Bộ phận gạt dưới còi xe máy này là gì?

yesyes295
4/9/2015 2:39Phản hồi: 233
Bộ phận gạt dưới còi xe máy này là gì?
Chào mọi người, Mình không rành gì về xe máy cả. Mình làm ở tiệm net, khách bảo dắt xe "ẹt", dắt xe "atila" gì thì mình chả biết, bảo khách chỉ xe nào thì được.

Hôm qua do xe mình để dưới mưa nên lúc lấy xe về nhà thì nổ máy không lên. Anh bảo vệ ra bảo gạt cái "e" qua là oke. Mình làm thế thì xe nổ máy lại được.
Và điều mình muốn hỏi mọi người là cái "e" đó có tên gọi gì khác không chứ mình tìm google không ra. Và một điều nữa là chức năng của nó là gì thế các bạn?
233 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

google air choke đi b.
Bướm gió.
@thepurity81 Cái này do lực phanh sau của bác chỉnh quá ăn nên nó không vào khớp chứ không phải lỗi hay gì hết. Cần chỉnh lực đúng theo hướng dẫn trong quyển HDSD. Còn không phải lựa lựa lực nó mới vào được. Và cái này chắc chắn không phải air choke.
Bạn có thể xem ảnh mình đính kèm bên dưới, đây là HDSD của Airblade, trang 15 sẽ có hình vẽ cái là: "cần khóa phanh sau" chính là cái bạn chụp.
Airblade.jpg
Airblade2.jpg
komodovn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thepurity81 Cái tay bác gẩy gẩy vào tay phanh thì làm sao mà gạt được cái cần kia, bác phải bóp mạnh vào cho xe nó phanh đứ đừ không di chuyển được thì mới gạt được. Lúc nào muốn bỏ thì bóp phanh cái nữa nó sẽ bật ra.
thepurity81
ĐẠI BÀNG
5 năm
@komodovn Chắc nó cũng có vấn đề hoạt động không như bình thường, em làm minh họa thôi chứ thực tế em bóp thấy bà nội nó cũng như vậy à.
thepurity81
ĐẠI BÀNG
5 năm
@_MyLoveIsWinter_ Thanh you all, chắc nó có vấn đề thật, vì từ lúc mua em cũng đọc HDSD xe, cũng biết nó bảo như vậy mà làm theo không tác dụng gì nên không hiểu và cũng chưa sử dụng thực tế bao giờ. Chắc phải ra Head hỏi cho ra để mà dùng.
chắc bác này chưa có xe đi hoặc có nhưng chẳng chọc ngoáy bao giờ, cái đó giống như tên bác ở trên nói, hoặc còn gọi là "e gió"
tác dụng là cho không khí vào buồng đốt nhiều hơn => oxi nhiều hơn => dễ nổ máy hơn
p/s: em nói ngược các bác ở dưới sửa giùm em :p
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@linh_pro91hp khi nổ máy rồi, nhớ trả nó về vị trí cũ, chứ kg xe chạy kg nổi đâu
@anhvu999 ngày trước chạy axelo thấy có cái núm đó
giờ em chạy raider fi ko thấy cái này bác ạ 😁
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@linh_pro91hp phun điện tử làm gì có
Ryu8
TÍCH CỰC
5 năm
@linh_pro91hp Communism Khi xe dừng đỗ lâu, không khí đang lạnh và độ ẩm cao, dẫn đến xe khó nổ máy, nhiệm vụ của choke( e gió) là đóng bớt họng gió lại( ko phải đóng hẳn), vừa đủ để cùng với xăng để khởi động máy, lượng xăng sẽ nhiều, nhưng chỉ để nổ garanti thôi, khi xe chạy và tăng ga cần hỗn hợp khí và xăng nhiều hơn và dẫn đến tắt máy nếu ko trả lại e gió như cũ vì lượng khí cung cấp ko đủ để trộn với xăng.... Vậy thôi
ShadyL
ĐẠI BÀNG
9 năm
miền nam hay gọi là "e" (air) 😁
M4a1silent
TÍCH CỰC
9 năm
Gạt cái đó qua trái gọi là kéo le nên mình nghĩ nó là le :p
@M4a1silent Ngày xưa chạy đờ rem, hết xăng, đừng xe lắc qua lắc lại, xong kéo le, đề lại nổ chạy tiếp được 1 đoạn nữa.
tranduymb
TÍCH CỰC
5 năm
@M4a1silent Hột le
ducanhct
ĐẠI BÀNG
9 năm
Các bác miền nam gọi là gì chứ miền bắc em gọi cái đó là Le, xe mà ko nổ được hoặc lúc rửa xe xong đề không lên, thì ta kéo le kết hợp vs đạp hoặc đề.
@htevn Bạn hiểu sai hoàn toàn nghĩa của từ "Bắc Kỳ" mà cứ dùng linh tinh. Từ đó ám chỉ những người Bắc còn tin và yêu Communist Party thôi bạn nhé.

Quay lại vấn đề E và LE, đây là vấn đề ngôn ngữ khác biệt do từ Huế trở ra HN trước 1945 chủ yếu học tiếng Pháp từ khi còn nhỏ, giờ già nhưng vẫn còn nhớ và dạy lại con cháu nên nhiều người miền Bắc vẫn có cách đọc kiểu này.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, mình cũng người Bắc nhưng nghe từ này mình ko hề nghĩ tới mình mà chỉ nghĩ tới đội quân RedBull và AK47. Mong các bạn khác cũng hiểu rõ và không quá khó chịu với từ này. Ai chưa hiểu mới thấy nhột thôi.
anhcontrai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nonut Chỉ cần ông vác cái giọng Bắc đi vào miền Trung hay miền Nam, rất dễ để ông được/bị gọi là "dân Bắc Kỳ", "gã Bắc Kỳ"... Nó là cách gọi cũ chứ chả phải ám chỉ gì hết. Communist Party liên quan?
Tôi thấy bạn trên đầu chả có ý phân biệt vùng miền gì mà nhiều ông nhảy lên là sao nhỉ?
Mỗi miền mỗi cách gọi đâu có gì sai?
@anhcontrai Có nói cái ông trên đầu đâu, nói cái comment thứ 3 bạn ơi.
@anhcontrai Nếu bình thường hay gọi là miền Bắc cớ gì phải gọi là "Bắc Kỳ"???? vậy chưa đủ phân biệt vùng miền à?
binh1204
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đọc đọc qua. Thì cái Le hay Air này thực chất là đóng mở bớm ga cửa gió chính trước khi vào buồng đốt. thực chất là hút nước từ xi lanh có kim tiêm và không có kim tiêm vậy. Nếu có kim tiêm thì lực hút mạnh hơn được ít hơn. Khi nổ máy cần ít xăng và ít gió. Còn nếu không đóng bướm ga hay cửa gió chính hay không kéo le thì lượng xăng được bơm vào quá nhiều gió ít khiến sặc xăng và không cháy được và cháy không đủ lực nên k quay được động cơ. Khi động cơ nổ đủ khỏe thì ga nhẹ lên là dc
Lies
TÍCH CỰC
7 năm
vậy mà nhiều đứa chỉ, xe hết xăng mà giựt giựt rồi chết máy, thì kéo cái đó max luôn là chạy thêm dc 500m-1km, mình làm theo thấy chạy dc, cứ tưởng cái đó là kéo để nó chảy xăng còn sót xuống :p
@Lies chạy một đoạn thôi,đúng là nó rút cạn bình luôn đó,hại xe lắm
superkey
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Steve*Quảng Chả ông hấp nào vừa mở cái này vừa chạy. Máy nổ ngon thì đóng vào xong mới chạy.
@superkey có ai nói mở cái đó khi chạy đâu,xe sắp hết xăng mới kéo cái này cho nó rút cạn bình để đi thêm đoạn tới cây xăng thôi
komodovn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@superkey Phải chạy một lúc cho máy nóng rồi mới đóng, nổ mà đóng ngay nó lại tịt.
Đọc cái bài này mới thấy nhiều tư vấn viên biết "e gió" là cái gì nhưng hoạt động của nó thì mù mờ, giải thích toàn ngược đời.
superkey
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quangminhici Toàn ông giải thích vớ vẩn ngược đời
Xe mà ko nổ 1 là do gió, 2 là do điện. Gió là ít oxy vào động cơ, điện là hư bình đó bạn
Booooozyer
TÍCH CỰC
5 năm
@vn_ninja thiếu cái số 3 rất quan trọng là... xăng 😆))
Cần gạt gió là bộ phận điều chỉnh độ hẹp/hở của bộ bơm khí tại cửa gió chính trước khi đưa nhiên liệu vào buồng đốt. Tóm lại, cần gạt gió được dùng để hiệu chỉnh lượng khí đưa vào để tối ưu hóa việc đốt cháy nhiên liệu trong động cơ xe máy.

Nguồn: https://tinxe.vn/tu-van-ky-thuat/cong-dung-tuyet-voi-cua-can-gat-gio-tren-xe-may-ad20180106113954588

Tư vấn kỹ thuật sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng xe ô tô đúng cách

Chia sẻ, tư vấn kinh nghiệm sử dụng xe, cách sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì xe ô tô. Cách thức chăm sóc, bảo dưỡng xe oto đã qua sử dụng, dấu hiệu nhận biết xe ô tô cần bảo dưỡng.
tinxe.vn
quochuy_1552
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chu0tjnh Nếu như bạn nói thì ko kéo air thì van gió đóng, và mỗi lần khởi động động cơ đều phải kéo air??
Nếu bạn đã từng tháo bxc thì bạn có thể cho mình biết hình nào là lúc chưa kéo air và hình nào là lúc đã kéo air
IMG_1356.JPG
IMG_1357.JPG
tai_talent
ĐẠI BÀNG
5 năm
@quochuy_1552 hình 1 là chưa kéo air, hình 2 là đã kéo air bạn nhé.
chu0tjnh
TÍCH CỰC
5 năm
@quochuy_1552 À vậy là bình này khác, bình xăng bông mai kéo air mở để giàu xăng hơn, còn nguyên lý cái bạn đang nói là kéo e đóng gió để giàu xăng hơn, nói chung vẫn là kéo air để giàu xăng hơn
goodfathertn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@chu0tjnh le gió, kéo nó thì đường gió bị bịt => tăng lượng xăng dễ nổ hơn
xe FI thì ko có, vì khi mới nổ máy, ECU nó đã phun nhiều xăng hơn rồi, b để ý thấy là xe FI khi mới nổ máy thì máy nó gào to tầm 15 20s xong nó mới giảm về bthuong
minsun03
TÍCH CỰC
9 năm
ở nhà con fu 125 bxc kéo với ko kéo chẳng khác biệt . còn con ex11 lúc trước kéo cái máy chạy ầm ầm .
Leduycng
TÍCH CỰC
5 năm
@minsun03 Kéo thử rồi chạy đi một quãng xa rồi biết liền. Đừng chạy ra đường nha. Có thể không còn sống để về.
@minsun03 uhm, ex kéo e gió này thì nổ máy ầm ầm như lên ga
@minsun03 không khác thì hơi vô lý
Ryu8
TÍCH CỰC
5 năm
@minsun03 Để nổ tại chỗ thì ko khác biệt , nhưng nếu chạy và tăng ga lên khi chạy xem sao là biết liền
pdk1986
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cái đấy gọi là bím xe đấy e ah.
QuangAnh2019
ĐẠI BÀNG
9 năm
e hay le gió cũng được, mình thích gọi le gió.
Xe để lâu không khởi động hay trời lạnh thì kéo nó ra để tỷ lệ xăng / không khí nó nhiều hơn mức chuẩn (hay còn gọi là giàu). Dùng cho lúc khởi động vs tăng tốc xe
@meoden007 Không thích đọc "e" bác ơi, thích đọc "le" hơn 😁
@domdomdem_vp Mình cũng toàn gọi le
komodovn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dunggrap Giống như gọi hạt le chứ không thấy ai gọi hạt e nhỉ.
khó nổ thì kéo ra cho ko khí vào . nổ đc rồi thì nhở đóng lại
mình cũng thắc mắc chả biết nó là cái gì
hohahcn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Kéo le, chạy bình xăng con, sẽ chạy đc tầm 1km nữa. Chỉ có ở xe số, xe ga ko có
@hohahcn sai rùi, chỉ có xe phun xăng điện tử mới ko có =))
Le gió chứ đâu phải “e”
@htevn Bạn nói về những điều chả liên quan gì đến chủ đề chính của câu hỏi. Không biết bạn muốn thể hiện điều gì?
@htevn Đã report 😃 ra đảo vui vẻ
anhsaiai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gamewalker Bác này nói đúng, nếu đúng tên của bộ phận trên bắt nguồn từ tiếng Pháp thì phát âm "Lờ e le" là đúng vì từ trong tiếng Pháp là "l'air" đọc là le vì danh từ bao giờ cũng đi với mạo từ xác định chỉ giới tính ở đằng trước. Các bác miền Nam lấy mỗi từ "air" nên đọc là "e" cũng chẳng sao, anh em đâu cần phải cãi nhau làm gì
Mình ko biết nhiều về xe nhưng nhớ hồi đi còn xe số Honda thì mỗi khi gần cạn xăng thì kéo cái này xe sẽ đi thêm đc một đoạn nữa, nên cứ nghĩ là cần mở bình dữ trữ xăng ko hiểu đúng ko nữa ?
@Manhtoan112 Cấu tạo mỗi loại mỗi khác mà.
@Trendinhmuadong Mình vẫn nghĩ là nó mở cho gió vào cho nhiều oxi hơn.
@Manhtoan112 Đối với BXC Dream, Wave , Future ... dây ga kéo trực tiếp quả ga, dây air kéo bướm gió, bướm gió luôn ở vị trí mở hết cỡ, khi kéo air thì bướm gió đóng lại => gió vào ít. BXC ga dù như của Exciter thì dây ga lại kéo bướm gió ( bướm gió luôn đóng ), khi kéo ga thì mở ra cho gió qua, càng vặn tay ga nhiều bướm gió mở càng lớn.
@Manhtoan112 đây nhé, kéo là đóng lại. ít không khí hơn
upload_2018-11-19_14-35-1.png

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019