BMW vừa chính thức giới thiệu phiên bản hiệu suất cao của chiếc coupe M4 với tên gọi M4 GTS 2016. So với M4 tiêu chuẩn, M4 GTS nổi bật hơn với thiết kế đậm chất xe đua, động cơ 493 mã lực, hệ thống phun nước tích hợp, hệ thống treo 3 cấp độ và trọng lượng nhẹ hơn khoảng 91 kg. BMW cho biết, đây là chiếc M4 nhanh nhất, mạnh nhất từ trước đến nay và họ chỉ sản xuất giới hạn 700 chiếc mà thôi.
Trước tiên hãy nói về hệ thống phun nước tích hợp cho động cơ. Về cơ bản, hệ thống này sẽ phun nước dạng sương vào ống nạp để làm mát khí nạp, làm giảm nhiệt độ nén cuối cùng, cho phép bộ tăng áp hoạt động với áp suất nén cao hơn, từ đó tăng hiệu suất cho động cơ. Bởi vậy, dù sử dụng động cơ I6 3.0 tăng áp kép giống như M4 tiêu chuẩn nhưng M4 GTS có công suất lên đến 493 mã lực và 599 Nm. Trên M4 tiêu chuẩn chỉ là 425 mã lực và 550 Nm.
Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp M DCT, M4 GTS chỉ mất 3,7 giây để tăng tốc từ 0-97 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h. Đặc biệt, M4 GTS chỉ cần 7 phút 28 giây để chạy hết một vòng đường đua Nurburgring dài hơn 20 km ở Đức. Để so sánh, chúng ta hãy chọn chiếc Nissan GT-R Nismo mạnh 600 mã lực và thời gian của nó là 7 phút 08 giây.
Không chỉ mạnh hơn, M4 GTS còn nhẹ hơn nhờ kết cấu thân xe sử dụng nhôm và sợi carbon. Ngoài ra, nắp ca pô của M4 GTS còn được làm bằng sợi carbon gia cố nhựa (CFRP), qua đó giảm 25% trọng lượng so với nắp ca pô trên M4 tiêu chuẩn. CFRP cũng được sử dụng cho trục truyền động giúp giảm 40% trọng lượng. Ở bên trong, BMW cũng thiết kế lại nội thất với bảng điều khiển trung tâm mới, nhẹ hơn 30%, hàng ghế phía sau được loại bỏ nhằm giảm tối đa trọng lượng cho xe. BMW cho biết, trọng lượng tổng thể của M4 GTS là 1.510 kg.
M4 GTS còn có những tính năng vốn chỉ dành cho đường đua như hệ thống treo 3 chế độ do bộ phận M phát triển, phanh đĩa gốm nâng cấp, lốp đua Michelin Pilot Sport Cup 2 kích cỡ 265/35-19 phía trước và 285/30-20 phía sau. Các tính năng nổi bật khác có thể kể đến như đèn OLED Organic hay nội thất bọc da Alcantara cao cấp. Hiện BMW chưa công bố giá cho M4 GTS 2016, xe có 4 màu sắc là trắng, đen, xám và xám mờ.
Trước tiên hãy nói về hệ thống phun nước tích hợp cho động cơ. Về cơ bản, hệ thống này sẽ phun nước dạng sương vào ống nạp để làm mát khí nạp, làm giảm nhiệt độ nén cuối cùng, cho phép bộ tăng áp hoạt động với áp suất nén cao hơn, từ đó tăng hiệu suất cho động cơ. Bởi vậy, dù sử dụng động cơ I6 3.0 tăng áp kép giống như M4 tiêu chuẩn nhưng M4 GTS có công suất lên đến 493 mã lực và 599 Nm. Trên M4 tiêu chuẩn chỉ là 425 mã lực và 550 Nm.
Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp M DCT, M4 GTS chỉ mất 3,7 giây để tăng tốc từ 0-97 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h. Đặc biệt, M4 GTS chỉ cần 7 phút 28 giây để chạy hết một vòng đường đua Nurburgring dài hơn 20 km ở Đức. Để so sánh, chúng ta hãy chọn chiếc Nissan GT-R Nismo mạnh 600 mã lực và thời gian của nó là 7 phút 08 giây.
Không chỉ mạnh hơn, M4 GTS còn nhẹ hơn nhờ kết cấu thân xe sử dụng nhôm và sợi carbon. Ngoài ra, nắp ca pô của M4 GTS còn được làm bằng sợi carbon gia cố nhựa (CFRP), qua đó giảm 25% trọng lượng so với nắp ca pô trên M4 tiêu chuẩn. CFRP cũng được sử dụng cho trục truyền động giúp giảm 40% trọng lượng. Ở bên trong, BMW cũng thiết kế lại nội thất với bảng điều khiển trung tâm mới, nhẹ hơn 30%, hàng ghế phía sau được loại bỏ nhằm giảm tối đa trọng lượng cho xe. BMW cho biết, trọng lượng tổng thể của M4 GTS là 1.510 kg.
M4 GTS còn có những tính năng vốn chỉ dành cho đường đua như hệ thống treo 3 chế độ do bộ phận M phát triển, phanh đĩa gốm nâng cấp, lốp đua Michelin Pilot Sport Cup 2 kích cỡ 265/35-19 phía trước và 285/30-20 phía sau. Các tính năng nổi bật khác có thể kể đến như đèn OLED Organic hay nội thất bọc da Alcantara cao cấp. Hiện BMW chưa công bố giá cho M4 GTS 2016, xe có 4 màu sắc là trắng, đen, xám và xám mờ.
Nguồn: Autoblog