Với nhiệm vụ giảm thiểu khí thải nhà kính gây biến đổi khí hậu, ô tô điện thời gian qua đang trở thành xu hướng mới cho cả các hãng xe lẫn người tiêu dùng. Nhưng để xe điện thay thế xe chạy xăng, rất nhiều thứ cần phải thay đổi trước. Quan trọng nhất, theo giám đốc của BMW, chính là cơ sở hạ tầng. Stephan Neugebauer, giám đốc mảng hợp tác phát triển toàn cầu của BMW mới đây trao đổi với Innovation Origins và đưa ra những ý kiến như thế này:
“Sẽ chẳng có ai chịu mua xe điện nếu họ không thể sạc nó ở chỗ đậu xe gần nhà hay ở chỗ làm cả, đơn giản vậy thôi. Đó là lý do chúng tôi phải tiếp tục hợp tác cùng Liên minh châu Âu. Từ giờ chúng ta sẽ không chỉ đơn thuần phát triển ra những chiếc xe điện như xu hướng vài năm nay. Thay vào đó, chúng ta phải cùng tập trung hợp tác với nhau, giữa các nhà sản xuất xe với các công ty năng lượng và chính quyền các vùng nữa.”
Ông Neugebauer nói thêm: “Bạn phải có thể lái xe tới bất kỳ đâu, ở đó phải có trạm sạc để nạp lại năng lượng cho xe. Đó là tầm nhìn tương lai của chúng tôi.” Theo vị giám đốc này, để biến tầm nhìn thành hiện thực sẽ mất khoảng 100 tỷ Euro thông qua chương trình Horizon Europe, xây dựng cơ sở hạ tầng cho xe điện.
“Sẽ chẳng có ai chịu mua xe điện nếu họ không thể sạc nó ở chỗ đậu xe gần nhà hay ở chỗ làm cả, đơn giản vậy thôi. Đó là lý do chúng tôi phải tiếp tục hợp tác cùng Liên minh châu Âu. Từ giờ chúng ta sẽ không chỉ đơn thuần phát triển ra những chiếc xe điện như xu hướng vài năm nay. Thay vào đó, chúng ta phải cùng tập trung hợp tác với nhau, giữa các nhà sản xuất xe với các công ty năng lượng và chính quyền các vùng nữa.”
Ông Neugebauer nói thêm: “Bạn phải có thể lái xe tới bất kỳ đâu, ở đó phải có trạm sạc để nạp lại năng lượng cho xe. Đó là tầm nhìn tương lai của chúng tôi.” Theo vị giám đốc này, để biến tầm nhìn thành hiện thực sẽ mất khoảng 100 tỷ Euro thông qua chương trình Horizon Europe, xây dựng cơ sở hạ tầng cho xe điện.
Theo BMWBlog