BMW phát triển động cơ W3 cho dòng cruiser tương lai

chuyengiaphaxe
1/9/2015 11:3Phản hồi: 32
BMW phát triển động cơ W3 cho dòng cruiser tương lai
bmw_w3_v2_final_white2_alt_web.jpg
Đa số các dòng xe máy BMW luôn được biết đến với nét đặc trưng là kiểu động cơ boxer 2 xy lanh đặt ngang đối xứng nhau. Tuy nhiên, yêu cầu dung tích động cơ lớn cho một mẫu cruiser trong tương lai khiến kiểu bố trí này không còn phù hợp nữa. BMW đã tìm được giải pháp cho vấn đề này bằng cách phát triển kiểu động cơ W3 vô cùng độc đáo.

Theo thông tin lộ ra thì BMW đã được cấp bản quyền thiết kế công nghiệp 2 phương án động cơ W3. 2 bản động cơ W3 này có 3 xy lanh bố trí theo hình chữ V, giống động cơ V-twin 2 xy lanh thông thường. Tất cả đều được làm mát bằng không khí và sử dụng cơ cấu cam kiểu pushrod thay vì trục cam đặt trên xy lanh. Điều này giúp cho động cơ có được dung tích lớn hơn nhưng không làm phát sinh quá nhiều không gian. Theo ước tính thì trong cùng một không gian, kiểu động cơ W3 có dung tích buồng đốt lớn hơn 50% so với động cơ V-Twin.

BMW không phải là hãng đầu tiên nghiên cứu động cơ W3, mà trước đây còn có Feuling với mẫu xe W3-prototype (bản thử nghiệm). Chiếc Feuling W3-prototype được trang bị động cơ W3 mà xy lanh thứ nhất và xy lanh thứ 3 mở ra 1 góc 90 độ. Phương án động cơ W3 thứ 1 của BMW có góc mở 75 độ và phương án thứ 2 có góc mở 65 độ. Cả 2 góc mở này đều tương đương với những động cơ V-Twin hiện nay, hứa hẹn chiếc cruiser tương lai của BMW vẫn giữ được phong cách truyền thống mặc dù xuất hiện thêm 1 xy lanh trong cách bố trí.

122_0009_01_z+feuling_W-3_prototype+side_view.jpg
Feuling W3-prototype với động cơ W3 tạo góc 90 độ

bmw_cruiser_engine_1st_design_2.jpg
Phương án động cơ W3 thứ 1 cửa BMW
bmw_cruiser_engine_2nd_design_2.jpg
Phương án động cơ W3 thứ 2 cửa BMW
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xe dòng này đi mỏi lưng không các bác. thấy sao nó dài vậy
c00lman1
ĐẠI BÀNG
9 năm
@myland.vn Tay lái xe kéo dài ra sau kìa bạn
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
9 năm
@myland.vn đi mấy con này thì sướng khỏi bàn, đã từng đi 1 em
@myland.vn cùng câu hỏi
@Fbiprohj đi cực sướng. ko mỏi
@myland.vn bác chắc huyền thoại mới của tinhte, 90% thread mới là bác bóc tem =)) kinh thật, còn cruiser mà bác hỏi có mỏi lưng ko thì thua, nó mà mỏi lưng thì k còn ai ko mỏi =))
c00lman1
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cái xe đẹp khỏi chê ^^
chảy nước miếng trời ạ 😔
@choigiky Bác xơi tạm gói mì Cung đình đi nhé.
vuhoanglk
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đơn giản nhưng đẹp theo nét đặt trưng riêng, công nhận đẹp thật
11150831_452237661620939_1136131221043007701_n.jpg
cruiser là dòng thiết kế ngồi để đi đường dài nên nếu xét về ngồi thì vô cùng thoải mái do xe dài và tay lái cao. nhược điểm của dòng xe này là nó khá là nặng , cồng kềnh , xe hơi dài. và dù đi vẫn rất nhanh nhưng không thể đi theo ngọn gió như mấy thím dòng sờ pót . hiện tại tôi đang đi chiếc honda shadow 400 và rất hài lòng với nó.
neoline
ĐẠI BÀNG
9 năm
@thachdaigia9291 Đi theo ngọn gió là sao vậy bác?
@neoline ý là phóng nhanh như gió đấy, mấy con superbike toàn vít ngoài 200, concruiser này vít tầm hơn 100 đã không chịu được vì gió tạt vào người rồi
@neoline loại xe cruiser này dáng ngồi ngửa người ra sau , thoải mái bệ vệ và đi với tốc độ vừa phải . mình đi con này lên 140 là chịu ko nổi rồi. mấy chú sport thiết kế chồm người ra trước , xe như cái mũi tên bắn rất nhanh .... gọi là đi như gió đấy!
@Nguyễn Hùng Mạnh TM bạn nói chuẩn đét! dòng này được cái dạo phố thì nhìn oai vệ lắm. như bố tướng ấy ....thay vì chúi mặt vào xe thì ở đây là vênh mặt với đời!!
sử dụng cơ cấu cam kiểu pushrod là như thế nào vậy mấy bác...
@kawasakih2r Kiểu pushrod như hình bên dưới phù hợp cho máy chữ V

pushrod 01.jpg

Kiểu trục cam (Camshaft) phía trên buồng đốt thì phù hợp cho máy thẳng hàng

sohc_engine1.gif
@kawasakih2r Là có 2 thanh đẩy 2 cò xupap(trong bài bác sẽ thấy mỗi xy lanh có 2 cái "đũa" đó,đó là kiểu pushrod,dịch sơ sơ là dùng "đũa đẩy".
Các động cơ xe máy thông thường thì hay dùng xích dẫn động từ trục cơ lên trục cam,rồi trục cam sẽ đẩy các xupap,kiểu này ưu điểm hơn kiểu pushrod là đạt tốc độ cao hơn thì phải,nhưng kiểu pushrod thì tiết kiệm k gian hơn.
Động cơ dùng pushrod ngày trước trên oto có Chevrolet dùng trên mấy con Corvette đó các bác, ưu điểm là không tốn diện tích. K lầm thì 1 con máy V8 xài pushrod 7.0L chỉ to bằng mấy con V8 4-5L xài cam đôi các kiểu 😁
bmw này đi chở đc người ngồi phía sau không vậy
thế là những 6 xi lanh cơ á :eek:
Xe
Xe dành cho FA nhé 😁
july3rd
TÍCH CỰC
9 năm
Góc đặt máy có ý nghĩa như thế nào vậy các bác?
quá đẹp......
Vỏ Bọc
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bá đạo trên từng hạt gạo .......:eek:
anthui2009
ĐẠI BÀNG
9 năm
E
E đã sửa máy chữ V kiểu camshaft rồi đấy nhưng là máy công suất lớn.toàn máy tàu thuỷ
động cơ này đi max speed thì tai nạn đừng tìm xác mất công.
Nhìn cổ và quá chất.
tinhtoilavay
ĐẠI BÀNG
9 năm
con này kéo được cả cái mooc công 20tấn hàng đó!
Xe đẹp, mà không có tiền,chỉ nhìn được thôi
Ảnh trên cùng photoshop sai logic tè lè: ráp concept của cruise vào concept của nake nên khoảng cách chân quá ngắn, dáng lại cao và tay lái quá gần yên. Không biết cái xe đó mà sx ra thì quái nhân nào ngồi được nữa. Còn vụ W3 thì coi bộ không khả thi lắm vì sẽ cực kỳ rung khi có đến 3 hướng chuyển động của pistol, chưa kể sẽ dễ gây hư hỏng hơn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019