BMW R 1250 GS và R 1250 RT 2019 có động cơ boxer mạnh hơn, nâng cấp công nghệ van BMW ShiftCam

Tuannph
18/9/2018 4:18Phản hồi: 25
BMW R 1250 GS và R 1250 RT 2019 có động cơ boxer mạnh hơn, nâng cấp công nghệ van BMW ShiftCam
Hình ảnh và thông tin về sự nâng cấp của 2 dòng xe BMW Motorrad R danh tiếng dùng động cơ boxer đã được công bố. Theo đó, hãng mô tô Đức trang bị cho R 1250 GS cùng R 1250 RT động cơ 1.254 cc mới mạnh hơn và có công nghệ BMW ShiftCam cho hiệu năng tốt hơn. Đồng thời, họ cũng bổ sung thêm nhiều tùy chọn về tiện nghi, an toàn dành cho khách hàng. Hai mẫu xe dự kiến sẽ bắt đầu được bán ra vào đầu năm sau, giá bán hiện vẫn chưa được xác nhận.


Video về động cơ boxer 1.250 cc mới của R 1250 GS và R 1250 RT 2019

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất chính là việc BMW Motorrad lần đầu tiên ứng dụng công nghệ thay đổi độ đóng mở van (Valve Lift Control) cho động cơ boxer 2 xi-lanh đối đỉnh. Hệ thống điều khiển này có tên gọi BMW ShiftCam giúp 2 mẫu xe adventure cùng sport-touring cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải mới.

Cách hoạt động của BMW ShiftCam gần tương tự như công nghệ VTEC của Honda (Variable Valve Timing and Lift Electronic Control). Khi đó, tùy theo mức tải trọng (độ mở bướm ga) mà cơ cấu con lăn sẽ điều chỉnh để chọn 1 trong 2 tiết diện vấu cam sao cho thích hợp.

Ở chế độ tải thấp, vòng tua nhỏ, vấu cam tiết diện nhỏ (màu xanh dương trong video) sẽ được sử dụng. Khi đó van (xupap) có độ mở ít, không khí đưa vào buồng đốt vừa đủ để giúp tiết kiệm xăng và động cơ nổ êm hơn. Ở chế độ tải năng, vòng tua cao, con lăn sẽ dịch chuyển qua phải để sử dụng vấu cam tiết diện lớn (màu đỏ trong video). Từ đó van mở nhiều hơn, không khí đưa vào buồng đốt nhiều hơn để động cơ đạt được hiệu năng cao hơn.


BMW_R_1250_GS_RT_2019_Xe_Tinhte_035.jpg

Tiếp đến, BMW tăng kích thước đường kính và hành trình piston thành 102.5 x 76 mm, lớn hơn 7% so với động cơ 1.170 cc trước đây. Nhờ vậy, công suất tối đa tăng 9%, từ 125 lên 136 mã lực tại 7.750 vòng/phút. Còn mô-men xoắn tăng 14%, từ 125 lên 143 Nm ở 6.250 vòng/phút. Đồng thời, hệ thống ống xả được thiết kế lại để tối đa hóa hiệu năng cho R 1250 GS và R 1250 RT.

BMW_R_1250_GS_RT_2019_Xe_Tinhte_008.jpg

Hai mẫu xe R 1250 mới của BMW được trang bị tiêu chuẩn hệ thống Kiểm soát cân bằng tự động - Automatic Stability Control (ASC) và Hỗ trợ khởi hành ngang dốc - Hill Start Control (HSC). Bên cạnh đó anh em có thể tùy chọn thêm gói hỗ trợ Pro dành cho người lái, các tính năng bao gồm: Kiểm soát lực kéo - Dynamic Traction Control (DTC), Chống bó cứng phanh Pro - ABS Pro, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc Pro - Hill Start Control Pro và Hỗ trợ phanh Dynamic Brake Assistant (DBC). Sau cùng, Hệ thống treo điện tử chủ động Electronic suspension Dynamic (ESA) sẽ tự điều chỉnh độ cứng tùy theo các mức tải trọng khác nhau của GS và RT.

BMW_R_1250_GS_RT_2019_Xe_Tinhte_014.jpg

Các thông tin về tốc độ, thông số vận hành của R 1250 GS sẽ được hiển thị màn hình TFT-LCD 6.5-inch, thay cho bảng đồng hồ analog kiểu cũ. R 1250 RT vẫn sử dụng bảng đồng hồ gồm màn hình 5.7-inch và 2 cụm analog báo vòng tua, vận tốc. BMW R 1250 GS được trang bị tiêu chuẩn đèn chiếu sáng công nghệ LED, tuy nhiên đèn LED định vị là tùy chọn bổ sung. Trong khi đó, R 1250 RT vẫn sử dụng đèn Halogen đi cùng tùy chọn nâng cấp đèn chạy ban ngày LED.

Ảnh chi tiết BMW R 1250 GS và R 1250 RT 2019


Quảng cáo



Tham khảo: BMW Group
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mấy em này nhìn sao thấy nặng nề vướng víu quá, thích mỗi R NineT thôi 😁
nhiet1991
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Maxken86 Chuyên mục Bphone ở đâu nhỉ?
@nhiet1991 Chưa hiểu liên quan gì đến Bphone vại
Con này vào xóm nẹt bô là chó trốn hết, có khi gạch bay nữa 😁
thanhlocgp
TÍCH CỰC
6 năm
@#JK Pô zin thì êm ru nha.
Go!
ĐẠI BÀNG
6 năm
@#JK Có 1 sự thật là mấy người hiền lành đầm tính đi xe êm hay cán chó té, còn mấy người đi xì po, pô nổ thì chó nó né hết. Chó nó cũng thực tế như chúng ta ấy, dữ nó sợ, hiền nó hiếp 😆
duythanhblv
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Go! đúng rồi đó ạ. haha
Em vô đây đọc thông số kỹ thuật, độ tiện nghi và xem ảnh thôi. Chứ mấy hàng rẻ tiền này đi vô kiệt ở Trung Tâm Thành phố chật chội lắm 😁
Dòng R Adventure này thấy tài tử Jean Claude Van Damme hay chạy, đy phượt thì hết bài 😁 cũng đang tính thay cho con Dream mình đy đường trường oải qá mà tiếc là ba vợ mình ko giàu :D
hiepps
TÍCH CỰC
6 năm
@quynhmatroi Kaka ko mua dc thì mai kia con lớn bảo nó đốt cho. Hì hì
Con GS 1200 có hộp số DCT như con Africa Twin thì best luôn
đẹp.. dòng này ít người thích
Nhìn 2 em quá Chất.
badboy90vt
ĐẠI BÀNG
6 năm
E có mỗi cái chắn bùn sau của nó thôi. Nguyên con ko có, chờ đủ lúa mua lắp sau vậy 😁
Móa cái piston 1 tấc hơn, bự như piston máy cày 😆
Alcatraz7210
ĐẠI BÀNG
6 năm
Hóng động cơ này cho R9T :rolleyes:
Xe này 1m8 95 ký trở lên ngồi mới dc, hôm trước ông anh cho ngồi thử ..haizzz như lọt giữa cái xe..dù 1m73 ...
Xe này mấy ng lùn lùn thì phải làm sao ;]]
Đi xe này cua bùng binh nhỏ nhỏ chắc nhảy xuống dắt bộ cho an toàn quá 😁:D Xe gì mà to khiếp, trời mưa đi đường ngập khác gì phim Waterworld :p:p
siêu xa xỉ
ClickSe7en
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ngốn xăng bằng bọn ô tô đấy
ước mơ từ bé của tôi đấy
Xe trông khỏe thật!
destjny87
TÍCH CỰC
6 năm
Có bác nào am hiểu moto PKL cho hỏi cái cruise control trên xe PKL hoạt động thế nào , trên oto là côn tự động thì ko nói , trên xe PKL khi đang cài cruise control mà bóp côn nó có cắt cruise control ko hay phải bóp phanh

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019