạc không dây cho dòng xe lai cắm điện. Một phần do loại xe này vẫn sử dụng động cơ điện kết hợp với động cơ xăng truyền thống nên dung lượng pin thường nhỏ hơn nhiều so với kiểu xe chạy hoàn toàn bằng điện (BMW i3, Tesla), mục tiêu thì vẫn là tiết kiệm xăng, giảm khí thải cho môi trường.
BMW cho biết thị phần xe lai cắm điện hạng sang đã chiếm khoảng 28% tại Đức và 20% trên toàn thế giới. Các mẫu xe trong dòng iPerformance gồm 225xe Active Tourer, 330e sedan, 530e sedan, X5 xDrive40e, và 7-series (740e, 740Le, 740Le xDrive).
Tổng quan về xe hybrid sạc điện Mitsubishi Outlander PHEV
So sánh xe plug-in hybrid BMW 330e và Mercedes-Benz C 350e
Hệ thống sạc không dây của BMW khá gọn gàng do phần đế sạc được làm nhỏ gọn với chiều rộng không vượt quá giới hạn các bánh xe. Tấm sạc chứa cuộn dây cảm ứng từ chính, và dưới gầm xe cũng có một cuộn dây thứ cấp để có từ trường cung cấp năng lượng giữa hai cuộn dây để sạc mà không cần chấu tiếp xúc với khoảng cách ước tính 130 mm (dựa theo khoảng sáng gầm xe trung bình).
Người lái sẽ được hướng dẫn đưa xe vào vị trí sạc một cách trực quan thông qua màn hình hiển thị giải trí trung tâm, đồng thời đồng hồ chính (công-tơ-mét) cũng sẽ hiển thị trạng thái sạc để người lái biết được xe đang được cấp năng lượng điện.
BMW cũng tiết lộ dịch vụ quản lý sạc được số hoá giúp cho việc theo dõi năng lượng trên xe thông minh hơn, cho phép xe vẫn hoạt động khi sạc và thậm chí là di chuyển xe mà không cần ngắt bộ sạc. Đồng thời dịch vụ này còn có khả năng điều chỉnh lịch trình sạc định sẵn để sạc nhanh ngoài giờ cao điểm, hoặc sạc ưu tiên nguồn năng lượng từ hệ thống cắm điện truyền thống BMW Wallbox Connect, thậm chí kết hợp được với hệ thống điện mặt trời do khách hàng tự lắp đặt.
Có vẻ như BMW đã rất nhanh chóng trong việc tiếp cận công nghệ sạc không dây cho dòng xe lai cắm điện. Một phần do loại xe này vẫn sử dụng động cơ điện kết hợp với động cơ xăng truyền thống nên dung lượng pin thường nhỏ hơn nhiều so với kiểu xe chạy hoàn toàn bằng điện (BMW i3, Tesla), mục tiêu thì vẫn là tiết kiệm xăng, giảm khí thải cho môi trường.
BMW cho biết thị phần xe lai cắm điện hạng sang đã chiếm khoảng 28% tại Đức và 20% trên toàn thế giới. Các mẫu xe trong dòng iPerformance gồm 225xe Active Tourer, 330e sedan, 530e sedan, X5 xDrive40e, và 7-series (740e, 740Le, 740Le xDrive).
Xem thêm:Tổng quan về xe hybrid sạc điện Mitsubishi Outlander PHEV
So sánh xe plug-in hybrid BMW 330e và Mercedes-Benz C 350e