Chiếc sedan hiệu suất cao M3 vừa được BMW bổ sung một phiên bản giới hạn mang tên M3 CS. Đây là phiên bản pha trộn giữa đặc tính hiệu suất cao và trọng lượng nhẹ, với khối động cơ mạnh hơn và trọng lượng nhẹ hơn 50 kg so với M3 tiêu chuẩn. Chỉ có 1.200 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới, trong đó 550 chiếc dành cho thị trường Mỹ.
Mạnh hơn, nhẹ hơn là hai yếu tố nổi bật nhất trên M3 CS. Khối động cơ vẫn là loại 6 xy lanh thẳng hàng, dung tích 3 lít đi kèm hai bộ tăng áp nhưng được tinh chỉnh lại để cho ra sức mạnh lớn hơn. Cụ thể, công suất cực đại của M3 CS đạt 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm, mạnh hơn 28 mã lực và 50 Nm so với M3 tiêu chuẩn.
Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hệ dẫn động RWD và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. M3 CS có thể tăng tốc từ 0-97 km/h trong 3,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 280 km/h. Hệ thống ống xả được làm bằng thép không gỉ hứa hẹn cải thiện chất âm cho xe. Phanh hiệu suất cao với đĩa phanh làm bằng gốm carbon là trang bị tùy chọn.
Mạnh hơn, nhẹ hơn là hai yếu tố nổi bật nhất trên M3 CS. Khối động cơ vẫn là loại 6 xy lanh thẳng hàng, dung tích 3 lít đi kèm hai bộ tăng áp nhưng được tinh chỉnh lại để cho ra sức mạnh lớn hơn. Cụ thể, công suất cực đại của M3 CS đạt 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm, mạnh hơn 28 mã lực và 50 Nm so với M3 tiêu chuẩn.
Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hệ dẫn động RWD và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. M3 CS có thể tăng tốc từ 0-97 km/h trong 3,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 280 km/h. Hệ thống ống xả được làm bằng thép không gỉ hứa hẹn cải thiện chất âm cho xe. Phanh hiệu suất cao với đĩa phanh làm bằng gốm carbon là trang bị tùy chọn.
Không chỉ mạnh hơn, M3 CS còn giảm được 50 kg trọng lượng so với M3 tiêu chuẩn nhờ sử dụng chất liệu sợi carbon gia cường nhựa (CFRP) cho một số bộ phận như mép cản trước, bộ khuếch tán gió sau và cánh gió sau. Nắp ca pô và mui xe cũng được làm bằng chất liệu CFRP, giúp giảm 25% trọng lượng so với thép. Bộ vành được làm từ hợp kim nhẹ, bánh trước 19”, bánh sau 20” và sử dụng lốp thể thao Michelin Pilot Super Sport.
Để nâng cao hiệu suất vận hành, BMW bổ sung cho M3 CS hệ thống treo thể thao M với 3 cấp độ Comfort, Sport và Sport Plus. Mỗi cấp độ được tùy chỉnh mức giảm chấn và độ nặng nhẹ vô lăng khác nhau. M3 CS còn có thêm hệ thống vi sai Active M với bộ giới hạn trượt hoạt động cùng hệ thống ổn định điện tử để đo thời điểm tăng tốc, tốc độ quay bánh xe và tỉ lệ chệch hướng bánh xe, qua đó phân phối lực kéo một cách tối ưu nhất.
Bên trong, khoang nội thất của M3 CS về cơ bản không có nhiều khác biệt ngoại trừ cách phối màu và chất liệu mới. Da Alcantara được trang trí trên vô lăng, bảng táp lô và bệ trung tâm. Ngoài ra còn có ghế ngồi thể thao trọng lượng nhẹ giống như phiên bản M3 Competition Package.
M3 CS sẽ được bán ra từ đầu năm 2018 với giá chưa được tiết lộ.
Quảng cáo