Một sự cố khiến nước làm mát trong hệ thống khí thải của xe BMW bị rò rỉ, lan ra ống dẫn khí nạp, trong trường hợp xấu nhất, dung dịch khiến dây bị chảy và dẫn đến hỏa hoạn. Sau khi điều tra ra nguyên nhân này, giữa tháng 8 năm nay, nhà sản xuất ô tô nước Đức đã ra lệnh triệu hồi 480.000 chiếc xe dùng nhiên liệu diesel tại thị trường châu Âu và châu Á, và đến hôm nay, con số xe triệu hồi đã lên đến mức 1,6 triệu phương tiện. Được biết, xe nằm trong diện thu hồi là những mẫu được trang bị động cơ diesel 4 hoặc 6 xi-lanh, thuộc lô sản xuất trong giai đoạn từ tháng 8/2010 đến tháng 8/2017.
Mọi chuyện bắt đầu kể từ đầu tháng 8 năm nay, sau khi 27 vụ cháy động cơ xe BMW được ghi nhận tại Hàn Quốc (sau đó tăng lên 40 vụ), khiến chính phủ quốc gia này ra quyết định ban hành lệnh cấm khoảng 20.000 chiếc xe thuộc hãng này lưu thông trên đường. BMW cho biết họ sẽ gọi đến từng khách hàng để nhanh chóng giúp họ khắc phục các vấn đề tiềm ẩn trên xe.
Đây không phải là lần đầu tiên BMW thực hiện chiến dịch triệu hồi xe mà nguyên nhân có liên quan đến các vấn đề gây cháy nổ. Cuối năm ngoái tại thị trường Bắc Mỹ, hãng ô tô Đức đã ra lệnh triệu hồi 1,4 triệu phương tiện bởi 2 lý do khác nhau.
Vấn đề đầu tiên là do bộ làm nóng cho van thông khí các-te (Positive Crankcase Ventilation) có nguy cơ bị đoản mạch. Ước tính 740.561 xe bị dính lỗi này, bao gồm dòng 1 Series (đời 2008-2011) và 3, 5 Series, X3, X5 cũng như Z4 (đời 2007-2011). Sự cố thứ 2 liên quan đến 672.775 chiếc 3 Series (2006-2011), xuất phát từ các mối nối điện của hệ thống điều hòa có thể bị quá nhiệt và chảy ra, làm gia tăng nguy cơ cháy nổ nếu không được phát hiện và khắc phục kịp thời.
Mọi chuyện bắt đầu kể từ đầu tháng 8 năm nay, sau khi 27 vụ cháy động cơ xe BMW được ghi nhận tại Hàn Quốc (sau đó tăng lên 40 vụ), khiến chính phủ quốc gia này ra quyết định ban hành lệnh cấm khoảng 20.000 chiếc xe thuộc hãng này lưu thông trên đường. BMW cho biết họ sẽ gọi đến từng khách hàng để nhanh chóng giúp họ khắc phục các vấn đề tiềm ẩn trên xe.
Đây không phải là lần đầu tiên BMW thực hiện chiến dịch triệu hồi xe mà nguyên nhân có liên quan đến các vấn đề gây cháy nổ. Cuối năm ngoái tại thị trường Bắc Mỹ, hãng ô tô Đức đã ra lệnh triệu hồi 1,4 triệu phương tiện bởi 2 lý do khác nhau.
Vấn đề đầu tiên là do bộ làm nóng cho van thông khí các-te (Positive Crankcase Ventilation) có nguy cơ bị đoản mạch. Ước tính 740.561 xe bị dính lỗi này, bao gồm dòng 1 Series (đời 2008-2011) và 3, 5 Series, X3, X5 cũng như Z4 (đời 2007-2011). Sự cố thứ 2 liên quan đến 672.775 chiếc 3 Series (2006-2011), xuất phát từ các mối nối điện của hệ thống điều hòa có thể bị quá nhiệt và chảy ra, làm gia tăng nguy cơ cháy nổ nếu không được phát hiện và khắc phục kịp thời.
Nguồn: Bloomberg