BMW đang mở rộng hệ thống đối tác để cạnh tranh với Mercedes và Tesla trong cuộc đua phát triển xe tự hành. Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Munich đã thêm Delphi vào danh sách đối tác trong nỗ lực phát triển một nền tảng xe tự hành để đến năm 2021 có thể bán cho các nhà sản xuất khác.
Delphi là một nhà cung cấp phụ tùng ô tô tách ra từ General Motors vào năm 2011, họ sẽ tham gia vào liên minh gồm có Intel, Mobileye và BMW.
Cả 4 công ty này đều từ chối công bố chi tiết về “mối liên hệ về tài chính” giữa họ và các thức hợp tác khi họ bắt đầu được cấp phép cho nền tảng vào đầu thập kỷ sau.
Những bước đi này giúp thúc đẩy vị thế của BMW để họ có thể cạnh tranh sòng phẳng hơn với Mercedes và Tesla trong cả việc phát triển xe tự lái và thu thập dữ liệu về xe.
Delphi cũng đã mua lại một vài công ty startup, như Movimento, vì vậy họ cũng có thể phát hành những gói phần mềm sản phẩm có thể cho phép các nhà sản xuất cập nhật thông qua OTA, một công nghệ mà Tesla là hãng đi tiên phong.
Delphi cũng đã đầu tư vào startup của Israel là Otonomo, công ty giúp Daimler và 8 nàh sản xuất khác, bán dữ liệu về ô tô cho bên thứ 3.
Cuộc đua xây dựng dữ liệu lớn ngày càng khắc nghiệt hơn. Những chiếc ô tô đời mới chạy trên đường ngày nay đang thu thập dữ liệu thông qua các nền tảng kết nối, nhưng việc gắn thêm các cảm biến thông minh để hướng tới xe tự hành sẽ chỉ làm tăng thêm khối lượng dữ liệu.
Công ty McKinsey & Co. dự đoán dữ liệu ô tô có thể trở thành một ngành công nghiệp trị giá 750 tỉ USD vào năm 2030.
Delphi là một nhà cung cấp phụ tùng ô tô tách ra từ General Motors vào năm 2011, họ sẽ tham gia vào liên minh gồm có Intel, Mobileye và BMW.
Cả 4 công ty này đều từ chối công bố chi tiết về “mối liên hệ về tài chính” giữa họ và các thức hợp tác khi họ bắt đầu được cấp phép cho nền tảng vào đầu thập kỷ sau.
Những bước đi này giúp thúc đẩy vị thế của BMW để họ có thể cạnh tranh sòng phẳng hơn với Mercedes và Tesla trong cả việc phát triển xe tự lái và thu thập dữ liệu về xe.
Delphi cũng đã mua lại một vài công ty startup, như Movimento, vì vậy họ cũng có thể phát hành những gói phần mềm sản phẩm có thể cho phép các nhà sản xuất cập nhật thông qua OTA, một công nghệ mà Tesla là hãng đi tiên phong.
Delphi cũng đã đầu tư vào startup của Israel là Otonomo, công ty giúp Daimler và 8 nàh sản xuất khác, bán dữ liệu về ô tô cho bên thứ 3.
Cuộc đua xây dựng dữ liệu lớn ngày càng khắc nghiệt hơn. Những chiếc ô tô đời mới chạy trên đường ngày nay đang thu thập dữ liệu thông qua các nền tảng kết nối, nhưng việc gắn thêm các cảm biến thông minh để hướng tới xe tự hành sẽ chỉ làm tăng thêm khối lượng dữ liệu.
Công ty McKinsey & Co. dự đoán dữ liệu ô tô có thể trở thành một ngành công nghiệp trị giá 750 tỉ USD vào năm 2030.