Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


BMW: Không có cơ sở hạ tầng hỗ trợ, xe điện sẽ không thể trở nên phổ biến

P.W
3/10/2019 9:7Phản hồi: 59
BMW: Không có cơ sở hạ tầng hỗ trợ, xe điện sẽ không thể trở nên phổ biến
Với nhiệm vụ giảm thiểu khí thải nhà kính gây biến đổi khí hậu, ô tô điện thời gian qua đang trở thành xu hướng mới cho cả các hãng xe lẫn người tiêu dùng. Nhưng để xe điện thay thế xe chạy xăng, rất nhiều thứ cần phải thay đổi trước. Quan trọng nhất, theo giám đốc của BMW, chính là cơ sở hạ tầng. Stephan Neugebauer, giám đốc mảng hợp tác phát triển toàn cầu của BMW mới đây trao đổi với Innovation Origins và đưa ra những ý kiến như thế này:

“Sẽ chẳng có ai chịu mua xe điện nếu họ không thể sạc nó ở chỗ đậu xe gần nhà hay ở chỗ làm cả, đơn giản vậy thôi. Đó là lý do chúng tôi phải tiếp tục hợp tác cùng Liên minh châu Âu. Từ giờ chúng ta sẽ không chỉ đơn thuần phát triển ra những chiếc xe điện như xu hướng vài năm nay. Thay vào đó, chúng ta phải cùng tập trung hợp tác với nhau, giữa các nhà sản xuất xe với các công ty năng lượng và chính quyền các vùng nữa.”


Ông Neugebauer nói thêm: “Bạn phải có thể lái xe tới bất kỳ đâu, ở đó phải có trạm sạc để nạp lại năng lượng cho xe. Đó là tầm nhìn tương lai của chúng tôi.” Theo vị giám đốc này, để biến tầm nhìn thành hiện thực sẽ mất khoảng 100 tỷ Euro thông qua chương trình Horizon Europe, xây dựng cơ sở hạ tầng cho xe điện.

Theo BMWBlog
59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đúng rồi. Còn không thì đợi công nghệ chuyển hóa năng lượng mặt trời hiệu suất cao cũng OK.
tethien
CAO CẤP
4 năm
@Bạn và 500 Anh Em Ngủ mơ đi.
Hiệu suất có 100% cũng không đủ điện để chạy xe đâu.
Diện tích thu của xe quá nhỏ.
@tethien Đợi tới đó chắc xương của mình nó thành đất hết rồi.
@Siêu nhân gầy Hoá thạch lại luôn chứ đất thì bỏ bèn gì 😁:D
@baotuan Mai mốt lại thấy tin tìm ra vật liệu quang điện siêu việt thì hay
@Tên Hiển Thị vấn đề là công suất của ánh sáng mặt trời không đủ, ko có cái máy nào có thể biến 100j năng lượng đầu vào thành 200j năng lượng đầu ra cả
Làm mỗi xe một cái lò phản ứng hạt nhân . Chạy 50 năm mới phải nạp 1 lần . Rất thơm .
tungnhtsb
TÍCH CỰC
4 năm
@minhthuvc Xong hai cái xe đâm nhau một phát, trong một thành phố có tầm chục cái xe thế nữa. LOLLLLLLLLLL
@minhthuvc Cái nó lỗi lầm gì rồi nổ liên hoàn xe này nổ theo xe kia thì bao nhiêu người chết 😁?
@minhthuvc Vậy thì mỗi người phải làm khoảng 50 năm mới mua nổi cái xe.
@tungnhtsb 2 xe đâm nhau là cả thị trấn khăn gói rời bỏ quê hương ra đi tìm vùng đất mới(còn gọi là Kinh tế mời) 😁
tungnhtsb
TÍCH CỰC
4 năm
@baotuan Đấy là nếu mọi người có toàn thây để mà di chuyển. =))
Sạc điện nhà chạy với lịch trình định sẵn... Còn đi kiểu khác thì sài xăng.. Dù gì chạy cái nào cũng gây ô nhiễm môi trường thôi.. -.-
@Pig_07 Haha.. Cái nào cũng ô nhiễm.. Xem quy trình sản xuất pin vs rác từ pin thì có vẻ còn ghê hơn
@ZeusFate Thích cái gì thì sài cái đó thôi bác... Đọc bài viết 1 chuyện sài bên ngoài 1 chuyện mà.. Bác nóng giận quá..haha
@p700i Đúng đó.. Từ từ nước cũng tràn bờ..
@ZeusFate Tại Việt Nam thì nhiệt điện than chiếm khoảng đâu đó 50% toàn ngành. hiệu suất chuyển hoá từ than sang điện chỉ khoảng 35%, hiệu suất tải điện khoảng 80%, hiệu suất chuyển từ điện sang cơ khoảng 80 - 90, tính tổng lại thì khoảng 25% trong khi đó xe chạy xăng hiệu suất khoảng 45% => chạy xăng bảo vệ môi trường hơn. Khi nào VN dẹp hết nhiệt điện đi thì lúc đó hãy chạy xe điện.
Sơn Berry
ĐẠI BÀNG
4 năm
Điều đó đúng rồi. Các ông lớn có ngồi chung với nhau k thôi
Cái này quá lớn, cần sự chung sức
Giống anh Vin. Giừo đang triển khai mấy trăm trạm đổi pin ở TP HCM rồi.
Syter
TÍCH CỰC
4 năm
@iAndroids Chạy Klara cả năm trời chưa bao giờ thấy trạm nào trừ Vinfast center ))
@Syter Vinpro, VTA, Vinmart+. Đang triển khai rồi.
hongdai106
TÍCH CỰC
4 năm
@iAndroids vâng là đang, 1 tháng 1 trạng cũng là đang. H dân rất ít người chạy vinfast đố nó dám triển khai nhiều nhé
@hongdai106 Mình thì chả ưa Vin. Thậm chí là tẩy chay. Nhưng mà mắt thấy nó đang triển khai mấy trăm trạm đấy.
Hôm trước bên Mỹ 2 ô cs dí thằng cướp ..chạy 1 chút hết pin kkk 😁
@Bão Sài Gòn Báo lá cải câu view, không hết pin thì cũng hết xăng nếu không nạp đầy.
vãi cả xe chạy điện. xe điện là nghe nó bình dân. Vì động cơ đốt trong vẫn là một trong những phát minh vĩ đại nhất lịch sử loài người. Lamborghini , Ferrari , hay bất cứ hãng xe nào khác, họ đang sống nhờ động cơ đốt trong với công suất siêu phàm vs siêu phức tạp. Nếu bây giờ thử hỏi : 2 hãng lambor vs ferrari chuyển sang sử dụng động cơ điện cho siêu xe của họ thử xem. chắc chắn là Ế 100%, ko ai mua.
HP_trader
TÍCH CỰC
4 năm
@Đặng Vi Phú với cùng kích thước với động cơ đốt trong thì động cơ điện cho công xuất và moment xoắn lớn hơn rất nhiều nhé, về bảo trì xe điện cũng ít tốn kém hơn rất nhiều so với xe động cơ đốt trong. vấn đề duy nhất của xe điện thời điểm hiện tại là công nghệ Pin chưa phát triển lắm
@Đặng Vi Phú https://m.autopro.com.vn/sieu-xe-ferrari-hybrid-lam-cach-nao-cham-nguong-1000-ma-luc-20190522155446.chn
hongdai106
TÍCH CỰC
4 năm
@p700i hybrid là lai giữa động cơ điện và xăng bác ạ😁
@hongdai106
Làm quả bmw điện
Đây chính là lý do mình đã không mua Tesla Model 3. Mà mình đã mua 1 xe gas cỡ tầm giá tiền đó.

Giờ hóng cỡ 5 - 7 năm sau xem ra sao. Được thì mới đổi qua xe điện.
Ngày xưa ở Đà Nẵng có thí điểm ô tô xe máy chạy bằng khí hóa lỏng (gọi đơn giản là ga). Đối tượng áp dụng chính là xe taxi. Tuy nhiên toàn thành phố mà chỉ có 1-2 trạm nạp ga (trong khi thời gian nạp cũng nhanh như đổ xăng). Kết quả là bây giờ vẫn chạy xăng.
masterss0
TÍCH CỰC
4 năm
@LRA thời thí điểm xe chạy gas là do gas rẻ hơn xăng; nhưng cũng có lúc gas mắc hơn xăng nên đa số các dự án xe gas đều phá sản.
nhớ có lúc chế xe máy chạy gas mini nữa 😁:D
Giờ chắc chỉ còn 1 số xe nâng là chạy bằng bình gas 12kg thôi, thuận tiện hơn
IQ52
TÍCH CỰC
4 năm
Để xem Vin và cái start up mới nổi trên Shark triển cái này thế nào
Cái gì cũng phải có lộ trình , giống lúc trước làm gì có nhiều cây xăng như bây giờ . Nếu kiên quyết sẽ thành công .
@uthalinh Thôi dẹp cái vụ lộ trình giùm nghe mà phát mệt.
vvt03hp
CAO CẤP
4 năm
Quá chuẩn
Thời buổi này phải hợp tác thì mới thành công được!
anhđtr
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vấn đề ai cũng biết và ai cũng rõ. Nhưng để thực hiện thì chắc đời con cháu mình sẽ có 😁
timmyboynhoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
có khi xe điện lại gây ô nhiễm môi trường gấp đôi ý chứ
Vậy mà V đang làm 1 mình đấy ghê chưa. Sao thấy ông này đón đầu công nghệ nhanh còn hơn cả cái thằn tự phát triển rồi đem bán cn vậy.
Hy vọng csht được cải thiện để xe điện trở thành xu thế mới

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019